Phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022"
Chương trình nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp như Masan (Nhà tài trợ vàng); Tập đoàn TH, Shopee, Mastertran (Nhà tài trợ bạc) và Aeon Việt Nam, Vinaphone, Lazada, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Nhà tài trợ đồng).
Phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022" (Ảnh: ST)
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, với sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng và sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam trong năm 2021 đã từng bước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng; đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp chân chính.
Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố thực hiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), dự kiến sẽ được đưa ra trình Quốc hội xem xét thảo luận tại Phiên họp tháng 10/2022.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 có chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. “Chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường. Cùng đó, kêu gọi các cấp, ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.
Nhằm truyền tải thông điệp đầy đủ về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Lễ phát động dự kiến sẽ phát các phóng sự về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, tổng kết điểm nhấn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua. Đại diện Lãnh đạo UBND các địa phương cũng sẽ công bố kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam tại các địa phương.
Cũng tại sự kiện này, đại diện một số các doanh nghiệp như: Masan, TH True Milk, Shopee, Mastertrans,… sẽ cùng tham gia Lễ ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Các doanh nghiệp cam kết nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng tới sản xuất, nhập khẩu, phân phối, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ an toàn, đảm bảo chất lượng; Tăng cường hiệu quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng; Chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Về phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cam kết đảm bảo duy trì môi trường kinh doanh lành mạnh, trách nhiệm, an toàn trong thời kỳ bình thường mới; Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm và hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong thời kỳ bình thường mới, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp….
Bảo Ngọc (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:21 | 11/09/2025 Kinh tế

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà
14:10 | 09/09/2025 Khuyến nông

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm
10:00 | 09/09/2025 Kinh tế

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:52 | 09/09/2025 Kinh tế

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế
Tin khác

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ
09:29 | 29/08/2025 Kinh tế

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 | 28/08/2025 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 | 28/08/2025 Kinh tế

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng
14:18 | 28/08/2025 Kinh tế

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
14:17 | 28/08/2025 Kinh tế

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh
15:34 | 27/08/2025 Kinh tế

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
09:57 | 27/08/2025 Kinh tế

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng
11:16 | 25/08/2025 Kinh tế

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai
09:40 | 20/08/2025 Kinh tế

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin
10:01 | 19/08/2025 Kinh tế

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản
09:59 | 18/08/2025 Kinh tế

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai
09:41 | 18/08/2025 Kinh tế

Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
10:11 | 15/08/2025 Kinh tế

Mỹ Đức vươn mình mạnh mẽ cùng Thủ đô góp phần vào hưng thịnh của đất nước
16:13 | 14/08/2025 Kinh tế

Nhiều dự án trọng điểm, cam kết đồng hành từ đối tác Hàn Quốc
10:53 | 14/08/2025 Kinh tế

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 Khuyến công

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP
00:00 OCOP

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 Khuyến công