Hà Nội: 13°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực thủy sản

LNV - Trong khuôn khổ chương trình thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Ấn Độ, ngày 22/06/2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp chính quyền bang Kerala và Cơ quan Xúc tiến Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu và Phát triển sản phẩm Thủy sản Ấn Độ (MPEDA) tổ chức buổi giao thương, trao đổi thông tin thị trường - ngành hàng trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm chế biến.
Kerala là bang cực Nam của Ấn Độ có 580 km bờ biển, khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trong năm từ 20-32oC. Với vị trí địa lý và khí hậu thuận lợi, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản là thế mạnh và là trụ cột kinh tế của bang, bên cạnh đó là công nghệ thông tin. Các cây trồng chính của Kerala là cao su, cà phê và chè, hạt điều, dừa, gừng và hạt tiêu. Kerala đứng đầu về sản lượng thủy sản của Ấn Độ với các sản phẩm chính như cá ngừ và cá thu.


Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ


Tham dự hội nghị, về phía Ấn Độ có ông K.S Sreenivas, Giám đốc Sở Thủy sản bang Kerala; ông Anil Kumar, Trưởng phòng Marketing, MPEDA; ông Alex Niman, Hiệp hội Doanh nghiệp Xuất khẩu Thủy sản Ấn Độ (SEAI); ông Ignatius Mandro, Giám đốc, Cơ quan Phát triển Nuôi trồng Thủy sản, Kerala (ADAK) và một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản tại bang Kerala. Về phía Việt Nam: ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; ông Bùi Trung Thướng, Tham tán, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ; ông Văn Đức Phú, Phó Trưởng phòng xúc tiến đầu tư, Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc, Cục Đầu tư Nước ngoài và nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản của Việt Nam có hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản tại Ấn Độ.


Đại sứ Phạm Sanh Châu


Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong đó hoạt động xuất nhập khẩu nông sản được quan tâm chú trọng. Đại sứ đã nhiều lần tới thăm bang Kerala và nhận thấy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Kerala và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thủy hải sản, không chỉ thương mại mà còn hợp tác nghiên cứu, đầu tư, phát triển sản phẩm. Việt Nam và Ấn Độ đều là các quốc gia xuất khẩu thủy hải sản và các sản phẩm chế biến. Ấn Độ là nguồn cung cấp thủy sản đầu vào quan trọng cho ngành chế biến thủy sản của Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng thông qua hội nghị, các doanh nghiệp hai bên có thể tìm hiểu thêm thông tin về thị trường, đối tác, qua đó hiện thực hóa và hình thành các mối liên hệ để triển khai hoạt động hợp tác.


Ông K.S.Sreenivas, Giám đốc Sở Thủy sản bang Kerala


Phát biểu tại hội nghị, ông K.S.Sreenivas, Giám đốc Sở Thủy sản bang Kerala khẳng định các tỉnh ven biển Việt Nam và bang Kerala có nhiều cơ hội mở rộng hợp tác trong kinh doanh, đầu tư sản xuất các sản phẩm thủy hải sản. Ông cũng cho rằng các doanh nghiệp Ấn Độ cần phải học tập các doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa trong việc tạo ra các sản phẩm chế biến giá trị cao, đầu tư vào dây chuyền sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản xuất khẩu. Trong khi các sản phẩm của Ấn Độ chỉ tăng khoảng 10% giá trị thì Việt Nam có những sản phẩm chế biến tăng thêm 35% giá trị sản phẩm.

