Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 21°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hoá, đô thị văn minh

LNV - Qua 2 năm đẩy mạnh phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, Thành ủy Hà Nội đánh giá, việc triển khai Chương trình 06 của Thành ủy Hà Nội đã có trọng tâm, trọng điểm; lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch tại Thủ đô đang trên đà khởi sắc.


Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa từ gia đình, tổ dân phố... - Ảnh: VGP/Gia Huy

Xây dựng môi trường văn hóa từ gia đình, tổ dân phố

Theo Ban chỉ đạo Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025, kết quả 2 năm qua có nhiều điểm nổi bật trong cả 3 lĩnh vực văn hóa, giáo dục, du lịch, thể dục thể thao.

Theo đó, một trong những trọng tâm của Chương trình 06 là xây dựng môi trường văn hóa từ gia đình, tổ dân phố, triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập huấn, hướng dẫn tổ chức đăng ký xây dựng và bình xét các danh hiệu văn hóa.

Đến nay, có 88.0% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 63.0% thôn (làng) đạt danh hiệu Làng văn hóa, có 72.5% tổ dân phố đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm.

Thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hoá công nghiệp" trong công nhân viên chức lao động Thủ đô gắn với phong trào xây dựng "Cơ quan, Đơn vị, Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa", ban hành đề án Xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất và địa bàn có công nhân lao động cư trú tập trung. Đến nay, đã công nhận đối với 795 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa cấp Thành phố giai đoạn 2016-2021, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa đạt 71,8% trên tổng số đăng ký.

Tại địa bàn nhiều khu dân cư, duy trì hiệu quả "Đội hình 3+", "Ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh", "Thả cá không thả túi nilon" hàng tuần nhằm xóa điểm đen về rác, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép, tích cực triển khai các mô hình làm đẹp môi trường, cảnh quan đô thị, xây dựng văn hóa trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động đổi mới sáng tạo trong đối tượng thanh niên.

Thực hiện nâng cao chất lượng xây dựng phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, Hà Nội nâng cao hiệu quả xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước, thực hiện Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá giai đoạn 2022-2025; tổ chức thành công Hội thi "Trưởng thôn thân thiện" thành phố Hà Nội lần thứ 3. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, rà soát, đánh giá kết quả thực hiện phân cấp công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Thành phố cũng định hướng cụ thể quy hoạch cây xanh đô thị trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đối với khu vực nội đô lịch sử qua việc nâng cấp, cải tạo các công viên hiện có, triển khai các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo công viên, cây xanh theo quy hoạch các quận, huyện và các dự án phê duyệt phù hợp với quy hoạch chung.

Đối với Khu vực nội đô mở rộng, thực hiện xây mới kết hợp với nâng cấp các công viên hiện có, hình thành 3 điểm trọng tâm Hồ Tây và phụ cận, Mỹ Đình, Yên Sở. Quận, huyện, thị xã tích cực xây dựng không gian văn hóa, không gian mang tính cộng đồng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu, sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí, khám phá ẩm thực của nhân dân địa phương và du khách tham quan vào mỗi cuối tuần, điển hình như: tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây) và tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng).

Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa nhằm thu hút du lịch - Ảnh: VGP/Gia Huy


Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, thu hút du lịch

Trong 2 năm qua, Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể như: Xây dựng và triển khai kế hoạch bảo tồn Ca trù, báo cáo UNESCO về công tác bảo vệ và phát huy Hội Gióng, kế hoạch bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể có nguy cơ mai một trên địa bàn Thành phố, kịch bản lễ hội Ngô Quyền xưng vương; khảo sát hiện trạng các di sản đề nghị đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Các cơ quan đã khảo sát, tổng hợp thông tin về 06 di sản phi vật thể tiêu biểu cần bảo vệ gồm: Nghề nặn tò he (Xuân La, xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên); Nghề làm bánh tẻ (làng Phú Nhi, phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây); Nghề làm đàn (Đào Xá, xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa); Nghề làm bún Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm); Hát Dô (xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai); Mo Mường.

Từ bảo tồn, phát huy giá trị di tích đã góp phần thu hút khách du lịch đến với Thủ đô. Tính riêng năm 2022, di tích Đền Ngọc Sơn, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã mở cửa đón du khách tham quan với đón trên 1,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 41 tỷ đồng, vượt kế hoạch thu được giao.

Hà Nội hiện đang tập trung thực hiện dự án trưng bày Bảo tàng Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tổng thể dự án, bổ sung nhân sự, kiện toàn Hội đồng tư vấn khoa học, xây dựng kế hoạch thi công, Thành lập tổ công tác, kiện toàn Ban Quản lý dự án Bảo tàng, rà soát hạng mục, xây dựng tiến độ chi tiết triển khai thực hiện dự án đảm bảo sát thực tế, triển khai thi công một số hạng mục, đề xuất cơ chế triển khai sưu tầm, bổ sung hiện vật, dự kiến khởi công dự án trong Quý I/2023, hoàn thành trưng bày tổng thể trong Quý III/2024.

