Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Mùa xuân về trên những huyện nông thôn mới Bà Rịa - Vũng Tàu

LNV - Về khắp các tuyến đường chính của các huyện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong những ngày này, dọc hai bên các tuyến đường được treo cờ hoa rực rỡ chào đón năm mới và các sự kiện trọng đại của đất nước.
Đường ven núi dẫn đến Xuyên Mộc.
Đường ven núi dẫn đến Xuyên Mộc khang trang.

Thay da đổi thịt

Tại huyện Xuyên Mộc, giờ đây thực sự đã thay da đổ thịt với những công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang, những ngôi nhà cao tầng sầm uất, phố xá nhộn nhịp.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Xuyên Mộc – Bà Lê Thị Trang Đài phấn khởi cho biết, xây dựng nông thôn mới là mục tiêu có khởi đầu, nhưng sẽ không có điểm kết thúc. Chính vì thế, trong giai đoạn tiếp theo phấn đấu những xã nông thôn mới trở thành nông thôn mới nâng cao, những xã nâng cao trở thành nông thôn mới kiểu mẫu. Việc xây dựng nông thôn mới sẽ đi vào thực chất, góp phần nâng cao đời sống nhân dân nông thôn ấm no, hạnh phúc hơn.

Đến với Xuyên Mộc hôm nay dễ dàng nhận thấy bộ mặt nông thôn đã được đổi mới. Những con đường lầy lội, thường xuyên bị ngập úng ngày nào giờ đã được "thay mới" bằng những con đường bê tông kiên cố hóa dẫn đến từng thôn và khu sản xuất. Cơ sở hạ tầng, các điều kiện về an sinh xã hội cũng ngày càng hoàn thiện giúp đời sống nhân dân ngày một nâng lên.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, huyện Xuyên Mộc luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành của tỉnh đã tạo điều kiện cho huyện đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu phát triển. xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để có kế hoạch tập trung nguồn lực thực hiện. Nội dung xây dựng nông thôn mới được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp trong các nhiệm kỳ đã khẳng định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong các chương trình làm việc của Huyện ủy, UBND huyện cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Người dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc cho biết, tôi rất vinh dự và vui mừng khi huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Thành quả của công cuộc xây dựng nông thôn mới đã làm cho đời sống của người dân chúng tôi được nâng lên rất nhiều, trên những con đường mỗi dịp tết đến xuân về đều được trang hoàng rực rỡ cờ hoa rất đẹp.

Không chỉ nhân dân huyện Xuyên Mộc mà tất cả người tại các huyện như Châu Đức, Đất Đỏ, Long Điền…cùng chung tâm trạng phấn khởi trước những thành quả đã đạt được. Bởi sau gần 13 năm bước vào công cuộc vào xây dựng nông thôn mới, trên các vùng thôn quê tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển mình mạnh mẽ, thay da đổi thịt, đời sống người dân càng được nâng cao.

Là một huyện xây dựng nông thôn mới và đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023, huyện Châu Đức đã thực sự đổi thay từ chương trình này. Toàn huyện Châu Đức có 15 dân tộc thiểu số, như: Ê Đê, Gia Lai, Thổ, M’Nông, Lào, Sán Dìu, Cao La, Châu Ro, Mường, Hoa, Khmer, Tày, Nùng, Thái… Do kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi nhỏ lẻ, nên kinh tế của đồng bào phát triển chậm. Đồng thời, có một số ít đồng bào dân tộc thiểu số không có đất và thiểu đất sản xuất, không có việc làm ổn định phải đi làm thuê nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, hộ nghèo là đồng bào dân tộc có 119 hộ, chiếm 16,86% so với hộ nghèo trong toàn huyện.

