Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Lào Cai: Sắc xuân mới ở một thôn vùng cao Bắc Hà

LNV - Được chọn làm điểm xây dựng thôn nông thôn mới. Kết thúc năm 2023, Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã hoàn thành 14/15 tiêu chí nông thôn mới và cơ bản sắp hoàn thành tiêu chí hộ nghèo khi có thêm 16 hộ dân thoát nghèo, phấn đấu đạt thôn nông thôn mới năm 2024.
Bà con nông dân thôn Nậm Kha 2 giúp nhau phát triển quế hữu cơ
Bà con nông dân thôn Nậm Kha 2 giúp nhau phát triển quế hữu cơ

Để có kết quả này, thời gian qua, cấp ủy Chi bộ thôn Nậm Kha 2 đã chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp, khơi dậy sức dân, đoàn kết, nhất trí cao, tích cực đóng góp công sức, tiền của trị giá hàng tỷ đồng, hiến hàng vạn mét vuông đất, chặt bỏ cây quế đang tuổi thu hoạch để mở đường giao thông, xây cầu, góp sức xây dựng nông thôn mới ngày một khởi sắc, ấm no, trù phú, trở thành điểm sáng nơi miền cao nguyên trắng Bắc Hà.

Đến thôn Nậm Kha 2- thôn trung tâm của xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà hôm nay, mọi người dễ dàng nhận thấy sự thay đổi tích cực, diện mạo nông thôn mới khởi sắc. Hình thành trung tâm xã vừa giữ được nét truyền thống, thanh bình, kết hợp nét hiện đại, trù phú với những ngôi nhà xây cao tầng, nhà ngói mới mọc lên san sát, tuyến đường giao thông nội thôn, đường nội đồng được bê tông hóa, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, đủ đầy.

Có được sự thay đổi ấy, là nhờ thôn đã luôn đoàn kết, phát huy nội lực, tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến đất, công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi, phục vụ đời sống nhân dân; dọn dẹp vệ sinh thôn bản “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Ðiểm nổi bật là nhân dân đã hiến đất đai, cây cối, đóng góp công sức, tiền của trị giá hàng tỷ đồng để làm đường, chung sức xây dựng nông thôn mới, tích cực thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình sinh kế mới, trồng cây quế hữu cơ hiệu quả, nhờ đó nhiều hộ dân không những thoát nghèo mà còn vươn lên khá giả, đời sống từng bước cải thiện, nâng cao.

Đồng bào các dân tộc thiểu số thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc- Bắc Hà  tích cực đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để đổ bê tông đường giao thông nông thôn, chung sức xây dựng nông thôn mới.
Đồng bào các dân tộc thiểu số thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc- Bắc Hà tích cực đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để đổ bê tông đường giao thông nông thôn, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc có 127 hộ 591 khẩu, trong đó dân tộc Mông có 25 hộ, dân tộc Dao 71 hộ, còn lại là dân tộc Kinh. Đây là thôn đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương vì vậy đã được xã Nậm Lúc chọn xây dựng thôn nông thôn mới. Để thực hiện nhiệm vụ này, Chi bộ thôn xác định, mỗi hộ dân là một hạt nhân nông thôn mới và nhiều hộ tập trung lại để thành từng xóm nông thôn mới, thôn nông thôn mới. Để dân hiểu và tham gia, người đứng đầu cán bộ, đảng viên trong thôn đã gương mẫu đi đầu nắm chắc chủ trương, nghị quyết của cấp trên, coi trọng công tác vận động nhân dân, xây dựng mô hình điểm để người dân học tập, làm theo, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân.

