Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Mở rộng đầu ra cho trái thanh long

LNV - Trái thanh long tại một số địa phương hiện đã vào vụ với sản lượng lớn, trong khi dịch Covid-19 hạn chế hoạt động của các thương lái, vận chuyển khó khăn, tạo áp lực tiêu thụ cho bà con vùng trồng.
Áp lực tiêu thụ lớn

Là một trong những vựa thanh long của cả nước, Bình Thuận hiện có trên 33.700 ha trồng thanh long, sản lượng khoảng 650.000 tấn quả/năm. 8 tháng đầu năm, Bình Thuận đã xuất khẩu khoảng 3.323 tấn thanh long sang các thị trường châu Á, châu Âu, châu Đại Dương. Tuy nhiên, theo ông Biện Tấn Tài- Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận, thanh long của tỉnh chủ yếu được xuất khẩu qua đường tiểu ngạch, sản lượng xuất khẩu qua đường chính ngạch rất thấp.

Ngoài thanh long tươi, nhiều cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã đầu tư chế biến thanh long, với sản phẩm như nước ép thanh long, siro thanh long, rượu vang thanh long…Tuy nhiên, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, sản phẩm chủ yếu thăm dò thị trường, chưa xuất khẩu nhiều.

Tương tự, tỉnh Long An có diện tích trồng thanh long 12.000 ha, sản lượng 330.000 tấn quả/năm. Ngoài thanh long truyền thống vỏ đỏ, ruột trắng, Long An còn có thanh long vỏ đỏ ruột đỏ, thanh long vỏ vàng ruột trắng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thanh long Long An có đặc trưng chắc thịt, vỏ mỏng, mọng nước, vị ngọt hiện chủ yếu xuất khẩu ở dạng trái tươi. Về chế biến, thanh long Long An có 1 số sản phẩm sấy khô, sấy dẻo, nước ép… chủ yếu phục vụ trong nước và một phần cho xuất khẩu. Hướng tới sản xuất bền vững, những năm gần đây, Long An ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, trong đó có trái thanh long với chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn từ các thị trường khó tính.

Một điểm chung của Bình Thuận và Long An là đang gặp khó trong tiêu thụ, đại diện hai Sở Công Thương cũng mong muốn Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối nhằm tìm đầu ra cho trái thanh long.

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đang nỗ lực xúc tiến tiêu thụ cho nhiều loại nông sản, trong đó có trái thanh long


Trên thực tế, không chỉ Bình Thuận và Long An đang gặp khó trong tiêu thụ thanh long, phát biểu tại Hội nghị Giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với một số Sở Công Thương, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức ngày 30/8, ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM)- cho biết: Những năm gần đây, thanh long Việt Nam bị cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trườg xuất khẩu do nguồn cung từ Thái Lan, Đài Loan, Indonesia… tăng. Các nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp Việt Nam năng động phát triển sản phẩm từ thanh long, một số sản phẩm đã được xuất khẩu. Đây được xem là hướng đi đúng để đa dạng nguồn tiêu thụ, giảm sức ép vụ mùa, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.

Thị trường Trung Quốc- thị trường tiêu thụ thanh long chính của Việt Nam đang siết chặt kiểm dịch hoặc đóng biên một vài cửa khẩu trong một số thời gian nhất định. Cùng đó, chi phí vận chuyển tăng cao, nhiều doanh nghiệp chưa có thói quen xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, khiến xuất khẩu thanh long nói riêng và nông sản nói chung đã khó lại càng thêm khó.