Đường hoa mai Châu Đức những ngày giáp Tết
Đường hoa mai Châu Đức những ngày giáp Tết

Nhận thức rõ ý nghĩa tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), trên cơ sở kết quả đạt được từ những năm trước. Huyện Châu Đức xác định nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân ở khu vực nông thôn, là nhiệm vụ trọng tâm cốt lõi của xây dựng nông thôn mới. Ủy ban nhân dân huyện đã triển khai Nghị quyết phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn; Căn cứ Kế hoạch số 10/KH-SKHĐT ngày 21/02/2023 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh về kế hoạch khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đời sống của người dân từng bước được nâng cao. “Đến nay, thu nhập bình quân đầu người các xã nông thôn mới đạt 70 triệu đồng/người/năm.“Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lời căn dặn của Bác là bài học vô cùng quý giá cho Đảng ta. Thực hiện lời căn dặn này, Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Đức đã vận dụng một cách sáng tạo vào thực tiễn triển khai chính sách, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tạo được sự đồng thuận, đoàn kết ngay trong nội bộ Đảng và phát huy sức mạnh của đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương” - Chủ tịch huyện Châu Đức, ông Nguyễn Tấn Bản chia sẻ.

Phát triển những mô hình kinh tế nổi bật

Gắn bó với cây nhãn đã 30 năm, ông Trần Văn Xuyên, 68 tuổi, ngụ ấp Phú Lâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc cho biết trước gia đình ông đã trồng qua rất nhiều loại cây như bắp, khoai mỳ nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Nhận thấy giá trị kinh tế mà cây nhãn đem lại cho vùng đất cát phì nhiêu, màu mỡ ven biển, ông đã quyết định chuyển qua trồng loại cây này. Ban đầu từ 1ha, gia đình ông dần mở rộng diện tích lên đến 4ha và đang cho thu hoạch với năng suất, sản lượng rất ổn định, trung bình khoảng 9 tấn/ha. Do cây đã phát triển ổn định nên mỗi năm gia đình ông Xuyên cũng chỉ tốn khoảng trên 50 triệu đồng chi phí phân, thuốc cho vườn nhãn.

Chất lượng của vườn nhãn được nhiều thương lái đánh giá rất tốt với cơm vàng dày cùi, ngọt và thơm, nên sức tiêu thụ rất tốt, sau khi trừ chi phí mỗi năm ông lời gần 900 triệu đồng trên 4ha trồng nhãn.

Hay tại cơ sở Farm Liên Giang (xã An Ngãi, huyện Long Điền) đang áp dụng mô hình nuôi tôm sú, tôm thẻ theo hướng công nghệ cao trên diện tích 8ha, trong đó có 1,3ha được sử dụng làm ao nuôi tôm (15 ao), còn lại là các ao xử lý nước. Hiện nay, cơ sở nuôi 3 vụ, với sản lượng thu hoạch khoảng 200 tấn/năm.

Theo ông Lương Văn Hà, quản lý cơ sở Farm Liên Giang, nuôi tôm theo công nghệ cao giúp tăng sản lượng gấp 4 lần so với nuôi tôm truyền thống và bảo vệ môi trường do kiểm soát được các chỉ tiêu về giống, thức ăn, nguồn nước. Nhờ quy trình nuôi nghiêm ngặt, sản lượng đạt cao và giá thành tốt (khoảng 200.000-220.000 đồng/kg loại 30 con/kg). Sau khi trừ chi phí, cơ sở thu lợi nhuận khoảng 20 tỷ đồng/năm. Tôm loại 18-20 con/kg có giá cao hơn, lợi nhuận cũng cao hơn.

Nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ cao, các cơ sở có thể kiểm soát được dịch hại, tăng số vụ sản xuất trong năm. Trong ảnh: Người lao động cơ sở Farm Liên Giang (xã An Ngãi, huyện Long Điền) vệ sinh ao nuôi tôm công nghệ cao trước khi vào vụ mới.
Nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ cao, các cơ sở có thể kiểm soát được dịch hại, tăng số vụ sản xuất trong năm. Trong ảnh: Người lao động cơ sở Farm Liên Giang (xã An Ngãi, huyện Long Điền) vệ sinh ao nuôi tôm công nghệ cao trước khi vào vụ mới.

Những con số ấn tượng

Theo Văn Phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn Mới tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính đến cuối tháng 12/2023, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 47/47 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% trong đó 31/47 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt 63,8%.