Trưởng thôn Nậm Kha 2- Anh Trương Văn Tim chính là tấm gương tiêu biểu gương mẫu đi đầu học Bác Hồ thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể. Với suy nghĩ “Trưởng thôn thì phải tốt, làm những việc có ích, có lợi cho bà con. Muốn dân hiểu, dân tin, dân làm theo, trước hết bản thân phải gương mẫu đi đầu các phong trào ở địa phương”, gia đình anh đã tự nguyện hiến hơn 2.000m2 đất trồng quế, để mở đường liên thôn, đường nội đồng và xây dựng hoàn thành cây cầu Nậm Kha 2, anh Trương Văn Tim, trưởng thôn Nậm Kha 2 chia sẻ: “ Nếu cứ tính toán thiệt hơn thì không biết bao giờ mới có cây cầu, có đường giao thông đi thuận lợi, đến đời con cháu mình cũng chẳng khá lên được. Vào đất của mình thì mình sẵn sàng hiến đất trước nhất để bà con người ta nhìn, mà sau này mình mới vận động được bà con làm theo. Bản thân đã cùng các đồng chí trong cấp ủy và các đảng viên trong chi bộ thôn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động với phương châm: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”. “Gần dân, sát dân”. “Chung sức xây dựng nông thôn mới vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân!”. Sau đó chia thành các nhóm đi đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động, phân tích cái được, cái mất và lợi ích lâu dài cho người dân hiểu, đồng tình ủng hộ.

Từ sự gương mẫu đi đầu của trưởng thôn và các đảng viên, các hộ dân trong thôn có đất và cây cối trong quy hoạch làm đường, cầu, đều nhất trí hiến đất. Điển hình là hộ ông Đặng Văn Thắng, thôn Nậm Kha 2 đã hiến hơn 3000 m2 đất và chặt bỏ 2.500 cây quế để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông liên thôn, đường nội đồng. Ông Thắng chia sẻ: “Qua họp thôn mình đã nắm bắt được, khi cán bộ xã, thôn tuyên truyền, vận động mình cũng hiểu vì nhà mình và người dân ở đây sống dựa chủ yếu vào cây quế, đường trước đi lại khó khăn, khó thu hoạch vận chuyển quế, làm ăn, đi lại cũng khó vì vậy mình sẵn sang hiến đất để gia đình, bà con và con cháu có đường đi lại thuận lợi, phát triển kinh tế”.

Nhờ sự đoàn kết nhất trí cao, sự đồng thuận của người dân, năm 2023, cấp ủy chi bộ thôn đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động 14 hộ dân hiến đất làm đường nội rừng với diện tích trên 1 ha. Tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Lào Cai. Đã có 15 hộ tự nguyện hiến 4.500m2 đất và 3500 cây quế 7,8 năm tuổi, giá trị 350 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn, đóng góp xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền 110 triệu đồng.

Ông Đặng Văn Ánh, bí thư chi bộ thôn cho biết: thời gian qua, Chi bộ thôn đã chỉ đạo Ban Phát triển thôn phối hợp với tổ tuyên vận làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Các thành viên trong tổ thường xuyên đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn trực tiếp người dân ăn ở hợp vệ sinh, chỉnh trang nhà ở, đào hố rác, thu gom rác thải, xây tường rào, đưa một số cây trồng, vật nuôi hiệu quả vào sản xuất... Từ đó, bà con hiểu và làm theo, cùng nhau thi đua phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Tập trung khai thác thế mạnh của địa phương, trong đó tập trung trồng và phát triển cây quế hữu cơ, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm... Nhờ đó, đời sống người dân được cải thiện và từng bước nâng cao. diện mạo và sức sống của thôn ngày một khởi sắc.

Ông Đặng Văn Ánh, bí thư chi bộ thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc tự hào cho biết: “Hiện nay Nậm Kha 2 đã có diện tích hơn 400 ha cây quế hữu cơ, còn về tổng thu từ sản phẩm quế năm 2022 đạt trên 5 tỷ đồng, năm 2023 ước đạt gần 7 tỷ đồng. Đây là nguồn thu chính của người dân và hiện nay trồng cây quế nhiều, chủ yếu người dân chia sẻ cho người dân trong thôn, xã và các xã khác lân cận về cách trồng, chăm sóc, thu hoạch và phòng trừ sâu bệnh quế theo hướng hữu cơ mà người dân đã được Trung tâm Khuyến nông và DVNN tỉnh và các ban ngành tập huấn, hướng dẫn cho bà con phát triển cây quế theo hướng hữu cơ để có giá trị kinh tế cao, ổn định. Bà con đã thay đổi tư duy, cách làm, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới từ đó đời sống bà con khá hơn rất nhiều so với trước đây, dân có thu nhập ổn định, nhà cửa được sửa chữa và xây dựng khang trang,đường thôn sạch sẽ, thôn giờ như bừng sáng thay áo mới”.

