Hà Nội: 24°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Dùng mật ong không đúng cách còn gây mất an toàn

LNV - Mật ong được coi là an toàn khi dùng bằng đường uống với liều lượng được khuyến nghị. Tuy nhiên, tuyệt đối không được cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dùng mật ong vì mật ong nguyên chất là nguồn tiềm ẩn của bào tử gây ngộ độc.
Mật ong được coi là an toàn khi dùng bằng đường uống với liều lượng được khuyến nghị. Tuy nhiên, tuyệt đối không được cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dùng mật ong vì mật ong nguyên chất là nguồn tiềm ẩn của bào tử gây ngộ độc.

Mật ong là thực phẩm tinh khiết nhất của tự nhiên với nhiều năng lượng quý


TS. Lương y Phùng Tuấn Giang, Chủ tịch Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam cho biết, mật ong là một trong những thực phẩm tinh khiết nhất của tự nhiên. Giá trị dinh dưỡng của mật ong nguyên chất rất ấn tượng. Mật ong nguyên chất chứa 22 axit amin, 27 khoáng chất và 5.000 enzym. Khoáng chất bao gồm sắt, kẽm, kali, calci, phospho, magie và selen. Các vitamin được tìm thấy trong mật ong bao gồm vitamin B6, thiamin, riboflavin, axit pantothenic và niacin. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong mật ong giúp trung hòa hoạt động gây hại của các gốc tự do.

Một muỗng canh mật ong chứa 64 calo, nhưng nó tải lượng đường huyết lành mạnh (GI=10), ít hơn một chút so với chuối. Mật ong nguyên chất không gây tăng đột biến lượng đường như đường trắng.

Mặc dù mật ong là một loại thực phẩm có giá cả phải chăng, nhưng những con ong dành hàng nghìn giờ để thu thập phấn hoa từ khoảng 2 triệu bông hoa để tạo ra gần 500g mật ong nguyên chất. Mật ong thường có khoảng 18% nước, nhưng hàm lượng nước càng thấp thì chất lượng mật ong càng tốt. Đặc biệt, mật ong không cần bảo quản bằng cách làm lạnh hoặc sử dụng hóa chất.

Mật ong có nhiều tác dụng như kiểm soát cân nặng lành mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ mật ong với việc giảm cân. Việc thay thế đường bằng mật ong thực sự có thể giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân và cũng làm giảm lượng đường trong máu. Đồng thời, mật ong thô có thể kích hoạt các hormone ngăn chặn sự thèm ăn.

Mật ong nguyên chất có chứa phấn ong, được biết là có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp giảm dị ứng tự nhiên và tăng cường khả năng miễn dịch tổng thể. Khả năng ngăn ngừa dị ứng của mật ong dựa trên một khái niệm gọi là liệu pháp miễn dịch.

Việc sử dụng mật ong nguyên chất sau một thời gian, người bị dị ứng có thể trở nên ít nhạy cảm hơn với các loại phấn hoa đã từng gây dị ứng và ít gặp phải các triệu chứng dị ứng theo mùa hơn. Uống mật ong hàng ngày thực sự có thể hoạt động giống như một liều thuốc chữa dị ứng. Tuy nhiên, đó phải là mật ong nguyên chất mới có tác dụng này.

Trong mật ong chứa nguồn năng lượng tự nhiên: đường tự nhiên (80%), nước (18%) và khoáng chất, vitamin, phấn hoa, protein (2%). Nguồn năng lượng này dễ hấp thụ dưới dạng glycogen gan, lý tưởng cho buổi sáng tràn đầy năng lượng và là nguồn năng lượng trước và sau khi tập thể dục.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng mật ong nguyên chất hàng ngày làm tăng mức độ chất chống oxy hóa và tăng cường sức khỏe. Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do trong cơ thể, cường hệ thống miễn dịch, hoạt động như một biện pháp phòng chống bệnh tật. Mật ong có chứa polyphenol, là chất chống oxy hóa mạnh đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Ngoài ra, mật ong nguyên chất thúc cải thiện giấc ngủ theo hai cách. Sử dụng mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp khôi phục lại nguồn cung cấp glycogen dự trữ ở gan và ngăn não bộ kích hoạt quá trình tìm kiếm nhiên liệu có thể khiến chúng ta tỉnh giấc.



