Nhiều hoạt động sôi nổi tại Chương trình Nhận diện và tự hào hàng Việt Nam 2022
Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (áo trắng, ở giữa) và các đại biểu thăm quan gian hàng Việt tại lễ khai mạc
Chương trình đã thu hút gần một trăm đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Trong thời gian diễn ra sự kiện, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, Bộ Công Thương còn tổ chức hoạt động gắn kết tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ của Hà Nội.
Theo các doanh nghiệp, hoạt động này đã hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Thủ đô. Đại diện hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm mật hoa dừa tỉnh Trà Vinh, bà Trần Thị Thu Hằng chia sẻ, mật hoa dừa là một trong những đặc sản của tỉnh Trà Vinh. Tuy nhiên, hiện nay, sản phẩm này còn rất xa lạ với người tiêu dùng các tỉnh phía Bắc. Tham gia chương trình này, các đại lý có thêm cơ hội quảng bá, sản phẩm tới người tiêu dùng và hệ thống siêu thị.

Du khách tham quan và mua hàng tại các gian hàng nông sản, sản phẩm OCOP của nhiều vùng miền trên cả nước
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, đại dịch dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu nhưng đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt khi tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80 - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống. Các chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động từ 13 năm trước đây.
“Để triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền cảm hứng đến xã hội về một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Lễ hội thu hút hàng nghìn sản phẩm hàng Việt đạt chất lượng
Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, thông qua các Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã thực hiện tốt vai trò phổ biến, quảng bá các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng. Sau 13 năm triển khai, Chương trình đã góp phần thay đổi nhận thức mạnh mẽ của người tiêu dùng theo hướng ngày càng tin yêu hàng nội địa. Đồng thời, kích thích doanh nghiệp nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm qua đó chinh phục người tiêu dùng Việt Nam./.
Thúy Vi
Tin liên quan
Tin mới hơn
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản
06:54 | 29/10/2025 Xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:18 | 28/10/2025 Xúc tiến thương mại
Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư
15:09 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững
14:06 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
07:18 | 18/10/2025 Xúc tiến thương mại
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La
15:30 | 09/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
10:58 | 22/09/2025 Xúc tiến thương mại
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn
10:18 | 21/09/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên
18:22 | 31/08/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa
09:59 | 19/08/2025 Xúc tiến thương mại
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời
09:50 | 07/03/2025 Xúc tiến thương mại
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm
10:52 | 24/02/2025 Xúc tiến thương mại
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23
11:44 Tin tức
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 Khuyến công
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực
11:43 Tin tức
Xã Bất Bạt (TP Hà Nội): Nhanh chóng ổn định sau sáp nhập chính quyền hai cấp
11:42 Nông thôn mới
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 Tin tức
