Hà Nội: 17°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Ống hút tre, cỏ bàng Việt trên bàn tiệc châu Âu

LNV - Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam được xếp vào nhóm sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tốt và có tỉ suất lợi nhuận cao so với nhiều nhóm hàng khác.

Nhiều ông chủ doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước đi đột phá để nâng chất lượng, tăng giá trị lẫn thương hiệu cho hàng Việt. Đó là câu chuyện biến những nguyên liệu dễ tìm, thậm chí vô giá trị như cỏ bàng, tre, lá cau… thành sản phẩm có giá trị cao.


Hàng loạt mặt hàng xuất khẩu thu về hàng trăm triệu USD, tạo ra công ăn việc làm cho cả ngàn người được làm ra từ cỏ, tre, lá cau, lá sen... Đây chỉ là những nguyên liệu có giá trị thấp, thậm chí bỏ hoang dại ngoài cánh đồng nhiễm phèn nhưng trở thành hàng xuất khẩu nhờ ý tưởng táo bạo, sáng tạo của các doanh nghiệp Việt.

Cú “đổi đời” của cỏ

Cách xa nửa vòng Trái đất, trên bàn tiệc tại một số nhà hàng sang trọng ở nước Đức xuất hiện những chiếc ống hút cỏ bàng mang thương hiệu Việt Nam (VN) được đặt trang trọng bên cạnh dĩa sứ, ly pha lê. Những chiếc ống hút này xuất xứ từ cây cỏ bàng sinh trưởng trên những cánh đồng nhiễm phèn tại VN.

“Có thể xem đây là cú đổi đời của cây cỏ bàng. Một sản phẩm thật nhỏ bé nhưng ở sân chơi thương mại toàn cầu nó lại có chỗ đứng riêng và có giá trị kinh tế không nhỏ” - ông Nguyễn Minh Giang, Tổng giám đốc ECO LIFE, đơn vị sản xuất ống hút cỏ bàng, cho biết.

Nhìn thấy khách hàng thế giới đang đi theo xu hướng tiêu dùng xanh để bảo vệ môi trường, từ năm 2019, ông Giang quyết định từ bỏ công việc kỹ sư tin học, chuyển sang đầu tư làm ống hút cỏ bàng. Đặc tính của cây cỏ bàng là thường chỉ mọc tại những vùng đất phèn, đất càng nhiễm phèn mặn càng sinh trưởng tốt. Người nông dân cũng không tốn nguồn lực để trồng loại cỏ này. Cũng chính vì vậy, giá trị cây cỏ bàng không cao và chủ yếu được bán cho một số cơ sở đan lát thủ công mỹ nghệ.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của ông Giang, phần thân cây cỏ bàng là thứ có thể kiếm tiền tốt nếu biết cách sản xuất thành ống hút đạt chất lượng xuất khẩu. Vì thị trường nước ngoài rất thích những sản phẩm thân thiện với môi trường.


Những sản phẩm làm từ ống tre, cỏ bàng… được thiết kế tinh tế, bắt mắt nên thu hút người tiêu dùng. Ảnh: QH - PM


“Thị trường ngày càng quan tâm đến loại ống hút sử dụng một lần, không gây hại cho tự nhiên để thay thế ống hút nhựa, do đó ống hút cỏ bàng thuận lợi trong việc giới thiệu và chào bán. Có điều để vào được những thị trường khó tính cũng như các chuỗi hệ thống nhà hàng lớn ở châu Âu, chúng tôi phải tạo ra sự khác biệt” - ông Giang nói.

Sự khác biệt mà ông Giang đề cập là hướng đến sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm và chăm chút một cách chuyên nghiệp từ bao bì, hình ảnh cho đến chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, sản phẩm ống hút cỏ bàng phải có khả năng chịu được nhiệt độ nóng đến 180 độ C và độ lạnh ở âm 15 độ C mà không bị nứt vỡ, đóng băng hay mốc. Đáp ứng được những điều kiện khắt khe này nên ống hút cỏ bàng thương hiệu Việt đã vào các chuỗi hệ thống nhà hàng lớn tại Anh, Đức, Pháp với số lượng lớn.

