Quảng Ninh: Mô hình “Mỗi xã phường một sản phẩm” phục vụ cho phát triển du lịch

TBV - Hiện nay, sản phẩm du lịch của Quảng Ninh đang tập trung phát triển vào dòng sản phẩm chính gồm: Du lịch biển đảo, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch biên giới. Tỉnh Quảng Ninh cũng đặc biệt quan tâm tới phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp

Thời gian qua, Quảng Ninh đã và đang phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp truyền thông như sản phẩm du lịch làng quê Yên Đức tại huyện Đông Triều đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Sản phẩm du lịch khám phá, trải nhiệm tại huyện biên giới Bình Liêu cũng đang nổi lên là điểm đến mới lạ của du khách.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng đã triển khai hiệu quả Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) nhằm phát triển kinh tế từ sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, văn hóa, danh thắng của các địa phương, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng nông thôn.

Việc phát triển đề án OCOP ở Quảng Ninh có một ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội. Thứ nhất là, triển khai thành công nó sẽ giúp nâng cao thu nhập tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân và thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới. Hai là, làm thay đổi tập quán sản xuất lạc hậu, hướng người dân vào kinh tế thị trường, tạo ra hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm truyền thống có lợi thế ở khu vực nông thôn góp phần tái cơ cấu kinh tế nông thông Quảng Ninh. Ba là, góp phần làm giảm việc di dân từ nông thôn ra thành phố, thực hiện có hiệu quả tinh thần “Ly nông, bất ly hương”. Bốn là, thông qua chương trình góp phần đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đây chính là yếu tố thúc đẩy một cách bền vững kinh tế nông thôn của tỉnh. Năm là, OCOP tạo ra các sản phẩm dịch vụ có chất lượng phục vụ phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh.


Sau gần 3 năm triển khai chương trình OCOP đã khẳng định hướng đi đúng đắn của Quảng Ninh. Đặc biệt, thành công lớn nhất mà chương trình mang lại là việc liên kết sản xuất - nền tảng quan trọng của sản xuất hàng hóa tập trung.

Hệ thống sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã trở thành thương hiệu riêng của Quảng Ninh. Các sản phẩm OCOP ngày càng mang lại giá trị lớn, góp phần nâng cao giá trị ngành nông nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP ngày càng mang lại giá trị lớn, góp phần nâng cao giá trị ngành nông nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP sau khi được gắn sao ngày càng được người tiêu dùng biết tới. Đây cũng là sản phẩm để phục vụ cho khách du lịch khi đến tham quan và trải nhiệm tại Quảng Ninh.

Đề án Chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá cao và trình Chính phủ để nhân rộng ra toàn quốc và được các địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai, tổ chức thực hiện. Có 54 sản phẩm OCOP được đánh giá và xếp hạng sản phẩm từ 3 sao trở lên, trong đó có 3 sản phẩm đạt 5 sao, 31 sản phẩm đạt 4 sao và 20 sản phẩm đạt 3 sao.

Chương trình OCOP không chỉ thúc đẩy sản xuất, khai thác các tiềm năng và thế mạnh của địa phương, mà còn xây dựng mối liên kết giữa các hội sản xuất, tổ chức, cá nhân qua mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, HTX, tổ hợp tác. Điều này được thể hiện rõ ràng qua các con số: Toàn tỉnh hiện có 119 đơn vị tổ chức, cá nhân sản xuất tham gia OCOP (33 doanh nghiệp, 35 HTX, 51 tổ hợp tác); trong đó có 10 doanh nghiệp, 18 HTX, 27 tổ hợp tác mới thành lập.


Một số gian hàng OCOP Quảng Ninh năm 2017.

Khai thác sản phẩm OCOP

Phần lớn các mô hình kinh tế này bước đầu phát huy hiệu quả, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản. Điển hình như mô hình hoạt động của HTX dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao Hoa Phong (TX. Đông Triều). Nông dân cho HTX thuê đất, đồng thời trực tiếp tham gia sản xuất rau, củ, quả trên diện tích đất đó. HTX chịu trách nhiệm cung ứng vật tư và toàn bộ khâu chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Qua việc chuyện môn hóa từng khâu sản xuất đã góp phần hình thành thói quen và nhu cầu ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để từng bước nâng cao thu nhập cho nông dân. HTX phát triển xanh (huyện Bình Liêu) không chỉ có công phục hồi nghề sản xuất rượu men lá, miến dong, dầu sở, trứng vịt bản… HTX còn bao tiêu sản phẩm mật ong, củ cải, lá tắm… cho người dân để phát triển sản phẩm OCOP.