Từ trồng và phát triển cây quế hữu cơ mà thôn năm 2022, đã có thêm 10 hộ thoát nghèo, năm 2023 đã có thêm16 hộ thoát nghèo, nhiều hộ có điều kiện tu sửa, chỉnh trang, xây nhà mới, đặc biệt giúp thôn Nậm kha 2 nhanh chóng phấn đấu hoàn thành nốt tiêu chí hộ nghèo, phấn đấu đạt 15/15 tiêu chí thôn nông thôn mới.

Gia đình anh Đặng Văn Dồn, sinh năm 1989, dân tộc Dao, thôn Nậm Kha 2 là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Những việc làm thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của mỗi tập thể, mỗi người dân thôn Nậm Kha 2 thực sự là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững tại địa phương, góp phần xây dựng xã Nậm Lúc ngày càng giàu, đẹp.

Ông Vàng Văn Chung, Bí thư Ðảng ủy xã Nậm lúc tự hào cho biết: xã Nậm Lúc được huyện lựa chọn là 1 trong 2 xã phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2025, trong đó thôn Nậm Kha 2 là thôn đi đầu, tiêu biểu đã được ghi danh, đặc biệt được các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững. Đảng bộ xã chú trọng nêu gương, tuyên truyền, nhân rộng điển hình Nậm Kha 2 tới toàn Đảng bộ là động lực giúp Nậm lúc đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu về đích xã nông thôn mới vào năm 2025 theo đúng kế hoạch.

Lưu Hoà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
TPHCM: Phấn đấu có ít nhất 50% số xã đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu

TPHCM: Phấn đấu có ít nhất 50% số xã đạt chuẩn nông thôn kiểu mẫu

LNV - UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn vùng nông thôn TP.HCM với mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, có ít nhất 50% số xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu gắn với đô thị hóa trên địa bàn vùng nông thôn Thành phố giai đoạn 2021 – 2025.
Phú Yên thành lập mới ít nhất 15 hợp tác xã vào năm 2030

Phú Yên thành lập mới ít nhất 15 hợp tác xã vào năm 2030

LNV - Tỉnh Phú Yên đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 sẽ tư vấn, hỗ trợ thành lập mới ít nhất 15 hợp tác xã (HTX), 45 tổ hợp tác (THT) trong nông nghiệp; củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cho 34 HTX nông nghiệp.
Đại Phác - vùng quê có nhiều đổi thay

Đại Phác - vùng quê có nhiều đổi thay

LNV - Về xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Đại Phác, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) điều khiến ai cũng phải ấn tượng là bởi vùng quê này đã có nhiều đổi thay rõ nét. Nhiều ngôi nhà xây mới mọc lên, những con đường rợp bóng cây xanh và các loài hoa khoe sắc, đồng lúa xanh màu no ấm...
Làng nông thôn mới - Saemaul ở Hậu Giang

Làng nông thôn mới - Saemaul ở Hậu Giang

LNV - Cuối năm 2015, UBND tỉnh Hậu Giang ký kết hợp tác cùng quỹ toàn cầu hóa nông thôn mới (NTM) Saemaul Undong Hàn Quốc triển khai Dự án Làng NTM-Saemaul
Hà Giang: Xã Đồng Tâm hân hoan, phấn khởi về đích Nông thôn mới

