Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Điện ảnh - Truyền hình Bộ đội Biên phòng: 50 năm xây dựng và phát triển vững mạnh

TBV - Trong suốt 50 năm (15/6/1968-15/6/2018) hình thành và phát triển Điện ảnh - Truyền hình Bộ đội Biên phòng (BĐBP) luôn luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong thời kì công nghệ 4.0 hiện nay. Với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, Điện ảnh - Truyền hình BĐBP đang ngày đêm âm thầm, cần mẫn cống hiến hết mình cho công việc, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, hết lòng vì nhân dân vùng biên giới xa xôi hẻo lánh, vì sự nghiệp phát triển chung của đất nước.
Lịch sử hào hùng…

Tiền thân Điện ảnh - Truyền hình BĐBP là Đoàn Điện ảnh Công an Nhân dân vũ trang (CANDVT) được thành lập ngày 15/6/1968 theo quyết định số: 40/QĐ-BTL của Bộ Tư lệnh CANDVT, trên cơ sở hợp nhất các đội chiếu bóng (1959) và bộ phận quay phim (1960); năm 1980 đổi thành Đoàn Điện ảnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP); Năm 2005 đổi thành Điện ảnh BĐBP. Trước xu thế phát triển của hoạt động truyền hình và yêu cầu công tác tuyên truyền sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo trong tình hình mới, ngày 10/12/2013, Bộ Quốc phòng ra quyết định số: 4860/QĐ-BQP về tổ chức lại bộ máy, bổ sung thêm chức năng nhiệm vụ và đổi tên thành Điện ảnh - Truyền hình Bộ đội Biên phòng, trụ sở 40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Trong những năm đầu thành lập, Đoàn Điện ảnh CANDVT có 20 đội chiếu phim được bố trí thường trực ở khắp các địa bàn biên giới và giới tuyến. Từ năm 1975 tăng thêm 5 đội, triển khai ở khắp các địa bàn biên giới, bờ biển cả nước. Công tác phát hành phim chiếu bóng được thực hiện nề nếp, thường xuyên với nhiều thể loại phong phú, như: Phim truyện trong nước và ngoài nước, các phim tài liệu, chương trình thời sự. Nguồn sản xuất của chính Điện ảnh CANDVT và Điện ảnh Quân đội, xưởng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, đảm bảo chế độ xem phim cho cán bộ, chiến sĩ từ 12-24 buổi một năm. Đồng thời phục vụ kịp thời cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng giải phóng. Sau chiến thắng 30/4/1975 , các đội chiếu bóng của CANDVT đã kịp thời triển khai phục vụ nhân dân biên giới, bờ biển vùng mới giải phóng, đem tiếng nói, hình ảnh Cách mạng đến với nhân dân, góp phần tuyên truyền về Đảng, Bác Hồ, Quân đội, củng cố niềm tin của nhân dân với chế độ mới.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương đoàn đại biểu Chi hội Điện ảnh - Truyền hình BĐBP tham dự Đại hội VIII, Hội Điện ảnh Việt Nam, năm 2015.

Năm 1977, 1978 các tổ làm phim được triển khai vào biên giới Tây Nam ghi lại hình ảnh chiến đấu bảo vệ biên giới của quân và dân ta trước tội ác dã man của bè lũ diệt chủng Pôn Pốt - Iêng xary. Đầu năm 1979, các phóng viên của Điện ảnh CANDVT đã bám sát từng Đồn Biên phòng, từng làng bản biên giới để phản ánh kịp thời cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Những thước phim do các tổ phóng viên của Điện ảnh CANDVT đã gây dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng, như: “Cảnh Dương sẵn sàng chiến đấu”, “Sóng cát”, “Ngọn cờ Hiền Lương”, “Chặng đường biên giới”, “Hướng tới chiến trường xa”, “Theo chiến sĩ an ninh vào Quảng Trị”, “Đi giữa mùa đại thắng”, “Quê hương tôi giải phóng”… Nhiều bộ phim do Đoàn Điện ảnh CANDVT sản xuất từ 1968 - 1979 đã nhận được giải thưởng trong các kỳ Liên hoan Điện ảnh trong nước và Quốc tế. Đặc biệt bộ phim “Một số vấn đề biên giới Việt Nam - Campuchia” được in gần 100 bản với ba thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Việt để chiếu tại Liên Hiệp quốc và nhiều nước trên thế giới tố cáo tội ác diệt chủng của bè lũ Pôn Pốt - Iêng xary.


