Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Khơi dậy tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo

LNV - Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 quy tụ nhiều doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực quảng cáo, từ đó thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 quy tụ nhiều doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực quảng cáo, từ đó thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế – xã hội.

Ngày 11/7, Lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 đã diễn ra tại Bình Dương. Tham dự buổi lễ có bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL); ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL).

Lãnh đạo địa phương tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, cùng lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Bình Dương.

Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL kỳ vọng Festival Quảng cáo sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL kỳ vọng Festival Quảng cáo sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tham dự Lễ khai mạc có Nhà báo – Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo; ông Nguyễn Thanh Đảo – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM, cùng các Phó Chủ tịch Hiệp hội và Nhà báo Hoàng Vững – Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Tham dự Lễ khai mạc còn có các Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo các nước: Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…

Phát biểu khai mạc Festival, Nhà báo – Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Hoạt động quảng cáo đã thể hiện vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; cung cấp thông tin giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh.

Nhà báo – Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.
Nhà báo – Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.

Quảng cáo cũng được coi là một công cụ duy trì cạnh tranh trung thực, được định hướng bởi các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm, đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa – xã hội. Đồng thời, quảng cáo cũng đóng góp tích cực vào việc phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới trong công tác thông tin đối ngoại.

Cùng hòa nhập với hội nhập quốc tế, sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, hoạt động quảng cáo đang được thể hiện ngày càng phong phú, đa dạng, dưới nhiều hình thức, phương tiện chuyển tải khác nhau tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng lớn trên khắp các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.

Bên cạnh đa số những quảng cáo mang tính tích cực, đong đầy tính nhân văn, vẫn còn một số quảng cáo phản cảm, thiếu trung thực, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật, đã làm ảnh hưởng đến cộng đồng và uy tín của ngành quảng cáo. Các cơ quan quản lý đã tích cực xử lý vi phạm, và hơn nữa, dư luận xã hội đã đồng lòng lên án, tẩy chay những quảng cáo sai phạm.

“Chúng ta không đồng tình với những quảng cáo vi phạm pháp luật và đạo đức xã hội, nhưng cũng cần phải ủng hộ, biểu dương, ghi nhận những quảng cáo mang tính tích cực, hay, có độ lan tỏa lớn phục vụ cộng đồng” – Chủ tịch Hiệp hội Quảng Cáo Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT&DL (bên phải) và ông Nguyễn Thanh Đảo – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM.
Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT&DL (bên phải) và ông Nguyễn Thanh Đảo – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM.

Trưởng Ban chỉ đạo cũng cho biết, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 lần này được tổ chức tại Bình Dương với những nội dung phong phú, chuỗi hoạt động đa dạng, từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao, ngày hội việc làm… Nổi bật nhất là Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần 14 – VietAd 2024 – Bình Dương với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo.

Sau 13 lần tổ chức thành công, Triển lãm VietAd đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu – UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế.

Đến với VietAd, các tổ chức, doanh nghiệp ngành quảng cáo có cơ hội tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Triển lãm VietAd 2024 – Bình Dương có lĩnh vực trưng bày đa dạng, bao gồm: máy móc, thiết bị ngành quảng cáo; công nghệ LED; vật liệu, quà tặng quảng cáo; dịch vụ quảng cáo, in ấn, thi công quảng cáo…

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa. Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 với nhiều chủ đề tham luận chuyên sâu. Đây là nơi trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông.

“Nói không với quảng cáo sai sự thật” là tên gọi của giải chạy marathon nhằm tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng, người dân tuân thủ các quy định về quảng cáo.

“Ngày hội việc làm 2024” là nơi dành cho các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa, quảng cáo, truyền thông gặp gỡ sinh viên, thực tập sinh, người có nhu cầu tìm việc làm để phỏng vấn ứng tuyển.

Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam – Điểm hẹn Thế giới” sau gần 3 tháng phát động đã nhận được 3.107 tác phẩm của 411 tác giả đến từ 53 tỉnh/thành. Sau 3 vòng chấm giải, Ban Tổ chức chọn ra hơn 50 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trưng bày tại Festival. Đây là một trong những hoạt động về thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Với chuỗi hoạt động phong phú trên, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…

Ban Tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tặng hoa và Kỷ niệm chương cảm ơn các nhà tài trợ.
Ban Tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tặng hoa và Kỷ niệm chương cảm ơn các nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nhìn nhận, ngành công nghiệp quảng cáo đã và đang trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm của đất nước. Ngành công nghiệp quảng cáo thời gian qua đã xác lập được các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ chất lượng để hội nhập với kinh tế quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, tiềm năng, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Bộ VH-TT&DL với vai trò là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quảng cáo trên cả nước, trong những năm qua, luôn đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trong việc tham mưu hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách về quản lý quảng cáo nhằm xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch; tạo điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp quảng cáo có những bước tiến mạnh mẽ, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ quảng cáo đa dạng, chất lượng cao đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ, tiêu dùng của người dân cũng như đáp ứng yêu cầu của hoạt động xuất khẩu.

“Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, nhằm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với chuỗi các hoạt động chuyên môn phong phú, đa dạng từ triển lãm, diễn đàn đến hội thi, hội thảo; đồng thời quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo, tôi hy vọng rằng, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung đến với bạn bè trên thế giới. Đây cũng là địa chỉ để các doanh nghiệp tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam” – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL nhấn mạnh.

PV

Tin liên quan

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần 3

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần 3

LNV - Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 diễn ra từ ngày 29/11-3/12, tại Khu đô thị Mailand HaNoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội với sự tham gia của 260 đơn vị.
Vĩnh Long: Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh

Vĩnh Long: Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh

LNV - Ngày 16/11/2024 tại làng nghề sản xuất gạch, gốm kênh Thầy Cai, huyện Mang Thít, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Festival Gạch Gốm Đỏ - Kinh tế Xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024. Festival với quy mô cấp khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh và nhiều làng nghề khác tỉnh thành khu vực miền Trung, miền Bắc tham gia.
Festival Thổ cẩm Lào Cai - sắc màu văn hóa giữa miền sương mây

Festival Thổ cẩm Lào Cai - sắc màu văn hóa giữa miền sương mây

LNV - Tối 9/11, Sở Du lịch phối hợp với thị xã Sa Pa tổ chức chương trình nghệ thuật du lịch Festival Thổ cẩm Lào Cai - sắc màu văn hóa với chủ đề “Sa Pa - thổ cẩm miền sương mây” thu hút hàng ngàn khán giả tham gia chương trình.

Tin mới hơn

Hà Nội đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao

Hà Nội đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao

LNV - Ngày 30-12, Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội nghị đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao năm 2024.
Thừa Thiên Huế: Phát huy tiềm năng du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

Thừa Thiên Huế: Phát huy tiềm năng du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Phát triển du lịch nông thôn trên cơ sở thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp, sang phát triển kinh tế nông thôn với mô hình du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác tiềm năng và lợi thế về nông nghiệp, làng nghề đã góp phần giúp các địa phương thực hiện hiệu quả, bền vững các tiêu chí nông thôn mới.
Đà Nẵng: Tất bật làng nghề bánh khô mè vụ Tết

Đà Nẵng: Tất bật làng nghề bánh khô mè vụ Tết

LNV - Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang tới gần, không khí rộn ràng bao trùm các làng nghề và cơ sở sản xuất bánh khô mè truyền thống tại Đà Nẵng. Đây là thời điểm cao điểm trong năm khi các lò bánh tất bật hoạt động ngày đêm, đỏ lửa không ngừng để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường dịp Tết.
10 nhà xưởng bị thiêu rụi trong vụ cháy ở làng nghề Liên Hà

10 nhà xưởng bị thiêu rụi trong vụ cháy ở làng nghề Liên Hà

LNV - Vụ cháy lớn xảy ra vào tối 29.12 tại làng nghề Liên Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã thiêu rụi 10 nhà xưởng.
Hơn 30 tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết của học sinh

Hơn 30 tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết của học sinh

LNV - 33 tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết của học sinh, từ 9 đến 17 ngày, nhiều nhất là Kon Tum, ít nhất là Hà Nội, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Bình Dương... - VnExpress
Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh”

Ấn tượng Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh”

LNV - Sáng ngày 28/12/2024, Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường với chủ đề “Ngôi trường xanh” do Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức đã chính thức diễn ra tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở HWS (Hanoi Westminster School), Hà Nội. Gần 150 thí sinh từ các miền tổ quốc đã trực tiếp đến nhận giải.

