Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Hàng loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 10/2020

LNV - Từ tháng 10, nhiều chính sách quan trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân sẽ chính thức có hiệu lực như: Bán hàng xách tay bị phạt đến 200 triệu, giáo viên tiểu học không được phê bình học sinh trước lớp,Thư viện đại học phải có không gian đọc ít nhất 200m2...
Không chặn được tin nhắn rác có thể bị phạt tới 170 triệu

Có hiệu lực từ 1/10, Nghị định 91 của Chính phủ quy định nội dung về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Trong Nghị định 91, tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử được coi là "rác" khi có tính chất quảng cáo, thương mại mà người dùng không mong muốn nhận được. Nghị định cũng quy định rõ việc các nhà mạng phải áp dụng công nghệ cao, hiện đại để kiểm soát, phát hiện tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác theo thời gian thực.

Nghị định này bổ sung hình thức xử phạt các hành vi vi phạm. Cụ thể, phạt tiền 5-100 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm trong việc nhắn tin, gọi điện, gửi thư điện tử rác.

Mức phạt đến 100 triệu đồng được áp dụng với hành vi gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo. Đồng thời, thu hồi số điện thoại thực hiện hành vi vi phạm.

Đối với doanh nghiệp viễn thông, Internet, mức phạt tiền cao nhất lên tới 170 triệu đồng nếu không thực hiện các biện pháp để ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi rác, thư điện tử rác theo yêu cầu; không hỗ trợ người dùng ngăn chặn tình trạng trên…

Cũng trong Nghị định này nêu rõ, người dùng có thể chủ động ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác bằng 3 cách: chuyển thông tin về tin nhắn, cuộc gọi rác đến đầu số 5656; từ chối nhận tin nhắn quảng cáo; đăng ký số điện thoại vào danh sách không quảng cáo.

Bán hàng xách tay có thể bị phạt đến 200 triệu


Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)


Quy định này được đề cập Nghị định 98 của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cụ thể, nghị định này quy định hành vi kinh doanh hàng nhập lậu sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền dựa trên giá trị của hàng hóa nhập lậu. Mức phạt thấp nhất từ 500.000 đồng đến một triệu đồng, áp dụng với giá trị hàng hóa dưới 3 triệu đồng.

Đối với hàng hóa có giá trị trên 100 triệu đồng, phạt 40-50 triệu đồng.

Nếu hàng nhập lậu thuộc danh mục cấm nhập khẩu hoặc tạm ngừng nhập khẩu, là thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bảo quản thực phẩm, thuốc phòng bệnh và thuốc, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn… phạt tiền gấp 2 lần mức nêu trên (tương đương tối đa 100 triệu đồng).

Đáng chú ý, mức phạt nêu trên áp dụng với cá nhân. Mức phạt với tổ chức vi phạm gấp đôi mức phạt với cá nhân (tương đương 200 triệu đồng).

Nghị định 98 có hiệu lực thi hành từ 15/10.

Ưu đãi về đất đai đối với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Nghị định 94/2020/NĐ-CP quy định cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Trung tâm) có hiệu lực thi hành từ ngày 05/10/2020.

Theo đó, cơ chế, chính sách ưu đãi về đất đai và tạo mặt bằng hoạt động đối với Trung tâm như sau:

- Trung tâm được thuê đất trong thời hạn 50 năm trong các Khu công nghệ cao và được miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê.

- Đối với cơ sở Trung tâm tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc:

+ Miễn tiền sử dụng hạ tầng cho diện tích đất được thuê nằm trong khu vực phải trả tiền sử dụng hạ tầng đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật do nhà nước đầu tư;

+ Miễn toàn bộ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư;

+ Ngân sách nhà nước hỗ trợ toàn bộ kinh phí san lấp mặt bằng của dự án đầu tư cơ sở Trung tâm.

Thư viện đại học phải có không gian đọc ít nhất 200m2

Nghị định 93/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thư viện có hiệu lực thi hành từ ngày 05/10/2020.

Theo đó, cơ sở vật chất và tiện ích thư viện đại học phải bảo đảm các yêu cầu sau:

- Bảo đảm không gian đọc, bao gồm phòng đọc tổng hợp và phòng đọc khác dành cho người sử dụng thư viện ít nhất 200 m2;

- Được bố trí ở trung tâm của cơ sở giáo dục, thuận tiện cho người sử dụng, đặc biệt đối với người khuyết tật;

- Diện tích đủ để lưu trữ tài nguyên thông tin, khu vực phục vụ, khu làm việc cho người làm công tác thư viện và các nhu cầu xử lý nghiệp vụ khác;

- Bảo đảm cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, thiết bị kết nối mạng, thiết bị an ninh…đáp ứng yêu cầu hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của người làm công tác thư viện và phục vụ người sử dụng;

- Bảo đảm các thiết bị, phương tiện chuyên dụng bảo quản tài nguyên thông tin, an ninh, an toàn và phòng cháy, chữa cháy.