Phóng viên Điện ảnh - Truyền hình tác nghiệp trong chuyến công tác tại Lai Châu của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, tháng 8/2017.

Trong hơn 10 năm (1968 - 1979), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Bộ Tư lệnh, Đảng ủy Cục Chính trị, Đoàn điện ảnh CANDVT đã trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Các phóng viên, nghệ sỹ luôn có mặt ở khắp các địa bàn nóng bỏng để thực hiện nhiệm vụ. Các tác phẩm điện ảnh ra đời trong thời kì này đã khẳng định vững chắc vị trí của Điện ảnh CANDVT trong nền điện ảnh nước nhà và Điện ảnh lực lượng vũ trang cách mạng, góp phần vào thực hiện thành công nhiệm vụ công tác Tư tưởng - Văn hóa của Đảng.


Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, UVTW Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thăm và làm việc tại Điện ảnh - Truyền hình BĐBP, tháng 7/2013.

Sau khi chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc kết thúc thắng lợi, để thống nhất lãnh đạo chỉ huy các lực lượng vũ trang nhằm tăng cường sức mạnh chiến đấu và phòng thủ biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền, độc lập dân tộc, ngày 10/10/1979 Bộ Chính trị ra Nghị quyết 22/NQ-TW chuyển giao nhiệm vụ và lực lượng CANDVT từ Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) sang Bộ Quốc phòng và đổi tên thành Bộ đội Biên phòng - Một thành phần trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong thời gian này, mặc dù quân số ít, Đoàn Điện ảnh Bộ đội Biên phòng được thu gọn chỉ còn hơn 30 đồng chí nhưng các anh vẫn luôn bám sát thực tế công tác, chiến đấu bảo vệ biên giới vùng biển để quay phim và xây dựng các tác phẩm phim tài liệu, phóng sự đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền. Thời gian này, nhiều bộ phim ra đời để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, như: “Con ngựa bốn vó trắng”, “Đường suối con”, “Thăm lại đầu nguồn”, “Khúc ca hữu nghị”, “Chiến sĩ biên phòng và con chó nghiệp vụ”, “Miền đất nơi chân song”, “Lời giao ước”, “Con tàu chúng tôi”….


Ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương trả lời phỏng vấn phóng viên Điện ảnh - Truyền hình BĐBP tại đảo Trường Sa Lớn.


Đặc biệt, với sự quan tâm của Đài truyền hình Việt Nam, từ năm 2005, Đoàn điện ảnh Bộ đội Biên phòng được đặt hàng sản xuất chương trình truyền hình “BĐBP tiếng Mông”, phát triển kênh truyền hình tiếng dân tộc (VTV5) với tần xuất một tháng hai chương trình, và tham gia “Đề án phát triển Truyền hình tiếng dân tộc 2006-2010”. Nhờ đó đã tranh thủ được sự giúp đỡ và cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật và chuyên môn của Đài truyền hình Việt Nam, tạo đà cho bước phát triển mới trong những năm tiếp theo. Trong giai đoạn từ năm 1980 - 2005, Điện ảnh BĐBP có sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ nhờ mạnh dạn thay đổi phương thức hoạt động, công nghệ sản xuất mới phù hợp với xu thế phát triển chung của ngành Điện ảnh - Truyền hình nước nhà.

Để phù hợp với tên gọi và tổ chức của ngành Điện ảnh- Truyền hình trong giai đoạn phát triển mới. Ngày 01/12/2005, Bộ Quốc phòng ra quyết định số 186/QĐ-BQP đổi tên Đoàn Điện ảnh BĐBP thành Điện ảnh BĐBP. Các chức danh chỉ huy (Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn) đổi thành Giám đốc, Phó giám đốc với chức năng nhiệm vụ không thay đổi.


Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng, động viên Ekip sản xuất chương trình Giao lưu Hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ nhất tại Tây Ninh, tháng 12/2016.