Thứ hai, ăn mật ong giúp thúc đẩy quá trình giải phóng melatonin trong não bằng cách tạo ra một mức tăng đột biến nhỏ về mức insulin, giúp kích thích giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan chuyển đổi thành serotonin, sau đó được chuyển thành melatonin. Melatonin cũng tăng cường khả năng miễn dịch và giúp xây dựng, sửa chữa lại mô trong thời gian nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên với tác dụng chữa lành vết thương. Mật ong phản ứng với chất lỏng của cơ thể để tạo ra hydrogen peroxide, tạo ra một môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn. Nồng độ hydrogen peroxide được tạo ra rất thấp so với nồng độ thường được bôi lên vết thương, do đó, tác hại gây độc tế bào bởi hydrogen peroxide là rất thấp.

Để điều trị bỏng và vết thương, mật ong thường được bôi trực tiếp lên vùng da có vấn đề hoặc thay băng sau 24 giờ.

Theo Lương y Phùng Tuấn Giang, việc tiêu thụ mật ong nguyên chất có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và giúp hỗ trợ thuốc điều trị bệnh tiểu đường. Sự kết hợp của mật ong và quế giúp kiểm soát lượng đường huyết một cách lành mạnh.

Đồng thời, mật ong nguyên chất đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị ho. Ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy rằng mật ong có thể làm giảm tiết đờm và giảm ho.

Tuy nhiên, mọi người không nên sử dụng quá liều khuyến nghị


Tuy nhiên, mật ong được coi là an toàn khi dùng bằng đường uống với liều lượng được khuyến nghị (2-3 muỗng canh/ngày). Tuyệt đối không được cho trẻ dưới 12 tháng tuổi dùng mật ong vì mật ong nguyên chất là nguồn tiềm ẩn của bào tử gây ngộ độc. Mật ong nguyên chất không gây nguy hiểm cho trẻ lớn hoặc người lớn, có thể ăn mật ong miễn là họ không bị dị ứng.

Nếu ai bị dị ứng hoặc nhạy cảm với cần tây, phấn hoa hoặc bị các bệnh dị ứng khác liên quan đến ong, thì không nên sử dụng mật ong nguyên chất với lượng nhiều. Mật ong từ thực vật trong chi Đỗ quyên (Rhododendron) cũng có thể gây ra các phản ứng dị ứng do độc tính.

Mặc dù mật ong là một trong những chất ngọt lành mạnh nhất, nhưng vẫn nên được sử dụng ở mức độ vừa phải. Các tác dụng phụ khi say mật ong có thể bao gồm: Mệt mỏi, chóng mặt, nôn mửa, đổ mồ hôi. Các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn của việc tiêu thụ mật ong sẽ khó xảy ra trừ khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều.

Cùng đó, khi đun ở nhiệt độ cao, mật ong đã được chứng minh là tạo ra hydroxymethyl furfuraldehyde (HMF). HMF có thể gây ra các tác động có hại và được coi là chất gây ung thư.

Không nên dùng dùng mật ong được thu hoạch vào mùa thu, vì dùng mật ong có thể chứa độc. Độc tố trong mật ong chủ yếu là thành phần có độc từ nhụy hoa. Thời kỳ nở hoa của thực vật không độc vào mùa xuân, nhưng mùa thu thì ngược lại. Lúc này, nếu ong hút mật từ những loại hoa mùa thu có thể sẽ lẫn chất độc vào mật.