Tin khác

Hơn 1000 sản phẩm có mặt tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3

Hơn 1000 sản phẩm có mặt tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3

LNV - Tối 27/12, tại khu vực công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm,TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3
Nâng cao giá trị sản phẩm làng nghề đáp ứng nhu cầu thị hiếu thị trường trong nước và xuất khẩu

Nâng cao giá trị sản phẩm làng nghề đáp ứng nhu cầu thị hiếu thị trường trong nước và xuất khẩu

LNV - Nhằm đẩy mạnh việc cải tiến, đổi mới, sáng tạo mẫu mã, bao bì, nhãn mác sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng trong nước và quốc tế, góp một phần tích cực vào công tác Bảo tồn và Phát triển làng nghề trên địa bàn Thành phố, ngày 27/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội tổ chức Hội thảo “Nâng cao giá trị sản phẩm làng nghề đáp ứng nhu cầu thị hiếu thị trường trong nước và xuất khẩu”.
Rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024

Rực rỡ sắc màu đêm khai mạc Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 năm 2024

LNV - Tối ngày 26/12, tại Quảng trường - Trung tâm huyện Mê Linh (Hà Nội), Lễ khai mạc Festival Hoa lần thứ 2 năm 2024 và Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, văn hóa địa phương đã chính thức diễn ra, mang đến không gian rực rỡ sắc màu và đậm đà bản sắc văn hóa địa phương.
Hội Nhà văn Hà Nội: Tổng kết công tác năm, trao giải thưởng văn học và kết nạp hội viên mới 2024

Hội Nhà văn Hà Nội: Tổng kết công tác năm, trao giải thưởng văn học và kết nạp hội viên mới 2024

LNV - Sáng 25/12/2024, tại Nhà Văn hóa quận Đống Đa, Hội Nhà văn Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tổng kết công tác năm và trao giải thưởng văn học Thủ đô; trao quyết định kết nạp hội viên mới của Hội Nhà văn Hà Nội năm 2024.
Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Vươn mình trong kỷ nguyên mới

LNV - Năm 2024, quận Cầu Giấy tiếp tục ghi nhận những bước phát triển đồng bộ và toàn diện trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tài chính - ngân sách, văn minh đô thị. Vượt qua khó khăn, quận Cầu Giấy khẳng định vai trò là một trong những quận trung tâm của Hà Nội, đang vươn mình mạnh mẽ, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại.
Ứng phó sạt lở vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Các giải pháp “cứng” và “mềm”

Ứng phó sạt lở vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Các giải pháp “cứng” và “mềm”

LNV - Trước tình trạng sạt lở đất bờ sông ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các địa phương đã triển khai nhiều công tác ứng phó, bao gồm cả những công trình “cứng” như kè sông, đê điều. Song song đó, chuyên gia cũng đề xuất một số giải pháp “mềm” giúp giảm thiểu tác động thiên tai.
Xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ: Cơ hội và thách thức

Xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ: Cơ hội và thách thức

LNV - Theo Bộ Công thương, ngành đồ gỗ mỹ nghệ Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ trên đà tăng trưởng. Ngành đồ gỗ mỹ nghệ không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam hiện đại, sáng tạo và bền vững trên trường quốc tế.
CHI BỘ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIỆT TUẤN: ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP HỘI NHẬP PHÁT TRIỂN

CHI BỘ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIỆT TUẤN: ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP HỘI NHẬP PHÁT TRIỂN

LNV - Được sự chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Hai Bà Trưng Hà Nội về tổ chức Đại hội chi bộ điểm. Sáng ngày 24/12/2024 vừa qua, Chi bộ Công ty TNHH thương mại Việt Tuấn (phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng) tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027.
Bình Định: giữ gìn nghề truyền thống hướng đến du lịch cộng đồng

