Ngày đầu khai mạc Foodex Japan 2023 doanh nghiệp Việt Nam đón lượng lớn khách giao dịch
Hội chợ với sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam với diện tích 181,5 m2, quy tụ 25 doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh sang thị trường Nhật Bản gồm: rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hồ tiêu, hạt điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, thủy sản, bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa. Đây là các sản phẩm được được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Trong ngày đầu khai mạc, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam vinh dự đón Ông Nguyễn Đức Minh - Đại biện lâm thời đại sứ quán Việt Nam, Ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đến tham quan động viên các doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Ngoài ra, còn có các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tới tham quan và đưa tin về gian hàng.
Bà Nguyễn Thị Trà My, Giám đốc điều hành (CEO) của PAN Group chia sẻ: “Các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Liên minh Châu Âu (EU) từ lâu đã là thị trường truyền thống của PAN Group. Tuy nhiên, chúng tôi coi việc tham gia các hội chợ lớn như FOODEX Japan là cơ hội để mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và là cơ hội tốt để tái định vị nông sản, thực phẩm Việt Nam trên trường quốc tế. Trước đây, thế giới biết đến Việt Nam như một quốc gia có sản lượng nông nghiệp lớn, nhưng không được đánh giá cao về chất lượng. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, hiện nay nông sản, thực phẩm được chế biến sâu và nhiều thương hiệu của Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin về chất lượng có thể sánh ngang với sản phẩm của bất kỳ nước nào trên thị trường thế giới”.

Dự kiến thu hút khoảng 33.800 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
Ngay khi mở cửa, khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. Các mặt hàng được quan tâm giao dịch nhiều bao gồm: Hoa quả đóng hộp các loại, trái cây đông lạnh đóng hộp, hạt điều, hạnh nhậ, đậu phộng, hạt tiêu, quế, hồi và các loại thực phẩm đông lạnh được chế biến từ tôm.
Một số doanh nghiệp đã có mặt tại thị trường Nhật Bản lâu năm như: Công ty cổ phần tập đoàn Pan, Công ty TNHH Chế biến dừa tươi Lương Quới, Công ty cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần tập đoàn Trân Châu ghi nhận đã có một lượng khách hàng cũ thân thiết đã đến tham quan tìm hiểu giao dịch các sản phẩm ngay trong buổi sáng ngày hôm nay. Điều này là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị nhập khẩu của Nhật Bản.

Doanh nghiệp Việt Nam đón tiếp khách giao dịch
Diễn ra từ ngày 7-10/3/2023, Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần. Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện.
Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan là sự kiện thường niên chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản được tổ chức lần đầu vào năm 1976. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản, thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á đầy tiềm năng.
Tin bài: Thanh Hậu
Tin liên quan
Tin mới hơn
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
08:57 | 25/10/2025 Kinh tế
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế
08:06 | 22/10/2025 Kinh tế
Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng
08:20 | 21/10/2025 Kinh tế
Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh
09:37 | 20/10/2025 Kinh tế
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa
07:18 | 18/10/2025 Kinh tế
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings
14:06 | 15/10/2025 Kinh tế
Tin khác
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển
09:16 | 15/10/2025 Kinh tế
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 | 13/10/2025 Kinh tế
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam
23:35 | 11/10/2025 Tin tức
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
23:33 | 11/10/2025 Tin tức
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp
14:02 | 10/10/2025 Kinh tế
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ
06:44 | 08/10/2025 Kinh tế
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035
19:37 | 06/10/2025 Kinh tế
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế
09:07 | 06/10/2025 Kinh tế
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới
06:11 | 04/10/2025 Kinh tế
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng
10:00 | 01/10/2025 Kinh tế
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế
Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế
Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững
11:30 | 29/09/2025 Kinh tế
Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường
09:50 | 25/09/2025 Kinh tế
Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"
09:56 | 24/09/2025 Kinh tế
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 Khuyến công
Sắp xếp lại hệ thống khuyến nông để tăng hiệu quả phục vụ nông dân từ cơ sở
15:30 Khuyến nông
Thị trường carbon – “đòn bẩy xanh” giúp Việt Nam tiến gần mục tiêu Net Zero
13:34 Tin tức
Giữ hồn bún Mạch Tràng – nghề trăm năm giữa lòng Cổ Loa
10:34 Làng nghề, nghệ nhân
