Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu “sống tốt” nhờ chủ động thích ứng

LNV - Dù duy trì đà xuất siêu nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu của Đà Nẵng quý I/2020 giảm so với cùng kỳ năm 2019. Đi ngược với đà giảm tăng trưởng, một số doanh nghiệp xuất khẩu của Đà Nẵng đã chủ động thay đổi thích ứng, nắm bắt cơ hội từ Covid-19 để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng.
Quý I/2020, Đà Nẵng vẫn duy trì đà xuất siêu

Do sản xuất công nghiệp bị ảnh hưởng, giao thương với Trung Quốc bị “ách” lại, sức tiêu thụ tại thị trường EU, Mỹ, Nhật… chững lại do dịch Covid-19 vì vậy các hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu trên địa bàn thành phố có chiều hướng giảm mạnh. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng tháng 3/2020 ước đạt 195,9 triệu USD, giảm sâu tới 22,8% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 110 triệu USD, giảm 23,7%, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 85,9%, giảm 21,5%. Cộng dồn quý I/2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 589,6 triệu USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 332,9 triệu USD, giảm 6,5% so với cùng kỳ, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 256,7 triệu USD, giảm 14,7%.


Dệt may Đà Nẵng chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid - 19.


Như vậy, dù tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giảm, nhưng Đà Nẵng vẫn duy trì đà xuất siêu với hơn 76,2 triệu USD.

Chịu tác động rõ nét do ảnh hưởng của Covid-19 là các doanh nghiệp dệt may. Chỉ số sản xuất công nghiệp của các đơn vị dệt may trên địa bàn TP. Đà Nẵng quý I đã giảm mạnh tới 36,1% so với cùng kỳ do bị hụt nguồn nguyên liệu đầu vào. Tại nhiều doanh nghiệp may mặc lớn như Công ty TNHH may mặc Ba Sao, Công ty CP Dệt may 29/3, Tổng công ty Dệt may Hòa Thọ…. phụ thuộc từ 30-50% nguyên liệu nhập từ Trung Quốc. Một số doanh nghiệp đã bị đối tác hủy đơn hàng xuất khẩu do không đảm bảo tiến độ giao hàng như Công ty CP Dệt may Hòa Khánh….

Một số lĩnh vực cũng chịu tác động tiêu cực của Covid-19 như đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm xuất khẩu phục vụ du lịch…. Ông Huỳnh Trinh - Giám đốc Công ty CP Lâm sản xuất khẩu Đà Nẵng - cho biết, các đơn hàng của công ty chủ yếu sang thị trường châu Âu. “Từ khi EU bùng dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của các đối tác tại nước sở tại bị ngưng trệ. Tất cả các đơn hàng đều phải giãn tiến độ giao hàng, một số đơn hàng bị hủy do tình hình dịch bệnh tại EU còn rất phức tạp”, ông Trinh cho hay và nói thêm “Thậm chí một số đơn hàng đã được ký kết, làm xong sản phẩm mẫu mà giờ dịch bệnh, đối tác không thể qua Việt Nam để kiểm tra mẫu và xúc tiến đơn hàng chính thức”.

Ông Trinh cho biết, dự kiến dịch Covid-19 sẽ khiến doanh thu quý I và quý II/2020 của công ty giảm khoảng 40-50%. “Hiện chúng tôi đã cho 1 nửa nhân viên tạm nghỉ việc (có phụ cấp, đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ) đến tháng 6/2020. Mong là tình hình dịch bệnh tại EU sớm được kiểm soát và khả quan hơn”, ông Trinh chia sẻ và cho biết, công ty luôn chuẩn bị sẵn sàng để khi thị trường có dấu hiệu phục hồi là bắt tay vào sản xuất các đơn hàng còn đang dang dở và xúc tiến đơn hàng cho cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Tăng trưởng tốt nhờ chủ động thay đổi, thích ứng

Mặc dù nhiều công ty, doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp khó khăn về nguyên liệu hoặc sức tiêu thụ tại thị trường xuất khẩu hoặc cả hai yếu tố trên, thì tại TP. Đà Nẵng vẫn có những doanh nghiệp xuất nhập khẩu “sống tốt” nhờ chủ động thay đổi, thích ứng.