Bình Định: giữ gìn nghề truyền thống hướng đến du lịch cộng đồng

LNV - Làng Hà Văn Trên, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định, là một trong những ngôi làng hiếm hoi tại tỉnh này vẫn giữ gìn nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Ba Na. Đây là một nghề thủ công lâu đời, gắn bó chặt chẽ với đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc Ba Na, không chỉ giúp bảo tồn các giá trị truyền thống mà còn là một phần quan trọng trong bản sắc dân tộc của địa phương.
Đặc sắc Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024

Đặc sắc Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024

LNV - Từ ngày 19 đến ngày 22/12/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương Bình Định cùng với các đơn vị liên quan tổ chức Phiên chợ nông sản Bình Định lần thứ III năm 2024 tại Quảng trường Chiến Thắng, thành phố Quy Nhơn.
Tạp chí xác định được Vị thế Bản sắc và nâng Chất lượng

Tạp chí xác định được Vị thế Bản sắc và nâng Chất lượng

LNV - Từ ngày 22/12/2011, Tạp chí Làng nghề Việt Nam xuất bản số đầu tiên, đến nay đã 13 năm. Trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn, Tạp chí trụ được và có nhiều tiến bộ đã là một thành tựu rất đáng ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, phóng viên, nhân viên Tòa soạn.
Làm giàu nhờ ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm

Làm giàu nhờ ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm

LNV - Trước đây, nông dân xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An chủ yếu trồng lúa nhưng năng suất bấp bênh. Sau đó, một số người thấy nuôi tôm có lời nên đã chuyển từ trồng lúa sang đào ao nuôi tôm và thành công, trong đó có ông Nguyễn Văn Sành.
Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Sóc Sơn

Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Sóc Sơn

LNV - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội mua sắm năm 2024, với chủ đề Lễ hội mua sắm nông sản, quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Sóc Sơn.
Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

Khai mạc chương trình Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM

OVN - Sáng ngày 20/12, tại trụ sở Văn phòng Liên cơ quan Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Kết nối sản phẩm OCOP thường kỳ tại TP. HCM” với chủ đề “Lễ Hội Nông Sản”.
Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 13 năm Ngày xuất bản số đầu tiên

Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 13 năm Ngày xuất bản số đầu tiên

LNV - Ngày 20/12/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Làng nghề Việt Nam – Cơ quan của Trung ương Hiệp Hội Làng nghề Việt Nam tổ chức kỉ niệm 13 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (22/12/2011 – 22/12/2024). Tổng kết công tác năm 2024 – Triển khai công tác năm 2025.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Ngành văn hóa Bình Định bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Ngành văn hóa Bình Định bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

LNV - Trong năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, nghệ thuật truyền thống Bình Định, góp phần giữ gìn, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy phát triển du lị
Phát huy giá trị văn hóa Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật thực cảnh "Việt Nam - Huyền sử diễn ca: Thăng Long - Tứ trấn"

Phát huy giá trị văn hóa Việt Nam qua lăng kính nghệ thuật thực cảnh "Việt Nam - Huyền sử diễn ca: Thăng Long - Tứ trấn"

LNV - Tối ngày 29/12, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Ba Đình, Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Cải lương Vi
Nguyễn Phương Trà đoạt vương miện Queen Kid international 2024

Nguyễn Phương Trà đoạt vương miện Queen Kid international 2024

LNV - Nguyễn Phương Trà, mẫu nhí 11 tuổi đến từ Thái Nguyên, vừa đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Queen Kid international 2024.
Hà Nội đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao

Hà Nội đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao

LNV - Ngày 30-12, Hội đồng OCOP thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội nghị đánh giá, phân hạng 118 sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao và 5 sao năm 2024.
Thừa Thiên Huế: Phát huy tiềm năng du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

Thừa Thiên Huế: Phát huy tiềm năng du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Phát triển du lịch nông thôn trên cơ sở thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp, sang phát triển kinh tế nông thôn với mô hình du lịch sinh thái, cộng đồng, khai thác tiềm năng và lợi thế về nông nghiệp, làng nghề đã góp phần giúp các địa phương thực hiện hiệu quả, bền vững các tiêu chí nông thôn mới.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
Giao diện di động