Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Đồng Tháp: Phát huy mô hình kinh tế tạo sức bật xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Đồng Tháp, đã và đang phát triển tích cực, đem lại lợi nhuận kinh tế cao, góp phần giúp địa phương đã sớm đạt 109/115 xã đạt chuẩn nông thôn mới, từng bước hướng đến nền nông nghiệp bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Nhân rộng những mô hình điểm

Trong thời gian qua, một số mô hình nông nghiệp nổi bật, hiệu quả trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) gắn với tái cơ cấu nông nghiệp đã được tỉnh Đồng Tháp nhân rộng ra nhiều địa phương trong tỉnh. Điển hình như mô hình “Cây xoài nhà tôi” của hợp tác xã xoài Mỹ Xương với hình thức tổ chức bán hàng trên website, góp phần đưa thương hiệu “xoài Cao Lãnh” vươn xa.

Hay mô hình “Canh tác lúa thông minh” của hợp tác xã Mỹ Đông 2 thực hiện thí điểm trên diện tích 7,6 ha/5 hộ đã tiết kiệm được 50% chi phí, tăng hơn 10% năng suất. Đến nay, mô hình này đã được nhân rộng lên 60 ha và được doanh nghiệp triển khai thực hiện ký kết hợp đồng bao tiêu từ đầu vụ… Bên cạnh đó, mô hình “Du lịch cộng đồng” tại homestay Tư Cá Linh (huyện Tam Nông); ngôi nhà Hoa - Ếch, ngôi nhà tre, ngôi nhà Hoa Hồng (thành phố Sa Đéc)… đã đưa du khách về với thiên nhiên, sinh hoạt gia đình như trồng hoa, nuôi ếch, bắt cá và trải nghiệm cuộc sống nông thôn để du khách có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống của người dân Đồng Tháp.

Mô hình vườn chuyên canh mít tại ấp Mỹ Điền diện tích gần 3ha ấp dụng tốt các giải pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã trồng được 5 năm, thu hoạch 2 năm, hàng năm cho lợi nhuận gần 1 tỷ đồng.
Mô hình vườn chuyên canh mít tại ấp Mỹ Điền diện tích gần 3ha ấp dụng tốt các giải pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã trồng được 5 năm, thu hoạch 2 năm, hàng năm cho lợi nhuận gần 1 tỷ đồng.

Nhiều năm qua, mô hình “Cánh đồng thông minh Mỹ Đông 2” ở huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã trở thành thương hiệu của Đồng Tháp bởi sự hiện đại, thông minh trong canh tác lúa, gắn với ứng dụng công nghệ số trên đồng ruộng.

Ông Ngô Phước Dũng, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông cho biết: Hiện HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 có gần 600ha, được xem là mô hình sản xuất lúa hiện đại nhất khu vực ĐBSCL với những tính năng vượt trội như: Điều khiển sản xuất bằng điện thoại thông minh để theo dõi sâu bệnh, phun thuốc, bón phân bằng Drone, điều khiển bơm tưới từ xa, cơ giới hóa toàn bộ các khâu thu hoạch lúa trên đồng...

Bên cạnh đó, ở Đồng Tháp còn có các Hội quán đã và đang góp phần xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm đặc thù như xoài Cao Lãnh, xoài Cát chu Cao Lãnh, chanh Cao Lãnh, hoa kiểng Sa Đéc, quýt hồng Lai Vung, làng khô, làng mắm…Chính từ mô hình hội quán, tỉnh Đồng Tháp đã và đang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng đề án “Làng thông minh” giúp người nông dân tự tìm hiểu về nhu cầu giáo dục, kết nối làm ăn, chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy làm kinh tế nông nghiệp, hướng tới phát triển bền vững.

Hay với cách nuôi ốc bươu đen thương phẩm và ốc giống trong ao nuôi kết hợp trồng bông súng đỏ của hộ ông Đặng Văn Dân tại ấp 4, xã Trường Xuân với diện tích 1,1ha đất lúa thả nuôi 250 ký ốc giống. Mỗi ngày dự kiến gia đình thu hoạch được 1-2kg trứng, bán với giá 300.00 đồng/kg.

