Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Lào Cai: Sắc xuân mới ở một thôn vùng cao Bắc Hà

LNV - Được chọn làm điểm xây dựng thôn nông thôn mới. Kết thúc năm 2023, Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã hoàn thành 14/15 tiêu chí nông thôn mới và cơ bản sắp hoàn thành tiêu chí hộ nghèo khi có thêm 16 hộ dân thoát nghèo, phấn đấu đạt thôn nông thôn mới năm 2024.
Bà con nông dân thôn Nậm Kha 2 giúp nhau phát triển quế hữu cơ
Bà con nông dân thôn Nậm Kha 2 giúp nhau phát triển quế hữu cơ

Để có kết quả này, thời gian qua, cấp ủy Chi bộ thôn Nậm Kha 2 đã chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp, khơi dậy sức dân, đoàn kết, nhất trí cao, tích cực đóng góp công sức, tiền của trị giá hàng tỷ đồng, hiến hàng vạn mét vuông đất, chặt bỏ cây quế đang tuổi thu hoạch để mở đường giao thông, xây cầu, góp sức xây dựng nông thôn mới ngày một khởi sắc, ấm no, trù phú, trở thành điểm sáng nơi miền cao nguyên trắng Bắc Hà.

Đến thôn Nậm Kha 2- thôn trung tâm của xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà hôm nay, mọi người dễ dàng nhận thấy sự thay đổi tích cực, diện mạo nông thôn mới khởi sắc. Hình thành trung tâm xã vừa giữ được nét truyền thống, thanh bình, kết hợp nét hiện đại, trù phú với những ngôi nhà xây cao tầng, nhà ngói mới mọc lên san sát, tuyến đường giao thông nội thôn, đường nội đồng được bê tông hóa, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, đủ đầy.

Có được sự thay đổi ấy, là nhờ thôn đã luôn đoàn kết, phát huy nội lực, tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến đất, công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi, phục vụ đời sống nhân dân; dọn dẹp vệ sinh thôn bản “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Ðiểm nổi bật là nhân dân đã hiến đất đai, cây cối, đóng góp công sức, tiền của trị giá hàng tỷ đồng để làm đường, chung sức xây dựng nông thôn mới, tích cực thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình sinh kế mới, trồng cây quế hữu cơ hiệu quả, nhờ đó nhiều hộ dân không những thoát nghèo mà còn vươn lên khá giả, đời sống từng bước cải thiện, nâng cao.

Đồng bào các dân tộc thiểu số thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc- Bắc Hà  tích cực đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để đổ bê tông đường giao thông nông thôn, chung sức xây dựng nông thôn mới.
Đồng bào các dân tộc thiểu số thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc- Bắc Hà tích cực đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để đổ bê tông đường giao thông nông thôn, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc có 127 hộ 591 khẩu, trong đó dân tộc Mông có 25 hộ, dân tộc Dao 71 hộ, còn lại là dân tộc Kinh. Đây là thôn đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương vì vậy đã được xã Nậm Lúc chọn xây dựng thôn nông thôn mới. Để thực hiện nhiệm vụ này, Chi bộ thôn xác định, mỗi hộ dân là một hạt nhân nông thôn mới và nhiều hộ tập trung lại để thành từng xóm nông thôn mới, thôn nông thôn mới. Để dân hiểu và tham gia, người đứng đầu cán bộ, đảng viên trong thôn đã gương mẫu đi đầu nắm chắc chủ trương, nghị quyết của cấp trên, coi trọng công tác vận động nhân dân, xây dựng mô hình điểm để người dân học tập, làm theo, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân.

