Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

OVN - Giữa cái nắng vàng ruộm của vùng đất Bình Phước (nay là Đồng Nai) - nơi những vườn cao su, điều, hồ tiêu sum suê mang lại lợi ích kinh tế lớn, một phụ nữ đã chọn hướng đi riêng, nâng niu từng chiếc tổ yến, quyết tâm làm giàu bằng “vàng trắng”. Đó là chị Lê Thị Hằng, chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 Sao, người đã đặt trọn cả niềm tin, tâm huyết vào xây dựng và phát triển nên thương hiệu “Yến Sào Lê Hằng TLC”.

Trăn trở muốn tiềm năng quê nhà thành sản phẩm giá trị

Mong muốn biến tiềm năng địa phương thành sản phẩm giá trị, chị Hằng quyết định khởi nghiệp bằng nghề nuôi chim yến
Mong muốn biến tiềm năng địa phương thành sản phẩm giá trị, chị Hằng quyết định khởi nghiệp bằng nghề nuôi chim yến

Chia sẻ với PV, chị Hằng nói sự ra đời của Công Ty TNHH MTV SX TM DV Yến Sào Lê Hằng TLC bắt nguồn từ tiếng gọi quê hương. Bình Phước - vốn nổi tiếng sở hữu khí hậu ôn hòa, nguồn thức ăn đặc biệt dồi dào, môi trường sinh thái trong lành hiếm có, chính là mảnh “đất lành” thiên nhiên ưu ái ban tặng cho loài chim yến. Tổ yến thu hoạch nơi đây có độ tinh khiết cao, mang hương thơm mộc mạc, đặc trưng bởi hoa cỏ, rừng núi Đông Nam Bộ, tạo nên dấu ấn khác biệt khó tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Lo ngại tiềm lực quê nhà bị lãng phí, chị Hằng nảy sinh ý tưởng khởi nghiệp, mong muốn biến tiềm năng ấy thành sản phẩm giá trị.

Để biến ý tưởng thành hành động, chị Hằng chấp nhận đầu tư vào nhà yến, kiên nhẫn nghiên cứu phương pháp dụ chim làm tổ, học cách lắng nghe tiếng, tìm hiểu tập tính loài
Để biến ý tưởng thành hành động, chị Hằng chấp nhận đầu tư vào nhà yến, kiên nhẫn nghiên cứu phương pháp dụ chim làm tổ, học cách lắng nghe tiếng, tìm hiểu tập tính loài

Để hiện thực hóa khát vọng, chị đã chấp nhận rủi ro khi đầu tư lớn vào nhà yến, đồng thời kiên nhẫn nghiên cứu phương pháp dụ chim làm tổ, học cách lắng nghe tiếng, tìm hiểu tập tính loài. Quá trình ấy không chỉ phải đánh đổi bằng vốn liếng khổng lồ mà còn bởi những đêm trằn trọc thao thức, chờ đợi đàn chim đầu tiên về ổn định. Những khó khăn thuở đầu khởi nghiệp thậm chí gian truân gấp bội phần vì người phụ nữ ấy vừa phải vun vén cho tổ ấm, chu toàn trách nhiệm gia đình, vừa phải chèo lái con thuyền doanh nghiệp giữa “sóng gió” thương trường. Nỗ lực bao ngày cuối cùng cũng nhận đền đáp xứng đáng, đợt thu hoạch đầu tiên chẳng khác nào “dòng suối” ngọt lành sau bao ngày khô hạn, giúp chị Hằng củng cố niềm tin, con đường bản thân chọn hoàn toàn đúng đắn.

Khó khăn thuở đầu khởi nghiệp thậm chí gian truân gấp bội phần khi người phụ nữ ấy vừa phải chu toàn trách nhiệm gia đình, vừa phải chèo lái con thuyền doanh nghiệp
Khó khăn thuở đầu khởi nghiệp thậm chí gian truân gấp bội phần khi người phụ nữ ấy vừa phải chu toàn trách nhiệm gia đình, vừa phải chèo lái con thuyền doanh nghiệp

Nhờ đầu tư xây dựng môi trường sinh thái mô phỏng hoàn hảo, đảm bảo an toàn tuyệt đối giúp đàn chim sinh sôi nảy nở, quy trình chế biến nghiêm ngặt, doanh nghiệp đã thể hiện sự cam kết tuyệt đối vào chất lượng. Thương hiệu Yến Sào Lê Hằng TLC chính thức đạt chuẩn OCOP 4 sao vào tháng 3/2025 minh chứng cho những cố gắng thầm lặng, miệt mài của người làm nghề.