Thực hiện cam kết của Thủ tướng Chính phủ với Ủy ban Di sản thế giới về thống nhất quản lý di sản về di tích và di vật, TP. Hà Nội tiếp tục phối hợp với Bộ Quốc phòng trong công tác bàn giao tiếp nhận Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, giải phóng mặt bằng khu vực xung quanh di tích, tiếp nhận hiện vật để bảo quản, triển khai Chương trình giáo dục di sản và nâng cao chất lượng điểm đến khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long.

Hà Nội cũng phê duyệt đề án Mã hóa dữ liệu Địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, sinh hoạt chuyên đề tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử; triển khai mã hóa, đặt điểm QR code tuyên truyền tại các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho một số di tích lịch sử tại các quận, huyện: Thạch Thất, Sơn Tây, Ba Đình, Tây Hồ…; ra quân các đội hình tuyên truyền Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

Sau dịch COVID-19, phát triển du lịch được đẩy mạnh bằng tổ chức chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch gắn với giao lưu văn hóa, các hội nghị, hội thảo, hội chợ, các giải thi đấu thể thao quốc tế, gắn với giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô nhằm thu hút đối tượng khách du lịch lưu trú dài ngày như: Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, Hội chợ du lịch quốc tế VITM - Hà Nội, Hành trình Hữu nghị năm, Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài…

Tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội với nhiều hình thức: Kênh truyền hình VTV, HanoiTV, kênh CNN quốc tế, FM du lịch Hà Nội, trang tin, báo điện tử, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook); Chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch "Hà Nội - Đến để yêu"... nhằm quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam…

Ngoài ra, thực hiện nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề. Tổ chức các cuộc thi tay nghề sáng tạo mẫu sản phẩm quà tặng phục vụ hoạt động du lịch Thủ đô. Tổ chức chương trình khảo sát và tọa đàm "Giải pháp nâng cấp chất lượng tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Làng nghề Bát Tràng" tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Triển khai nhiều các sản phẩm du lịch để tập trung thu hút khách như: tour Du lịch Đêm Thiêng Liêng của Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, Chương trình Chợ phiên vùng cao phía Bắc của Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; tổ chức 20 Hội nghị trao đổi kỹ năng ứng xử văn minh du lịch tại khu vực trọng điểm về du lịch.

Hà Nội đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và phát triển du lịch nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thương hiệu, vị thế của du lịch Thủ đô: Cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch Hà Nội website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách, tăng cường và liên kết giữa khách du lịch - các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch - cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.

Bài, ảnh: Gia Huy


Tin liên quan

Tin mới hơn

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên. Đây là lần thứ 16 hội chợ khu vực Đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

LNV - Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị hợp tác xúc tiến, liên kết, phát triển giữa ngành dịch vụ du lịch Hải Phòng với ngành hàng không.
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

LNV - Đến số nhà 19, Hồ Phương Lưu (phường Đông Hài – TP Hải Phòng) mọi người sẽ nhìn thấy một cổng vòm hoàn toàn bằng Tre trên có biển hiệu “ WSV - GYM & COFFEE”. Bên trong cống này là một quán cà phê, đồng thời cũng là xưởng chế tác, trưng bày sản phẩm làm từ tre của nghệ nhân Nguyễn Văn Mạnh (43 tuổi), một Nghệ nhân chuyên xây dựng các nhà hàng, quán cà phê và các sản phẩm gia dụng khác rất độc đáo vừa mang tình truyền thống và hiện đại mà nguyên liệu hoàn toàn làm từ mây và tre.
TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam

TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam

Sáng ngày 21/11, tại công viên Lam Sơn (phường Sài Gòn, TP. HCM), Viện Phim Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm "Thành phố Hồ Chí Minh vươn mình cùng đất nước qua góc nhìn điện ảnh". Đây là một trong những hoạt động mở màn cho Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

LNV - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.

Tin khác

Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP

Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP

LNV - Xã Vật Lại là địa phương có làng nghề nón lá từ lâu đời với sản phẩm được tiêu thụ tại chỗ và xuất đi các vùng lân cận. Vật Lại được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 05 xã: Thái Hòa, Phú Sơn, Vật Lại, Đồng Thái và Phú Châu thuộc huyện Ba Vì cũ.
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

LNV - Ngày 7/11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công ThươngVĩnh Long) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê” tại Công ty TNHH Thực phẩm Khởi Nguyên (phường Long Châu).
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ những ngày qua, trong đó có tỉnh Gia Lai, rà soát lại những hộ gia đình mất nhà, trước 31/01/2026 (trước Tết Nguyên đán) phải hoàn thành việc xây dựng lại nhà cho người dân. Đối với các nhà cần sửa chữa, gia cố, các địa phương tính toán để tới 30/11/2025 phải hoàn thành.
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