Nhằm tìm một chỗ đứng vững chắc cho các sản phẩm OCOP, khâu quảng bá được đặc biệt chú trọng, nhất là thông qua hình thức quảng bá trực tiếp tại các chương trình hoạt động lớn của địa phương, của vùng, của khu vực và quốc tế, như: Hội chợ thương mại ASEAN tại Nam Ninh (Trung Quốc), triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2015 (TP Hồ Chí Minh), Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016, Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2016, Hội chợ đưa hàng về miền núi… Tỉnh cũng đã quy hoạch 21 trung tâm, điểm bán các sản phẩm OCOP trên toàn tỉnh, tập trung tại các điểm du lịch, khu đông dân cư thuận tiện về giao thông, thương mại nhằm đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng. Không chỉ tại các kì hội chợ mà các điểm bán hàng và trung tâm OCOP trên địa bàn tỉnh luôn thu hút được đông đảo người dân tham quan, mua sắm trong các ngày thường. Điển hình như trung tâm OCOP TP. Uông Bí (số 540, đường Quang Trung), thu hút hàng nghìn lượt người tới mua sắm, doanh thu đạt từ 200-300 triệu đồng/tháng, được đánh giá là trung tâm OCOP hiệu quả nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay. Qua đó không chỉ góp phần đưa các sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng, tìm chỗ đứng vững chắc cho các sản phẩm, mà còn hình thành chuỗi phát triển sản phẩm từ nguyên liệu, sản xuất, chế biến đến quảng bá, tiêu thụ.

Để đưa chương trình OCOP trở thành thương hiệu mạnh của tỉnh trên phạm vi cả nước và dần từng bước trên thị trường quốc tế. Đề án đặt ra một số những mục tiêu cụ thể như sau: Hoàn thiện hệ thống tổ chức OCOP Quảng Ninh theo hướng thành lập bộ máy chuyên trách OCOP từ tỉnh đến huyện. Hằng năm, mỗi địa phương có ít nhất 1-2 ý tưởng sản phẩm được hỗ trợ theo chu trình OCOP đã ban hành, có ít nhất 80 tổ chức kinh tế phát triển ổn định, có ít nhất 250 sản phẩm được phát triển…

Điểm sáng Bình Liêu

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã và đang trở thành thương hiệu đối với nhân dân, du khách và đang được chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo phát triển sản phẩm OCOP phục vụ cho phát triển du lịch tại Quảng Ninh. Một ví dụ về thành công của huyện Bình Liêu trong công tác triển khai gắn sản phẩm OCOP với thương hiệu du lịch như sau.

Huyện Bình Liêu là một huyện miền núi biên giới với 90% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Từ khi đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh, nhiều sản phẩm OCOP của huyện Bình Liêu đã xây dựng được thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt, việc phát triển các sản phẩm OCOP gắn với xây dựng thương hiệu du lịch, văn hoám cảnh quan là một hướng đi đột phá của huyện.

Cùng với đẩy mạnh phát triển du lịch, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân. Trong đó, gắn phát triển du lịch với nông nghiệp là mục tiêu đang được huyện hướng đến. Đây là một bước đi có tính đột phá của huyện Bình Liêu trong thời gian qua.

Bình Liêu tập trung xây dựng các quy hoạch chi tiết về du lịch, quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp khi đầu tư phát triển du lịch, bố trí đầu tư về cơ sở hạ tầng tại các tuyến, điểm du lịch. Cùng với đó, huyện đẩy mạnh tổ chức tập huấn về kỹ năng, hỗ trợ, huy động đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia phát triển du lịch cộng đồng. Đặc biệt, huyện khuyến khích nhân dân trên địa bàn tham gia phát triển du lịch cồng đồng. Khuyến khích nhân dân và các tổ chức kinh tế mạnh dạn sản xuất nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống của địa phương, đưa vào chương trình OCOP gắn với thương hiệu và phát triển du lịch. Du khách khi đến khám phá Bình Liêu sẽ được thưởng thức những đặc sản vốn trước đây chỉ có ở đồng bào dân tộc Bình Liêu sử dụng như: Bánh coóc mò, bánh ngải, củ cải khô, cá khe… và mua được những sản phẩm đặc trưng như túi thơm hồi, quế, dầu sở, lá tắm, dược liệu… làm quà lưu niệm.

