Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Ống hút tre, cỏ bàng Việt trên bàn tiệc châu Âu

LNV - Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được xếp vào nhóm sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tốt và có tỉ suất lợi nhuận cao so với nhiều nhóm hàng khác.

Nhiều ông chủ doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước đi đột phá để nâng chất lượng, tăng giá trị lẫn thương hiệu cho hàng Việt. Đó là câu chuyện biến những nguyên liệu dễ tìm, thậm chí vô giá trị như cỏ bàng, tre, lá cau… thành sản phẩm có giá trị cao.


Hàng loạt mặt hàng xuất khẩu thu về hàng trăm triệu USD, tạo ra công ăn việc làm cho cả ngàn người được làm ra từ cỏ, tre, lá cau, lá sen... Đây chỉ là những nguyên liệu có giá trị thấp, thậm chí bỏ hoang dại ngoài cánh đồng nhiễm phèn nhưng trở thành hàng xuất khẩu nhờ ý tưởng táo bạo, sáng tạo của các doanh nghiệp Việt.

Cú “đổi đời” của cỏ

Cách xa nửa vòng Trái đất, trên bàn tiệc tại một số nhà hàng sang trọng ở nước Đức xuất hiện những chiếc ống hút cỏ bàng mang thương hiệu Việt Nam (VN) được đặt trang trọng bên cạnh dĩa sứ, ly pha lê. Những chiếc ống hút này xuất xứ từ cây cỏ bàng sinh trưởng trên những cánh đồng nhiễm phèn tại VN.

“Có thể xem đây là cú đổi đời của cây cỏ bàng. Một sản phẩm thật nhỏ bé nhưng ở sân chơi thương mại toàn cầu nó lại có chỗ đứng riêng và có giá trị kinh tế không nhỏ” - ông Nguyễn Minh Giang, Tổng giám đốc ECO LIFE, đơn vị sản xuất ống hút cỏ bàng, cho biết.

Nhìn thấy khách hàng thế giới đang đi theo xu hướng tiêu dùng xanh để bảo vệ môi trường, từ năm 2019, ông Giang quyết định từ bỏ công việc kỹ sư tin học, chuyển sang đầu tư làm ống hút cỏ bàng. Đặc tính của cây cỏ bàng là thường chỉ mọc tại những vùng đất phèn, đất càng nhiễm phèn mặn càng sinh trưởng tốt. Người nông dân cũng không tốn nguồn lực để trồng loại cỏ này. Cũng chính vì vậy, giá trị cây cỏ bàng không cao và chủ yếu được bán cho một số cơ sở đan lát thủ công mỹ nghệ.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của ông Giang, phần thân cây cỏ bàng là thứ có thể kiếm tiền tốt nếu biết cách sản xuất thành ống hút đạt chất lượng xuất khẩu. Vì thị trường nước ngoài rất thích những sản phẩm thân thiện với môi trường.


Những sản phẩm làm từ ống tre, cỏ bàng… được thiết kế tinh tế, bắt mắt nên thu hút người tiêu dùng. Ảnh: QH - PM


“Thị trường ngày càng quan tâm đến loại ống hút sử dụng một lần, không gây hại cho tự nhiên để thay thế ống hút nhựa, do đó ống hút cỏ bàng thuận lợi trong việc giới thiệu và chào bán. Có điều để vào được những thị trường khó tính cũng như các chuỗi hệ thống nhà hàng lớn ở châu Âu, chúng tôi phải tạo ra sự khác biệt” - ông Giang nói.

Sự khác biệt mà ông Giang đề cập là hướng đến sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm và chăm chút một cách chuyên nghiệp từ bao bì, hình ảnh cho đến chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, sản phẩm ống hút cỏ bàng phải có khả năng chịu được nhiệt độ nóng đến 180 độ C và độ lạnh ở âm 15 độ C mà không bị nứt vỡ, đóng băng hay mốc. Đáp ứng được những điều kiện khắt khe này nên ống hút cỏ bàng thương hiệu Việt đã vào các chuỗi hệ thống nhà hàng lớn tại Anh, Đức, Pháp với số lượng lớn.