Thời gian thu hoạch ốc kéo dài 5-6 tháng, lợi nhuận khoảng 50.000.000 đồng. Đồng thời, kết hợp trồng hoa súng ông đã bán với giá 3000 đồng/ bông. Thu lại lợi nhuận kép.

Ông Đăng Văn Dân cho biết: Mô hình nuôi ốc bươu đen là mô hình khá nhàn rỗi, không cần vốn nhiều, không đầu tư thức ăn nhưng vẫn đem lại nguồn thu nhập gia đình ổn định. Ngoài ra, ông còn chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều bà con ở Đồng Tháp nuôi ốc, nông dân có thể mua ốc giống và được tư vấn kỹ thuật miễn phí.

Những kết quả đạt được

Với những mô hình kinh tế nổi bật đã tạo sức bật cho tỉnh Đồng Tháp xây dựng nông thôn mới sớm về đích đạt nhiều kết quả khởi sắc.

Theo ông Lê Quốc Phong - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới: Kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và giảm nghèo bền vững đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, công nhận thêm 6 xã đạt chuẩn NTM năm 2022; lũy kế toàn tỉnh có 109 xã đạt chuẩn NTM (đạt 94,78% kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025); công nhận thêm 8 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, nâng toàn tỉnh có 18 xã NTM nâng cao (đạt 52,9% kế hoạch giai đoạn 2021 - 2025).

Đến nay, có 3 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ NTM (TP Sa Đéc, TP Cao Lãnh và TP Hồng Ngự), 2 huyện Tháp Mười và Cao Lãnh đạt chuẩn NTM. Trong những tháng đầu năm, việc thực hiện chỉ tiêu của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chính vì vậy, nhiều địa phương trong tỉnh đã khai thác thế mạnh cây ăn trái, hoa kiểng, thủy sản và làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, góp phần đưa giá trị sản xuất toàn ngành 6 tháng đầu năm ước đạt 21.995 tỷ đồng, tăng 5,38% so với cùng kỳ năm 2022 (tương ứng tăng 1.094 tỷ đồng). Tỉnh đã thành lập mới 6/7 hợp tác xã nông nghiệp, lũy kế đến nay có 18/35 hợp tác xã so với chỉ tiêu.

Công tác giảm nghèo, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,4%, từ 2,17% đầu năm xuống còn 1,77% theo chuẩn Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ; thu nhập bình quân hộ nghèo tăng 1,3 lần so với cuối năm 2020...

Kết quả trong năm 2023 thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, Đề án tái cơ cấu nông nghiệp (TCCNN) và công tác giảm nghèo bền vững đạt nhiều kết quả tích cực. Số xã đạt chuẩn NTM ngày càng tăng (tăng 06 xã so với năm 2022), xã NTM nâng cao tăng thêm 08 xã; các huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành dự kiến đạt chuẩn NTM năm 2023 tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, tiêu chí; việc thực hiện Đề án TCCNN tiếp tục thực hiện theo hướng phát triển chuỗi giá trị các ngành hàng chủ lực, ngành hàng tiềm năng ngày càng hiệu quả, góp phần đưa tăng trưởng khu vực 01 (nông, lâm, thủy sản) đạt 5,38%; công tác giảm nghèo bền vững được tập trung thực hiện theo tiến độ. Lũy kế hiện có 109 xã/115 xã đạt chuẩn NTM.

Hiện nay, toàn tỉnh có 357 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao, các sản phẩm này được kết nối đưa vào hệ thống các cửa hàng đặc sản tại các điểm du lịch.

Để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM nâng cao đến năm 2025, UBND tỉnh đã xác định một số giải pháp cần tập trung thực hiện. Trong đó, tập trung phát triển sản xuất, kinh doanh, gắn kết sản xuất với tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP, làng nghề, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, giữ vững và hoàn thành các tiêu chí: thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ lao động có việc làm... Theo đó thực hiện có hiệu quả mô hình thí điểm Làng thông minh làm cơ sở nhân rộng trên địa bàn tỉnh; tiếp tục nhân rộng mô hình giám sát an ninh hiện đại và giám sát cộng đồng, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự xã, để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.

