Hà Nội: 32°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Cơ hội cho nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam khai phá đối tác mới tại Singapore

LNV - Trong bối cảnh dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Singapore) đã linh hoạt triển khai các giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tháo gỡ khó khăn, mở rộng thị trường xuất khẩu cho sản phẩm hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đạt thương hiệu quốc gia.
Ngày 23/8/2021, “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021– Triển lãm hybrid các sản phẩm thực phẩm chế biến và Halal” vừa được khai mạc tại Singapore.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu trực tuyến tại lễ khai mạc (Ảnh: Cấn Dũng)


Phát biểu trực tuyến tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: triển lãm hybrid là một trong những phương thức tiếp cận mới hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng của hợp tác thương mại nông nghiệp thực phẩm giữa Việt Nam – Singapore, là tiền đề khẳng định cho tinh thần hợp tác của Biên bản ghi nhớ (MOU) dự kiến được Bộ Công Thương hai nước Việt Nam và Singapore ký kết trong thời gian tới.

Hoạt động triển lãm này của Việt Nam là một minh chứng với bạn bè quốc tế về sự cam kết của Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy dòng chảy thương mại, tránh các đứt gẫy nguồn cung.

Ông Mai Phước Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore- cũng khẳng định, hoạt động triển lãm này của Việt Nam là một minh chứng với bạn bè Singapore và quốc tế về sự cam kết của Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy dòng chảy thương mại, tránh các đứt gẫy nguồn cung. Trong bối cảnh dịch Covid 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước đều có chung mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại nông nghiệp để đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng và an ninh lương thực cho người dân hai nước.

Về phía Singapore, đại diện Bộ Công Thương Singapore chia sẻ, đại dịch Covid 19 đã làm tổn thương chuỗi cung ứng toàn cầu và thương mại quốc tế, gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp các bên, từ việc thiếu nguồn cung ứng, giá vận tải tăng, cho đến đóng cửa biên giới và dừng các hoạt động vận chuyển. Với các thế mạnh của mình về công nghệ số và thương mại điện tử, Singapore cam kết tiếp tục thúc đẩy dòng chảy thương mại, đặc biệt là với Việt Nam.

"Triển lãm mang đến đa dạng sản phẩm của Việt Nam với chất lượng cao sẽ là cơ hội để các nhà nhập khẩu Singapore dễ dàng kết nối và khai phá các quan hệ đối tác mới với các nhà sản xuất từ Việt Nam" - đại diện Bộ Công Thương Singapore nhấn mạnh.


Triển lãm lần này thu hút 35 gian hàng của gần 40 công ty, giới thiệu 500 sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm Halal của Việt Nam

Đại diện cho giới doanh nghiệp Singapore, ông Douglas Foo - Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore - cho biết, là nước dựa hoàn toàn vào nhập khẩu lương thực - thực phẩm từ nước ngoài, Singapore vẫn luôn phải nỗ lực để đảm bảo nguồn cung trong bối cảnh Covid. Các nhà sản xuất Việt Nam ngược lại cũng gặp khó khăn để tìm đầu ra cho sản phẩm giữa bối cảnh giãn cách. Hợp tác chính là giải pháp “win-win” cho doanh nghiệp hai phía.

"Triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Singapore hiểu thêm về các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam, đồng thời xây dựng được chuỗi cung ứng bền vững."- ông Douglas Foo tin tưởng.


Triển lãm thu hút đông đảo các doanh nghiệp Singapore đến tham dự

Giám đốc sàn giao dịch đấu giá hàng hóa Singapore ông Tan Lijin cũng cho rằng, các sản phẩm Việt Nam được trưng bày rất có tiềm năng, có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và đầy đủ chứng chỉ quốc tế. "Các sản phẩm chế biến đang chiếm giá trị ngày càng lớn trong tỷ trọng thương mại nông nghiệp toàn cầu, vì vậy, các nhà xuất khẩu Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội và cách thức mới để tiếp cận thị trường quốc tế, trong đó có kênh đấu giá hàng hóa trực tuyến."- ông Tan Lijin nhấn mạnh.

Kể từ khi dịch Covid bùng phát đầu năm 2020, đây là triển lãm đầu tiên của Việt Nam được tổ chức dưới hình thức Hybrid ở nước ngoài nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có kênh giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các nhà nhập khẩu tiềm năng từ Singapore. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm được hỗ trợ toàn bộ kinh phí mặt bằng và kệ trưng bày. Đây cũng là lần đầu tiên các cơ quan tổ chức và doanh nghiệp Singapore và các công ty đa quốc gia đóng tại Singapore có được thông tin về Chương trình Thương hiệu quốc gia của Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Vì vậy, hoạt động mang ý nghĩa chính trị - kinh tế rất quan trọng, khẳng định các nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ trong bối cảnh dịch bệnh.