Dấu ấn rõ nét nhất chính là Hội hoa sở Bình Liêu đã được tổ chức thành công lần thứ 2 liên tiếp, khẳng định được thương hiệu riêng có của huyện trong du lịch, dịch vụ tạo sức hút lớn đối với du khách. Tại Hội hoa sở, các sản phẩm OCOP huyện đã hòa quyện với không gian văn hóa đậm đà màu sắc truyền thống, đưa “OCOP du lịch” trở thành sản phẩm đặc trưng, bước đầu thu được thành công.

Phát huy các lợi thế của huyện Bình Liêu về nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú (đặc biệt là nguồn tài nguyên phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang, thác nước, đường biên, cột mốc, hoa sở, Trẩu…và nguồn tài nguyên thực vật đa dạng), phong tục tập quán của đồng bào dân tộc cũng đa sắc màu gắn với nhiều sản vật đặc trưng vùng miền cũng như các làn điệu hát then, hát sóng cọ, hát sán cố…huyện đã khuyến khích nhân dân và các tổ chức kinh tế mạnh dạn tổ chức sản xuất các sản phẩm nông sản, đưa tất cả các sản phẩm đó đến với chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” gắn với giới thiệu và phát triển du lịch của địa phương.

Đến nay, sau 3 năm phát triển du lịch trên địa bàn huyện đã thu hút được rất nhiều khách du lịch tới thăm Bình Liêu. Năm 2015 đã có trên 33.000 lượt khách, năm 2017 ước đạt 61.800 lượt du khách đến thăm Bình Liêu. Đây sẽ là điều kiện tốt để tiêu thụ, thúc đẩy các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của huyện phát triển.

TS. Trịnh Đăng Thanh
Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội: Hỗ trợ số hóa 300 sản phẩm làng nghề

Hà Nội: Hỗ trợ số hóa 300 sản phẩm làng nghề

LNV - Nhằm bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống, Hà Nội sẽ huy động tối đa nguồn lực xã hội và sự hỗ trợ của nhà nước để thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thủ công.
Nghề guốc mộc Bình Dương trải qua hơn 100 năm

Nghề guốc mộc Bình Dương trải qua hơn 100 năm

LNV - Trải qua hơn 100 năm thăng trầm, nghề guốc mộc ở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương không chỉ tạo sinh kế cho người dân, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, mà còn là điểm du lịch làng nghề thú vị dành cho du khách.
Điện Biên: Phát huy giá trị nghề, làng nghề truyền thống

Điện Biên: Phát huy giá trị nghề, làng nghề truyền thống

LNV - Trong những năm gần đây, tỉnh Điện Biên tích cực triển khai các giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị các nghề truyền thống. Qua đó, quảng bá hình ảnh và nét đẹp văn hóa các dân tộc qua các sản phẩm độc đáo, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Những làng dệt thổ cẩm ở Tây Bắc

Những làng dệt thổ cẩm ở Tây Bắc

LNV - Tây Bắc không chỉ cuốn hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi những nét văn hóa đặc sắc, trong đó nổi bật là nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Mông. Từ Lùng Tám (Hà Giang), Cát Cát (Sapa) đến Sin Suối Hồ (Lai Châu), mỗi bản làng đều lưu giữ và phát triển nghề dệt lanh, nhuộm chàm, thêu sáp ong – tạo nên những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa, được yêu thích bởi cả du khách trong và ngoài nước.
Theo dấu tằm tơ

Theo dấu tằm tơ

LNV - Lụa Việt gắn liền với thời kỳ Nam tiến mở mang bờ cõi của chúa Nguyễn. Thế kỷ 17, đô thị Hội An bên sông Thu Bồn, xưa là đất quận Nhật Nam, nổi tiếng bởi “đàn ông trồng dâu, đàn bà dệt lụa”.
Lan tỏa hương vị bánh gai xứ Dừa

Lan tỏa hương vị bánh gai xứ Dừa

LNV - Khởi nguồn là món ăn dân dã, theo dòng thời gian, bánh gai xứ Dừa, thuộc xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) trở thành món ăn đặc sản, được đưa đến mọi miền đất nước. Nhờ đó, nghề làm bánh gai đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều hộ gia đình ở xứ Dừa.