Người Việt Nam vào khu vực biên giới đất liền không mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu sẽ bị phạt

Nghị định 96/2020/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2020.

Theo đó, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi sau:

- Công dân Việt Nam vào khu vực biên giới đất liền, vành đai biên giới không mang theo Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu;

- Tạm trú, lưu trú, đi lại trong khu vực biên giới đất liền không đúng quy định;

- Không thông báo, khai báo, đăng ký hoặc che giấu, giúp đỡ người khác đi lại, lưu trú, tạm trú trái phép trong khu vực biên giới đất liền.

Tăng mức phạt khi bán xăng dầu qua thùng, can, chai

Nghị định 99 của Chính phủ về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí có hiệu lực từ 11/10.

Nghị định quy định hành vi bán xăng dầu qua các cột bơm mini, trụ bơm lắc tay, qua thùng, can chai và các dụng cụ chứa đựng khác thì bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng (trước đây phạt từ 2 đến 4 triệu đồng), trừ thương nhân là hộ kinh doanh, trạm cấp phát xăng dầu thuộc lực lượng vũ trang nhân dân ở địa bàn miền núi, vùng cao… được làm đại lý bán lẻ xăng dầu phù hợp điều kiện kinh doanh xăng dầu khu vực đó.

Đối tượng, điều kiện mua hàng miễn thuế

Nghị định 100 của Chính phủ về kinh doanh hàng miễn thuế đã quy định cụ thể về đối tượng và điều kiện mua hàng miễn thuế, có hiệu lực từ 15/10.

Theo đó, người xuất cảnh, quá cảnh sau khi hoàn thành thủ tục xuất cảnh, quá cảnh, hành khách trên các chuyến bay quốc tế xuất cảnh từ Việt Nam hoặc người chờ xuất cảnh được mua hàng miễn thuế.

Trong đó, người xuất cảnh, quá cảnh qua các cửa khẩu đường bộ quốc tế; cửa khẩu ga đường sắt liên vận quốc tế, cửa khẩu cảng biển loại 1, cửa khẩu cảng hàng không dân dụng quốc tế được mua hàng miễn thuế tại cửa hàng miễn thuế nằm trong khu vực cách ly.

Người chờ xuất cảnh được mua hàng miễn thuế tại cửa hàng miễn thuế trong nội địa. Hàng hoá miễn thuế được nhận tại quầy nhận hàng trong khu cách ly tại cửa khẩu quốc tế nơi hành khách xuất cảnh.

Khách du lịch là người nước ngoài theo đoàn bằng đường biển, có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế được mua hàng miễn thuế tại cửa khẩu cảng biển loại 1, cửa hàng miễn thuế trong nội địa.

Trường hợp mua hàng miễn thuế trong nội địa thì khách du lịch được nhận hàng tại quầy nhận hàng trong khu cách ly tại cửa khẩu cảng biển loại 1 nơi khách du lịch xuất cảnh.

Giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn có thể bị thôi việc

Việc sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành tại Thông tư 24.

Theo Thông tư này, giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định nêu trên, tùy vào trường hợp cụ thể có thể thực hiện các quy định về thôi việc và tinh giản biên chế theo các quy định hiện hành.

Giáo viên tiểu học không được phê bình học sinh trước lớp

Đây là nội dung mới đáng chú ý tại Thông tư 28 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Trường tiểu học.

Nếu như trước đây, học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập và rèn luyện thì tuỳ theo mức độ vi phạm, giáo viên có thể nhắc nhở, phê bình hoặc thông báo với gia đình thì nay, tùy theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp kỷ luật sau:

- Nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn.

- Thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

Đặc biệt, giáo viên không được phê bình học sinh trước cả lớp, trước toàn trường hoặc trong cuộc họp chung với cha mẹ học sinh.