Trưởng thôn Nậm Kha 2- Anh Trương Văn Tim chính là tấm gương tiêu biểu gương mẫu đi đầu học Bác Hồ thông qua những việc làm thiết thực, cụ thể. Với suy nghĩ “Trưởng thôn thì phải tốt, làm những việc có ích, có lợi cho bà con. Muốn dân hiểu, dân tin, dân làm theo, trước hết bản thân phải gương mẫu đi đầu các phong trào ở địa phương”, gia đình anh đã tự nguyện hiến hơn 2.000m2 đất trồng quế, để mở đường liên thôn, đường nội đồng và xây dựng hoàn thành cây cầu Nậm Kha 2, anh Trương Văn Tim, trưởng thôn Nậm Kha 2 chia sẻ: “ Nếu cứ tính toán thiệt hơn thì không biết bao giờ mới có cây cầu, có đường giao thông đi thuận lợi, đến đời con cháu mình cũng chẳng khá lên được. Vào đất của mình thì mình sẵn sàng hiến đất trước nhất để bà con người ta nhìn, mà sau này mình mới vận động được bà con làm theo. Bản thân đã cùng các đồng chí trong cấp ủy và các đảng viên trong chi bộ thôn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động với phương châm: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”. “Gần dân, sát dân”. “Chung sức xây dựng nông thôn mới vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân!”. Sau đó chia thành các nhóm đi đến từng nhà dân tuyên truyền, vận động, phân tích cái được, cái mất và lợi ích lâu dài cho người dân hiểu, đồng tình ủng hộ.

Từ sự gương mẫu đi đầu của trưởng thôn và các đảng viên, các hộ dân trong thôn có đất và cây cối trong quy hoạch làm đường, cầu, đều nhất trí hiến đất. Điển hình là hộ ông Đặng Văn Thắng, thôn Nậm Kha 2 đã hiến hơn 3000 m2 đất và chặt bỏ 2.500 cây quế để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông liên thôn, đường nội đồng. Ông Thắng chia sẻ: “Qua họp thôn mình đã nắm bắt được, khi cán bộ xã, thôn tuyên truyền, vận động mình cũng hiểu vì nhà mình và người dân ở đây sống dựa chủ yếu vào cây quế, đường trước đi lại khó khăn, khó thu hoạch vận chuyển quế, làm ăn, đi lại cũng khó vì vậy mình sẵn sang hiến đất để gia đình, bà con và con cháu có đường đi lại thuận lợi, phát triển kinh tế”.

Nhờ sự đoàn kết nhất trí cao, sự đồng thuận của người dân, năm 2023, cấp ủy chi bộ thôn đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động 14 hộ dân hiến đất làm đường nội rừng với diện tích trên 1 ha. Tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng thực hiện Nghị quyết 10 của Tỉnh ủy Lào Cai. Đã có 15 hộ tự nguyện hiến 4.500m2 đất và 3500 cây quế 7,8 năm tuổi, giá trị 350 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn, đóng góp xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền 110 triệu đồng.

Ông Đặng Văn Ánh, bí thư chi bộ thôn cho biết: thời gian qua, Chi bộ thôn đã chỉ đạo Ban Phát triển thôn phối hợp với tổ tuyên vận làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Các thành viên trong tổ thường xuyên đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn trực tiếp người dân ăn ở hợp vệ sinh, chỉnh trang nhà ở, đào hố rác, thu gom rác thải, xây tường rào, đưa một số cây trồng, vật nuôi hiệu quả vào sản xuất... Từ đó, bà con hiểu và làm theo, cùng nhau thi đua phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; Tập trung khai thác thế mạnh của địa phương, trong đó tập trung trồng và phát triển cây quế hữu cơ, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm... Nhờ đó, đời sống người dân được cải thiện và từng bước nâng cao. diện mạo và sức sống của thôn ngày một khởi sắc.