Nhờ những nỗ lực miệt mài, thương hiệu Yến Sào Lê Hằng TLC chính thức đạt OCOP 4 sao vào tháng 3/2025
Nhờ những nỗ lực miệt mài, thương hiệu Yến Sào Lê Hằng TLC chính thức đạt OCOP 4 sao vào tháng 3/2025

Chất lượng và sự tử tế - “Kim chỉ nam” giúp người làm nghề vượt khó

Doanh nghiệp hiện mở rộng liên kết với các hộ nuôi yến khác trên địa bàn, biến công ty thành nơi kết nối lợi ích cộng đồng, cùng nhau bảo vệ vùng nguyên liệu sạch
Doanh nghiệp hiện mở rộng liên kết với các hộ nuôi yến khác trên địa bàn, biến công ty thành nơi kết nối lợi ích cộng đồng, cùng nhau bảo vệ vùng nguyên liệu sạch

Thị trường thực phẩm tiêu dùng nội địa nói chung, đặc biệt ngành yến sào Việt Nam nói riêng tuy có tiềm năng lớn lao do nhu cầu tiêu thụ tăng, nhưng cũng trở thành chiến trường cạnh tranh khốc liệt. Yến Việt Nam phải không ngừng so kè chất lượng cùng đối thủ từ Indonesia, Malaysia ngay trên chính “sân nhà”, đồng thời vượt qua nhiều rào cản kỹ thuật phức tạp, điển hình chứng chỉ GACC, nếu muốn xuất khẩu chính ngạch. Đau lòng hơn, giữa lúc thị trường bị “bao vây” bởi sản phẩm trôi nổi, yến sào kém chất lượng lại tràn lan, khiến người tiêu dùng lo ngại không dám chi tiêu cho những sản phẩm cao cấp. Giá trị thật của không ít thương hiệu đứng trước nguy cơ chịu đánh đồng, suy giảm niềm tin nghiêm trọng.

Giữa lúc thị trường “vàng thau lẫn lộn”, chị Hằng cho biết doanh nghiệp đang đối mặt không ít thách thức, cần sự chung tay hỗ trợ từ các ngành chức năng để bứt phá
Giữa lúc thị trường “vàng thau lẫn lộn”, chị Hằng cho biết doanh nghiệp đang đối mặt không ít thách thức, cần sự chung tay hỗ trợ từ các ngành chức năng để bứt phá

Chị Hằng thừa nhận: “Vấn đề này, không ít đồng nghiệp cùng ngành vẫn đang trăn trở, nhưng nó cũng trở thành động lực lớn để Yến Sào lê hằng TLC kiên định con đường minh bạch, lấy chất lượng, sự tử tế làm “kim chỉ nam” chinh phục trái tim khách hàng, đồng thời trở thành “tấm khiên” bảo vệ thương hiệu”. Đại diện Yến Sào Lê Hằng TLC tin rằng, chìa khóa duy nhất đến thành công bền vững chính là kiên định vào giá trị đích thực, tuân thủ đạo đức kinh doanh. Doanh nghiệp hiện đang mở rộng liên kết với các hộ nuôi yến khác trên địa bàn, biến công ty thành nơi kết nối lợi ích cộng đồng, cùng nhau bảo vệ vùng nguyên liệu sạch Bình Phước.

Yến Sào Lê Hằng TLC kiên định trên con đường con minh bạch, lấy chất lượng, sự tử tế làm “kim chỉ nam” chinh phục trái tim khách hàng
Yến Sào Lê Hằng TLC kiên định trên con đường con minh bạch, lấy chất lượng, sự tử tế làm “kim chỉ nam” chinh phục trái tim khách hàng

Hiện tại, dù đạt một số thành tựu nhất định, nhưng Giám đốc Yến Sào Lê Hằng TLC thừa nhận, doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều thách thức không nhỏ, rất cần sự chung tay hỗ trợ để bứt phá. Cụ thể, chị Hằng mong mỏi các ngành chức năng tháo gỡ vướng mắc về thủ tục xuất khẩu, kiểm dịch, tạo điều kiện cho yến sào chất lượng cao dễ dàng vươn ra thế giới. Đồng thời, những người làm nghề chân chính mong có sự kiểm soát chặt chẽ hơn với yến ngoại nhập giá rẻ, tăng cường hậu kiểm những sản phẩm yến lưu hành trên thị trường, đảm bảo uy tín của sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao không bị đánh đồng.