Minh Lý (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

LNV - Phát biểu trước Quốc hội, tân Chủ tịch nước Lương Cường cho biết sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch nước theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó.
TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước

TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước

LNV - Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng mai (21/10) theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Quy trình này được thực hiện theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

LNV - Sáng 21/10, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc. Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp

LNV- Sáng 18-10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tiến hành phiên bế mạc . Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng Đoàn Chủ tịch Đại hội điều hành phiên bế mạc.
Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ

LNV -Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã khai mạc trọng thể sáng 17.10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự và có phát biểu chỉ đạo quan trọng tại đại hội. Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu nội dung phát biểu.
Hà Nội triển khai hiệu quả chương trình khuyến công

Hà Nội triển khai hiệu quả chương trình khuyến công

LNV - Trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC Hanoi) đã tổ chức thành công Hội chợ Hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) .

Tin khác

Tọa đàm trực tuyến

Tọa đàm trực tuyến 'Hoàn thiện quy định về trạm sạc, thúc đẩy phát triển thị trường xe điện tại Việt Nam'

LNV - Tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Hoàn thiện quy định về trạm sạc, thúc đẩy phát triển thị trường xe điện tại Việt Nam" do Tạp chí Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) tổ chức diễn ra vào 10h30 ngày 16/10/2024.
Tạp chí Thanh niên 62 năm xây dựng và phát triển, nâng tầm công tác lý luận gắn với nghiên cứu khoa học, xây dựng tòa soạn hội tụ đồng hành cùng thanh niên tiến bước vào kỷ nguyên mới

Tạp chí Thanh niên 62 năm xây dựng và phát triển, nâng tầm công tác lý luận gắn với nghiên cứu khoa học, xây dựng tòa soạn hội tụ đồng hành cùng thanh niên tiến bước vào kỷ nguyên mới

LNV - Được thành lập ngày 15/10/1962, với tên gọi là “Nội san công tác Đoàn”, Trải qua 62 năm xây dựng và phát triển Tạp chí Thanh niên luôn nỗ lực cải tiến, đổi mới, sáng tạo, không ngừng tự làm mới mình, đảm bảo sức hấp dẫn tự thân; kiên trì thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chương trình hành động của tổ chức Đoàn; ngày càng nâng chất tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận về công tác thanh niên, gắn công tác lý luận nghiệp vụ với nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao trong xu hướng báo chí hiện đại, xứng đáng là cơ quan lý luận, nghiệp vụ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Bạc Liêu: Festival nghề muối Việt Nam năm 2024

Bạc Liêu: Festival nghề muối Việt Nam năm 2024

LNV - Festival nghề muối Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 12/2024, là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, nâng cao giá trị nghề muối truyền thống của Việt Nam và Bạc Liêu.
Trường mầm non Nga Phượng 2 Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

Trường mầm non Nga Phượng 2 Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

LNV – Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự quan tâm từ phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn cùng với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường. Năm học 2023 – 2024, trường mầm non Nga Phượng 2 (xã Nga Phượng, Nga Sơn, Thanh Hóa) đã hoàn thành chỉ tiêu huy động, chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư khang trang đầy đủ để phục vụ cho trẻ. Nhà trường đã duy trì tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
Huyện Thường Tín quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch

Huyện Thường Tín quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch

LNV - Tối 11-10, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thường Tín (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Thường Tín tổ chức khai mạc Festival làng nghề, thiết kế sáng tạo và và Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Thường Tín năm 2024.
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024

LNV - Tối ngày 10/10, tại Cung Triển lãm kiến trúc - quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Gift show 2024).
Lễ trao giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2024

Lễ trao giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2024

LNV - Chiều 10/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm định hướng phát triển Hà Nội dựa trên 5 trụ cột

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm định hướng phát triển Hà Nội dựa trên 5 trụ cột

LNV - 5 trụ cột sẽ là cơ sở đưa Hà Nội phát triển nhanh, bền vững, kết hợp hài hòa giữa kinh tế với văn hóa, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, an toàn và hạnh phúc của nhân dân.
Hiệp hội Yến Sào Việt Nam chung tay "Tiếp bước em đến trường" tại Yên Bái sau siêu bão Yagi

Hiệp hội Yến Sào Việt Nam chung tay "Tiếp bước em đến trường" tại Yên Bái sau siêu bão Yagi

LNV - Ngày 10/10/2024, Hiệp hội Yến Sào Việt Nam (HHYSVN) cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình Tiếp bước em đến trường, trao tặng 214 phần quà ý nghĩa cho các em học sinh gặp khó khăn sau siêu bão Yagi.
Đẩy mạnh hoạt động marketing để   xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt Nam

Đẩy mạnh hoạt động marketing để xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt Nam

