Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
Khát vọng khởi nghiệp từ những điều bình dị
![]() |
| Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, cảm hứng khởi nghiệp của nhiều người trẻ |
Thay vì các dự án đồ sộ, khát vọng của chị Chi bắt nguồn từ điều gần gũi, giản dị: Trăn trở về mâm cơm gia đình và thực phẩm an toàn sức khỏe. Chia sẻ cùng PV, chị kể vẫn nhớ như in những lần đi chợ, tận mắt thấy bó rau xanh mướt, trái cây căng mọng nhưng lại nơm nớp nỗi lo về thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản. Lòng yêu quê hương, yêu sản vật đồng quê thôi thúc cô gái 9X làm điều gì đó. Chị không muốn những sản vật ấy mãi chỉ là nguyên liệu thô mà nên trở thành mặt hàng giá trị, an toàn, tiện lợi, góp phần giúp bà con quê xóm cải thiện thu nhập. Từ nỗi niềm này, chị bắt tay vào hành trình khởi nghiệp, biến hạt ngũ cốc, bó rau xanh thành sản phẩm đặc trưng: Bột ngũ cốc rau củ và mì sợi rau củ.
![]() |
| Lòng yêu quê hương, yêu sản vật đồng quê thôi thúc chị Trần Thị Lan Chi khởi nghiệp, biến hạt ngũ cốc, bó rau xanh thành sản phẩm đặc trưng, giúp bà con cải thiện thu nhập |
Bằng tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ, chị Trần Thị Lan Chi thành lập Công ty TNHH SXTM và Dịch vụ Nhật Chi Food (Nhật Chi Food) năm 2024, mang theo sứ mệnh đưa nông sản sạch về bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, chặng đường khởi nghiệp không hề dễ dàng với một người trẻ ít vốn, lại thiếu kinh nghiệm. “Việc chinh phục thị trường đầy cạnh tranh trở thành thách thức lớn”, cô gái 9X, gốc Quảng Trị nhớ lại.
![]() |
| Như bao người trẻ, hành trình khởi nghiệp của chị Chi cũng dễ dàng |
Không lùi bước, chị Chi dồn hết tâm huyết nghiên cứu, thử nghiệm, đảm bảo nguyên liệu đầu vào, lấy chất lượng làm gốc. Thành quả ngọt ngào đã đến khi 02 sản phẩm Bột ngũ cốc rau củ và mì sợi rau củ từ Nhật Chi Food vinh dự đạt OCOP 03 sao (năm 2024). Không chỉ là chứng nhận, danh hiệu trên còn góp phần khẳng định những cố gắng, tạo động lực để chị cùng đội ngũ doanh nghiệp tiếp tục vững bước, thổi hồn vào nông sản Việt, trở thành câu chuyện đầy cảm hứng.
![]() |
| Bằng cách mở rộng sản xuất, Nhật Chi Food đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương, đặc biệt là chị em phụ nữ |
“Nỗi lo về thực phẩm bẩn phần nào được giải tỏa, người tiêu dùng đón nhận sản phẩm mình nhiệt tình, đó là phần thưởng lớn nhất mà Chi có. Nhưng với mình, câu chuyện khởi nghiệp không dừng lại ở việc kinh doanh. Là một người con sinh ra, lớn lên tại mảnh đất này, mình luôn mong muốn đóng góp cho cộng đồng”, chị Chi chia sẻ.
Bằng cách mở rộng sản xuất, Nhật Chi Food đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương, đặc biệt là chị em phụ nữ. Ngoài ra, nhận thấy phát triển doanh nghiệp không thể tách rời trách nhiệm cộng đồng, chị Lan Chi cũng chủ động liên kết bà con nông dân, bao tiêu nông sản để họ có đầu ra ổn định; từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
![]() |
| Doanh nghiệp đặt mục tiêu, sản phẩm cuối cùng không chỉ ngon mà còn phải giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng tự nhiên, không sử dụng hóa chất bảo quản, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng |
Cần thay đổi nhận thức người tiêu dùng về nông sản sạch
Giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, chị Chi chia sẻ bản thân đang đối mặt không ít khó khăn. Điển hình như chi phí quảng bá cao, nỗ lực thay đổi nhận thức của một bộ phận người tiêu dùng về thực phẩm sạch. Nhiều người vẫn còn hoài nghi, thậm chí ngại chi tiêu cho sản phẩm có giá trị cao hơn một chút.
