Hà Nội: 14°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Hơn 10.000 doanh nghiệp Việt được đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới

LNV - Ngày 8/6, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam khởi động chương trình “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” nhằm hướng tới đào tạo nhân lực cho hơn 10.000 doanh nghiệp Việt Nam từ nay đến 2026.


Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã ký kết ghi nhớ hợp tác và công bố cùng triển khai sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.


Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã ký kết ghi nhớ hợp tác và công bố cùng triển khai sáng kiến “TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”.

Theo báo cáo thống kê từ emarketer.com, doanh thu TMĐT B2C toàn cầu năm 2021 là 4.921 tỷ USD. Dự kiến sẽ tiếp tục có những bước tăng trưởng mạnh mẽ hơn, năm 2025 mức doanh thu sẽ đạt 7.385 tỷ USD.

Mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng trong một năm vừa qua hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã tham gia kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon.com. Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu và phát triển thương hiệu trên Amazon có thể kể đến: Gốm sứ Minh Long, Nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco... Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 15%, số lượng sản phẩm tăng 34% trong năm 2021. Gần 7.2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam được bán cho các khách hàng toàn cầu.

“TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ nội dung, dự kiến kéo dài trong 5 năm với chương trình đào tạo, tập huấn trực tiếp lẫn trực tuyến trên khắp cả nước. Sáng kiến đặt mục tiêu hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2026, từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp địa phương thông qua TMĐT.

Theo lộ trình, trong năm 2022, chương trình sẽ được khởi động tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và một số địa phương khác. Tham gia chương trình, các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ Việt Nam sẽ được đào tạo với hơn 20 khóa học đa dạng nội dung như: TMĐT xuyên biên giới, nghiên cứu thị trường, xây dựng danh mục sản phẩm, đăng ký và bảo vệ thương hiệu, quy trình bán hàng trên Amazon.


Phát biểu tại sự kiện, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số Đặng Hoàng Hải cho biết, mục tiêu của Cục TMĐT và Kinh tế số là thúc đẩy sự phát triển về TMĐT và kinh tế số Việt Nam. Để đạt được mục tiêu dài hạn này, việc trang bị cho doanh nghiệp và cộng đồng những thông tin, kiến thức cập nhật về chính sách, kỹ năng triển khai thương mại điện tử và áp dụng ứng dụng kinh tế số là yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với Amazon Global Selling Việt Nam cùng hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nắm bắt cơ hội từ thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới trong 5 năm tới.

Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, với biên bản ghi nhớ hợp tác mới ký kết, Amazon Global Selling Việt Nam cùng Cục TMĐT và kinh tế số chia sẻ tầm nhìn và chiến lược nhằm hỗ trợ nhỏ và vừa trong nước xuất khẩu thông qua TMĐT. Sáng kiến TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá dự kiến có hơn 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tham gia. Thông qua sáng kiến này, các doanh nghiệp được trang bị kiến thức chuyên ngành về xuất nhập khẩu, nắm bắt thông tin thị trường, từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời đây cũng là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế giới./

Tin, ảnh: Tường Vân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”

LNV - Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003-25/11/2023), UBND quận Hoàng Mai tổ chức “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”. Được sự đồng ý cho phép của UBND quận, nhân dịp này, Hợp tác xã Đức Anh (Hà Nội) đã tổ chức trưng bày 60 gian hàng sinh vật cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ tại Chương trình.
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”

LNV - Từ 21-24/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo

OVN - Hằng năm, tại Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) diễn ra 2 lễ hội. Đó là lễ hội mùa Xuân (ngày mồng 4 tháng Giêng Âm lịch) và lễ hội mùa Thu (tháng Chín Âm lịch). Tại Lễ hội chùa Keo mùa Thu 2023 tới đây, UBND huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) sẽ kết hợp tổ chức hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô

LNV - Ngày 28/9, tại quận Hà Đông, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô

LNV - Trong những tháng cuối năm 2023, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nông sản Việt Nam, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ  Việt Nam - ASEAN lần 1

Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1

LNV - Theo Tổng Giám đốc Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh, mặc dù được tổ chức lần đầu, nhưng Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1 (VIFA ASEAN 2023) thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia với 600 gian hàng trưng bày và hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham quan. Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 1-9-2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản

OVN - Nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, Sơn La tổ chức Chợ phiên OCOP - Sơn La: Về miền nông sản.
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa

LNV - Trong xu thế hội nhập quốc tế, thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quảng bá hiệu quả, đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn ra thị trường.
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ

Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ

LNV - Ngày 22/7/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, MCN Kolin tổ chức chương trình tập huấn livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP Phú Thọ với mục tiêu xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương.
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

LNV - Chiều 20/5, tại Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn, T.Ư Đoàn và Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP”.
Lễ hội Xoài Đồng Tháp