LNV - Tối 20/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025 tại xã Thanh Oai.
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

OVN - Ngày 18/11, Sở Công Thương TP. HCM đã công bố chi tiết về Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025. Đây là sự kiện trọng điểm, tổ chức theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 17/9/2025 của UBND Thành phố, dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ 19 - 21/12, tại Khu vực Bãi sau (Công viên Thỏ Trắng, Chợ đêm cũ) thuộc phường Vũng Tàu).
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

LNV - Sau sáp nhập, xã Chuyên Mỹ mới nổi lên như trung tâm nghề thủ công phía Nam Hà Nội, nơi hội tụ nhiều làng nghề lâu đời như khảm trai – sơn mài, da giày, mộc mỹ nghệ, may mặc. Với nền tảng văn hóa đặc sắc và tinh thần sáng tạo bền bỉ, Chuyên Mỹ đang từng bước chuyển mình, hướng tới phát triển công nghiệp văn hóa và du lịch làng nghề.
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

LNV - 3 người chết, hơn 19.200 căn nhà bị ngập sâu trong mưa lũ, tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Gia Lai đã có Tờ trình đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Môi trường xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xuất cấp 2.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ và được Bộ Tài chính ban hành Quyết định xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho UBND tỉnh Gia Lai 2.000 tấn gạo.
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô

Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô

LNV - Từ khi xã Phù Đổng(Hà Nội) vận hành theo mô hình chính quyền hai cấp, mở ra giai đoạn phát triển mới cho địa phương được hình thành từ việc sáp nhập 6 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm cũ.
Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề

Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề

LNV - Từ ngày 27 đến 30/11/2025, tại sân vận động Vạn Điểm (xã Phú Xuyên), Trung tâm Khuyến nông – Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng địa phương sẽ tổ chức “Lễ hội vinh danh làng nghề và Tuần văn hóa, du lịch, thương mại làng nghề năm 2025” với quy mô hàng chục gian hàng và nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc.
Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng

Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng

LNV - Sở hữu lợi thế rừng tự nhiên, bản sắc văn hóa đặc trưng và truyền thống lao động bền bỉ, xã Nam Xuân (Thanh Hóa) đang chuyển hướng mạnh sang phát triển kinh tế xanh gắn với du lịch cộng đồng. Từ kinh tế rừng bền vững đến sản phẩm OCOP và du lịch sinh thái, địa phương đang từng bước mở ra hướng đi mới nhằm nâng cao thu nhập và ổn định sinh kế cho người dân.
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam

Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam

LNV - Làng nghề không chỉ đơn thuần làm ra sản phẩm, mà phải trở thành chủ thể sáng tạo văn hóa: chuyển hóa bản sắc địa phương, lịch sử và mỹ thuật cổ truyền thành những sản phẩm sống động, phù hợp với thị hiếu người dùng. Chất lượng, thiết kế, bao bì, câu chuyện văn hóa… trở thành các yếu tố quan trọng tạo nên giá trị gia tăng cho sản phẩm thủ công.
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.
Ngày hội sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc tại Lai Châu

Ngày hội sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc tại Lai Châu

LNV - Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực. Chương trình do Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu (UBND tỉnh Lai Châu tổ chức.
Trường Tiểu học Nga Thái Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

Trường Tiểu học Nga Thái Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2

LNV - Những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn từ ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên – nhân viên cùng cấp ủy chính quyền xã và hội cha mẹ học sinh. Trường Tiểu học Nga Thái, xã Tân Tiến, tỉnh Thanh Hóa đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giành nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua dạy và học.
Trường mầm non Nga Tiến - Nơi lan tỏa sự yêu thương

Trường mầm non Nga Tiến - Nơi lan tỏa sự yêu thương

LNV - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo chuyên môn từ ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa, cùng nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên. Trường mầm non Nga Tiến, xã Tân Tiến, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành chỉ tiêu huy động, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ được ổn định và dần được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư khang trang đầy đủ phục vụ cho trẻ; công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi được chú trọng, duy trì các tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

LNV - Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị hợp tác xúc tiến, liên kết, phát triển giữa ngành dịch vụ du lịch Hải Phòng với ngành hàng không.
Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi

Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi

LNV - Bát Tràng ngôi làng gốm cổ kính ven sông Hồng, vốn nổi danh là “công xưởng” gốm sứ hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, giữa guồng quay sản xuất hối hả, tiềm năng du lịch và giá trị văn hóa cốt lõi của làng nghề đôi khi bị lu mờ. Chính trong bối cảnh đó, m
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

LNV - Đến số nhà 19, Hồ Phương Lưu (phường Đông Hài – TP Hải Phòng) mọi người sẽ nhìn thấy một cổng vòm hoàn toàn bằng Tre trên có biển hiệu “ WSV - GYM & COFFEE”. Bên trong cống này là một quán cà phê, đồng thời cũng là xưởng chế tác, trưng bày sản phẩm
Giao diện di động