Quảng bá du lịch và xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam tại Israel
Hạt điều là một trong những mặt hàng có tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường
Israel khá tốt thời gian gần đây
Tại buổi Tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung cho biết, Việt Nam hiện còn nhiều khoảng trống tiềm năng để tiếp nhận đầu tư, sản xuất. Đến với Việt Nam, người dân, doanh nghiệp Israel có thể tiếp cận nguồn nguyên liệu phong phú. Các doanh nghiệp lữ hành có thể tổ chức các tour nhóm có tính đến du lịch nông nghiệp. Các nhà đầu tư Israel có thể tham gia nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, đặc biệt sản xuất các hàng hóa theo tiêu chuẩn và thị hiếu của người Do Thái.
Đại sứ Lý Đức Trung cho rằng, các doanh nghiệp công nghệ Israel cũng có thể giới thiệu các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến giúp nâng cao năng lực sản xuất hàng hóa của nền nông nghiệp Việt Nam, từ giống, tưới tiêu đến thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch. Đồng thời nhấn mạnh việc nâng hàm lượng công nghệ cao cũng giúp tạo thêm giá trị gia tăng và tính cạnh tranh cho mỗi sản phẩm khi xuất khẩu ra các thị trường trong khu vực và toàn cầu.
Các đại biểu tham dự bày tỏ mong muốn tham gia khai thác các cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại và du lịch.
Về đầu tư và thương mại, Israel có nhiều công nghệ mà các doanh nghiệp Việt Nam đang cần, chủ yếu liên quan đến nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm.
Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao phối hợp với tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thảo trực tuyến về “Tăng cường xuất khẩu sản phẩm trà của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á.”
Tại điểm cầu Israel với sự tham dự trực tiếp của đại diện nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và kiều bào sở tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã kết hợp trưng bày một số mặt hàng nông sản tiêu biểu nhằm mang lại cho các khách mời một không gian đậm đà bản sắc Việt Nam với những trải nghiệm thực tế, phong phú, đa dạng, tạo không khí sôi nổi cho cuộc thảo luận bên cạnh những tách trà Việt Nam.
Trong bối cảnh Việt Nam và Israel chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1993-2023), hai bên đang thúc đẩy đàm phán các hiệp định hợp tác quan trọng như Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Israel, Hiệp định hợp tác lao động; nghiên cứu mở đường bay thẳng giúp tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước; tăng cường sự hỗ trợ của Israel đối với các doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam…
Trong năm 2021, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, kim ngạch trao đổi thương mại song phương vẫn tăng trưởng, đạt gần 1,9 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Israel ở Đông Nam Á.
Bài và ảnh Nguyệt Anh
Tin liên quan
Tin mới hơn

Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại

Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Tin khác

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP

Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại

Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài
10:22 | 21/04/2023 Xúc tiến thương mại

Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa
12:45 | 17/04/2023 Xúc tiến thương mại

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ
09:22 | 07/04/2023 Xúc tiến thương mại

Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử
09:05 | 05/04/2023 Xúc tiến thương mại

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh
13:43 | 20/03/2023 Xúc tiến thương mại

Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm
11:46 | 13/03/2023 Xúc tiến thương mại

FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023
08:59 | 09/03/2023 Xúc tiến thương mại

Đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, giải pháp quan trọng trong hoạt động xuất khẩu 2023
14:39 | 24/02/2023 Xúc tiến thương mại

Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến mang về 875 triệu USD
15:00 | 17/02/2023 Xúc tiến thương mại

Tăng cường kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử
09:24 | 15/02/2023 Xúc tiến thương mại

Hà Nội: Nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng được quảng bá đến các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
09:14 | 13/02/2023 Xúc tiến thương mại

Xuất khẩu cần lường trước những trở ngại từ nhiều thị trường
14:40 | 09/02/2023 Xúc tiến thương mại



Bánh tráng trộn - Món ăn đường phố sài gòn
14:50 Văn hóa - Xã hội

Khuyến công Thái Bình hỗ trợ phát triển kinh tế xanh trong sản xuất
14:49 Khuyến công

Khuyến công tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
14:49 Khuyến công

Bắc Giang: Phấn đấu hoàn thành kế hoạch khuyến công
14:48 Khuyến công

Xã Cấp Dẫn (Phú Thọ): Nỗ lực thực hiện tiêu chí giáo dục trong xây dựng nông thôn mới
14:48 Nông thôn mới