Ông Đặng Văn Ánh, bí thư chi bộ thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc tự hào cho biết: “Hiện nay Nậm Kha 2 đã có diện tích hơn 400 ha cây quế hữu cơ, còn về tổng thu từ sản phẩm quế năm 2022 đạt trên 5 tỷ đồng, năm 2023 ước đạt gần 7 tỷ đồng. Đây là nguồn thu chính của người dân và hiện nay trồng cây quế nhiều, chủ yếu người dân chia sẻ cho người dân trong thôn, xã và các xã khác lân cận về cách trồng, chăm sóc, thu hoạch và phòng trừ sâu bệnh quế theo hướng hữu cơ mà người dân đã được Trung tâm Khuyến nông và DVNN tỉnh và các ban ngành tập huấn, hướng dẫn cho bà con phát triển cây quế theo hướng hữu cơ để có giá trị kinh tế cao, ổn định. Bà con đã thay đổi tư duy, cách làm, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới từ đó đời sống bà con khá hơn rất nhiều so với trước đây, dân có thu nhập ổn định, nhà cửa được sửa chữa và xây dựng khang trang,đường thôn sạch sẽ, thôn giờ như bừng sáng thay áo mới”.

Từ trồng và phát triển cây quế hữu cơ mà thôn năm 2022, đã có thêm 10 hộ thoát nghèo, năm 2023 đã có thêm16 hộ thoát nghèo, nhiều hộ có điều kiện tu sửa, chỉnh trang, xây nhà mới, đặc biệt giúp thôn Nậm kha 2 nhanh chóng phấn đấu hoàn thành nốt tiêu chí hộ nghèo, phấn đấu đạt 15/15 tiêu chí thôn nông thôn mới.

Gia đình anh Đặng Văn Dồn, sinh năm 1989, dân tộc Dao, thôn Nậm Kha 2 là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Những việc làm thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của mỗi tập thể, mỗi người dân thôn Nậm Kha 2 thực sự là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững tại địa phương, góp phần xây dựng xã Nậm Lúc ngày càng giàu, đẹp.

Ông Vàng Văn Chung, Bí thư Ðảng ủy xã Nậm lúc tự hào cho biết: xã Nậm Lúc được huyện lựa chọn là 1 trong 2 xã phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2025, trong đó thôn Nậm Kha 2 là thôn đi đầu, tiêu biểu đã được ghi danh, đặc biệt được các cấp, các ngành trao tặng nhiều phần thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững. Đảng bộ xã chú trọng nêu gương, tuyên truyền, nhân rộng điển hình Nậm Kha 2 tới toàn Đảng bộ là động lực giúp Nậm lúc đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu về đích xã nông thôn mới vào năm 2025 theo đúng kế hoạch.

Lưu Hoà

Tin liên quan

Tin mới hơn

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

LNV - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp năm 2024.
Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Tính đến hết năm 2023, Bắc Kạn có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Năm 2024, tỉnh phấn đấu xây dựng 24 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Đà Nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp

Đà Nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp

LNV - Về các xã của huyện Hòa Vang của TP. Đà Nẵng hôm nay, qua các xã Hòa Châu, Hòa Phước, Hòa Tiến, Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Liên…thấy cảnh quan của một vùng quê tươi đẹp. Hai bên đường thôn, ngõ xóm, những căn nhà tôn rỉ sét, lụp xụp ngày nào nay được thay vào những ngôi nhà tầng khang trang, sạch đẹp…Hoà Vang đã và đang hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Bình Phước: Phát động Tháng công nhân, hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Bình Phước: Phát động Tháng công nhân, hành động về an toàn, vệ sinh lao động

LNV - Sáng ngày 21/4/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao

Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao

LNV - Trong khí thế thi đua sôi nổi của đồng bào và chiến sỹ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 01/5 và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi có dịp trở lại xã Công Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam), một xã nằm phía bắc cách trung tâm huyện Lý Nhân 03 km vừa hoàn thành xây dựng NTM nâng cao.