Lễ hội Xoài Đồng Tháp

LNV - Chiều 12-4, tỉnh Đồng Tháp họp báo công bố Lễ hội xoài năm 2023 với chủ đề: “Xoài Đồng Tháp - nâng tầm vị thế”, điểm nhấn của lễ hội là ứng dụng chuyển đổi số, tháo gỡ khó khăn cho nông dân. Lễ hội xoài Đồng Tháp 2023 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”, diễn ra từ ngày 28-4 đến 1-5, tại quảng trường công viên Văn Miếu, phường 1, TP Cao Lãnh.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)

LNV - Khu gian hàng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu độc đáo của Việt Nam, là điểm nhấn thu hút đối với khách tham quan và đối tác ngay trong ngày đầu khai mạc Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế MIDA 2023 (25/4).
Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài

Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài

LNV - Nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hóa khi liên kết doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối nước ngoài Việc thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia trực tiếp mạng phân phối nước ngoài góp phần đưa các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trải khắp trên toàn thế giới.
Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa

Thừa Thiên Huế: Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống vươn xa

LNV - Với sự phát triển của công nghệ số, các làng nghề truyền thống của Thừa Thiên Huế có nhiều cơ hội để tiêu thụ sản phẩm thông qua thị trường thương mại điện tử.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Quảng Ninh và TP Cần Thơ

LNV - Ngày 6/4, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản giữa tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ.
Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử

Thúc đẩy doanh nghiệp và HTX tỉnh Sơn La phát triển thương mại điện tử

LNV - Ngày 4/4, tại tỉnh Sơn La, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với UBND thành phố Sơn La, Sở Công Thương tỉnh Sơn La, tổ chức chuỗi Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn, hiểu hơn về kỹ năng số và các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh

LNV - Ngày 16/3, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Cục xúc tiến thương mại quốc tế Thái Lan đã tổ chức lễ khai mạc
Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm

Thái Bình: Chương trình OCOP nâng cao giá trị sản phẩm

LNV - Nhờ xác định đúng thế mạnh, đặc sản bánh cáy Thái Bình có sự phát triển mạnh mẽ. Không chỉ được chứng nhận là sản phẩm OCOP mà còn ngày càng tăng cao giá trị.
FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023

FTA: “Chìa khóa” cho xuất khẩu hàng hóa năm 2023

LNV - Trong vô vàn những khó khăn ở hầu khắp các thị trường, các hiệp định thương mại tự do (FTA) được kỳ vọng sẽ là chìa khóa để hoạt động xuất khẩu duy trì tăng trưởng trong năm 2023.
Đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, giải pháp quan trọng trong hoạt động xuất khẩu 2023

Đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, giải pháp quan trọng trong hoạt động xuất khẩu 2023

LNV - Để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu khoảng 6% và tiếp tục duy trì xuất siêu, việc triển khai thực hiện tốt cam kết FTA gắn với đẩy mạnh đàm phán các FTA mới, mở rộng, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu là một trong những giải pháp cần được thực hiện.00:25
Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến mang về 875 triệu USD

Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm 2023 dự kiến mang về 875 triệu USD

LNV - Dự báo cả năm 2023, xuất khẩu mực, bạch tuộc sẽ đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 15% so với năm 2022.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã bắt tay vào làm việc từ rất sớm nhằm bảo đảm thời vụ cũng như giữ nhịp sản xuất, tạo đà phát triển kinh tế, báo hiệu một năm mới đầy thắng lợi.
Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

LNV - Dự án “Xuân Ấm Trao Em” được thực hiện với mục đích hỗ trợ cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Quảng Uyên. Đây đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo - cận nghèo, có trường hợp mồ côi cha/mẹ, có thương tật.
Làng nghề gỗ Hương Mạc - Từ sơn được bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Làng nghề gỗ Hương Mạc - Từ sơn được bảo hộ nhãn hiệu tập thể

LNV - Tháng 11/2023 làng nghề gỗ Hương Mạc đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể với 412 thành viên, tạo cơ hội cho nghề gỗ Hương Mạc nâng tầm thương hiệu, khẳng định giá trị sản phẩm làng nghề.
Chuếnh choáng say rượu ngô Bản Phố

Chuếnh choáng say rượu ngô Bản Phố

LNV - Cùng với thắng cố, mận Tam Hoa, chè Shan Tuyết, thổ cẩm... rượu ngô cũng là một trong những đặc sản, là niềm tự hào của đồng bào của các dân tộc ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

LNV - Gần 40 năm cống hiến trong ngành CAND về hưu với quân hàm Thượng tá, song Nghệ sỹ Đào Hà, chủ nhiệm CLB Văn nghệ sỹ xứ Đoài, người Đảng viên gần 40 năm tuổi Đảng có thân hình nhỏ nhắn, đôi mắt thông minh, lanh lợi này vẫn còn nhớ như in những chuyến đi trinh sát tại địa bàn phía Tây Bắc Tổ quốc. Nhớ những chiến công thầm lặng của lực lượng An ninh nhân dân và tình cảm của đồng bào các dân tộc miền núi thương yêu, đùm bọc đối với cán bộ, chiến sĩ CAND.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
Giao diện di động