Ông Giang cho biết thêm hiện công ty nhận được nguồn vốn đầu tư để chuẩn hóa quy trình sản xuất theo hướng tự động hóa. Bên cạnh đó, công ty kết hợp với các nhà khoa học để tạo ra giống cỏ bàng có thể rút ngắn thời gian trồng và nâng cao chất lượng. Qua đó tạo ra nhiều công ăn việc làm, thu nhập cho người nông dân, cũng như tận dụng các vùng đất phèn mặn đang bị bỏ hoang sản sinh ra giá trị kinh tế cao. “Chúng tôi đã tính toán, nếu cải tạo giống tốt để gia tăng năng suất thì nông dân sẽ kiếm được 300 triệu đồng trên 1 ha đất” - ông Giang chia sẻ.
Hàng độc, lạ từ tre, lá cau

Bất chấp dịch bệnh COVID-19, những lô hàng ống hút tre có thương hiệu Là Xanh của Công ty TNHH Phát triển Hội An (TP.HCM) vẫn được khách hàng tại Đức, Pháp, Hà Lan… đặt mua ổn định. Ông Lý Chính Nghĩa, nhà sáng lập Là Xanh, tiết lộ rằng sản phẩm ống hút của công ty đã trở thành mặt hàng quen thuộc của các resort, nhà hàng, quán cà phê… ở nhiều nước. Đơn cử như hệ thống Choose, Wahi (Mỹ); chuỗi khách sạn Hotel Hafen Flensburg (Đức), Projektkontor GmbH (Đức).

Không chỉ ống hút tre, Là Xanh còn làm ra các sản phẩm đồ dùng gia đình độc đáo như túi xách, dĩa làm từ mo cau, bẹ chuối khô, lá sen… Độc đáo hơn là mặt hàng túi xách còn có mùi thơm hương sen nhè nhẹ. Khách hàng dễ bị thu hút bởi những dĩa mo cau dai được ép khuôn rất tinh tế, dễ bảo quản và có thời hạn sử dụng lâu.

Ông Nghĩa cho biết các sản phẩm này hoàn toàn từ tự nhiên, không xử lý hóa học hay can thiệp bằng hóa chất, thân thiện với môi trường. “Tiêu chí của công ty là hướng tới sản phẩm mộc, tức không có chất bảo quản xuyên suốt quá trình sản xuất và vận chuyển. Bên cạnh đó, chúng tôi hướng tới tiêu chí tôn trọng tự nhiên, giảm thiểu việc tham gia vào các hoạt động gây tổn hại đến môi trường, ví dụ sử dụng tre để làm ống hút nhưng không trồng lại lượng tre đã mất. Vì vậy, công ty trồng thêm, trồng mới lượng nguyên liệu từ tre, cỏ bàng để bảo vệ môi trường một cách bền vững” - ông Nghĩa nói.
Mất hàng trăm triệu “học phí” mới thành công

Một chàng trai trẻ khác là anh Lê Duy Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh, cũng đã thành công trong việc sản xuất ống hút gạo và xuất khẩu đi 17 nước. Tuy nhiên, khi mới bắt tay vào làm mọi việc không dễ dàng: Hàng làm ra liên tục bị lỗi, lúc thì ống hút không thẳng, hay ngâm vào nước một hồi là mềm rồi bục.

Sau nhiều lần thử nghiệm, Toàn phát hiện ra phải bắt đầu từ nguyên liệu gạo chứ không chỉ nằm ở công đoạn sản xuất. Vậy là anh mua nhiều loại gạo về để thử nghiệm. Kiên trì thử từng loại một nhưng vẫn không thành công. “Cuối cùng tôi phát hiện ra cần kết hợp các loại gạo có tính chất khác nhau như mềm, dẻo, cứng… thì ống hút gạo mới hoàn thiện đúng yêu cầu” - Toàn kể.

Cũng từng trải qua gian nan bước đầu khởi nghiệp, ông Nguyễn Minh Giang, Tổng giám đốc ECO LIFE, kể thiết kế ra một ống hút có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên không hề dễ. Chính anh và các đồng sự đã mất hàng trăm triệu đồng khi nhập hàng về sản xuất đều bị lỗi.

“Sau nhiều lần thất bại, kiên trì tìm giải pháp, chúng tôi đã thành công xây dựng một quy trình chuẩn sản xuất ống hút cỏ bàng. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là sấy nhiệt để đảm bảo ống hút chịu đựng được dải nhiệt độ từ cao đến thấp mà không bị nứt vỡ và giảm tỉ lệ hao hụt sản phẩm” - ông Giang nói.

Hàng thủ công mỹ nghệ bay sang hơn 160 thị trường, thu về hàng tỉ USD

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kim ngạch xuất khẩu của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của VN vẫn tăng khá mạnh. Theo Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn, mức độ tăng trưởng xuất khẩu trong những năm qua đạt khá cao, bình quân khoảng 10%/năm. Ví dụ năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của riêng hàng thủ công mỹ nghệ đạt 2,35 tỉ USD.

Đặc biệt, trong bối cảnh của dịch COVID-19 nhưng bảy tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm gốm sứ vẫn đạt 309 triệu USD, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019; mây tre cói thảm, sản phẩm thêu, dệt thủ công cũng đạt tương ứng là 250 triệu USD và 90 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước đó.

