Thứ tư, 22-09-2021 | 09:44GMT+7

TNI King Coffee thương hiệu cà phê Việt Nam tham dự Triển lãm Thế giới - World Expo 2020 Dubai

LNV - Ngày 21/9, Công ty TNI King Coffee cho biết, Bộ VHTTDL đã chọn đơn vị này đại diện cho ngành cà phê Việt Nam trình diễn văn hóa cà phê robusta Việt Nam tại Triển lãm Thế giới - World Expo 2020 Dubai.
Triển lãm Thế giới (World Expo) là sự kiện lâu đời bắt đầu từ thế kỷ thứ 19, được coi là một trong 3 sự kiện lớn nhất hành tinh, cùng với Giải Vô địch bóng đá thế giới và Thế vận hội Olympic. Trải qua 53 lần tổ chức với định kỳ 5 năm một lần, mỗi kỳ World Expo là dịp để các quốc gia trên thế giới khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng, phát minh, sáng chế của quốc gia mình, đóng góp cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại, quảng bá hình ảnh quốc gia đến hàng triệu khách tham quan và truyền thông quốc tế.

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UEA) được Cục Triển lãm Quốc tế có trụ sở tại Paris chọn đăng cai World Expo lần thứ 54 tại Dubai. Sau khi bị trì hoãn 1 năm bởi dịch Covid-19, Dubai quyết tâm tổ chức EXPO 2020 Dubai. Sự kiện sẽ khai mạc vào tháng 10 tới đây và kéo dài 6 tháng từ 10/2021 – 3/2022, trên tổng diện tích 4,38 km2, thu hút hơn 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế tham gia.
 

Quảng bá văn hóa cà phê robusta Việt Nam đến khoảng 25 triệu lượt khách tham quan tại World Expo 2020 Dubai (Ảnh: Internet)

Là thương hiệu cà phê Việt Nam đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên thế giới, với vai trò dẫn đầu ngành cà phê - ngành nông nghiệp chiến lược của Việt Nam, TNI King Coffee tâm huyết giới thiệu với bạn bè thế giới những câu chuyện ấn tượng về dòng chảy lịch sử cà phê như: 3 làn sóng cà phê Việt Nam, văn hóa cà phê Việt Nam trong văn hóa linh thiêng của Tây Nguyên, khẳng định cà phê là báu vật với những dấu ấn tích cực trong sự phát triển của nhân loại. Thông qua đó, thế giới sẽ hiểu hơn về giá trị của hạt cà phê Robusta của Việt Nam - quốc gia số 1 thế giới về sản lượng và chất lượng cà phê Robusta.

Bà Diệp Thảo, CEO của TNI King Coffee chia sẻ, TNI King Coffee sẽ nỗ lực quảng bá đến thế giới những giá trị đặc sắc nhất của cà phê Việt Nam. Khu vực triển lãm cà phê của TNI King Coffee sẽ tái hiện lịch sử thăng trầm và sống động của cà phê Việt Nam, văn hóa thết đãi cà phê của người  Ê đê, cà phê phin và những sản phẩm tinh túy của TNI King Coffee, câu chuyện tái khởi nghiệp và mang thương hiệu Việt chinh phục thế giới. Bà Thảo nhấn mạnh, World Expo 2020 Dubai là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp trong tất cả các ngành học hỏi và vươn mình lớn mạnh, tiếp cận cùng lúc với khoảng 200 quốc gia tại một địa điểm, với nhiều cơ hội mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư...

Expo 2020 Dubai đặt mục tiêu sẽ đón 25 triệu lượt khách tham quan, trong đó 70% lượng khách quốc tế - kỷ lục cao nhất trong các kỳ World Expo. Chính phủ UAE cũng cam kết sẽ tạo nên một kỳ World Expo lớn nhất trong lịch sử World Expo cả về quy mô và sức ảnh hưởng, với chủ đề “Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai” hướng đến các giải pháp bền vững cho vấn đề toàn cầu, đòi hỏi sự hợp tác giữa các nền văn hóa, các quốc gia và khu vực.

Nhà Triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020 Dubai có chủ đề “Việt Nam –  Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai” hướng đến các mục tiêu thu hút khoảng 2-3 triệu lượt khách tham quan; buảng bá về một đất nước có nền chính trị ổn định, quốc gia năng động trong phát triển kinh tế, giàu tiềm năng hợp tác trong tương lai, thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác quốc tế... Quảng bá thương hiệu quốc gia với giá trị văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, ẩm thực hấp dẫn, các sản phẩm văn hoá, thương mại, nông nghiệp đa dạng… đang mở cửa thu hút nhà đầu tư.
Thảo Nguyên