Doanh thu quý I/2020 của Công ty Thuận Phước tăng 10% so với cùng kỳ 2019 nhờ nhanh nhạy cung ứng đơn hàng cho EU dự trữ phục vụ tiêu dùng mùa dịch.


Ông Trần Văn Lĩnh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước - cho biết, dịch Covid-19 có tác động nhưng hầu như không đáng kể đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. “Chi phí gia tăng chủ yếu là để đảm bảo thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch, như thay vì ăn 1 ca tập trung thì giờ phải chia làm 2 ca để công nhân luân phiên ăn trưa, còn lại mọi hoạt động sản xuất của công ty vẫn diễn ra bình thường, không những vậy kim ngạch xuất khẩu của công ty vẫn tăng tới 10% so với cùng kỳ năm 2019. Duy trì việc làm thường xuyên với thu nhập ổn định, phúc lợi xã hội đảm bảo cho 1.800 người lao động”, ông Lĩnh nói và cho biết tất cả nhờ công ty đã chủ động thích ứng.

Theo ông Lĩnh, các sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu sang thị trường EU. Trong tháng 1 và đầu tháng 2 các đơn hàng xuất sang EU thực hiện theo tiến độ cam kết. Tuy nhiên, bắt đầu từ thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 khi dịch Covid-19 tràn qua đến EU thì lượng đơn hàng tăng mạnh. Cũng như ở Việt Nam, người châu Âu cũng tràn đến các siêu thị để dự trữ thực phẩm, vì vậy, các đối tác tại EU đã tăng sản lượng để dự trữ trong kho hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. “Tận dụng cơ hội này, Thuận Phước đẩy mạnh sản xuất, kịp thời cung ứng đủ số lượng và chất lượng theo đơn hàng cho các đối tác, nhờ vậy, doanh thu quý I của công ty không những không giảm mà còn tăng so với cùng kỳ năm trước”, ông Lĩnh nói.

Còn tại Công ty TNHH Chế biến, kinh doanh & xuất nhập khẩu Hương Quế, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc công ty cho biết, dịch Covid-19 đã làm doanh thu của công ty giảm tới 90%. “Sản phẩm của Hương Quế phục vụ du lịch, Covid-19 khiến du lịch toàn cầu “đứng bánh”, kéo theo hoạt động kinh doanh của chúng tôi cũng ngưng trệ”, ông Sơn nói.

Nhận thấy thị trường trong nước và quốc tế đang thiếu một lượng lớn khẩu trang để phòng chống Covid-19, ông Sơn đã ngay lập tức tìm kiếm nguồn nguyên liệu vải kháng khuẩn để chuyển hướng sản xuất kinh doanh từ sản phẩm du lịch sang sản phẩm khẩu trang vải kháng khẩu. Tìm được đối tác cung ứng vải kháng khuẩn tại Nhật Bản. Sau khi nhập khẩu nguyên liệu về Việt Nam, Hương Quế bắt tay vào sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn. “Đến thời điểm hiện tại sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn của Hương Quế đã có mặt tại nhiều trung tâm y tế, nhà thuốc, cửa hàng phục vụ thị trường trong nước và đáp ứng xuất khẩu lên tới 270.000 cái/tháng, xuất khẩu chủ yếu sang EU”.


Công nhân của Công ty Hương Quế may khẩu trang vải kháng khuẩn cung cấp cho đối tác tại Đức.


Nhờ nhanh nhạy chuyển đổi, thích ứng, ông Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại việc sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn đã bù lại toàn bộ phần doanh thu bị tụt giảm (90%) do Covid-19. “Chúng tôi đảm bảo việc làm cho 100% người lao động. Ở thời điểm hiện tại người lao động làm việc ở Hương Quế còn thường xuyên tăng ca để đảm bảo tiến độ giao hàng cho các đối tác. Như chiều ngày 28/4, chúng tôi vừa xuất đi Đức lô hàng 72.000 khẩu trang”, ông Sơn chia sẻ và nói thêm, ngay sau khi thị trường có chiều hướng phục hồi công ty sẽ bắt tay vào sản xuất các sản xuất truyền thống, còn trước mắt, công ty đang nỗ lực tăng công suất để sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn, tận dụng triệt để được cơ hội xuất khẩu thêm các đơn hàng khẩu trang sang EU.