Đứng trước xu thế phát triển ngày càng mạnh mẽ của hoạt động Truyền hình trong nước và quốc tế. Đồng thời, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về số hóa truyền hình của Chính Phủ đến năm 2020. Nhằm đáp ứng được các yêu cầu công tác tuyên truyền của Quân đội và lực lượng BĐBP về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo trong tình hình mới, ngày 10/12/2013 Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định số: 4860/QĐ-BQP về tổ chức lại Điện ảnh BĐBP thành Điện ảnh - Truyền hình BĐBP với tổ chức gồm: Ban giám đốc (Giám đốc, chính trị viên, Phó giám đốc); 04 Ban (Ban Thư ký Biên tập, Ban Kỹ thuật, Ban Hành chính bảo đảm, Ban Đại diện phía Nam) và bổ sung thêm các chức năng nhiệm vụ sau:


Thiếu tướng Nguyễn Tiến Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng, ân cần thăm hỏi và động viên các phóng viên quay phim.

Vững vàng phát triển

Hiện nay, đứng trước thời kì phát triển của công nghệ 4.0. Các cán bộ Điện ảnh - Truyền hình BĐBP luôn không ngừng học hỏi, xây dựng đội ngũ sáng tạo, làm nghề với phương châm “Một người giỏi một việc, biết nhiều việc”. Đồng thời đây cũng là thời cơ thuận lợi để cơ bản xây dựng Điện ảnh - Truyền hình BĐBP vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đủ sức đáp ứng những yêu cầu trong thời kì mới.
Sau một thời gian nỗ lực làm công tác chuẩn bị, được phép của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Đơn vị đã chính thức cho ra mắt Tạp chí Truyền hình “Biến giới - Biển đảo”. Số đầu tiên được phát sóng vào ngày 22/12/2008 trên kênh VTC1, Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam. Từ năm 2015, Ban đại diện phía Nam đã phối hợp sản xuất và phát sóng chuyên mục truyền hình “Biên giới, biển đảo, quê hương” trên kênh VTV9. Với sự tham mưu và hướng dẫn chuyên môn tích cực Đơn vị đến nay có 41/44 chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo”, “Biên phòng toàn dân” của BĐBP các tỉnh, thành phố được sản xuất và phát sóng định kỳ thường xuyên trên Đài phát thanh và Truyền hình địa phương, đảm bảo chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền. Đồng thời, Đơn vị cũng duy trì phối hợp chặt chẽ với các Kênh của Đài truyền hình Việt Nam VTV1, VTV24, VTC, VOV, HTV7, VTV9, QPVN, ANTV… thường xuyên cung cấp các tin tức thời sự và các phim phóng sự, tài liệu để phát sóng tuyên truyền trong được các Kênh và Đài truyền hình đánh giá cao.


Thiếu tướng Lê Như Đức, Bí thư Đảng ủy, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng, thăm và làm việc với đơn vị, tháng 5/2018.
vấn phóng viên Điện ảnh - Truyền hình BĐBP tại đảo Trường Sa Lớn.

Cùng với nỗ lực, trách nhiệm và tình yêu đối với quê hương đất nước, các cán bộ phóng viên quay phim Điện ảnh - Truyền hình BĐBP không ngừng mang đến cho nhân dân những món ăn tinh thần sâu sắc không chỉ về đời sống mà còn là ánh sáng, tư tưởng của Đảng, tình yêu đất nước, như: “Ký ức Cha Lo”, “Người thổi hồn cho núi”, “Tết trên bản Mông”…Đặc biệt, Đơn vị luôn bám sát và tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và lời dạy của Bác đối với BĐBP, các tác phẩm được đánh giá cao ở đề tài này như: “Xứng với niềm tin”, “Cõng chữ lên hòn”, “Bộ đội Biên phòng làm theo lời Bác”…Ngoài ra, đơn vị đã chính thức cho ra mắt Tạp chí Truyền hình “Biên giới - Biển đảo” với nội dung gồm: phần tin tức từ biên giới đến biển đảo, các phóng sự ngắn, phim tài liệu, phóng sự phản ánh về các hoạt động xây dựng, bảo vệ biên giới, phim tài liệu, phóng sự về nét văn hóa của các đồng bào dân tộc, các địa danh, di tích lịch sử - văn hóa trên biên giới vùng biển, mang đến cho nhân dân một cái nhìn toàn cảnh nhất về mọi mặt của đời sống.


Điện ảnh - Truyền hình BĐBP thường xuyên nhận được sự quan tâm giúp đỡ về mặt chuyên môn của Hội Điện ảnh VIệt Nam. Trong ảnh. Trại sáng tác kịch bản tại Đà Nẵng năm 2013.