Tin khác

Làng Nghề Truyền Thống Hồi Sinh Nhờ Thương Mại Điện Tử

Làng Nghề Truyền Thống Hồi Sinh Nhờ Thương Mại Điện Tử

LNV - Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, nhiều làng nghề truyền thống của Việt Nam đang tìm thấy cơ hội hồi sinh nhờ ứng dụng thương mại điện tử. Điển hình trong số đó là làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và các làng nghề tại huyện Phú Xuyên.
Bình Định: Bảo tồn và phát triển Làng nghề dệt thổ cẩm xã Vĩnh Hiệp

Bình Định: Bảo tồn và phát triển Làng nghề dệt thổ cẩm xã Vĩnh Hiệp

LNV - Nghề dệt thổ cẩm làng Hà Ri, Thạnh Quang và Tà Lét ở xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định là nét văn hóa lâu đời của đồng bào Ba Na, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống vật chất và tinh thần người dân nơi đây.
Thái Bình: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

Thái Bình: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống

LNV - Thái Bình từ lâu đã được biết đến là vùng đất của những làng nghề truyền thống, nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa qua nhiều thế hệ. Trong định hướng phát triển kinh tế nông thôn bền vững, tỉnh chú trọng khôi phục và phát triển các làng nghề. Đây không chỉ là giải pháp tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân mà còn là cách giữ gìn bản sắc quê hương.
Làng gốm Bàu Trúc – Bảo tồn và phát triển di sản gốm Chăm trong thời hiện đại

Làng gốm Bàu Trúc – Bảo tồn và phát triển di sản gốm Chăm trong thời hiện đại

LNV - Tại Ninh Thuận, cộng đồng làng gốm cổ Chăm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước) đang “thổi một luồng gió mới” vào nghệ thuật làm gốm đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp. Người dân nơi đây không chỉ nỗ lực bảo tồn những tinh hoa nghề truyền thống mà còn sáng tạo các dòng sản phẩm gốm mới và đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng.
Bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nam trong xu thế mới

Bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nam trong xu thế mới

LNV - Các làng nghề ở Hà Nam đóng vai trò quan trọng trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ hạn chế, sức cạnh tranh chưa cao. Trước xu thế hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các làng nghề cần linh hoạt đổi mới để phát triển bền vững.
Về thăm làng nghề bánh phồng Sơn Đốc hơn trăm năm tuổi

Về thăm làng nghề bánh phồng Sơn Đốc hơn trăm năm tuổi

LNV - Làng nghề bánh phồng Sơn Đốc (ấp Sơn Đốc, xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) có tuổi đời trên trăm năm tuổi, là đặc sản trứ danh của tỉnh Bến Tre. Người dân của làng nghề ngày càng đa dạng hóa sản phẩm để gìn giữ và phát triển nghề truyền thống này.
Phụ nữ Tây Hồ chung tay bảo tồn nghề truyền thống: Hành trình từ những búp sen

Phụ nữ Tây Hồ chung tay bảo tồn nghề truyền thống: Hành trình từ những búp sen

LNV - Với mong muốn bảo tồn nghề truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ làm chủ, Hợp tác xã Chè Sen Quảng An Hương Thủy đã ra đời. Đây không chỉ là bước đi nhằm gìn giữ giá trị văn hóa, mà còn mở ra cơ hội đưa sản phẩm chè sen Quảng An vươn xa trên thị trường quốc tế.
Làng nghề làm cờ Tổ quốc tất bật trước dịp kỉ niệm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

Làng nghề làm cờ Tổ quốc tất bật trước dịp kỉ niệm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước

LNV - Cận kề dịp lễ 30/4, nhu cầu về cờ Tổ quốc tăng mạnh khiến các cơ sở sản xuất tại làng nghề Từ Vân (huyện Thường Tín - Hà Nội) phải hoạt động hết công suất.
“Mặc áo mới” cho sản phẩm làng nghề gỗ

“Mặc áo mới” cho sản phẩm làng nghề gỗ

LNV - Các làng nghề gỗ truyền thống có danh tiếng lâu đời dường như đang bị chính di sản tinh hoa làng nghề cha ông truyền lại giữ chân trong cuộc đua thích nghi với những biến đổi của thị trường. Do đó, cần "mặc áo mới" cho sản phẩm, phải chuyển đổi nguồn gỗ nguyên liệu từ các loại gỗ rừng quý hiếm, sang các loại gỗ rừng trồng…
Nghệ nhân Trần Văn Việt thổi hồn vào đá