Để có được những lợi ích của mật ong cũng như tránh được những tác dụng không mong muốn, chúng ta nên lựa chọn mật ong nguyên chất đa dòng (nhiều loại hoa) tự nhiên được thu hoạch vào mùa xuân hoặc mật ong đơn dòng được nuôi và kiểm soát chất lượng như mật ong hoa nhãn, mật ong hoa bạc hà, mật ong hoa cà phê, mật ong hoa sâm Ngọc Linh… Cẩn thận với những loại mật ong được đun nấu tinh luyện, mật giả pha chế từ đường và hóa chất. Ngoài ra, mật ong cần phải được sử dụng với liều lượng phù hợp.

Bài, ảnh: Vân Hà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Một số mẹo bảo quản thức ăn

Thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Một số mẹo bảo quản thức ăn

LNV - Chế biến quá nhiều thức ăn hoặc có ít thời gian nấu nướng là lý do việc tích trữ thức ăn trong tủ lạnh rất phổ biến ở mọi gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chúng ta cần lưu ý thời gian bảo quản với mỗi loại thực phẩm.
Tác dụng tuyệt với của tỏi đói với sức khoẻ

Tác dụng tuyệt với của tỏi đói với sức khoẻ

LNV - Trong hàng ngàn năm, trước khi tỏi được sử dụng để tạo hương vị cho các món ăn, nó đã được sử dụng như một phương pháp điều trị y tế trong các nền văn hóa cổ đại. Có nhiều tài liệu chứng minh từ xa xưa tỏi đã được dùng để làm thuốc và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Từ những kinh nghiệm chữa bệnh dân gian đến nghiên cứu hiện đại, tỏi vẫn duy trì danh tiếng như một phương thuốc tự nhiên đáng kinh ngạc.
7 cách ăn uống bảo vệ sức khỏe tim mạch

7 cách ăn uống bảo vệ sức khỏe tim mạch

LNV - Hiện nay các bệnh lý tim mạch ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Bệnh tim gây đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong số 1 trên toàn thế giới. Các chuyên gia cho biết, chế độ ăn uống là một trong những yếu tố nguy cơ nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng điều trị, lấy người bệnh làm trung tâm

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng điều trị, lấy người bệnh làm trung tâm

LNV - Những năm qua, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở y tế, lãnh đạo các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh viện hoạt động và phát triển. Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức, đoàn thể trong bệnh viện luôn đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo và thực hiện các quy định của cấp trên. Đặc biệt là sự cố gắng phấn đấu thực hiện công tác khám, chữa bệnh của tập thể cán bộ viên chức toàn bệnh viện.
Smart A - Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, giúp cải thiện tình trạng kháng thuốc đang ngày càng phổ biến

Smart A - Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, giúp cải thiện tình trạng kháng thuốc đang ngày càng phổ biến

LNV - Nhận thức được tầm quan trọng của phòng, chống kháng thuốc tại Việt Nam, Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc Tế đã nghiên cứu và phát triển Smart A – sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả trong hỗ trợ sức khỏe con người, nhằm giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh trong chữa trị các loại bệnh.
Cách lựa chọn một số thực phẩm thường sử dụng hàng ngày

Cách lựa chọn một số thực phẩm thường sử dụng hàng ngày

LNV - Lựa chọn thực phẩm an toàn là một trong những biện pháp quan trọng đề đề phòng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Cách lựa chọn dựa vào tính chất cảm quan của thực phẩm có tính thực tế, áp dụng hàng ngày tại từng gia đình và các cơ sở dịch vụ, phục vụ ăn uống công cộng. Mỗi loại thực phẩm có tính chất cảm quan khác nhau nên việc lựa chọn chúng cũng khác nhau. Dưới đây, xin trình bày một số phương pháp đơn giản nhất, lựa chọn một số loại thực phẩm thường sử dụng hàng ngày

Tin khác

Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục nghìn người cao tuổi

Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục nghìn người cao tuổi

LNV - Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12-2023, chuỗi sự kiện “Ăn ngon ngủ ngon, ngày tròn đêm vẹn”, do nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold kết hợp cùng Hội Người cao tuổi tổ chức.
VINAMILK ĐƯỢC VINH DANH “DOANH NGHIỆP ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM”

VINAMILK ĐƯỢC VINH DANH “DOANH NGHIỆP ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM”

LNV - Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.
Bạn có biết ruột và não tuy hai mà một?