Ông Giang cho biết thêm hiện công ty nhận được nguồn vốn đầu tư để chuẩn hóa quy trình sản xuất theo hướng tự động hóa. Bên cạnh đó, công ty kết hợp với các nhà khoa học để tạo ra giống cỏ bàng có thể rút ngắn thời gian trồng và nâng cao chất lượng. Qua đó tạo ra nhiều công ăn việc làm, thu nhập cho người nông dân, cũng như tận dụng các vùng đất phèn mặn đang bị bỏ hoang sản sinh ra giá trị kinh tế cao. “Chúng tôi đã tính toán, nếu cải tạo giống tốt để gia tăng năng suất thì nông dân sẽ kiếm được 300 triệu đồng trên 1 ha đất” - ông Giang chia sẻ.
Hàng độc, lạ từ tre, lá cau

Bất chấp dịch bệnh COVID-19, những lô hàng ống hút tre có thương hiệu Là Xanh của Công ty TNHH Phát triển Hội An (TP.HCM) vẫn được khách hàng tại Đức, Pháp, Hà Lan… đặt mua ổn định. Ông Lý Chính Nghĩa, nhà sáng lập Là Xanh, tiết lộ rằng sản phẩm ống hút của công ty đã trở thành mặt hàng quen thuộc của các resort, nhà hàng, quán cà phê… ở nhiều nước. Đơn cử như hệ thống Choose, Wahi (Mỹ); chuỗi khách sạn Hotel Hafen Flensburg (Đức), Projektkontor GmbH (Đức).

Không chỉ ống hút tre, Là Xanh còn làm ra các sản phẩm đồ dùng gia đình độc đáo như túi xách, dĩa làm từ mo cau, bẹ chuối khô, lá sen… Độc đáo hơn là mặt hàng túi xách còn có mùi thơm hương sen nhè nhẹ. Khách hàng dễ bị thu hút bởi những dĩa mo cau dai được ép khuôn rất tinh tế, dễ bảo quản và có thời hạn sử dụng lâu.

Ông Nghĩa cho biết các sản phẩm này hoàn toàn từ tự nhiên, không xử lý hóa học hay can thiệp bằng hóa chất, thân thiện với môi trường. “Tiêu chí của công ty là hướng tới sản phẩm mộc, tức không có chất bảo quản xuyên suốt quá trình sản xuất và vận chuyển. Bên cạnh đó, chúng tôi hướng tới tiêu chí tôn trọng tự nhiên, giảm thiểu việc tham gia vào các hoạt động gây tổn hại đến môi trường, ví dụ sử dụng tre để làm ống hút nhưng không trồng lại lượng tre đã mất. Vì vậy, công ty trồng thêm, trồng mới lượng nguyên liệu từ tre, cỏ bàng để bảo vệ môi trường một cách bền vững” - ông Nghĩa nói.
Mất hàng trăm triệu “học phí” mới thành công

Một chàng trai trẻ khác là anh Lê Duy Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh, cũng đã thành công trong việc sản xuất ống hút gạo và xuất khẩu đi 17 nước. Tuy nhiên, khi mới bắt tay vào làm mọi việc không dễ dàng: Hàng làm ra liên tục bị lỗi, lúc thì ống hút không thẳng, hay ngâm vào nước một hồi là mềm rồi bục.

Sau nhiều lần thử nghiệm, Toàn phát hiện ra phải bắt đầu từ nguyên liệu gạo chứ không chỉ nằm ở công đoạn sản xuất. Vậy là anh mua nhiều loại gạo về để thử nghiệm. Kiên trì thử từng loại một nhưng vẫn không thành công. “Cuối cùng tôi phát hiện ra cần kết hợp các loại gạo có tính chất khác nhau như mềm, dẻo, cứng… thì ống hút gạo mới hoàn thiện đúng yêu cầu” - Toàn kể.

Cũng từng trải qua gian nan bước đầu khởi nghiệp, ông Nguyễn Minh Giang, Tổng giám đốc ECO LIFE, kể thiết kế ra một ống hút có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên không hề dễ. Chính anh và các đồng sự đã mất hàng trăm triệu đồng khi nhập hàng về sản xuất đều bị lỗi.

“Sau nhiều lần thất bại, kiên trì tìm giải pháp, chúng tôi đã thành công xây dựng một quy trình chuẩn sản xuất ống hút cỏ bàng. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là sấy nhiệt để đảm bảo ống hút chịu đựng được dải nhiệt độ từ cao đến thấp mà không bị nứt vỡ và giảm tỉ lệ hao hụt sản phẩm” - ông Giang nói.