Nghệ nhân Trần Văn Việt thổi hồn vào đá

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại, nhiều người trẻ chọn rời làng nghề, từ bỏ những công việc thủ công cần mẫn để mưu sinh nơi phố thị, khu công nghiệp… Nhưng anh Trần Văn Việt (ở xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội ) vẫn lặng lẽ bám nghề, “ôm đá” để sống. Với bàn tay khéo léo, sự sáng tạo và tâm huyết với nghề, anh là Trần Văn Việt đã trở thành nghệ nhân, được mệnh danh là “người thổi hồn vào đá quý” và hiện anh trở thành ông chủ của cơ sở điêu khắc chế tác đá mỹ nghệ Việt Trang, khởi nghiệp thành công ngay tại quê nhà.
10 làng nghề lâu đời nổi tiếng ở Bắc Giang

10 làng nghề lâu đời nổi tiếng ở Bắc Giang

LNV - Bắc Giang là tỉnh có nhiều làng nghề, là một trong những cái nôi của các làng nghề thủ công truyền thống ở nước ta. Các làng nghề ở Bắc Giang được hình thành từ xa xưa, xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân với những bí quyết cổ truyền đã được đúc kết qua nhiều thế hệ, sản xuất ra một số sản phẩm nổi tiếng trong khắp cả nước như: rượu làng Vân, bánh đa Thổ Hà, mây tre đan Tăng Tiến, bánh đa Kế, bún Đa Mai, mỳ Chũ Lục Ngạn, Hương ngát Linh Sơn…
Mang du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam đến châu Âu

Mang du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam đến châu Âu

LNV - Tuần Văn hóa - Du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại thị trường châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 3/5 đến 14/5.
5 làng nghề miền Tây có truyền thống lâu đời

5 làng nghề miền Tây có truyền thống lâu đời

LNV - Miền Tây được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng, những món ăn ngon độc đáo, bên cạnh đó Làng nghề thủ công là nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người dân nơi đây.
Người đàn ông thổi hồn vào từng thớ gỗ

Người đàn ông thổi hồn vào từng thớ gỗ

LNV - Giữa lòng thành phố tấp nập, những dòng nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, đàn kìm, đàn tranh,... vẫn tồn tại len lỏi và vang vọng như một phần nghệ thuật không thể thiếu của mảnh đất trải qua hơn 300 năm lịch sử. Đó là câu chuyện về xưởng chế tác đàn thủ công của ông Huỳnh Văn Sắn, một người thợ đã gắn bó với công việc “thổi hồn” vào từng thớ gỗ, dây đàn truyền thống suốt gần 20 năm.
Nghề làm dưa bồn bồn

Nghề làm dưa bồn bồn

LNV - Chế biến dưa bồn bồn là nghề truyền thống ở Cà Mau, nghề rất phổ biến tại xứ Mũi. Dưa bồn bồn được biết đến như một trong những món ăn dân dã nhưng lại là đặc sản thơm ngon khiến nhiều người yêu thích khi về miền Tây sông nước.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hải phòng: Tổng duyệt chương trình cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Hải Phòng - thành phố Anh hùng và lễ hội Hoa Phượng đỏ 2025

Hải phòng: Tổng duyệt chương trình cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Hải Phòng - thành phố Anh hùng và lễ hội Hoa Phượng đỏ 2025

LNV - Chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng - Thành phố Anh hùng (13/5/1955 – 13/5/2025) và Chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - 70 năm niềm tin và khát vọng vươn mình" khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025.
Bình Định: Xã Mỹ Trinh chuyển mình mạnh mẽ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

Bình Định: Xã Mỹ Trinh chuyển mình mạnh mẽ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

LNV - Tiếp nối xã Mỹ Châu và xã Mỹ Quang, xã Mỹ Trinh của huyện Phù Mỹ được UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2024. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực bền bỉ và sự chuyển mình mạnh mẽ
Khai trương đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” và công bố ga Hải Phòng là điểm du lịch

Khai trương đoàn tàu “Hoa Phượng Đỏ” và công bố ga Hải Phòng là điểm du lịch

LNV - Ngày 10/5/2025 Sở VHTT và Du lịch thành phố Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty dường sắt Việt Nam tổ chức Lễ công bố Ga Hải Phòng trở thành "Điểm du lịch" và khai trương đoàn tàu chất lượng cao "Hoa Phượng đỏ " . Đây là một trong những sự kiện đặc
Hà Nội: Hỗ trợ số hóa 300 sản phẩm làng nghề

Hà Nội: Hỗ trợ số hóa 300 sản phẩm làng nghề

LNV - Nhằm bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống, Hà Nội sẽ huy động tối đa nguồn lực xã hội và sự hỗ trợ của nhà nước để thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thủ công.
Bình Định phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Bình Định phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tỉnh Bình Định năm 2025 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, nhận diện nguy cơ, rủi ro và chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại
Giao diện di động