Trải qua 50 xây dựng và phát triển, Đại tá Hoàng Ngọc Thanh - Giám đốc Điện ảnh - Truyền hình BĐBP cho biết: Các thế hệ cán bộ, phóng viên Điện ảnh - Truyền hình BĐBP tự hào vì đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình. Để thực hiện hiệu quả các chương trình truyền hình, các cán bộ phóng viên, biên tập viên của đơn vị luôn có mặt ở hầu hết các tuyến biên giới, biển đảo để phản ánh kịp thời các hoạt động, công tác của quân và dân ta. Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực truyền hình nhưng các tác phẩm luôn mang đậm chất “điện ảnh” trong từng khuôn hình và cảnh quay đem lại bản sắc riêng của Điện ảnh - Truyền hình BĐBP.


Với những cống hiến sâu sắc cho sự phát triển của Điện ảnh - Truyền hình BĐBP, đến nay đã có 04 đồng chí được phong tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú; Đơn vị nhà nước tặng thưởng 7 huân chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; 01 Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhì; 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ, hàng trăm tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu thi đua xuất sắc và Bằng, giấy khen của Bộ Quốc phòng, UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam, Tổng cục Chính trị, Bộ Tư lệnh và Cục Chính trị BĐBP.

Bài và ảnh Ngô Hằng

Từ năm 1992 đến năm 2018, mỗi năm Điện ảnh - Truyền hình BĐBP có hàng chục phim phóng sự, tài liệu phát sóng truyền hình, tiêu biểu là các phim: “Trăn trở vùng biên cương”, “Đứng gác trên đỉnh cao 3000”, “Lửa rừng cho Lo”, “Chống buôn lậu ở vùng biển Đà Nẵng”, “Có một làng như thế”, “Ngược dòng”, “Nói với Hồ Vải”, “Kỹ sư địa đạo”, “Đảo xa nhớ Bác”, “Biên cương mùa vàng”, “Cây đàn Trơ bon”, “Người lính trên đảo đèn”, “Nạn buôn người qua biên giới”… đã đạt giải Vàng, Bạc trong các kỳ liên hoan Truyền hình toàn Quốc, toàn quân và ngành Công An.

Với những cống hiến quan trọng cho sự phát triển của Điện ảnh - Truyền hình BĐBP, đến nay đã có 04 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú; Đơn vị nhà nước tặng thưởng 7 huân chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba; 01 Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Nhì; 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Đặc biệt, Điện ảnh - Truyền hình BĐBP vinh dự đón nhận: 01 Bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam, 04 Huy chương Bạc, 05 Bằng khen tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc, 06 huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc tại các kỳ liên hoan truyền hình toàn quân, Truyền hình Công an Nhân dân, 04 giải Báo chí quốc gia, 01 giải B của Bộ Quốc phòng về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng, 02 giải của Ban Tuyên giáo Trung ương và Tổng Cục Chính trị về tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 02 giải của Trung ương MTTQ Việt Nam về chủ đề đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam…

Tin liên quan

Tin mới hơn

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Những dấu ấn với làng nghề và nghệ nhân của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những dấu ấn với làng nghề và nghệ nhân của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm động viên một số làng nghề, cơ sở sản xuất nông nghiệp nông thôn. Những chuyến đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến khắp nẻo đường đất nước đã tạo ra động lực mới, phát triển mới, những quyết sách mới cho đất nước. Bởi niềm mong mỏi, khát khao của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường.
Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LNV - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.
Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra nơi yên nghỉ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra nơi yên nghỉ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LNV - Sáng 24/7, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn lãnh đạo đã tới nghĩa trang Mai Dịch kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn
Hà Nội: Đưa sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

Hà Nội: Đưa sản phẩm làng nghề lên sàn thương mại điện tử

LNV - Trong xu thế của hội nhập quốc tế, đặc biệt là sự thích ứng với sự bùng nổ của công nghệ số, các làng nghề Hà Nội đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương.