Được biết, triển lãm lần này thu hút 35 gian hàng của gần 40 công ty, giới thiệu 500 sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm Halal của Việt Nam. Các sản phẩm dự triển lãm rất đa dạng, có sự đầu tư về công nghệ chế biến và bao bì đóng gói: sản phẩm trà/trà thảo dược túi lọc, cà phê organic, sữa thanh trùng, bánh kẹo, kit gỏi cuốn, kit phở cho đến các loại nước sốt truyền thống (tương ớt, nước mắm, sốt hải sản, sốt kho quẹt), các loại nước trái cây, bột trái cây và rau củ đóng hộp, thực phẩm chức năng (collagen, nước yến, đông trùng hạ thảo), các sản phẩm đông lạnh (tôm chiên bột, há cảo tôm, cá viên)…

Triển lãm được tổ chức từ ngày 23 -28/8/2021 dưới cả hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Nhà triển lãm SATS-APC, Singapore. Để đảm bảo hiệu quả kết nối cao nhất, các doanh nghiệp tham quan sẽ được sắp xếp theo nhóm, theo ngày và khung giờ để đảm bảo quy định về giãn cách xã hội tại Singapore (không quá 8 người/nhóm tham quan/thời điểm) và tổ chức các bàn kết nối qua Zoom với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Thu Phương

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.

Tin khác

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

LNV - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, với truyền thống thần tốc của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng với tư duy đổi mới, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, Bình Định sớm trở thành một cực tăng trưởng mới mạnh mẽ, một điểm sáng mới về thu hút đầu tư.
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

LNV - Nối tiếp thành công Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 tiếp tục được tổ chức quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp với hơn 1.200 gian hàng trên diện tích 30.000m² của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

LNV - Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 - năm 2025, với chủ đề “Đất võ tình người” là nơi hội tụ của mỗi người con Bình Định xa quê sau dịp Tết Nguyên đán, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cống hiến cho quê hương Bình Định phát triển thịnh vượng.
Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

LNV - Công ty TNHH Tài nguyên Môi trường và Giải pháp Số vừa mở Chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực đo vẽ - lập mảnh trích đo địa chính, cung cấp giải pháp toàn diện liên quan đến các thủ tục hành chính, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai…
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

LNV - Chiều ngày 5/01, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Hoà, Tây Hoà, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Hoà về việc phối hợp tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, ẩm thực làng nghề và trình diễn nghề truyền thống nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập thành phố Tuy Hòa.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

LNV - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô bởi nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước quy tụ về đây.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

LNV - Chiều 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong Vùng Duyên hải Trung bộ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ.
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có hơn 13.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Hơn 400  đại biểu kiều bào dự  khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

LNV- Sáng ngày 6/5, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024 tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

LNV - Vừa qua, Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025 đã mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách và cơ hội hợp tác thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công ở Tây Ninh đã lan tỏa lợi ích, giúp các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn cải thiện năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

LNV - Hoạt động khuyến công tại Thanh Hóa đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá. facebook
Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận

LNV - Trong làn sóng phát triển nông nghiệp gắn với văn hóa bản địa và thương mại hóa sản phẩm truyền thống, bánh tráng làng Tày Đam Rông đang dần khẳng định vị thế như một sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của vùng cao phía Bắc tỉnh Lâm Đồng. Việc xác lập nhãn hiệu chứng nhận không chỉ bảo hộ sở hữu trí tuệ mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Nghệ nhân Đỗ Phi Thường với đôi bàn tay vàng

Nghệ nhân Đỗ Phi Thường với đôi bàn tay vàng

LNV - Vào một dịp cuối xuân, tôi đến thăm gia đình Nghệ nhân Đỗ Phi Thường. Nhà anh ở thôn 4, xã Chàng Sơn, huỵện Thạch Thất, Hà Nội (nay là xã Tây Phương, Hà Nội), địa danh này trước gọi là xóm Mã Lão, một xóm đã sinh ra nhiều người thợ mộc giỏi giang, nổi tiếng như cụ Cả Bỉnh, cụ Hai Thuyết, cụ Văn Kính, cụ Hai Xuân, Cụ cả Luân... góp phần làm đẹp và để lại cho đời nhiều tác phẩm nhà gỗ, đình, đền, chùa và những bức tranh, tượng tuyệt tác tồn tại đến ngày nay.
Giao diện di động