Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản năm 2022
Nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch (Ảnh minh họa: Internet)
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn cho biết, trong hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 việc tiêu thụ nông sản hàng hóa nói chung và nhãn lồng Hưng Yên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, UBND các tỉnh thành phố, nhãn lồng Hưng Yên và nông sản vẫn đến được tay người tiêu dùng.
Theo đó, năm 2021, Hưng Yên cũng tổ chức thành công Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên góp phần quan trọng thúc đẩy đưa nhãn lồng Hưng Yên ra thị trường quốc tế. Cũng tại hội nghị này, lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên được giao dịch qua các sàn thương mại điện tử mở ra một phương thức giao thương mới cho người trồng nhãn Hưng Yên.
Năm 2022, do ảnh hưởng của thời tiết, nhãn lồng Hưng Yên vào vụ thu hoạch muộn hơn hàng năm nhưng vẫn là một năm được mùa. Với tinh thần đưa Nhãn lồng, nông sản Hưng Yên vươn xa hơn nữa trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đơn vị góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh.
Ông Hồ Toả Cầm - Tham tán công sứ kinh tế thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc nhận định, hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản là dịp để người dân Trung Quốc biết đến nhiều hơn nữa không chỉ là nhãn lồng mà còn các sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam. Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và là cầu nối để nông sản của Hưng Yên và Việt Nam vào thị trường Trung Quốc; sẽ phối hợp chặt chẽ trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho mặt hàng nông sản của Việt Nam nói chung và nhãn lồng Hưng Yên nói riêng.
Tỉnh Hưng Yên hiện có 5.000 ha trồng nhãn; trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800 ha. Sản lượng nhãn năm 2022 ước đạt 45.000 tấn; trong đó nhãn chín sớm chiếm khoảng 5% diện tích, nhãn chín chính vụ khoảng 85% còn lại là nhãn chín muộn. Diện tích nhãn đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP đến nay là 1.200 ha, chiếm khoảng 25% tổng diện tích tại 81 cơ sở, vùng sản xuất nhãn trên toàn tỉnh.
Tỉnh Hưng Yên hiện có 5.000 ha trồng nhãn; trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4.800 ha.
(Ảnh minh họa: Internet)
Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định, tỉnh Hưng Yên đang đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng sinh thái, áp dụng công nghệ cao, phát triển sản xuất nông nghiệp hiệu quả cao, kết nối chặt chẽ với hệ thống tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tỉnh chú trọng bảo tồn nông sản đặc sản của địa phương có năng suất chất lượng cao, nâng cao thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng thương hiệu và đảm bảo môi trường.Cùng với đó, phát huy lợi thế của địa phương tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, áp dụng khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo và gắn kết chặt chẽ với các khâu sản xuất - thu hoạch - chế biến tiêu thụ theo hướng an toàn trong sản xuất nông sản, xây dựng quảng bá thương hiệu và không ngừng tìm kiếm thị trường, tạo đầu ra ổn định cho các loại nông sản được tỉnh xác định là nhiệm vụ lâu dài.
Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên cũng cho biết, trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực trong sản xuất, tiêu thụ nhãn lồng cũng như nông sản của tỉnh, phục vụ tốt nhất cho giao thương, kết nối tiêu thụ nhãn lồng và nông sản để không xảy ra tình trạng được mùa mất giá. Hưng Yên sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận các cơ hội kinh doanh, ký kết các hợp đồng mua bán tiêu thụ nhãn lồng và các nông sản của tỉnh.
Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Hưng Yên nói riêng và các địa phương nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương,tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số và các kênh thương mại điện tử.
Bộ Công Thương cũng sẽ chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, nhất là Thương vụ ở các thị trường lớn, quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Singapore, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, khai thác hiệu quả các FTA mà nước ta đã ký kết để mở rộng và đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là xuất khẩu hàng nông, thủy sản có tính mùa vụ.
Minh Khuê TH
Tin liên quan
Tin mới hơn

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời
09:50 | 07/03/2025 Xúc tiến thương mại

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm
10:52 | 24/02/2025 Xúc tiến thương mại

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng
20:53 | 23/01/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025
09:15 | 13/01/2025 Xúc tiến thương mại

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại

TP. HCM: Chính thức sáp nhập đơn vị hành chính và công bố nhân sự mới
19:21 Tin tức

Lễ công bố thành lập tỉnh Gia Lai mới, một khởi nguyên lịch sử, một sứ mệnh thiêng liêng
15:42 Tin tức

Du lịch nông nghiệp công nghệ cao: Mô hình tiềm năng tại Nghệ An
13:37 Khuyến nông

TP. HCM: Khai mạc trưng bày chuyên đề và công bố quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia
13:36 Tin tức

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa
10:31 OCOP