Còn đối với cấp huyện, đến nay toàn tỉnh có 6/8 đơn vị cấp huyện (huyện Đất Đỏ, Long Điền, Châu Đức, Xuyên Mộc, thị xã Phú Mỹ, thành phố Bà Rịa) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ/đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 75%. Thành phố Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đã hoàn thiện hồ sơ trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thẩm định để công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ đang tiếp tục thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao để phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Noontg br vy
Tính đến nay, thu nhập bình quân đầu người tại các xã xây dựng nông thôn mới là 67 triệu đồng/người/năm và 72 triệu đồng/người/năm đối với các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Đặc biệt, tính đến nay, thu nhập bình quân đầu người tại các xã xây dựng nông thôn mới là 67 triệu đồng/người/năm và 72 triệu đồng/người/năm đối với các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao. Toàn tỉnh hiện nay có 122 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (60 sản phẩm 3 sao, 62 sản phẩm 4 sao) và 18 sản phẩm tiềm năng 04 sao đang chờ đánh giá trong năm 2023.

Tính đến nay tổng số hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là 4.861 hộ chiếm tỷ lệ 1,51% so với tổng số hộ dân. Tỉnh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn quốc gia.

Ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới hàng năm từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đều xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, đánh giá chương trình nhằm phát huy kết quả đã đạt được đồng thời đánh giá tìm ra những tồn tại, hạn chế từ đó đề ra giải pháp khắc phục kịp thời hoặc đề xuất, kiến nghị với Trung ương sửa đổi những chính sách chưa hợp lý, bổ sung những chính sách sát với tình hình thực tế tại địa phương. Qua đó, tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân và cư dân nông thôn.

Thời gian tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đối với các xã, huyện đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Phấn đấu nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao toàn tỉnh lên 35/47 xã, đạt 74,46%. Đồng thời, dự kiến đến cuối năm 2023, toàn tỉnh sẽ có 140 sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP đều chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tập trung phát triển vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương và được kiểm nghiệm đánh giá từ quy trình trồng, thu hoạch, sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn; có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hôm nay đang khoác lên mình "chiếc áo mới" trong niềm vinh dự và tự hào khi nhiều xã, huyện đã cán đích nông thôn mới. Sự bứt phá vượt bậc đó đã minh chứng cho những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp, cùng với truyền thống và tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh. Mùa xuân đã về, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại bắt tay để chinh phục những mục tiêu mới, cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng hiện đại, văn minh.

( Trang thông tin có sự phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương)

Mộc Nhiên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
TPHCM: Phấn đấu có ít nhất 50% số xã đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu

TPHCM: Phấn đấu có ít nhất 50% số xã đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu

LNV - UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn vùng nông thôn TP.HCM với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, có ít nhất 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu gắn với đô thị hóa trên địa bàn vùng nông thôn Thành phố giai đoạn 2021 – 2025.
Phú Yên thành lập mới ít nhất 15 hợp tác xã vào năm 2030

Phú Yên thành lập mới ít nhất 15 hợp tác xã vào năm 2030

LNV - Tỉnh Phú Yên đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 sẽ tư vấn, hỗ trợ thành lập mới ít nhất 15 hợp tác xã (HTX), 45 tổ hợp tác (THT) trong nông nghiệp; củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cho 34 HTX nông nghiệp.
Đại Phác - vùng quê có nhiều đổi thay

Đại Phác - vùng quê có nhiều đổi thay

LNV - Về xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Đại Phác, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) điều khiến ai cũng phải ấn tượng là bởi vùng quê này đã có nhiều đổi thay rõ nét. Nhiều ngôi nhà xây mới mọc lên, những con đường rợp bóng cây xanh và các loài hoa khoe sắc, đồng lúa xanh màu no ấm...
Làng nông thôn mới - Saemaul ở Hậu Giang

Làng nông thôn mới - Saemaul ở Hậu Giang

LNV - Cuối năm 2015, UBND tỉnh Hậu Giang ký kết hợp tác cùng quỹ toàn cầu hóa nông thôn mới (NTM) Saemaul Undong Hàn Quốc triển khai Dự án Làng NTM-Saemaul
Hà Giang: Xã Đồng Tâm hân hoan, phấn khởi về đích Nông thôn mới