Hiện hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, Nhật Bản và châu Âu . Hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu khá đa dạng như túi xách, valy, mũ, đồ chơi, sản phẩm mây, tre, cói, thảm... Ngoài ra, rất nhiều mặt hàng quà tặng, thời trang đã được xuất khẩu tại chỗ thông qua việc phục vụ nhu cầu mua sắm của khách nước ngoài đến VN du lịch.


Hiện hàng thủ công mỹ nghệ của nước ta đã có mặt tại 163 quốc gia trên thế giới.

Theo PLo.vn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

LNV - Công ty TNHH Tài nguyên Môi trường và Giải pháp Số vừa mở Chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực đo vẽ - lập mảnh trích đo địa chính, cung cấp giải pháp toàn diện liên quan đến các thủ tục hành chính, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai…
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

LNV - Chiều ngày 5/01, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Hoà, Tây Hoà, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Hoà về việc phối hợp tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, ẩm thực làng nghề và trình diễn nghề truyền thống nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập thành phố Tuy Hòa.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

LNV - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô bởi nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước quy tụ về đây.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

LNV - Chiều 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong Vùng Duyên hải Trung bộ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ.
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có hơn 13.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Tin khác

Hơn 400  đại biểu kiều bào dự  khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

LNV- Sáng ngày 6/5, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024 tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản

Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản

LNV - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài Ân.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

LNV - Sáng ngày 16/4, Cục XTTM tổ chức thành công Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội, cùng với hoạt động bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Ấn tượng  “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

LNV - Diễn ra trong 3 ngày cuối tuần (từ 5-7/4/2024), "Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội" năm 2024 do UBND thị xã Sa Pa tổ chức đã chính thức khai mạc chiều 5/4 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giới thiệu với du khách vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của Sa Pa thông qua chuỗi các hoạt động, sự kiện đặc sắc.
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2023), UBND quận Hoàng Mai tổ chức “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”. Được sự đồng ý cho phép của UBND quận, nhân dịp này, Hợp tác xã Đức Anh (Hà Nội) đã tổ chức trưng bày 60 gian hàng sinh vật cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ tại Chương trình.
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

LNV - Từ 21-24/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

OVN - Hằng năm, tại Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) diễn ra 2 lễ hội. Đó là lễ hội mùa Xuân (ngày mồng 4 tháng Giêng Âm lịch) và lễ hội mùa Thu (tháng Chín Âm lịch). Tại Lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 tới đây, UBND huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) sẽ kết hợp tổ chức hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

LNV - Ngày 28/9, tại quận Hà Đông, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

LNV - Trong những tháng cuối năm 2023, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nông sản Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ  Việt Nam - ASEAN lần 1

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1

LNV - Theo Tổng Giám đốc Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh, mặc dù được tổ chức lần đầu, nhưng Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1 (VIFA ASEAN 2023) thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham quan. Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

OVN - Nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, Sơn La tổ chức Chợ phiên OCOP - Sơn La: Về miền nông sản.
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

LNV - Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quảng bá hiệu quả, đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn ra thị trường.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc

Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc

LNV - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tin tưởng với sự đoàn kết, nhất trí, sự đồng tâm, sự nỗ lực của tất cả các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đưa Bình Định trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc,
Bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ từ những ngày đầu Xuân mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu cả năm 2025

Bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ từ những ngày đầu Xuân mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu cả năm 2025

LNV - Sáng 5/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1, thảo luận cho ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội tháng 1 và triển khai Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, xây dựng kịch bản tăng trưởng của các
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Hưng Yên

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây tại Hưng Yên

LNV - Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân năm mới, sáng 5/2, tại thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” - Xuân Ất Tỵ năm 2025. Tổng
Quảng Ngãi: Những “điểm tựa” nơi vùng cao

Quảng Ngãi: Những “điểm tựa” nơi vùng cao

LNV - Lực lượng Người có uy tín của tỉnh Quảng Ngãi được xem là cầu nối quan trọng giữa chính quyền và Nhân dân, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, họ tích cực tham gia vào các phong trào thi đua phát triể
Bình Định: Khôi phục và phát triển Làng nghề nón lá Nhơn Mỹ

Bình Định: Khôi phục và phát triển Làng nghề nón lá Nhơn Mỹ

LNV - Nghề sản xuất nón lá trên địa bàn xã Nhơn Mỹ có từ rất lâu đời gắn với làng nghề truyền thống nón lá Gò Găng của thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Làm thế nào để bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch là những trăn trở của lãnh đạo xã Nhơn Mỹ h
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-61
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-66
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-67
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-91
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-32
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-50
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-33
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-51
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-54
so-456-tap-chi-lang-nghe-viet-nam-2025-75
Giao diện di động