LNV - Sáng 9-10, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam giao cho Trung tâm Khoa học và Công nghệ Phát triển Làng nghề phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thảo: "Tư vấn nâng cao năng lực marketing xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt Nam". Đây là đề án thuộc Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2024 của Bộ Công Thương.
Âm nhạc huyền thoại của ABBA đến với nơi hội ngộ miền di sản

Âm nhạc huyền thoại của ABBA đến với nơi hội ngộ miền di sản

LNV - Ngày 8/10/2024, tại sân khấu thực cảnh của Đảo Ký Ức Hội An, chương trình “Hoi An Memories & ABBA Music Show” sẽ được tổ chức. Đây là đêm diễn đặc biệt nằm trong khuôn khổ tour lưu diễn Việt Nam của nhóm nhạc “chơi nhạc ABBA hay nhất mọi thời đại” ARRIVAL FROM SWEDEN, đánh dấu kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thụy Điển.
Bộ NN và PTNT giới thiệu cuốn sách “Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, những ký ức và kỷ niệm”

Bộ NN và PTNT giới thiệu cuốn sách “Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, những ký ức và kỷ niệm”

LNV - Chiều ngày 8/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố giới thiệu cuốn sách “Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, những ký ức và kỷ niệm” do nguyên Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát làm chủ biên.
Đoàn kết – Phát triển – Vì họ Lê thịnh vượng

Đoàn kết – Phát triển – Vì họ Lê thịnh vượng

LNV - Ngày 6/10, tại thành phố Quy Nhơn, Tổng Hội họ Lê Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Ban chấp hành họ Lê tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ I năm 2024-2029.
Xây dựng danh mục nghề được khai thác tại Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm - Hội An

Xây dựng danh mục nghề được khai thác tại Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm - Hội An

LNV - Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm - Hội An vừa xây dựng danh mục các ngành nghề được phép hoạt động và dự kiến cho phép đăng ký khai thác thủy sản tại Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm (dành cho ngư dân Cù Lao Chàm - xã đảo Tân Hiệp và đối với phương tiện tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 9m).
Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô được giải thưởng TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam

Hợp tác xã trà an toàn Phú Đô được giải thưởng TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam

LNV - Ngày 27/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chủ trì, phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) tổ chức Lễ biểu dương Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam (Industrie 4.0 Awards) lần thứ ba, năm 2024. Tại Chương trình, HTX trà an toàn Phú Đô vinh dự được biểu dương TOP công nghiệp 4.0 Việt Nam, với hạng mục: Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó

LNV - Phát biểu trước Quốc hội, tân Chủ tịch nước Lương Cường cho biết sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Chủ tịch nước theo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó.
TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước

TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước

LNV - Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng mai (21/10) theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình nhân sự đối với chức danh Chủ tịch nước ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Quy trình này được thực hiện theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.
Đắk Lắk: Gốm đen cổ Yang Tao khắc khoải hồi sinh

Đắk Lắk: Gốm đen cổ Yang Tao khắc khoải hồi sinh

LNV - Bao đời người đã qua, bao mùa ăn lúa mới đã qua nhưng cách làm gốm vẫn thế, người đời trước truyền lại cho đời sau, đời sau nữa. Những bàn chân của các amí lấy đất về buôn, những bàn chân mở ra vòng tròn khép kín vô tận quanh chiếc bàn xoay thủ công. Những đôi tay nhuộm nâu vàng tỉ mẩn với nước và đất để tạo tác. Những khoảnh sân nhỏ luôn sực mùi rơm khói và đất chín trong cuộc chơi của lửa. Lửa bùng lên lúc mạnh lúc yếu, khói trùm lên lúc đậm lúc nhạt. Đất chìm trong lửa, lửa nhiệt nồng với đất để cuối cùng các sản phẩm gốm Yang Tao được hình thành. Lửa hòa vào trong đất, phục sinh trong đất thành những sản phẩm hữu dụng để khi bàn tay người chạm vào chỉ còn mênh mang hơi thở của đất và lửa.
Làng nghề Mây tre đan trăm tuổi ở Hoằng Thịnh

Làng nghề Mây tre đan trăm tuổi ở Hoằng Thịnh

LNV - Làng nghề mây tre đan xã Hoằng Thịnh, Hoằng Hóa (Thanh Hoá) với hàng trăm năm lịch sử và phát triển không chỉ là điểm sáng của vùng quê mà còn là biểu tượng văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Gia Lai: Sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới

Gia Lai: Sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên, thanh niên huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã huy động các nguồn lực, triển khai nhiều công trình, phần việc, chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động