Hà Giang: Xã Đồng Tâm hân hoan, phấn khởi về đích Nông thôn mới

LNV - Đồng Tâm là một trong ba xã của huyện Bắc Quang được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2023; đây là kết quả đáng tự hào sau hơn 10 năm đồng lòng, chung sức nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Về đích NTM đem lại cho người dân niềm phấn khởi, nguồn động lực để không ngừng cố gắng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Tin khác

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định số 632, 633/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Sơn La: Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Sơn La: Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Tiêu chí môi trường, là một trong những tiêu chí khó trong hành trình xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân hoàn thiện, duy trì và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu thuộc tiêu chí môi trường; chủ động lồng ghép các nội dung của chương trình vào từng ngành, lĩnh vực có liên quan... góp phần xây dựng nông thôn mới.
Tuyên Quang: Thêm 5 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao

Tuyên Quang: Thêm 5 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao

LNV - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành quyết định công nhận thêm 12 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), trong đó có 05 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
Thanh Hoá: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

Thanh Hoá: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Thời gian qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong phong trào XDNTM đã được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo, nhằm lưu giữ và phát triển nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân.
Nghệ An: Trên 39.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Nghệ An: Trên 39.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

LNV - Trong giai đoạn 2021-2023, toàn tỉnh Nghệ An có thêm 39 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và thêm 32 thôn, bản đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã NTM toàn tỉnh lên 319 xã/411 xã.
Huyện Yên Định (Thanh Hóa): Phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao

Huyện Yên Định (Thanh Hóa): Phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Yên Định phấn đấu đạt huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2024 nên còn rất nhiều việc phải làm và tập trung cao, chỉ đạo quyết liệt, nỗ lực lớn mới hoàn thành.
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Vạn Thắng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Vạn Thắng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Cách trung tâm huyện 07 km, Vạn Thắng là xã thuộc vùng nội đồng của huyện Ba Vì (Hà Nội), có tổng diện tích đất tự nhiên 990,67 ha, dân số 3.904 hộ, 16.469 nhân khẩu cư trú tại 07 thôn trong xã. Nền kinh tế của xã đa thành phần, gồm sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và công nghiệp, thương mại dịch vụ.
Trà Vinh: Nhiều chương trình, hành động cùng xây dựng nông thôn mới

Trà Vinh: Nhiều chương trình, hành động cùng xây dựng nông thôn mới

LNV - Đến nay, toàn tỉnh có 09/09 huyện, thị xã, thành phố được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ XDNTM; 85/85 xã đạt chuẩn NTM; 51/85 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 09 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 639/640 ấp đạt chuẩn văn hóa, ấp NTM (99,8%); 82 ấp NTM kiểu mẫu (12,8%); 02 huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt NTM nâng cao.
Xã Quảng Ninh đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Xã Quảng Ninh đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

LNV - Sáng ngày 30/6, xã Quảng Ninh huyện Quảng Xương tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Nghệ An: Thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao

Nghệ An: Thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao

LNV - Ngày 28/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023. ​​​​​​
Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

LNV - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang, huyện Tuy Phước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng về đích đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định.
Long An: Hội LHPN huyện Cần Giuộc chung tay xây dựng nông thôn mới

Long An: Hội LHPN huyện Cần Giuộc chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã triển khai, thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thiết thực. Từ đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống của người dân.
Nam Định: Mặt trận Tổ quốc Xuân Trường vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Nam Định: Mặt trận Tổ quốc Xuân Trường vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

LNV - Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Xuân Trường xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ và tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình để từ đó chủ động tham gia.
Hà Nội: Xã Dương Quang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hà Nội: Xã Dương Quang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng 17/05, Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Dương Quang, huyện Gia Lâm tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2024).
Thanh Hóa: Huyện Hà Trung về đích nông thôn mới

Thanh Hóa: Huyện Hà Trung về đích nông thôn mới

LNV - Huyện Hà Trung là huyện đồng bằng nằm ở phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 25km. Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, văn hóa. Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay Hà Trung đã cán đích ngoạn mục.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động