Quảng bá du lịch và xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam tại Israel
Hạt điều là một trong những mặt hàng có tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường
Israel khá tốt thời gian gần đây
Tại buổi Tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cho biết, Việt Nam hiện còn nhiều khoảng trống tiềm năng để tiếp nhận đầu tư, sản xuất. Đến với Việt Nam, người dân, doanh nghiệp Israel có thể tiếp cận nguồn nguyên liệu phong phú. Các doanh nghiệp lữ hành có thể tổ chức các tour nhóm có tính đến du lịch nông nghiệp. Các nhà đầu tư Israel có thể tham gia nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, đặc biệt sản xuất các hàng hóa theo tiêu chuẩn và thị hiếu của người Do Thái.
Đại sứ Lý Đức Trung cho rằng, các doanh nghiệp công nghệ Israel cũng có thể giới thiệu các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến giúp nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa của nền nông nghiệp Việt Nam, từ giống, tưới tiêu đến thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch. Đồng thời nhấn mạnh việc nâng hàm lượng công nghệ cao cũng giúp tạo thêm giá trị gia tăng và tính cạnh tranh cho mỗi sản phẩm khi xuất khẩu ra các thị trường trong khu vực và toàn cầu.
Các đại biểu tham dự bày tỏ mong muốn tham gia khai thác các cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại và du lịch.
Về đầu tư và thương mại, Israel có nhiều công nghệ mà các doanh nghiệp Việt Nam đang cần, chủ yếu liên quan đến nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm.
Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo trực tuyến về “Tăng cường xuất khẩu sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.”
Tại điểm cầu Israel với sự tham dự trực tiếp của đại diện nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và kiều bào sở tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã kết hợp trưng bày một số mặt hàng nông sản tiêu biểu nhằm mang lại cho các khách mời một không gian đậm đà bản sắc Việt Nam với những trải nghiệm thực tế, phong phú, đa dạng, tạo không khí sôi nổi cho cuộc thảo luận bên cạnh những tách trà Việt Nam.
Trong bối cảnh Việt Nam và Israel chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1993-2023), hai bên đang thúc đẩy đàm phán các hiệp định hợp tác quan trọng như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Israel, Hiệp định hợp tác lao động; nghiên cứu mở đường bay thẳng giúp tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước; tăng cường sự hỗ trợ của Israel đối với các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam…
Trong năm 2021, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, kim ngạch trao đổi thương mại song phương vẫn tăng trưởng, đạt gần 1,9 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Israel ở Đông Nam Á.
Bài và ảnh Nguyệt Anh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại
Làng gốm truyền thống khu vực miền Trung: Nhận diện đặc trưng làng nghề gốm khu vực
11:21 Nghiên cứu trao đổi
Hương vị đất trời
11:20 OCOP
Ngày hội mắm Châu Đốc Tôn vinh ẩm thực kết nối kinh tế vùng miền
11:20 Làng nghề, nghệ nhân
Đà Nẵng: Phiên chợ Nông sản và Sản phẩm OCOP
11:20 Tin tức
Đắk Lắk: Nghiệm thu hoàn thành đề án khuyến công
11:19 Khuyến công