Tiền Giang phấn đấu đến năm 2025 có 200 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Quang cảnh cuộc họp
Đợt này, có 33 sản phẩm của 22 chủ thể được công nhận OCOP cấp tỉnh; trong đó, có 18 sản phẩm đạt 3 sao và 15 sản phẩm đạt 4 sao. Đến nay, tỉnh có 148 sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền được công nhận OCOP cấp tỉnh. Tiền Giang phấn đấu đến năm 2025, có 200 sản phẩm đạt
OCOP cấp tỉnh.
Các sản phẩm được đánh giá, phân hạng OCOP cấp tỉnh lần này đa dạng, phong phú, đặc trưng cho từng vùng, miền, được thị trường ưa chuộng như bánh tráng rế, bánh tét, mật ong, sầu riêng đông lạnh, lạp xường… đến từ các huyện, thị vùng kiểm soát lũ phía Tây đến thanh long ruột đỏ, các loại mắm, rượu đặc sản… của các huyện ven biển phía Đông.

Các đại biểu đánh giá sản phẩm OCOP đợt II.
Ông Phạm Văn Trọng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhận xét, OCOP là một chương trình hết sức thiết thực, một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa sâu sắc, giúp các chủ thể có điều kiện phát huy tay nghề, sở trường và nỗ lực phục hồi phát triển ngành nghề truyền thống, tạo công ăn việc làm cho lao động nông thôn. Qua đó, giúp xúc tiến thương mại, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu địa phương trên thị trường; góp phần giải quyết đầu ra cho sản phẩm hàng hóa nói chung. Sau khi được đánh giá, công nhận và phân hạng sản phẩm, các chủ thể cần tiếp tục khắc phục những hạn chế mà Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã chỉ ra cho từng sản phẩm của mình; chú trọng hoàn thiện về mẫu mã, bao bì, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia thị trường, tạo sức lan tỏa và khẳng định thương hiệu OCOP cấp tỉnh của sản phẩm, tạo uy tín đối với khách hàng. Ngoài ra, các ngành nông nghiệp, tài nguyên và môi trường, công thương… cần tiếp tục hỗ trợ cho chủ thể sản phẩm OCOP cấp tỉnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm, mở rộng thi trường, đẩy mạnh lưu thông phân phối, tích cực đưa sản phẩm đến người tiêu dùng cũng như gắn kết với cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng trong nước tiếp cận nguồn hàng, sử dụng được ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, đạt tiêu chuẩn OCOP của Tiền Giang. Từ đó, góp phần phục hồi, phát triển những ngành nghề truyền thống địa phương, tạo việc làm và an sinh xã hội trong giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ hậu COVID-19.
Bài, ảnh: Minh Trí
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế
16:56 | 22/12/2025 OCOP
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025
16:55 | 22/12/2025 OCOP
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ
12:35 | 22/12/2025 OCOP
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP
12:34 | 22/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 | 20/12/2025 OCOP
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc
15:00 | 18/12/2025 OCOP
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô
18:00 | 12/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:00 | 08/12/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề
18:00 | 06/12/2025 OCOP
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025
16:00 | 04/12/2025 OCOP
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP
20:00 | 01/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
05:00 | 29/11/2025 OCOP
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm
06:45 Kinh tế
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh
06:45 Đào tạo nghề
Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè
06:44 Làng nghề, nghệ nhân
Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập
06:44 Làng nghề, nghệ nhân
Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề
06:44 Tin tức
