Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Thái Nguyên: Triển khai sản xuất 40ha chè hữu cơ tiêu chuẩn Việt Nam

LNV-Từ nguồn kinh phí khuyến nông địa phương, năm 2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên triển khai mô hình sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh.

Việc sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam không chỉ giúp bảo vệ môi trường sinh thái, nâng cao sức khỏe cho người sản xuất và tiêu dùng mà còn góp phần xây dựng nông thôn mới. Đó cũng là mục tiêu mà nhiều vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên đang hướng tới.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các địa phương triển khai mô hình sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam với tổng diện tích 40ha

Thực hiện mô hình, Trung tâm Khuyến nông đã phối hợp với các địa phương khảo sát, lựa chọn được 7 điểm tham gia mô hình sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam, với tổng diện tích 40 ha; bao gồm: HTX chè Hảo Đạt (5 ha); HTX chè Trung du (5 ha); HTX chè Tiến Yên (5ha); HTX chè Văn Hán (6 ha); HTX chè Nhật Thức (7 ha); HTX chè La Bằng (7 ha); HTX chè Hải Yến (5 ha). Các HTX sản xuất chè được lựa chọn tham gia mô hình đã được chứng nhận VietGAP, có vùng sản xuất đáp ứng yêu cầu vùng chuyển đổi sản xuất hữu cơ theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam…

Các điểm mô hình đã được cán bộ khuyến nông tư vấn, hướng dẫn thành lập Ban Quản lý, ban giám sát nội bộ, xây dựng quy chế hoạt động; vẽ sơ đồ giải thửa vùng sản xuất, lập danh sách mã số lô, thửa… Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức tư vấn, tập huấn kỹ thuật sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11041 – 2: 2017 trồng trọt hữu cơ và TCVN 11041-6:2018 nông nghiệp hữu cơ – phần 6: chè hữu cơ; dựa trên 4 nguyên tắc sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đó là nguyên tắc sức khỏe, nguyên tắc sinh thái, nguyên tắc công bằng và nguyên tắc cẩn trọng.

Để tăng diện tích chè sản xuất hữu cơ, bên cạnh thực hiện các mô hình điểm, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân của các cấp, ngành chức năng là rất cần thiết


Theo đại diện của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trong năm nay, trung tâm tiếp tục xây dựng kế hoạch để xây dựng các mô hình sản xuất chè hữu cơ. Tuy nhiên sự hỗ trợ của nhà nước chỉ có mức độ nhất định. Trong vai trò là một đơn vị chuyển giao kỹ thuật, cán bộ của Trung tâm Khuyến nông cũng như hệ thống khuyến nông các cấp sẽ tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền, vận động bà con cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, nhận thức được để chuyển đổi sang chè hữu cơ

Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, HTX hỗ trợ vật tư cho các hộ tham gia mô hình; hướng dẫn ghi chép sổ sách, khắc phục các điểm chưa phù hợp; hướng dẫn thanh tra giám sát nội bộ; tư vấn chăm sóc chè…

Đồng thời, Trung tâm thuê tổ chức chứng nhận đánh giá và cấp chứng nhận đang chuyển đổi sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam cho các HTX năm 2023. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức, thực hiện kế hoạch năm 2024. Dự kiến đánh giá, cấp chứng nhận sản xuất chè hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam cho các HTX đạt yêu cầu vào cuối năm 2024.

Thúy Vi

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

LNV - Chồn hương là loài động vật hoang dã quý hiếm, được thuần hóa để nuôi lấy thịt và xạ hương. Thời gian qua, ngành chức năng cũng đã cấp phép cho người dân nuôi loài động vật có nguồn gốc tự nhiên này nhằm cung cấp cho nhu cầu thị trường một cách hợp pháp. Thịt chồn hương có giá trị dinh dưỡng cao, được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản thơm ngon, bổ dưỡng. Xạ hương chồn hương cũng là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền.
Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Hà Nội: Tạo bước chuyển mạnh mẽ

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Hà Nội: Tạo bước chuyển mạnh mẽ

LNV - Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là một trong những nội dung quan trọng được thành phố Hà Nội quan tâm triển khai những năm gần đây và đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp không ngừng tăng về giá trị và ngày càng bền vững hơn. Đây là tiền đề, động lực để Hà Nội tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, tạo bước chuyển mạnh mẽ, hướng đến những mục tiêu tăng trưởng cao hơn.
Yên Bái: thực hiện xây dựng chương trình khuyến nông giai đoạn 2026 - 2030