![]() |
| Đạt doanh hiệu OCOP năm 2024 trở thành động lực để chị Chi cùng đội ngũ doanh nghiệp tiếp tục vững bước, thổi hồn vào nông sản Việt, trở thành câu chuyện đầy cảm hứng |
Để vượt qua rào cản này, Nhật Chi Food kiên định chiến lược xây dựng niềm tin. Mọi sản phẩm đều phải minh bạch nguồn gốc nguyên liệu, có đầy đủ chứng nhận kiểm định. Doanh nghiệp đặt mục tiêu, sản phẩm cuối cùng không chỉ ngon mà còn phải giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng tự nhiên, không sử dụng hóa chất bảo quản, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Công ty còn đầu tư vào bao bì hiện đại, nhãn mác rõ ràng, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện. Hơn hết, chị Chi luôn chú trọng truyền thông báo chí, hướng dẫn người tiêu dùng cách phân biệt sản phẩm sạch, từ đó dần dần xây dựng niềm tin, khẳng định giá trị thương hiệu.
![]() |
| Nhìn về tương lai, Nhật Chi Food muốn mở rộng thị trường sang các tỉnh, thành phố lớn, cũng như mơ ước đưa nông sản nước nhà ra thế giới |
Nhìn về tương lai, chị Chi ấp ủ nhiều hoài bão, muốn mở rộng thị trường sang các tỉnh, thành phố lớn, cũng như mơ ước đưa nông sản nước nhà ra thế giới. Hiện tại, Nhật Chi Food đang nghiên cứu các tiêu chuẩn xuất khẩu, hướng tới mục tiêu khẳng định vị thế sản phẩm Việt trên trường quốc tế. Thông qua câu chuyện khởi nghiệp, chị Trần Thị Lan Chi muốn truyền cảm hứng đến những người trẻ: Hãy khởi nghiệp từ những điều chân thành và luôn đặt trách nhiệm cộng đồng, quê hương lên ưu tiên hàng đầu.
![]() |
| Thông qua câu chuyện của mình, chị Chi muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp đến những người trẻ, rằng hãy bắt đầu từ những điều chân thành và luôn đặt trách nhiệm cộng đồng, quê hương lên ưu tiên hàng đầu |
Tin liên quan
Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thủ đô
19:00 | 19/09/2025 Tin tức
Tin mới hơn
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã – Tinh hoa đúc đồng Thủ đô và hành trình sản phẩm OCOP 4 sao
13:00 | 19/10/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Tin khác
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
10:00 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP
12:00 | 10/10/2025 OCOP
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao
14:21 | 07/10/2025 OCOP
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP
07:25 | 05/10/2025 OCOP
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng
22:03 | 04/10/2025 OCOP
Gốm Chu Đậu tự hào với 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 5 sao
06:13 | 04/10/2025 OCOP
OCOP nâng tầm sản phẩm nông nghiệp ở Lãnh Ngọc
06:10 | 04/10/2025 OCOP
Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
09:01 | 02/10/2025 OCOP
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và nâng chuẩn 4−5 sao cho sản phẩm OCOP
09:59 | 01/10/2025 OCOP
OCOP tạo động lực phát triển kinh tế nông thôn Phú Thọ
10:25 | 30/09/2025 OCOP
OCOP thúc đẩy phát triển làng nghề truyền thống ở Tây Ninh
09:46 | 30/09/2025 OCOP
Hiệp định EVFTA – Cầu nối đưa sản phẩm làng nghề Hà Nội ra thế giới
08:59 Làng nghề, nghệ nhân
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
08:57 Kinh tế
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025
08:52 Khuyến công
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025
08:51 Khuyến công
Phú Thọ chung sức xây dựng nông thôn mới hiện đại, đậm đà bản sắc
08:51 Nông thôn mới