Ông Vũ Bá Phú cũng thông tin: Tổng diện tích trồng thanh long của Trung Quốc đến nay đúng bằng diện tích trồng thanh long của Việt Nam thời điểm hiện tại, tạo sức ép cạnh tranh cho thanh long Việt Nam tại cả thị trường Trung Quốc và thế giới. Nguyên do, với công nghệ sản xuất tiên tiến, năng suất và chất lượng của thanh long Trung Quốc nhiều khả năng sẽ cao hơn chúng ta. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ thanh long Việt Nam tại thị trường nước ngoài tiếp tục tăng, nhiều đơn vị nhập khẩu mong muốn phát triển nguồn thanh long chất lượng cao tại Việt Nam. Đây là điều đáng mừng, lãnh đạo Cục XTTM nhận định, đồng thời - khuyến cáo: Các địa phương hạn chế tối đa mở rộng diện tích trồng thanh long, quy hoạch lại vùng trồng để gắn với chất lượng và đáp ứng các yêu cầu cụ thể của từng thị trường xuất khẩu. Ở góc độ XTTM, cần quảng bá thanh long gắn với nhãn hiệu thương mại và nhãn hiệu chứng nhận như Global GAP, hữu cơ… để gia tăng giá trị thương hiệu quả thanh long Việt Nam nói chung và thương hiệu quả thanh long từng vùng trồng nói riêng.

Khuyến cáo từ thương vụ

Tại hội nghị, đại diện nhiều thương vụ Việt Nam tại nước ngoài nhận định, thanh long Việt Nam được người tiêu dùng nước ngoài ưa chuộng. Ông Nguyễn Phú Hoà - Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, đưa ra con số - cụ thể: 6 tháng đầu năm, xuất khẩu thanh long của Việt Nam vào Australia tăng trưởng đột biến, đạt tới 3 triệu USD giá trị. Một số siêu thị ở Australia bày bán rất nhiều thanh long Việt Nam với giá bán lẻ 4,9USD/quả, 14 USD/kg. Sản phẩm chế biến từ thanh long cũng khá đa dạng, như: Thanh long sấy dẻo, sấy lạnh…

Ông Nguyễn Phú Hoà – nhận định: Cùng với công tác XTTM được tổ chức bài bản và liên tục, thanh long Việt Nam đã được biết tới ngày một nhiều hơn tại Australia và có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường này. “Thương vụ Việt Nam tại Australia sắp tổ chức sự kiện dùng thử thanh long Việt Nam, hướng đến người Australia phương tây để mở rộng hơn nữa đối tượng tiêu dùng”, ông Hoà nói.

Hội nghị Giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, địa phương


Dù có tiềm năng nhưng đẩy mạnh xuất khẩu trái thanh long của Việt Nam sang Australia không phải dễ. Đầu tiên là chất lượng sản phẩm, hiện mùa mưa đã đến, trái thanh long rất có thể nhiễm nấm; việc chọn được trái đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tương đối khó khăn. Cùng đó là việc đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật tại thị trường này không đơn giản. “Phát triển thanh long Việt Nam tại Australia là xây dựng thương hiệu. Australia là thị trường có điều kiện, chúng ta không nhất thiết phải mang sản phẩm giá rẻ sang mà cần chọn sản phẩm chất lượng tốt”, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia nhấn mạnh.

Còn tại thị trường Nhật Bản, ông Tạ Minh Đức- Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản- cho biết: Từ năm 2009, Việt Nam đã xuất khẩu thanh long ruột trắng sang Nhật Bản, sản lượng bình quân khoảng 2.000 tấn quả/năm, chiếm 80% thị phần thanh long tại Nhật Bản. Những năm gần đây, thanh long được xuất khẩu sang Nhật Bản bằng đường biển với số lượng lớn và giá cạnh tranh hơn so với trước.

Người tiêu dùng Nhật Bản sử dụng thanh long theo kiểu làm salad, trộn với ngũ cốc hoặc ăn trực tiếp. Các sản phẩm chế biến từ thanh long nên đa dạng hơn về mẫu mã, mùi vị, nâng cao chất lượng để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng tại Nhật Bản.