Yên Bái: thực hiện xây dựng chương trình khuyến nông giai đoạn 2026 - 2030

LNV - Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang thực hiện xây dựng chương trình khuyến nông giai đoạn 2026 - 2030 theo hướng thúc đẩy cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo thế mạnh của từng vùng, nhu cầu của thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Sản xuất nông nghiệp hàng hóa chuyển dịch theo hướng hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững.
Năm 2024: Ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng gia tăng

Năm 2024: Ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi có chiều hướng gia tăng

LNV - So cùng kỳ năm 2023, số ổ dịch năm nay có chiều hướng gia tăng (35,93%) song số lợn phải tiêu hủy tại các ổ dịch giảm 37,16%. Từ đầu năm đến nay, cả nước xảy ra 87 ổ dịch tại 21 tỉnh, số lợn chết và tiêu hủy là 3.030 con.
TP. Hồ Chí Minh: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa

TP. Hồ Chí Minh: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa

LNV - Nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp tại TP. HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao TP. HCM chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024 với diện tích hơn 190 ha.
Thực hiện chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thực hiện chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại Đồng bằng sông Cửu Long

LNV - Thủ tướng Chính phủ đã ban hành đề án xây dựng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm gia tăng giá trị, phát triển bền vững ngành lúa gạo, đồng thời bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về môi trường.

Tin khác

Nông dân ĐBSCL đổi đời từ nền kinh tế nông nghiệp

Nông dân ĐBSCL đổi đời từ nền kinh tế nông nghiệp

LNV - Sản xuất nông nghiệp giữ vai trò quan trọng và mang lại giá trị kinh tế cao của vùng ĐBSCL. Đặc biệt từ khi có Nghị quyết 13 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững vùng ĐBSCL đã tạo điều kiện cho kinh tế vùng phát triển.
Hơn 50% diện tích gieo cấy lúa xuân đã được cấp đủ nước

Hơn 50% diện tích gieo cấy lúa xuân đã được cấp đủ nước

LNV - Ngày đầu tiên của đợt 1 lấy nước đổ ải, gieo cấy lúa xuân, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ đã vận hành tối đa công trình, cấp đủ nước cho hơn 50% diện tích sản xuất nông nghiệp.
Quy hoạch Đồng Tháp thành trung tâm nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long

Quy hoạch Đồng Tháp thành trung tâm nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long

LNV - Ngày 11/01/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thành một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Mô hình ngô sinh khối - Giải pháp bên vững cho ngành chăn nuôi

Mô hình ngô sinh khối - Giải pháp bên vững cho ngành chăn nuôi

LNV - Thời gian qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ các địa phương của Thủ đô trồng ngô sinh khối vụ đông trên đất hai lúa (đất trồng được hai vụ lúa trở lên trong một năm). Cây ngô sinh trưởng, phát triển tốt, chống chịu được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, phù hợp làm thức ăn chăn nuôi vào mùa đông và cho hiệu quả kinh tế cao.
Điện Biên: Nông nghiệp nỗ lực vượt khó thành công

Điện Biên: Nông nghiệp nỗ lực vượt khó thành công

LNV - Dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp cùng với sự biến động thị trường tiêu thụ một số mặt hàng, song, ngành nông nghiệp tỉnh Điện Biên đã có nhiều nỗ lực vượt khó thành công. Tỉnh cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu tiên phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, tránh được rủi ro do thiên tai, dịch hại… góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững.
Ngành nông nghiệp tiếp tục là bệ đỡ của kinh tế Hà Nội

Ngành nông nghiệp tiếp tục là bệ đỡ của kinh tế Hà Nội

LNV - Năm 2023, ngành nông nghiệp tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, đóng góp vào sự phát triển chung, khẳng định vai trò là bệ đỡ của nền kinh tế Hà Nội.
Nhân rộng những mô hình khuyến nông hiệu quả

Nhân rộng những mô hình khuyến nông hiệu quả

LNV - Năm 2023, ngành Nông nghiệp Hà Nội triển khai nhiều mô hình khuyến nông hiệu quả, nâng cao năng suất, cải thiện thu nhập cho người nông dân. Đặc biệt, các mô hình này không chỉ dừng lại ở việc chuyển giao khoa học, kỹ thuật, mà còn giúp nông dân sản xuất theo hình thức liên kết, mở rộng quy mô vùng nguyên liệu.
Phát triển tôm hữu cơ Long Hoà - Hoà Minh

Phát triển tôm hữu cơ Long Hoà - Hoà Minh

LNV - Chính nhờ con tôm mà đã thay đổi cả cuộc sống của người dân xứ cù lao của tỉnh Trà Vinh. Người dân không còn bỏ xứ đi nữa mà thay vào đó bám quê để phát triển nghề nuôi tôm, đời sống khá giả.
Chăn nuôi gà sạch ở Tân Hương, mô hình cần được nhân rộng!