Vũ Lê
Theo Báo Công thương

Tin liên quan

Tin mới hơn

Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề

Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề

LNV - Không chỉ khẳng định chỗ đứng ở thị trường trong nước, mỳ gạo Chũ (Bắc Ninh) đang từng bước vươn ra thị trường quốc tế với những đơn hàng ổn định, giá trị cao. Việc các hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng, mở rộng sản xuất và tìm kiếm thị trường mới đã góp phần nâng tầm thương hiệu mỳ gạo Chũ, tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản

Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản

LNV - Tỉnh Sơn La xác định phát triển hạ tầng số và ứng dụng công nghệ số là nhiệm vụ then chốt nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Với định hướng đó, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp đến xây dựng sàn thương mại điện tử, từng bước khẳng định vai trò của chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nông nghiệp.
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025

LNV - Hội nghị kết nối cung – cầu và trưng bày nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15/12, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và 300 gian hàng. Sự kiện được kỳ vọng tạo động lực mạnh mẽ cho tiêu thụ nông sản, phát triển OCOP và thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp.
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

LNV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị thành phố Ashikaga (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh Gia Lai mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp Gia Lai tại Nhật Bản, qua đó quảng bá thương hiệu nông sản địa phương đến thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và nâng cao giá trị hàng hóa của tỉnh.
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai nền kinh tế, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn cung, công nghệ và thị trường quốc tế ngay tại sân nhà.

Tin khác

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

LNV - Ngày 23/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Tập đoàn Becamex, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) long trọng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, với chủ đề “Khám phá Gia Lai, Việt Nam - Đột phá thương mại và đầu tư”.
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

LNV - Tuyên Quang đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch sinh thái, từng bước khẳng định vị thế bằng những sản phẩm OCOP chất lượng cao. Với định hướng lấy xúc tiến thương mại làm “đòn bẩy” phát triển kinh tế bền vững, địa phương này đang biến tiềm năng thành giá trị, đưa đặc sản vùng cao vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 91 về triển khai các chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027 trên địa bàn tỉnh.
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

LNV - Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La đang diễn ra trong không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

LNV - Xúc tiến thương mại đang trở thành một trong những “chìa khóa” quan trọng để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Ở Ninh Bình, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

LNV - Trong tháng 9/2025, tại Quảng trường Trung tâm Đặc khu Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ trở thành điểm hẹn của hàng chục sản phẩm đặc trưng đến từ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Phiên chợ không chỉ mang đến không gian mua sắm sôi động mà còn mở ra triển vọng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng địa phương.
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

LNV - Hội nghị Xúc tiến và Thương mại đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 khẳng định tỉnh Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên, đóng vai trò “cửa ngõ” trong liên kết vùng và quốc tế.
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

LNV - Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – tỉnh Gia Lai năm 2025 không chỉ là sự kiện đối ngoại thương mại, mà còn là cột mốc khẳng định chiến lược phát triển của Gia Lai, lấy nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến làm trụ cột gắn với chuỗi giá trị toàn cầu.
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV

Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV

LNV - Sáng 19/12, thành phố Hải Phòng tổ chức đồng loạt Lễ khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

LNV - Tối 18/12, tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới

Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới

LNV - Ngày 19/12/2025, trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Lễ khởi công, khánh thành,
Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’

Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’

LNV - Toạ đàm “Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”, do Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương).
Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết

Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết

LNV - Dù còn gần hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, các nhà vườn ở xã Văn Giang đã bước vào cao điểm sản xuất. Phát huy lợi thế vùng cây cảnh truyền thống, nông dân nơi đây không ngừng sáng tạo các dòng sản phẩm độc, lạ, giàu giá trị nghệ thuật và phon
Giao diện di động