Hàng thủ công mỹ nghệ bay sang hơn 160 thị trường, thu về hàng tỉ USD

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kim ngạch xuất khẩu của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của VN vẫn tăng khá mạnh. Theo Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, mức độ tăng trưởng xuất khẩu trong những năm qua đạt khá cao, bình quân khoảng 10%/năm. Ví dụ năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của riêng hàng thủ công mỹ nghệ đạt 2,35 tỉ USD.

Đặc biệt, trong bối cảnh của dịch COVID-19 nhưng bảy tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm gốm sứ vẫn đạt 309 triệu USD, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019; mây tre cói thảm, sản phẩm thêu, dệt thủ công cũng đạt tương ứng là 250 triệu USD và 90 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước đó.

Hiện hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, Nhật Bản và châu Âu . Hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu khá đa dạng như túi xách, valy, mũ, đồ chơi, sản phẩm mây, tre, cói, thảm... Ngoài ra, rất nhiều mặt hàng quà tặng, thời trang đã được xuất khẩu tại chỗ thông qua việc phục vụ nhu cầu mua sắm của khách nước ngoài đến VN du lịch.


Hiện hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta đã có mặt tại 163 quốc gia trên thế giới.

Theo PLo.vn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.

Tin khác

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

LNV - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, với truyền thống thần tốc của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng với tư duy đổi mới, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, Bình Định sớm trở thành một cực tăng trưởng mới mạnh mẽ, một điểm sáng mới về thu hút đầu tư.
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

LNV - Nối tiếp thành công Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 tiếp tục được tổ chức quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp với hơn 1.200 gian hàng trên diện tích 30.000m² của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

LNV - Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 - năm 2025, với chủ đề “Đất võ tình người” là nơi hội tụ của mỗi người con Bình Định xa quê sau dịp Tết Nguyên đán, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cống hiến cho quê hương Bình Định phát triển thịnh vượng.
Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

LNV - Công ty TNHH Tài nguyên Môi trường và Giải pháp Số vừa mở Chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực đo vẽ - lập mảnh trích đo địa chính, cung cấp giải pháp toàn diện liên quan đến các thủ tục hành chính, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai…
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

LNV - Chiều ngày 5/01, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Hoà, Tây Hoà, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Hoà về việc phối hợp tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, ẩm thực làng nghề và trình diễn nghề truyền thống nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập thành phố Tuy Hòa.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

LNV - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô bởi nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước quy tụ về đây.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

LNV - Chiều 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong Vùng Duyên hải Trung bộ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ.
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có hơn 13.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Hơn 400  đại biểu kiều bào dự  khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

LNV- Sáng ngày 6/5, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024 tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
TP. HCM: Chính thức sáp nhập đơn vị hành chính và công bố nhân sự mới

TP. HCM: Chính thức sáp nhập đơn vị hành chính và công bố nhân sự mới

LNV - Sáng ngày 30/6, Lễ công bố các nghị quyết, quyết định thành lập TP. HCM, Đảng bộ TP. HCM, chỉ định nhân sự lãnh đạo TP. HCM sau sáp nhập tỉnh diễn ra tại Học viện Cán bộ TP. HCM
Lễ công bố thành lập tỉnh Gia Lai mới, một khởi nguyên lịch sử, một sứ mệnh thiêng liêng

Lễ công bố thành lập tỉnh Gia Lai mới, một khởi nguyên lịch sử, một sứ mệnh thiêng liêng

LNV - Sáng ngày 30/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, trong không khí trang trọng, xúc động và đầy niềm tin, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân hai tỉnh Gia Lai và Bình Định cùng nhau chứng kiến thời khắc lịch sử tại Lễ công bố các nghị quyết, quyết
Du lịch nông nghiệp công nghệ cao: Mô hình tiềm năng tại Nghệ An

Du lịch nông nghiệp công nghệ cao: Mô hình tiềm năng tại Nghệ An

LNV - Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch nông nghiệp đang dần trở thành một lựa chọn phổ biến, thu hút nhiều du khách muốn trải nghiệm sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ. Tại tỉnh Nghệ An, mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với du lịch trải nghiệm đã được phát triển mạnh mẽ, đem lại hiệu quả kinh tế đáng kể.
TP. HCM: Khai mạc trưng bày chuyên đề và công bố quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia

TP. HCM: Khai mạc trưng bày chuyên đề và công bố quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia

Nhằm tôn vinh giá trị di sản và quảng bá Bảo vật Quốc gia, ngày 29/6, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Giao diện di động