Chăn nuôi gà sạch ở Tân Hương, mô hình cần được nhân rộng!

LNV - Nhờ quy trình nuôi và chế biến sạch, sản phẩm trứng và gà thịt của Tổ hợp tác chăn nuôi gà xã Tân Hương (Đức Thọ- Hà Tĩnh) đang cho chất lượng tốt và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt, thương hiệu trứng gà đồi Trại Cốc, sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn Ocop 3 sao đang khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.
Xã An Dũng (Đức Thọ- Hà Tĩnh):  Trồng hoa Tết, người dân khoác áo mới cho làng quê

Xã An Dũng (Đức Thọ- Hà Tĩnh): Trồng hoa Tết, người dân khoác áo mới cho làng quê

LNV - Vài năm trở lại đây nhiều hộ nông dân ở xã An Dũng có thêm nghề trồng hoa bán trong dịp tết Nguyên Đán cho thu nhập cao, góp phần nâng cao đời sống, làm đẹp thêm cho một vùng quê vốn còn nghèo ở huyện Đức Thọ.
Nuôi ếch bán tự nhiên, hướng đi mới giúp kinh tế gia đình đi lên

Nuôi ếch bán tự nhiên, hướng đi mới giúp kinh tế gia đình đi lên

LNV - Nhận thấy sát vườn nhà có diện tích mặt nước bỏ hoang, anh Trần Quốc Trường (thôn Thượng Tiến, xã Hòa Lạc, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã nhận thuê lại của địa phương để nuôi trồng thủy sản phát triển kinh tế gia đình. Sau nhiều năm loay hoay nuôi nhiều loại cá nhưng cho hiệu quả không cao, anh Trường đã tìm hiểu và quyết định chuyển sang nuôi ếch. Thay vì nuôi hoàn toàn trong chuồng và bằng thức ăn là cám chăn nuôi như nhiều mô hình khác thì anh Trường lại nuôi theo hình thức “bán tự nhiên”.
Xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh):   Hiệu quả từ mô hình nuôi ong lấy mật

Xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh): Hiệu quả từ mô hình nuôi ong lấy mật

LNV - Những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật đang là hướng đi mới mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho người dân xã Đức Lạng (Đức Thọ, Hà Tĩnh). Được sự động viên, quan tâm của chính quyền, thấy được hiệu quả từ nhiều hộ dân đi trước, nhiều hộ dân đã mạnh dạn đầu tư nuôi ong, giúp cho cuộc sống được nâng lên rõ rệt. Nhờ nuôi ong lấy mật, nhiều hộ dân đã thoát nghèo và vươn lên có kinh tế khá.
TP. Hồ Chí Minh: Trồng mai trên đất nhiễm phèn

TP. Hồ Chí Minh: Trồng mai trên đất nhiễm phèn

LNV - Nhằm nâng cao hiệu quả mô hình trồng mai trên vùng đất nhiễm phèn cũng như phát triển làng nghề mai vàng Bình Lợi, Trung tâm Khuyến nông TP. Hồ Chí Minh đã đầu tư 04 mô hình trồng mai (năm thứ nhất) tại ấp 2, Ấp 3 xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh. Sau 12 tháng theo dõi, mô hình đã cho nhiều kết quả tốt, kỳ vọng đạt doanh thu cao.
Yên Bái: Mô hình nuôi vỗ béo bò và xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học

Yên Bái: Mô hình nuôi vỗ béo bò và xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học

LNV - Năm 2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã triển khai mô hình vỗ béo bò và xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải thuộc dự án Khuyến nông Trung ương “Xây dựng mô hình vỗ béo bò thịt và xử lý chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học”.
Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi vịt theo công nghệ sạch, quy mô lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ những mô hình này, các hộ dân đã tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến về con giống, thức ăn, phương pháp chăn nuôi hiện đại; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Long An: Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Long An: Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

LNV - Ngày 26/3, UBND huyện Đức Huệ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

LNV - Tỉnh Hà Giang có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 theo đề cử của giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương. Nơi đây có nhiều đặc sản nông nghiệp riêng biệt có thể trở thành điểm tựa vững chắc để phát triển du lịch gắn với nông nghiệp.
Kế hoạch tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Kế hoạch tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

LNV - Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/5, với khoảng 550 đại biểu tham dự.
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Vừa qua, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt I năm 2024.
Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

LNV - Chồn hương là loài động vật hoang dã quý hiếm, được thuần hóa để nuôi lấy thịt và xạ hương. Thời gian qua, ngành chức năng cũng đã cấp phép cho người dân nuôi loài động vật có nguồn gốc tự nhiên này nhằm cung cấp cho nhu cầu thị trường một cách hợp
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
Giao diện di động