Bạn có biết ruột và não tuy hai mà một?

LNV - Các nghiên cứu khoa học cho thấy “hệ thần kinh ruột là bộ não thứ hai của con người”, khi đường ruột không khỏe thì tâm trạng khó vui.
Vinamilk cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho điều dưỡng phía Bắc

Vinamilk cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho điều dưỡng phía Bắc

LNV - Người bệnh tim mạch uống thuốc điều trị nhưng ăn uống không phù hợp, giống như đưa chất độc vào cơ thể...
Bạn có biết ‘đường ruột’ ảnh hưởng lớn đến ‘sức khỏe tinh thần?’

Bạn có biết ‘đường ruột’ ảnh hưởng lớn đến ‘sức khỏe tinh thần?’

LNV - Có nhiều nguyên nhân gây ra căng thẳng, song nhiều người không biết rằng đường ruột không khỏe cũng có thể gây nên trạng thái căng thẳng kéo...
Những loại rau quả nên ăn vào thời tiết giao mùa đông

Những loại rau quả nên ăn vào thời tiết giao mùa đông

LNV - Thời tiết giao mùa đông là thời điểm thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển, làm dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là ở những người có sức đề kháng yếu. Việc tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể khi giao mùa hoặc trong mùa đông là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những loại rau quả được các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều trong mùa đông để tăng đề kháng.
Bí quyết giúp giải toả căng thẳng của giới trẻ ngày nay.

Bí quyết giúp giải toả căng thẳng của giới trẻ ngày nay.

LNV - Áp lực học tập, công việc, căng thẳng từ các mối quan hệ và gia đình khiến giới trẻ thường xuyên phải đối mặt với trạng thái mệt mỏi, lo âu, thậm chí là trầm cảm…Làm thế nào để tạo ra "kháng thể tinh thần", giúp các bạn trẻ chống đỡ lại những khó khăn và áp lực chồng chất, giải toả căng thẳng giữa bộn bề cuộc sống?
Bạn có biết “hệ thần kinh ruột" giống như bộ não thứ hai của con người?

Bạn có biết “hệ thần kinh ruột" giống như bộ não thứ hai của con người?

LNV - Một sự thật đầy bất ngờ và thú vị khi cơ quan thuộc hệ tiêu hóa lại được xem như bộ não thứ hai của con người. Sức khoẻ tinh thần kỳ thực lại liên quan mật thiết tới đường ruột, liên thông như một trục (trục não - ruột) và tác động qua lại với nhau không thể tách rời. Hiểu được mối quan hệ này và vai trò tuyệt vời của hệ thần kinh ruột, bạn sẽ nắm giữ được bí quyết để có một cuộc sống khoẻ mạnh từ trong thân - tâm.
Những lợi ích tuyệt vời của cà rốt đối với sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của cà rốt đối với sức khỏe

LNV - Cà rốt là một loại rau củ phổ biến ở nước ta và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng với đó, cà rốt cũng được biết đến với tác dụng bổ mắt vì có nhiều beta-carotene, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại những giá trị sức khỏe khác.
Tại sao đường ruột khỏe mạnh lại giúp tinh thần thư thái?

Tại sao đường ruột khỏe mạnh lại giúp tinh thần thư thái?