Chị Hằng cũng như những người làm nghề chân chính mong có sự kiểm soát chặt chẽ hơn nữa với yến ngoại nhập giá rẻ, đồng thời tăng cường hậu kiểm những sản phẩm yến lưu hành trên thị trường
Chị Hằng cũng như những người làm nghề chân chính mong có sự kiểm soát chặt chẽ hơn nữa với yến ngoại nhập giá rẻ, đồng thời tăng cường hậu kiểm những sản phẩm yến lưu hành trên thị trường

Về chiến lược phát triển thời gian tới, doanh nghiệp vẫn ưu tiên chinh phục thị trường nội địa - nơi nhu cầu còn rất lớn, song sản lượng trong nước chỉ mới đáp ứng khoảng 30%, phần còn lại (70%) phải nhập khẩu từ nước bạn. Bên cạnh đó, công ty đang nỗ lực nâng cấp lên các tiêu chuẩn quốc tế: ISO 22000, HACCP,…cũng như không ngừng sáng tạo thêm nhiều dòng sản phẩm tiện dụng mới (cà phê yến, kẹo yến) chuẩn bị cho kế hoạch đưa “vàng trắng” Việt Nam chiếm lĩnh thị phần quốc tế. Câu chuyện về Yến Sào Lê Hằng TLC truyền tải thông điệp đầy cảm hứng: Bản lĩnh người phụ nữ, khi được thôi thúc bởi khát vọng nâng tầm giá trị đặc sản và tâm huyết nghề, hoàn toàn đủ sức vượt qua mọi gian khó, đưa tinh hoa mảnh đất quê nhà vươn xa.

Doanh nghiệp ưu tiên chinh phục thị trường nội địa - nơi nhu cầu còn rất lớn, nhưng cũng không ngừng sáng tạo thêm sản phẩm mới hướng đến chiếm lĩnh thị phần quốc tế
Doanh nghiệp ưu tiên chinh phục thị trường nội địa - nơi nhu cầu còn rất lớn, nhưng cũng không ngừng sáng tạo thêm sản phẩm mới hướng đến chiếm lĩnh thị phần quốc tế
Huỳnh Kha

Tin liên quan

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm

Tin mới hơn

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

OVN - Giữa cái nắng vàng ruộm của vùng đất Bình Phước (nay là Đồng Nai) - nơi những vườn cao su, điều, hồ tiêu sum suê mang lại lợi ích kinh tế lớn, một phụ nữ đã chọn hướng đi riêng, nâng niu từng chiếc tổ yến, quyết tâm làm giàu bằng “vàng trắng”. Đó là chị Lê Thị Hằng, chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 Sao, người đã đặt trọn cả niềm tin, tâm huyết vào xây dựng và phát triển nên thương hiệu “Yến Sào Lê Hằng TLC”.

Tin khác

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Nông thôn mới Nghệ An và hành trình 15 năm đổi thay mạnh mẽ

Nông thôn mới Nghệ An và hành trình 15 năm đổi thay mạnh mẽ

LNV - Từ một tỉnh có diện tích rộng lớn, địa hình phức tạp, điểm xuất phát thấp, Nghệ An đã từng bước vươn lên, tạo nên những chuyển biến sâu sắc về diện mạo nông thôn, đời sống người dân và phương thức quản trị ở cơ sở.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Bắc Ninh công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

Bắc Ninh công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

LNV - Hội đồng bình chọn tỉnh Bắc Ninh đã công nhận 22 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025 và lựa chọn 10 sản phẩm đủ điều kiện tham gia bình chọn cấp khu vực. Kết quả góp phần tôn vinh những sản phẩm chất lượng, giàu tiềm năng thị trường và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn theo hướng bền vững.
Trường mầm non Nga Bạch: Chú trọng tổ chức các hoạt động thao giảng, nâng cao chất lượng chuyên môn

Trường mầm non Nga Bạch: Chú trọng tổ chức các hoạt động thao giảng, nâng cao chất lượng chuyên môn

LNV - Hoạt động thao giảng trong bậc học mầm non được tổ chức nhằm nâng cao năng lực sư phạm cho mỗi giáo viên; thử nghiệm và đổi mới nhiều phương pháp giảng dạy hiệu quả và mang tính tích cực đối với sự phát triển của trẻ nhỏ - lấy trẻ làm trung tâm. Hoạt động thao giảng là dịp để cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trao đổi, góp ý chuyên môn, đưa ra phương pháp dạy học hiệu quả nhất trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
Tò he Xuân La và hành trình chuyển mình trong kỷ nguyên số

