Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường sữa tươi tại Việt Nam
Trong nhiều năm qua, ngành sữa Việt Nam luôn đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Nghiên cứu Ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), trong giai đoạn 2010-2016, doanh thu tiêu thụ sữa Việt Nam mức tăng trưởng kép hàng năm là 11.7%. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, Vinamilk đã đầu tư một cách bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh.

Hệ thống nhà máy, trang trại của Vinamilk luôn đảm bảo đưa từng giọt sữa tươi ngon tới tay người tiêu dùng.

Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam, tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.). Các trang trại của Vinamilk đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và hộ nông dân có ký kết hợp đồng hợp tác phát triển đàn bò và bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày. Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới.
Tại hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk trải dài khắp Việt Nam, đàn bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên với quy trình “3 KHÔNG” nghiêm ngặt: Không sử dụng hoocmon tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu và không dùng chất bảo quản. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam,Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Sữa tươi Vinamilk 100% luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Trong các năm vừa qua thị trường sữa tiếp tục đạt mức tăng trưởng khả quan và tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa Việt Nam còn rất lớn trong những năm tới. Khi thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam được nâng cao trong những năm tới, thì nhu cầu những sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ ngày một phát triển. Là công ty sữa hàng đầu ở Việt Nam với hơn 50% thị phần trong ngành sữa, đứng đầu ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn tiên phong với các sản phẩm sữa chất lượng quốc tế, đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người Việt Nam. Người tiêu dùng rất coi trọng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và được sản xuất và bảo quản theo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của thế giới. Chính vì vậy các dòng sản phẩm thiên nhiên cao cấp của Vinamilk như Sữa Tươi Vinamilk 100% đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong phân khúc sữa tươi trên toàn quốc. Gần đây Vinamilk lại tiên phong với Sữa tươi 100% Organic, là sản phẩm Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trong sự kiện khánh thành Trang trại Bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt – trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 03/2017, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi organic cao cấp chất lượng chuẩn organic Châu Âu ngay tại Việt Nam, đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về các chủng loại sản phẩm sữa với chất lượng quốc tế.."

Trụ sở chính Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk tại TP.HCM.
Với chiến lược phát triển bền vững, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao để chủ động trong sản xuất, Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt là một bước đi chiến lược để Vinamilk có thể đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm hữu cơ cao cấp theo tiêu chuẩn organic Châu Âu ngay tại Việt Nam với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Trong các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trang trại organic hiện tại và xây dựng các trang trại mới để đảm bảo nguồn sữa tươi nguyên liệu organic, tiếp tục khẳng định vị trí sữa tươi số 1 Việt Nam.
Hai năm vừa qua Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần, khẳng định vị trí số một của Vinamilk trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng. Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục trong 3 năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel và một lần nữa đã được khẳng định khi sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được Công ty Nielsen chứng nhận là nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi Vinamilk trong năm 2015, 2016 và 7 tháng đầu năm 2017 về cả doanh số và sản lượng.
Hiện nay, ngoài 10 trang trại qui mô lớn và 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.
Duy Dũng (TH)
(*) Dựa trên dữ liệu được báo cáo bởi Nielsen thông qua Dịch vụ đo lường Bán lẻ cho Ngành hàng Sữa nước từ tháng 01/2015 đến tháng 07/2017 cho phân khúc Sữa tươi trong ngành hàng Sữa nước trên thị trường Việt Nam (kênh bán lẻ truyền thống không bao gồm kênh tiêu thụ tại chỗ và kênh bán lẻ hiện đại không bao gồm Saigon Coop và MM Mega Market VN) (Bản quyền 2017, công ty Nielsen)
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Phạm Hồng Hạnh – Phòng Đối ngoại, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk
Email: phhanh@vinamilk.com.vn, Tel: 08 541 55555
Tin liên quan
Tin mới hơn
Đắk Lắk thiệt hại gần 5.500 tỷ đồng sau mưa lũ lịch sử
15:09 | 27/11/2025 Tin tức
Hà Tĩnh triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp và giảm phát thải năm 2026
15:05 | 27/11/2025 Tin tức
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
15:05 | 27/11/2025 OCOP
Đa dạng sản phẩm OCOP tại sự kiện cuối năm ở TP Hồ Chí Minh
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long
15:04 | 27/11/2025 Tin tức
Khuyến nông chung tay giúp nông dân Quảng Ngãi khôi phục sản xuất sau mưa lũ
12:58 | 26/11/2025 Tin tức
Tin khác
Nâng cao sức khỏe đất phục vụ nông nghiệp bền vững ở Đồng bằng sông Cửu Long
12:57 | 26/11/2025 Tin tức
Ứng dụng công nghệ số mở lối mới cho kinh doanh sản phẩm công nghiệp nông thôn
12:49 | 26/11/2025 Tin tức
Báo động ô nhiễm không khí: 7 địa phương triển khai giải pháp khẩn
10:31 | 26/11/2025 Tin tức
Kiểm soát chặt khí thải xe cơ giới: Giải pháp cải thiện chất lượng không khí
18:00 | 25/11/2025 Môi trường
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái
11:04 | 25/11/2025 Tin tức
Gia Lai: Nhịp sống chưa trở lại sau mưa lũ, người dân tiếp tục đối mặt với trận bão lũ mới
11:03 | 25/11/2025 Tin tức
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du
20:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 | 24/11/2025 Tin tức
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 | 24/11/2025 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam
00:01 | 24/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Đắk Lắk thiệt hại gần 5.500 tỷ đồng sau mưa lũ lịch sử
15:09 Tin tức
Hỗ trợ nông dân Huế khôi phục sản xuất sau mưa lũ
15:09 Khuyến nông
Hà Nội định hướng nông nghiệp sinh thái và hiện đại vào năm 2026
15:06 Nông thôn mới
Hà Tĩnh triển khai kế hoạch sản xuất nông nghiệp và giảm phát thải năm 2026
15:05 Tin tức
Đa dạng sản phẩm OCOP tại sự kiện cuối năm ở TP Hồ Chí Minh
15:04 Tin tức