Tin khác

Đặc sắc sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên

Đặc sắc sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên

OVN - Chiều 23/7, tại khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành và đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ Khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 khu vực miền Trung – Tây Nguyên (MT&TN)”. Trên 250
Ấn tượng nông thôn mới Thái Nguyên

Ấn tượng nông thôn mới Thái Nguyên

LNV - Cùng với phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ, quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có những bước tiến mới, ấn tượng, số xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới ngày càng nhiều; đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, hạ tầng nông thôn ngày càng hoàn thiện, khang trang. Đi đến đâu cũng thấy cảnh quan ngày càng đẹp, làng quê yên bình, là nơi để con em đi công tác, làm ăn xa khao khát tìm về khi có thời gian.
Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác tư tưởng của Đảng

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác tư tưởng của Đảng

LNV - 57 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới đất nước, Đồng chí để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong công tác tư tưởng của Đảng, góp phần hoạch định chủ trương, đường lối ở tầm chiến lược; xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng; đưa đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.
Năm 2024: Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội tuyển sinh

Năm 2024: Trường đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội tuyển sinh

LNV - Theo thông tin từ trang web chính thức của HUBT, Năm học 2024 – 2025, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 là 7.090 sinh viên.
Có một ngôi sao sáng, một ngọn lửa đỏ rực không bao giờ tắt

Có một ngôi sao sáng, một ngọn lửa đỏ rực không bao giờ tắt

LNV - Ông là Ngọn lửa ấm áp, rực đỏ, là Ngôi sao sáng chói, sáng mãi, không bao giờ tắt! Cuộc đời và sự nghiệp của ông trọn vẹn như câu nói: “Ta có thể tự hào rằng, tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời - sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân” trong tác phẩm kinh điển của nhà văn Nga Ostrovsky “Thép đã tôi thế đấy”.
(Hà Nội) 120 thanh, thiếu niên kiều bào tham gia Trại hè Việt Nam năm 2024

(Hà Nội) 120 thanh, thiếu niên kiều bào tham gia Trại hè Việt Nam năm 2024

LNV - Từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, 120 thanh niên kiều bào Việt Nam tiêu biểu từ 16-24 tuổi đã có mặt tại thủ đô Hà Nội để khởi động sự kiện Trại hè Việt Nam 2024 với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”.
Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LNV - Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức với nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7/2024 và 26/7/2024), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bài viết của Chủ tịch nước Tô Lâm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

LNV - Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hưởng thọ 80 tuổi.
Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định vai trò, vị thế đô thị đặc biệt

Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định vai trò, vị thế đô thị đặc biệt

LNV - Ngày 18/7, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn khảo sát của Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV của Đảng do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Thường trực Tiểu ban, Tổ trưởng Tổ Biên tập Văn kiện làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh.
Trao tặng Huân chương Sao vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trao tặng Huân chương Sao vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

LNV - Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Tô Lâm đã công bố Quyết định và trao Huân chương Sao vàng tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Quốc hội: Hải Phòng cần tích cực triển khai thực hiện quy hoạch với 3 trụ cột phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Hải Phòng cần tích cực triển khai thực hiện quy hoạch với 3 trụ cột phát triển

LNV - Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2024, tình hình triển khai Nghị quyết số 35/2021/QH15 của Quốc hội, Đề án tổ chức chính quyền đô thị và các Đề án sắp xếp, thành lập, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của thành phố...
Khai mạc Lễ hội ẩm thực Món ngon từ biển và hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định năm 2024

Khai mạc Lễ hội ẩm thực Món ngon từ biển và hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định năm 2024

LNV - Chiều 11.7, tại Công viên thiếu nhi TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội ẩm thực Món ngon từ biển và Hội chợ OCOP, làng nghề tỉnh Bình Định năm 2024.
Lễ hội Sen Hà Nội để lại nhiều dấu ấn với du khách

Lễ hội Sen Hà Nội để lại nhiều dấu ấn với du khách

LNV - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” do thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND quận Tây Hồ phối hợp các sở, ngành, đơn vị thực hiện, đang diễn ra tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (quận Tây Hồ). Lễ hội đã diễn ra từ ngày 12- 16/7, với nhiều hoạt động đặc sắc, ấn tượng gửi tới người dân và du khách.
UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ thông xe cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới dự và cắt băng thông xe

UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ thông xe cầu Bến Rừng nối Hải Phòng với Quảng Ninh. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới dự và cắt băng thông xe

LNV - Chiều 17/7, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức lễ thông xe cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến dự, cùng dự có lãnh đạo các bộ, ban, ngành, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và đông đảo người dân tham dự buổi lễ.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động