Cà Mau đăng cai Diễn đàn OCOP vùng ĐBSCL năm 2023
Bên cạnh đó, phát triển, nâng cấp ít nhất 28-30 tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP. Củng cố, nâng cao chất lượng kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các điểm trưng bày trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn, hỗ trợ 77 sản phẩm OCOP đã được tỉnh công nhận tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Từ nguồn lợi thu hoạch thông qua các hình thức sản xuất, khai thác gắn với điều kiện tự nhiên, đặc trưng của vùng đất mà Cà Mau hình thành nên nhiều sản phẩm OCOP nổi tiếng, trong đó có sản phẩm bánh phồng tôm Cà Mau.
Sẽ có 13 nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đạt các mục tiêu trên, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền nhằm quảng bá sản phẩm OCOP đã được tỉnh công nhận, góp phần đưa các sản phẩm đến với người tiêu dùng trong tỉnh, quốc gia và quốc tế. Phổ biến, nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, những bài học kinh nghiệm… Triển khai và hỗ trợ phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP, đánh giá và phân loại sản phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại. Gắn việc thực hiện Làng Văn hoá Du lịch Đất Mũi với sản phẩm OCOP. Phát triển, nâng cấp sản phẩm OCOP với nhiều hình thức, đa dạng về mô hình.
Được biết, năm nay Cà Mau có 21 sản phẩm của 12 chủ thể tham gia nâng hạng OCOP từ 3 sao lên 4 sao, trong đó nhiều nhất là 2 huyện Năm Căn và Cái Nước với mỗi địa phương có 6 sản phẩm, thấp nhất là TP Cà Mau và huyện Phú Tân khi đăng ký chỉ 1 sản phẩm.
Cũng trong năm nay, Cà Mau phấn đấu có 75 sản phẩm đạt OCOP cấp huyện, trong đó có 60 sản phẩm mới và 15 sản phẩm nâng hạng./.
Bài, ảnh: Trần Nguyên
Tin liên quan
Tin mới hơn
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa
08:00 | 17/12/2025 OCOP
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng
09:28 | 11/12/2025 OCOP
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững
09:27 | 11/12/2025 OCOP
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn
09:56 | 01/12/2025 OCOP
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa
21:32 | 29/11/2025 OCOP
Tin khác
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương
15:56 | 29/11/2025 OCOP
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết
08:43 Tin tức
Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ
08:43 Tin tức
Đưa lịch sử sống dậy qua tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”
08:42 Tin tức
Cựu chiến binh thương binh Đàm Văn Đức sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
08:42 Văn hóa - Xã hội
Tạp chí Làng nghề Việt Nam 14 năm hành trình “giữ lửa” và tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt
08:42 Tin tức