Hà Giang: Xã Đồng Tâm hân hoan, phấn khởi về đích Nông thôn mới

LNV - Đồng Tâm là một trong ba xã của huyện Bắc Quang được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2023; đây là kết quả đáng tự hào sau hơn 10 năm đồng lòng, chung sức nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Về đích NTM đem lại cho người dân niềm phấn khởi, nguồn động lực để không ngừng cố gắng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Tin khác

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các Quyết định số 632, 633/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Sơn La: Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Sơn La: Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Tiêu chí môi trường, là một trong những tiêu chí khó trong hành trình xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân hoàn thiện, duy trì và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu thuộc tiêu chí môi trường; chủ động lồng ghép các nội dung của chương trình vào từng ngành, lĩnh vực có liên quan... góp phần xây dựng nông thôn mới.
Tuyên Quang: Thêm 5 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao

Tuyên Quang: Thêm 5 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao

LNV - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành quyết định công nhận thêm 12 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), trong đó có 05 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
Thanh Hoá: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

Thanh Hoá: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Thời gian qua, công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong phong trào XDNTM đã được các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo, nhằm lưu giữ và phát triển nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân.
Nghệ An: Trên 39.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Nghệ An: Trên 39.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

LNV - Trong giai đoạn 2021-2023, toàn tỉnh Nghệ An có thêm 39 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và thêm 32 thôn, bản đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã NTM toàn tỉnh lên 319 xã/411 xã.
Huyện Yên Định (Thanh Hóa): Phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao

Huyện Yên Định (Thanh Hóa): Phấn đấu về đích Nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Yên Định phấn đấu đạt huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2024 nên còn rất nhiều việc phải làm và tập trung cao, chỉ đạo quyết liệt, nỗ lực lớn mới hoàn thành.
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Vạn Thắng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Xã Vạn Thắng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Cách trung tâm huyện 07 km, Vạn Thắng là xã thuộc vùng nội đồng của huyện Ba Vì (Hà Nội), có tổng diện tích đất tự nhiên 990,67 ha, dân số 3.904 hộ, 16.469 nhân khẩu cư trú tại 07 thôn trong xã. Nền kinh tế của xã đa thành phần, gồm sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và công nghiệp, thương mại dịch vụ.
Trà Vinh: Nhiều chương trình, hành động cùng xây dựng nông thôn mới

Trà Vinh: Nhiều chương trình, hành động cùng xây dựng nông thôn mới

LNV - Đến nay, toàn tỉnh có 09/09 huyện, thị xã, thành phố được công nhận đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ XDNTM; 85/85 xã đạt chuẩn NTM; 51/85 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 09 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 639/640 ấp đạt chuẩn văn hóa, ấp NTM (99,8%); 82 ấp NTM kiểu mẫu (12,8%); 02 huyện Cầu Kè và Tiểu Cần đạt NTM nâng cao.
Xã Quảng Ninh đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Xã Quảng Ninh đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

LNV - Sáng ngày 30/6, xã Quảng Ninh huyện Quảng Xương tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Nghệ An: Thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao

Nghệ An: Thêm 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và nâng cao

LNV - Ngày 28/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023. ​​​​​​
Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

LNV - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang, huyện Tuy Phước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng về đích đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định.
Long An: Hội LHPN huyện Cần Giuộc chung tay xây dựng nông thôn mới

Long An: Hội LHPN huyện Cần Giuộc chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã triển khai, thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thiết thực. Từ đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống của người dân.
Nam Định: Mặt trận Tổ quốc Xuân Trường vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Nam Định: Mặt trận Tổ quốc Xuân Trường vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

LNV - Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Xuân Trường xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ và tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình để từ đó chủ động tham gia.
Hà Nội: Xã Dương Quang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hà Nội: Xã Dương Quang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng 17/05, Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Dương Quang, huyện Gia Lâm tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2024).
Thanh Hóa: Huyện Hà Trung về đích nông thôn mới

Thanh Hóa: Huyện Hà Trung về đích nông thôn mới

LNV - Huyện Hà Trung là huyện đồng bằng nằm ở phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 25km. Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, văn hóa. Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay Hà Trung đã cán đích ngoạn mục.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động