Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Câu lạc bộ thơ huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ: Tích cực góp phần xây dựng đời sống văn hóa

LNV - Được thành lập từ tháng 1/2011, lúc đầu câu lạc bộ (CLB) thơ Việt Nam - Chi nhánh huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ chỉ có 25 hội viên, Ban chủ nhiệm gồm có 5 người do Ông Nguyễn Sỹ Nhiếp, Phó Chủ tịch HĐND huyện Thanh Ba làm chủ nhiệm lâm thời, nhà thơ Phạm Đình Lạn, nguyên Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thanh Ba làm Phó Chủ nhiệm thường trực, đến tháng 11/2014, đại hội lần thứ hai nhiệm kỳ 2014- 2020, bầu ra BCN mới gồm 6 thành viên, nhà thơ Phạm Đình Lạn được bầu làm chủ nhiệm, nhà thơ Vũ Danh Tĩnh là Phó Chủ nhiệm thường trực.
Ông Hoàng Huy Phú, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT & DL do huyện cử sang làm Phó Chủ nhiệm, các ủy viên ban Chủ nhiệm gồm có các nhà thơ: Nguyễn Trung Thành, Lê Văn Thị, Đinh Thị Tập và tổng số 28 hội viên, gồm những ông bà nguyên là trưởng phòng, giám đốc, viện trưởng viện kiểm sát, bác sỹ, giáo viên, cựu chiên binh, sỹ quan quân đội, công an, công nhân viên chức đã nghỉ hưu và các thi nhân là nông dân trong huyện. Về khả năng thi ca, cảm hứng sáng tác tuy có nhiều cung bậc khác nhau, song ở họ đều có một điểm chung đáng trân quý, đó là sống trung thực, giản dị, yêu đất nước, quê hương và rất giàu cảm xúc.Ta hãy đọc những vần thơ, ông Phạm Đình Lạn viết về quê hương mình:

“Thanh Ba ta đó một vùng quê,
Ai dẫu đi xa vẫn nhớ về,
Ngô lúa sóng xanh chè bát ngát,
Xi măng khói trắng rượu êm mê.
Điện đường trường trạm nhà san sát,
Phố chợ làng quê xã lắm nghề,
Dân trí càng cao đời sống tốt,
Thanh Ba lấp lánh sáng miền quê”.


CLB thơ Việt Nam - Chi nhánh huyện Thanh Ba được CLB thơ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2018.


Là hội viên Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội, tôi được mời tới dự đại hội lần thứ ba, nhiệm kỳ 2020- 2025 của CLB thơ Việt Nam - Chi nhánh huyện Thanh Ba, tổ chức tại Trung tâm văn hóa huyện, sáng ngày 9/7/2020, cảm thấy xúc động khi chứng kiến sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành huyện Thanh Ba đối với CLB, như việc quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hội trường, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt thường kỳ của CLB, còn hỗ trợ một phần kinh phí giúp cho CLB in ấn, phát hành các tập thơ, hoạt động giao lưu với các CLB trong và ngoài tỉnh.
Đặc biệt là huyện còn cử đồng chí Phó Giám đốc Trung tâm VHTT & DL trực tiếp làm Phó Chủ nhiệm của CLB, điểm thuận lợi nữa của CLB là nhà thơ Phạm Đình Lạn, chủ nhiệm CLB thơ Việt Nam chi nhánh huyệnThanh Ba, còn là ủy viên thường vụ CLB thơ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, ông là người “Miệng nói tay làm” đã có nhiều sáng tác được giải thưởng CLB thơ Việt Nam và in trên các tập thơ của các tỉnh thành phố, được CLB thơ Việt Nam tặng 5 bằng khen, được các hội viên CLB học tập noi theo. Nhiệm kỳ này do tuổi cao, sức khỏe hạn chế, ông đề nghị và được CLB đồng ý cho nghỉ tham gia ban chủ nhiệm CLB.