Ông Tạ Đức Minh cũng khuyến cáo: Thị trường Nhật Bản có quy định riêng về tiêu chuẩn và quy cách đóng gói với trái thanh long nhập khẩu. Cụ thể, sản phẩm nên có trọng lượng từ 350-500gr, đóng thùng carton 7 lớp, đóng 10-12 trái, có túi nilon bao mỗi trái. Sản phẩm phải được xử lý thô, làm sạch, xử lý hơi nước nóng tối thiểu nhiệt độ 47,5 độ C trong 40 phút, đảm bảo độ tươi, chất dinh dưỡng, kiểm dịch thực vật theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Hình dạng trái phải đảm bảo sạch, vỏ không có vết thâm đốm…

Về khâu quảng bá, giới thiệu hình ảnh, theo ông Tạ Đức Minh là rất quan trọng bởi người tiêu dùng trước khi mua một loại trái cây mới sẽ muốn biết về lịch sử, cách trồng, thu hoạch, cách ăn…

“Một số tiêu chuẩn nhập khẩu trái cây của Nhật Bản còn cao hơn cả EU. Trái cây Việt Nam có thể xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản sẽ có nhiều thuận lợi thâm nhập các thị trường khác”, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho hay.

Theo báo Công thương

Tin liên quan

Tin mới hơn

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

LNV - Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La đang diễn ra trong không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

LNV - Xúc tiến thương mại đang trở thành một trong những “chìa khóa” quan trọng để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Ở Ninh Bình, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

LNV - Trong tháng 9/2025, tại Quảng trường Trung tâm Đặc khu Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ trở thành điểm hẹn của hàng chục sản phẩm đặc trưng đến từ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Phiên chợ không chỉ mang đến không gian mua sắm sôi động mà còn mở ra triển vọng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng địa phương.
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

LNV - Hội nghị Xúc tiến và Thương mại đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 khẳng định tỉnh Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên, đóng vai trò “cửa ngõ” trong liên kết vùng và quốc tế.
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

LNV - Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – tỉnh Gia Lai năm 2025 không chỉ là sự kiện đối ngoại thương mại, mà còn là cột mốc khẳng định chiến lược phát triển của Gia Lai, lấy nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến làm trụ cột gắn với chuỗi giá trị toàn cầu.
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.

Tin khác

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

LNV - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, với truyền thống thần tốc của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng với tư duy đổi mới, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, Bình Định sớm trở thành một cực tăng trưởng mới mạnh mẽ, một điểm sáng mới về thu hút đầu tư.
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

LNV - Nối tiếp thành công Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 tiếp tục được tổ chức quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp với hơn 1.200 gian hàng trên diện tích 30.000m² của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

LNV - Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 - năm 2025, với chủ đề “Đất võ tình người” là nơi hội tụ của mỗi người con Bình Định xa quê sau dịp Tết Nguyên đán, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cống hiến cho quê hương Bình Định phát triển thịnh vượng.
Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

LNV - Công ty TNHH Tài nguyên Môi trường và Giải pháp Số vừa mở Chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực đo vẽ - lập mảnh trích đo địa chính, cung cấp giải pháp toàn diện liên quan đến các thủ tục hành chính, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai…
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

LNV - Chiều ngày 5/01, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Hoà, Tây Hoà, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Hoà về việc phối hợp tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, ẩm thực làng nghề và trình diễn nghề truyền thống nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập thành phố Tuy Hòa.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

LNV - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô bởi nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước quy tụ về đây.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

LNV - Chiều 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong Vùng Duyên hải Trung bộ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

LNV - Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 được khai mạc trọng thể với sự tham dự của 486 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 240.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn
Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

LNV - Sau đợt sáp nhập hành chính giữa các xã Tả Sìn Thàng, Lao Xả Phình và Sín Chải (huyện Tủa Chùa), nay thuộc xã Sín Chải, người Xạ Phang ở thôn Tả Sìn Thàng vẫn bền bỉ gìn giữ nghề làm giày và may trang phục truyền thống – một nét đẹp văn hóa mang đậm
Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn

Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn

LNV – Bà Lê Ngọc Ánh, sinh năm 1994, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027.
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang

LNV - Từ bao đời nay, giữa đại ngàn Tuyên Quang, người Pà Thẻn vẫn bền bỉ gìn giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình – từ lễ hội nhảy lửa linh thiêng, bộ trang phục rực rỡ sắc đỏ, đến nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Giữa nhịp sống hiện đại, bản sắc ấy khôn
Giao diện di động