Tin khác

Thanh Hoá: Xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Thanh Hoá: Xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

LNV - Sáng 13/4, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Bắc Giang: Huyện Tân Yên phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

Bắc Giang: Huyện Tân Yên phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

LNV - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên tập trung rà soát các tiêu chí xây dựng lộ trình, giải pháp triển khai sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024.
Gia Lâm (Hà Nội): Xã Yên Thường đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Gia Lâm (Hà Nội): Xã Yên Thường đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng ngày 9- 4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Thường (huyện Gia Lâm) tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Hải Dương: Cẩm Giàng phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao

Hải Dương: Cẩm Giàng phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Nghệ An thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Nghệ An thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Đệ vừa ký quyết định công nhận thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Thanh Hoá: Làng quê khang trang, sạch đẹp nhờ phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thanh Hoá: Làng quê khang trang, sạch đẹp nhờ phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

LNV - Trong xây dựng nông thôn mới, hàng chục nghìn hộ dân đã sẵn sàng hiến “tấc đất, tấc vàng” xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa... khang trang, hiện đại, tạo nên cuộc “cách mạng” thay đổi diện mạo các làng quê.
Hà Nội: Đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

Hà Nội: Đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa có Đề án về xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

LNV - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã chủ động, tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM); góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Mỹ Đức: Không để người dân "khát" nước sạch

Mỹ Đức: Không để người dân "khát" nước sạch

LNV - Nhiều năm nay, người dân 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức vẫn chưa được sử dụng nước sạch sinh hoạt từ công trình cấp nước tập trung.
TP. Hồ Chí Minh: Khích lệ tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khích lệ tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024

LNV - Ngày 17-3 là ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024, nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của các bạn trẻ TP.HCM đã đồng loạt diễn ra tại các huyện ngoại thành của TP.HCM.
Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 chung sức xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 chung sức xây dựng nông thôn mới

LNV - Sáng 23/3, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tuổi trẻ Lữ đoàn 162 (Vùng 4 Hải quân) phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Cam Thành Nam tổ chức hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện” với chủ đề “Tuổi trẻ Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.
Đà Nẵng: Hội nông dân xã Hoà Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Hội nông dân xã Hoà Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Hòa Phú, một trong bốn xã thuộc vùng núi của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Tây Nam. Xã có tổng cộng tám thôn, trong đó thôn Phú Túc có hơn 90% dân tộc Cơ Tu sinh sống, tạo nên một cộng đồng đa dạng văn hóa. Với hơn 1.300 hộ và trên 5.000 nhân khẩu, Hòa Phú là một phần quan trọng của địa bàn vùng núi.
Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy phấn đấu trong năm 2024 có 04 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy phấn đấu trong năm 2024 có 04 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

LNV - Tính đến hết năm 2023, huyện Lạc Thủy đã có 08/08 xã đạt từ 15- 18 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao; đã có 04 xã đạt từ 10- 14 tiêu chí; 04 xã đạt dưới 10 tiêu chí.
Hải Dương: 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới

Hải Dương: 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa phát hành ấn phẩm điện tử “Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới năm 2023”. Tỉnh Hải Dương có 8 mô hình, sáng kiến hay được giới thiệu trong ấn phẩm.
Vĩnh Phúc: Sáng tạo trong công tác xoá nghèo ở huyện Yên Lạc

Vĩnh Phúc: Sáng tạo trong công tác xoá nghèo ở huyện Yên Lạc

LNV - Theo Quyết định số 36 của UBND tỉnh quy định một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã NTM, xã NTM nâng cao và ban hành tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, xã thông minh, thôn NTM kiểu mẫu, thôn thông minh giai đoạn 2021-2025, để được công nhận thôn NTM kiểu mẫu thì thôn đó không có hộ nghèo (trừ các hộ thuộc diện bảo trợ xã hội theo quy định, hoặc do tai nạn rủi ro bất khả kháng, hoặc mất sức lao động do bệnh hiểm nghèo). Để đạt được tiêu chí này, nhiều thôn trên địa bàn huyện Yên Lạc đã có cách làm hay, sáng tạo trong công tác xóa nghèo bền vững.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024 tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng
Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một giai đoạn lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

LNV - Ngày 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Năm nay, Lễ hội được tổ chức mang chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”, hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động