Đồng Tháp phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 90% xã đạt chuẩn NTM, trong đó, có ít nhất 30% xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 10% xã NTM nâng cao đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; có thêm 6 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn huyện NTM; chọn huyện Tháp Mười làm điểm, phấn đấu đến năm 2025 Tháp Mười đạt chuẩn huyện NTM nâng cao.

Việc triển khai thực hiện TCCNN gặp nhiều khó khăn như giá cả vật tư nông nghiệp cao, thị trường nông sản chưa ổn định,... Triển khai thực hiện liên kết trong chuỗi giá trị các ngành hàng hoa kiểng, chăn nuôi, trồng trọt,... chưa thật sự bền vững... Vì thế, trong năm 2024, tỉnh đề ra mục tiêu: Phấn đấu tăng trưởng khu vực nông - lâm - thuỷ sản đạt bình quân 5%. Tỷ lệ lao động nông nghiệp đạt 41,8%. Thu nhập người dân nông thôn tăng 1,31 lần so với năm 2020. Thành lập mới ít nhất 7 HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả. Đối với các địa phương được công nhận nông thôn mới phải tiếp tục phấn đấu, cập nhật đạt chuẩn các tiêu chí, chỉ tiêu theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025 của UBND tỉnh quy định. Ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay.
Vân Đinh

Tin liên quan

Lạng Sơn: Mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Lạng Sơn: Mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Những năm gần đây, cùng với sự hỗ trợ của các cấp bộ đoàn và ý chí nỗ lực của thanh niên, nhiều mô hình khởi nghiệp đã thành công, đem lại thu nhập cao, góp phần quan trọng thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).
Phú Thọ: Khơi dậy, phát huy sức dân trong xây dựng nông thôn mới

Phú Thọ: Khơi dậy, phát huy sức dân trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Lãnh đạo quyết liệt và đoàn kết, người dân đồng thuận và chung tay, đã kiến tạo nên sự bứt phá lớn khi từ một địa phương còn nhiều khó khăn trở thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2024. Kết quả này ghi nhận chặng cán đích ấn tượng của huyện Tam Nông trong thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia
Quảng Ninh: Phát huy vai trò cán bộ cơ sở trong xây dựng nông thôn mới

Quảng Ninh: Phát huy vai trò cán bộ cơ sở trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Xây dựng được đội ngũ cán bộ mạnh từ cơ sở là yếu tố quan trọng để khơi dậy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các chương trình, phong trào từ cơ sở. Nhận thức rõ điều đó, trong chặng đường xây dựng nông thôn mới (NTM), cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ cơ sở trong việc đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân.

Tin mới hơn

Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Sáng 9/5, tại thành phố Vinh, Hội đồng Thẩm định nông thôn mới tỉnh Nghệ An tổ chức bỏ phiếu thẩm định các xã đạt chuẩn nông thôn mới các mức lần thứ 4, năm 2024.
Về xã nông thôn mới nâng cao Đỗ Động

Về xã nông thôn mới nâng cao Đỗ Động

LNV - Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, xã Đỗ Động (huyện Thanh Oai) đã tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành xã nông thôn mới nâng cao.
Yên Bái: Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Yên Bái: Ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

LNV - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Quyết định Số: 826/QĐ-UBND về việc ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025.
Bình Định: Giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ chính trị quan trọng

Bình Định: Giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ chính trị quan trọng

LNV - Xác định giảm nghèo bền vững là chủ trương lớn, nhất quán của Đảng, Nhà nước, là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã có nhiều chủ trương, Nghị quyết chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.
Xã Bàu Cạn(Gia Lai): Đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Xã Bàu Cạn(Gia Lai): Đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới

LNV - Sau khi được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2016, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông ( Gia Lai) tiếp tục được Huyện uỷ giao nhiệm vụ đạt chuẩn NTM vào năm 2025. Do đó, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững các tiêu chí, chỉ tiêu đã đạt được, xã Bàu Cạn tập trung tuyên truyền, huy động các nguồn lực cùng chung tay xây dựng NTM nâng cao.
Phú Yên: Xã Đức Bình Tây đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Phú Yên: Xã Đức Bình Tây đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