Tò he Xuân La và hành trình chuyển mình trong kỷ nguyên số

LNV - Trong nhịp sống sôi động của thời đại công nghệ, khi trò chơi điện tử và giải trí trực tuyến chiếm lĩnh phần lớn đời sống tinh thần thì tò he vẫn giữ được chỗ đứng riêng. Tò he giờ đây không chỉ xuất hiện bên cổng trường hay khu vui chơi, ngày nay thứ đồ chơi truyền thống ấy đã bước tới không gian mạng, đến gần hơn với công chúng trẻ. Người góp phần quan trọng trong hành trình ấy là nghệ nhân Đặng Văn Hậu, người con của làng Xuân La (xã Phượng Dực, Thành phố Hà Nội) - cái nôi của nghề nặn tò he trứ danh đất Thăng Long.
Người truyền cảm hứng gắn kết cội nguồn, lan toả sức mạnh cộng đồng doanh nhân

Người truyền cảm hứng gắn kết cội nguồn, lan toả sức mạnh cộng đồng doanh nhân

LNV - Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển và sự giao thoa giữa các giá trị văn hóa, xã hội ngày càng mạnh mẽ, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Sơn sáng lập đã khẳng định được vai trò không chỉ trong việc kết nối các doanh nhân mà còn trong việc duy trì và phát huy những giá trị nhân văn sâu sắc của dòng họ.
Trường THCS Thụy Liên - 60 năm xây dựng và trưởng thành

Trường THCS Thụy Liên - 60 năm xây dựng và trưởng thành

LNV - 60 năm xây dựng và trưởng thành trên vùng quê lúa Thái Bình (cũ)- địa phương giàu truyền thống Cách mạng và hiếu học, trường THCS Thụy Liên đã đào tạo gần 10.000 học sinh. Các cựu học sinh của trường đều trưởng thành, tỏa đi mọi miền Tổ quốc học tập, công tác và sinh sống, góp sức mình xây dưng quê hương, đất nước. Trường đạt chuẩn quốc gia và là điểm sáng trong tỉnh Thái Bình, nay là tỉnh Hưng Yên về công tác dạy và học, là niềm tự hào của quê hương
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó khi thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

OVN - Từ xưởng sản xuất chuyên tạo ra những mô hình lưu niệm bằng gỗ, thương hiệu “CONOMI” của anh Nguyễn Văn Bính ngày càng khẳng định vị thế trong ngành thủ công mỹ nghệ Đà Nẵng. Với nền tảng OCOP vững chắc cùng thế mạnh sản phẩm mang dấu ấn Việt, đơn vị luôn ưu tiên thị trường trong nước, tận dụng dư địa để phát triển. Sản phẩm chủ yếu “theo chân” du khách ra nước ngoài thông qua hoạt động du lịch hoặc các sự kiện xúc tiến đầu tư.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ nghệ, mây tre đan, đến khảm trai, sơn mài... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và sự tinh xảo của các nghệ nhân.
“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

LNV - Ngày 01/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình “Hội tụ di sản”, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Festival Thăng Long - Hà Nội lần thứ nhất.
Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer

Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer

LNV - Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Ok Om Bok Vĩnh Long năm 2025. UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề làm mão (mũ), mặt nạ của đồng bào Khmer Vĩnh Long”.
Trường mầm non Nga An Điểm sáng trong phong trào chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

Trường mầm non Nga An Điểm sáng trong phong trào chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

LNV - Trường mầm non Nga An được thành lập năm 1965. Từ khi thành lập, trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục; cũng như sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

Đồng Nai: Khát vọng đưa sản phẩm OCOP yến sào vươn xa

OVN - Giữa cái nắng vàng ruộm của vùng đất Bình Phước (nay là Đồng Nai) - nơi những vườn cao su, điều, hồ tiêu sum suê mang lại lợi ích kinh tế lớn, một phụ nữ
Nghề dệt chiếu cói Tiên Kiều giữa nhịp sống hiện đại

Nghề dệt chiếu cói Tiên Kiều giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Từng là nơi rực rỡ tiếng khung cửi, vang vọng mùi thơm cỏ cói phơi nắng và được mệnh danh là thủ phủ chiếu cói của vùng đồng chiêm trũng, thôn Tiên Kiều (xã Hà Đông, thành phố Hải Phòng) nay chỉ còn le lói vài mái nhà giữ nghề. Sự thưa vắng của nhữn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triể
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Giao diện di động