LNV - “Khi hệ tiêu hóa bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần, vì khoa học đã chứng minh hệ thần kinh ruột được xem là bộ não thứ hai của con người. Khi ruột không khỏe thì não khó vui. Vì thế, việc giúp hệ vi sinh đường ruột đạt tỉ lệ tối ưu 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn sẽ tạo tiền đề cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời L-5-Hydroxytryptophan từ các loại sữa chua uống men sống sẽ giúp tạo ra serotonin giúp tinh thần vui vẻ hơn” – Đó là chia sẻ của TS.BS Trần Khánh Vân, Trưởng khoa Vi Chất, Viện Dinh dưỡng Quốc gia tại tọa đàm “Bí quyết khỏe đường ruột – Thư thái tinh thần.”
Thực phẩm có công dụng an thần, tốt cho giấc ngủ

Thực phẩm có công dụng an thần, tốt cho giấc ngủ

LNV - Trằn trọc khó vào giấc ngủ hoặc ngủ dậy sớm không ngủ được tiếp, thậm chí cả đêm không ngủ được, ban ngày mệt mỏi, uể oải, bồn chồn, dễ nóng giận, hay quên, không thể tập trung vào công việc.... trí nhớ giảm, thậm chí có âm thanh ù ù bên tai là những dấu hiệu của mất ngủ. Việc mất ngủ hay ngủ không ngon và sâu giấc khiến cuộc sống, sinh hoạt của chúng ta bị ảnh hưởng dẫn đến những hệ lụy về sức khoẻ.
Lợi ích tuyệt vời của việc ăn gạo lứt đối với sức khoẻ

Lợi ích tuyệt vời của việc ăn gạo lứt đối với sức khoẻ

LNV - Gạo lứt là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khi ăn hàng ngày.
Hơn 87.700 ca mắc sốt xuất huyết, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ các biện pháp phòng bệnh

Hơn 87.700 ca mắc sốt xuất huyết, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ các biện pháp phòng bệnh

LNV - Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 87.719 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 24 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2022 (215.934 ca mắc và 112 ca tử vong) số mắc giảm 59,4%, tử vong giảm 88 trường hợp. Trong tuần từ ngày 11-17/9/2023, cả nước ghi nhận 5.616 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không ghi nhận trường hợp tử vong. Nhưng so với tuần trước đó, số mắc tăng 1,7%, số nhập viện tăng 2,1% với 4.249 trường hợp.
Công dụng tuyệt vời của hạt vừng có thể bạn chưa biết

Công dụng tuyệt vời của hạt vừng có thể bạn chưa biết

LNV - Hạt vừng có lẽ là một trong những loại hạt có dầu đầu tiên được nhân loại biết đến. Ngoài là hạt mang lại vị giòn và thơm ngon cho bữa ăn của bạn, vừng còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe.
Dưỡng sinh đông y Tâm An - Xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động

Dưỡng sinh đông y Tâm An - Xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động

LNV - Với xu thế hiện đại, con người ngày càng quan tâm, chú trọng hơn trong việc chăm sóc sức khỏe. Các trung tâm spa được mở lên với phương pháp dưỡng sinh đông y chuyên sâu, an toàn. Và Dưỡng sinh đông y Tâm An cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Long An: Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Long An: Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

LNV - Ngày 26/3, UBND huyện Đức Huệ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

LNV - Tỉnh Hà Giang có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 theo đề cử của giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương. Nơi đây có nhiều đặc sản nông nghiệp riêng biệt có thể trở thành điểm tựa vững chắc để phát triển du lịch gắn với nông nghiệp.
Kế hoạch tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Kế hoạch tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

LNV - Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/5, với khoảng 550 đại biểu tham dự.
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Vừa qua, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt I năm 2024.
Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

LNV - Chồn hương là loài động vật hoang dã quý hiếm, được thuần hóa để nuôi lấy thịt và xạ hương. Thời gian qua, ngành chức năng cũng đã cấp phép cho người dân nuôi loài động vật có nguồn gốc tự nhiên này nhằm cung cấp cho nhu cầu thị trường một cách hợp
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
Giao diện di động