Ông Anil Kumar, Trưởng phòng Marketing, MPEDA, đã nêu khái quát về hoạt động xuất khẩu thủy hải sản của Ấn Độ và chiến lược xuất khẩu trong thời gian tới. Xuất khẩu thủy hải sản của Ấn Độ đã tăng hơn gấp đôi từ mức 3,5 tỷ USD năm 2011-12 lên mức 7,7 tỷ USD trong năm 2021-22, mục tiêu đạt mức 8,8 tỷ USD cho năm tài chính 2022-23. Ấn Độ xuất khẩu thủy hải sản tới 121 quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ chiếm tỷ trọng 43%, Trung Quốc chiếm 14%, thị trường EU chiếm 15%; Nhật Bản chiếm 6%; xuất khẩu sang thị trường ASEAN chiếm 9% tổng giá trị xuất khẩu của Ấn Độ. Về cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, 74% là tôm đông lạnh, cá nguyên con đông lạnh chiếm 6%; cá (cắt lát) đông lạnh chiếm 3%; cá khô chiếm 2%…Trong đó, 69% giá trị thủy sản là sản phẩm nuôi trồng và 31% là đánh bắt tự nhiên.

Tại hội nghị Ông cũng nhấn mạnh rằng Ấn Độ có nhiều tiềm năng mở rộng hoạt động sản xuất chế biến các sản phẩm thủy hải sản. Các doanh nghiệp Ấn Độ có nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu thô để chế biến, gia tăng giá trị và xuất khẩu. Chính phủ Ấn Độ đã cho phép các doanh nghiệp xin Giấy cấp phép sản xuất để thay thế Giấy phép nhập khẩu vệ sinh và Chứng chỉ không có mầm bệnh đối với hàng nhập khẩu. Các doanh nghiệp Ấn Độ đang đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng với trang thiết bị hiện đại, áp dụng nhiều công nghệ mới để nâng cao giá trị sản phẩm. Khi đó, Ấn Độ có thể nhập khẩu nguồn nguyên liệu thô từ Việt Nam mà Ấn Độ không thể sản xuất hoặc sản xuất với chi phí cao hơn.

Ông Alex Niman, Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Ấn Độ; tiến sĩ Dinesan Cheruvat, Giám đốc Hợp tác xã phát triển thủy sản bang Kerala (Matsyafed); ông Ignatius Mandro, Giám đốc, Cơ quan Phát triển Nuôi trồng Thủy sản, Kerala (ADAK), cũng cùng đưa ra quan điểm về những tiềm năng mà phía các doanh nghiệp hai nước có thể tập trung vào khai thác đó là hợp tác trong hoạt động chế biến, tăng giá trị sản phẩm thủy hải sản; đầu tư vào các cơ sở sản xuất chế biến, áp dụng những công nghệ tiên tiến để tăng giá trị sản phẩm.

Tới tham dự chương trình, ông Văn Đức Phú, Phó Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư, Trung tâm xúc tiến đầu tư, khu vực phía bắc Việt Nam, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định hội nghị là cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai bên tìm kiếm, trao đổi thông tin về sản phẩm, nhu cầu của mình. Ông cũng đưa ra gợi ý cho Thương vụ về việc tổ chức chương trình gặp gỡ B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ để trực tiếp trao đổi những nhu cầu của doanh nghiệp để tìm kiếm được các đối tác phù hợp. Ông cũng chỉ ra rằng nhiều tỉnh của Việt Nam như Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Bình, Cần Thơ, Bình Dương,… rất mong muốn hợp tác với bang Kerala.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Minh giám đốc Công ty TNHH Nghi Sơn đã giới thiệu khái quát về công ty của mình cũng như mong muốn tìm được đối tác tin cậy để cung cấp nguyên liệu thô từ phía Ấn Độ. Ông khẳng định, các sản phẩm của Ấn Độ với giá thành cạnh tranh, chất lượng tốt đáp ứng được các nhu cầu của công ty. Thông qua chương trình, ông hy vọng tìm kiếm được các đối tác phù hợp.

Bà Ngô Ngọc Thanh Tuyền, công ty cổ phần REI Seafoods, cho biết công ty mong muốn tìm kiếm đối tác từ thị trường Kerala để nhập khẩu nguyên liệu. Các sản phẩm của REI Seafoods đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường uy tín trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, EU,…Đây là các thị trường đòi hỏi rất nhiều tiêu chuẩn gắt gao, do đó, nguồn nguyên liệu công ty tìm kiếm cũng đòi hỏi phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chuẩn. Bà hy vọng qua chương trình sẽ kết nối được với các doanh nghiệp Ấn Độ hoạt động uy tín trong lĩnh vực này.