LNV - Phát huy truyền thống của địa phương trong nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

Tin khác

Hải Phòng: Rực rỡ nông thôn đất Cảng

Hải Phòng: Rực rỡ nông thôn đất Cảng

LNV - Ở ngoại thành Hải Phòng hôm nay, không chỉ cơ sở hạ tầng, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân đổi thay hằng ngày theo hướng đi lên, mà mỗi người còn hăng say phấn đấu làm kinh tế giỏi trên đồng đất quê hương để xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp.
Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

LNV - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp năm 2024.
Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Tính đến hết năm 2023, Bắc Kạn có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Năm 2024, tỉnh phấn đấu xây dựng 24 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Đà Nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp

Đà Nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp

LNV - Về các xã của huyện Hòa Vang của TP. Đà Nẵng hôm nay, qua các xã Hòa Châu, Hòa Phước, Hòa Tiến, Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Liên…thấy cảnh quan của một vùng quê tươi đẹp. Hai bên đường thôn, ngõ xóm, những căn nhà tôn rỉ sét, lụp xụp ngày nào nay được thay vào những ngôi nhà tầng khang trang, sạch đẹp…Hoà Vang đã và đang hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Bình Phước: Phát động Tháng công nhân, hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Bình Phước: Phát động Tháng công nhân, hành động về an toàn, vệ sinh lao động

LNV - Sáng ngày 21/4/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao

Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao

LNV - Trong khí thế thi đua sôi nổi của đồng bào và chiến sỹ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 01/5 và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi có dịp trở lại xã Công Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam), một xã nằm phía bắc cách trung tâm huyện Lý Nhân 03 km vừa hoàn thành xây dựng NTM nâng cao.
Thanh Hoá: Xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Thanh Hoá: Xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

LNV - Sáng 13/4, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Bắc Giang: Huyện Tân Yên phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

Bắc Giang: Huyện Tân Yên phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

LNV - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên tập trung rà soát các tiêu chí xây dựng lộ trình, giải pháp triển khai sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024.
Gia Lâm (Hà Nội): Xã Yên Thường đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Gia Lâm (Hà Nội): Xã Yên Thường đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng ngày 9- 4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Thường (huyện Gia Lâm) tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Hải Dương: Cẩm Giàng phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao

Hải Dương: Cẩm Giàng phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Nghệ An thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Nghệ An thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Đệ vừa ký quyết định công nhận thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Thanh Hoá: Làng quê khang trang, sạch đẹp nhờ phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thanh Hoá: Làng quê khang trang, sạch đẹp nhờ phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

LNV - Trong xây dựng nông thôn mới, hàng chục nghìn hộ dân đã sẵn sàng hiến “tấc đất, tấc vàng” xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa... khang trang, hiện đại, tạo nên cuộc “cách mạng” thay đổi diện mạo các làng quê.
Hà Nội: Đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

Hà Nội: Đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa có Đề án về xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

LNV - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã chủ động, tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM); góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

OVN - Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.
Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

Nghệ An: Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Sáng 9/5, tại thành phố Vinh, Hội đồng Thẩm định nông thôn mới tỉnh Nghệ An tổ chức bỏ phiếu thẩm định các xã đạt chuẩn nông thôn mới các mức lần thứ 4, năm 2024.
Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

LNV - Tối nay (8/5) tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội, Lễ hội Tình yêu lần thứ 3 - năm 2024 nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp của thiên tình duyên bất tử giữa chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa.
Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

OVN - Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia, tuần lễ xúc tiến thương mại. Nhiều nông sản của nông dân huyện Cẩm Giàng đã có mặt để giới thiệu tới du khách thập phương tại lễ hội đến Bia.
Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

Đà Nẵng: Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

OVN - Chiều 6-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị công bố, trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố và triển khai Nghị quyết 88/2023/NQ-HĐND ngày 14-12-2023 của HĐND thành phố về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 về chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động