Đáp lại ý kiến của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Anil Kumar và ông Alex Niman đưa ra lưu ý các doanh nghiệp không nên kết nối thông qua trung gian, mà nên tìm kiếm thông tin về các đối tác phía Ấn Độ thông qua các kênh uy tín như Cơ quan xúc tiến xuất khẩu và phát triển sản phẩm thủy sản (MPEDA) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy hải sản Ấn Độ (SEAI).

Kết thúc chương trình, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết sẽ sớm phối hợp Cơ quan Xúc tiến Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu và Phát triển sản phẩm Thủy sản Ấn Độ, Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy hải sản Ấn Độ và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình xúc tiến B2B trực tiếp trong thời gian sắp tới để doanh nghiệp thủy sản hai nước có thể gặp gỡ, trao đổi về xuất nhập khẩu, hợp tác đầu tư, xây dựng các nhà máy chế biến nhằm giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh.

Thời gian gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức nhiều hoạt động thực chất hiệu quả, bên cạnh giới thiệu thông tin thị trường của từng ngành hàng cụ thể, hướng dẫn thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ, những lưu ý khi hợp tác kinh doanh với đối tác Ấn Độ, Thương vụ còn phối hợp với các địa phương tổ chức các buổi giao thương trực tuyến với những sản phẩm có thế mạnh của từng vùng miền tại Ấn Độ phù hợp với nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Nguyễn Vân



Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2023), UBND quận Hoàng Mai tổ chức “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”. Được sự đồng ý cho phép của UBND quận, nhân dịp này, Hợp tác xã Đức Anh (Hà Nội) đã tổ chức trưng bày 60 gian hàng sinh vật cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ tại Chương trình.
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

LNV - Từ 21-24/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

OVN - Hằng năm, tại Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) diễn ra 2 lễ hội. Đó là lễ hội mùa Xuân (ngày mồng 4 tháng Giêng Âm lịch) và lễ hội mùa Thu (tháng Chín Âm lịch). Tại Lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 tới đây, UBND huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) sẽ kết hợp tổ chức hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

LNV - Ngày 28/9, tại quận Hà Đông, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

LNV - Trong những tháng cuối năm 2023, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nông sản Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ  Việt Nam - ASEAN lần 1

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1

LNV - Theo Tổng Giám đốc Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh, mặc dù được tổ chức lần đầu, nhưng Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1 (VIFA ASEAN 2023) thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham quan. Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

OVN - Nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, Sơn La tổ chức Chợ phiên OCOP - Sơn La: Về miền nông sản.
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

LNV - Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quảng bá hiệu quả, đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn ra thị trường.
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ

Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ

LNV - Ngày 22/7/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, MCN Kolin tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ với mục tiêu xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

LNV - Chiều 20/5, tại Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn, T.Ư Đoàn và Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.
Lễ hội Xoài Đồng Tháp

Lễ hội Xoài Đồng Tháp

LNV - Chiều 12-4, tỉnh Đồng Tháp họp báo công bố Lễ hội xoài năm 2023 với chủ đề: “Xoài Đồng Tháp - nâng tầm vị thế”, điểm nhấn của lễ hội là ứng dụng chuyển đổi số, tháo gỡ khó khăn cho nông dân. Lễ hội xoài Đồng Tháp 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”, diễn ra từ ngày 28-4 đến 1-5, tại quảng trường công viên Văn Miếu, phường 1, TP Cao Lãnh.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)

LNV - Khu gian hàng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu độc đáo của Việt Nam, là điểm nhấn thu hút đối với khách tham quan và đối tác ngay trong ngày đầu khai mạc Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế MIDA 2023 (25/4).
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài

Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài

LNV - Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài Việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp mạng phân phối nước ngoài góp phần đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải khắp trên toàn thế giới.
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa

Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa

LNV - Với sự phát triển của công nghệ số, các làng nghề truyền thống của Thừa Thiên Huế có nhiều cơ hội để tiêu thụ sản phẩm thông qua thị trường thương mại điện tử.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ

LNV - Ngày 6/4, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản giữa tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ.
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử

Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử

LNV - Ngày 4/4, tại tỉnh Sơn La, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với UBND thành phố Sơn La, Sở Công Thương tỉnh Sơn La, tổ chức chuỗi Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn, hiểu hơn về kỹ năng số và các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh

LNV - Ngày 16/3, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Cục xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan đã tổ chức lễ khai mạc
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm

Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm

LNV - Nhờ xác định đúng thế mạnh, đặc sản bánh cáy Thái Bình có sự phát triển mạnh mẽ. Không chỉ được chứng nhận là sản phẩm OCOP mà còn ngày càng tăng cao giá trị.
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023

FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023

LNV - Trong vô vàn những khó khăn ở hầu khắp các thị trường, các hiệp định thương mại tự do (FTA) được kỳ vọng sẽ là chìa khóa để hoạt động xuất khẩu duy trì tăng trưởng trong năm 2023.
Đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, giải pháp quan trọng trong hoạt động xuất khẩu 2023

Đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, giải pháp quan trọng trong hoạt động xuất khẩu 2023

LNV - Để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu khoảng 6% và tiếp tục duy trì xuất siêu, việc triển khai thực hiện tốt cam kết FTA gắn với đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, mở rộng, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu là một trong những giải pháp cần được thực hiện.00:25
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến mang về 875 triệu USD

Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến mang về 875 triệu USD

LNV - Dự báo cả năm 2023, xuất khẩu mực, bạch tuộc sẽ đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 15% so với năm 2022.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

LNV - Dự án “Xuân Ấm Trao Em” được thực hiện với mục đích hỗ trợ cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Quảng Uyên. Đây đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo - cận nghèo, có trường hợp mồ côi cha/mẹ, có thương tật.
Làng nghề gỗ Hương Mạc - Từ sơn được bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Làng nghề gỗ Hương Mạc - Từ sơn được bảo hộ nhãn hiệu tập thể

LNV - Tháng 11/2023 làng nghề gỗ Hương Mạc đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể với 412 thành viên, tạo cơ hội cho nghề gỗ Hương Mạc nâng tầm thương hiệu, khẳng định giá trị sản phẩm làng nghề.
Chuếnh choáng say rượu ngô Bản Phố

Chuếnh choáng say rượu ngô Bản Phố

LNV - Cùng với thắng cố, mận Tam Hoa, chè Shan Tuyết, thổ cẩm... rượu ngô cũng là một trong những đặc sản, là niềm tự hào của đồng bào của các dân tộc ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

LNV - Gần 40 năm cống hiến trong ngành CAND về hưu với quân hàm Thượng tá, song Nghệ sỹ Đào Hà, chủ nhiệm CLB Văn nghệ sỹ xứ Đoài, người Đảng viên gần 40 năm tuổi Đảng có thân hình nhỏ nhắn, đôi mắt thông minh, lanh lợi này vẫn còn nhớ như in những chuyến đi trinh sát tại địa bàn phía Tây Bắc Tổ quốc. Nhớ những chiến công thầm lặng của lực lượng An ninh nhân dân và tình cảm của đồng bào các dân tộc miền núi thương yêu, đùm bọc đối với cán bộ, chiến sĩ CAND.
"Cá chép vượt vũ môn" họa tiết trên bình giọt ngọc gốm Chu Đậu

"Cá chép vượt vũ môn" họa tiết trên bình giọt ngọc gốm Chu Đậu

LNV - Tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương có lẽ không ai là không biết đến một làng gốm cổ nổi tiếng Chu Đậu khắp xa gần. Ngay từ thế kỷ 15, sản phẩm của ngôi làng này đã rất được ưa chuộng và xuất hiện ở nhiều quốc gia. Trải qua những thăng trầm và biến cố của lịch sử, nghề gốm nơi đây tưởng chừng đã bị mai một và dần biến mất.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động