Nhà thơ Phạm Đình Lạn - Chủ nhiệm CLB thơ Việt Nam - Chi nhánh huyện Thanh Ba, nhiệm kỳ (2014-2020).


Trong 2 nhiệm kỳ qua CLB thơ Việt Nam, - Chi nhánh Thanh Ba, Phú Thọ đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, đã xuất bản được 5 tập thơ “Hương Chè Đất Tổ”, với tổng số trên 2000 bài thơ, gồm các chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi công lao của Đảng, Bác Hồ kính yêu, nêu gương người tốt, việc tốt vv...Trong nhiệm kỳ có 15 lượt hội viên ra được các tập thơ riêng, được nhà xuất bản Hội nhà văn và Sở VHTT tỉnh Phú Thọ cấp giấy phép. Nhiều hội viên CLB có thơ in trên báo người cao tuổi và thi đàn các tỉnh như “Sơn Tây đất Việt”, “ Hương Sen quê Bác”, thi đàn người cao tuổi Việt Nam, thi đàn thơ truyền thống Việt Nam, thơ đường luật Việt Nam, thơ đường luật Vũng Tàu và tập san thơ “ Hương cội nguồn” của tỉnh Phú Thọ.


Đại tá, nhà thơ Nguyễn Trung Thành,Chủ nhiệm CLB thơ Việt Nam- Chi nhánh huyện Thanh Ba, nhiệm kỳ (2020-2025).


Nhiều cá nhân trong CLB đạt giải các cuộc thi thơ và có thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua như ông Phạm Đình Lạn, Nguyễn Tiến Lợi, Đinh Thị Tập, Lê Văn Thị, Nguyễn Đức Dung, Vũ Danh Tĩnh, Hoàng Huy Phú, Nguyễn Trung Thành, Bùi Văn Huân, Bùi Vượng, Bùi Văn Thắng, Nguyễn Thị Hồng Năm, Vương Hồng, Trần Thị Thanh Hòa. Với những thành tích đã đạt được từ khi thành lập đến nay, CLB thơ Việt Nam chi nhánh Thanh Ba, Phú Thọ đã được CLB thơ Việt Nam tặng 4 bằng khen, đặc biệt năm 2018 được CLB thơ Việt Nam tặng cờ Đơn vị thi đua Xuất sắc.Về cá nhân có 13 lượt hội viên được CLB thơ Việt Nam tặng bằng khen. Có 16 lượt cá nhân hội viên được CLB thơ Việt Nam tỉnh Phú Thọ tặng giấy khen. Đại tá, nhà thơ Nguyễn Trung Thành, người vừa được đại hội bầu là Chủ nhiệm CLB thơ Việt Nam - Chi nhánh huyện Thanh Ba nhiệm kỳ 2020 - 2025 tự hào khẳng định, CLB thơ Việt Nam - Chi nhánh huyện Thanh Ba luôn là một trong những đơn vị hàng đầu của tỉnh Phú Thọ. Các thi nhân trong CLB đã và đang góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ và nhân dân trong huyện.

Bài và ảnh Phạm Sơn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề chằm nón ngựa Phú Gia”

Đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề chằm nón ngựa Phú Gia”

LNV - Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định phối hợp với UBND huyện Phù Cát vừa tổ chức Lễ đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề chằm nón ngựa Phú Gia” tại Trường Tiểu học số 1 Cát Tường.
Khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024.

Khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024.

LNV - Ngày 24/9, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - năm 2024.
Tưởng niệm 724 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo

Tưởng niệm 724 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo

LNV - Ngày 22/9 (nhằm ngày 20/8 ÂL), tại di tích lịch sử - văn hóa Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo (di tích cấp tỉnh Bình Định) đã diễn Lễ tưởng niệm 724 năm (1300 – 2024) nhân ngày huý kỵ anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.
Ấn tượng Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”

Ấn tượng Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”

LNV - Chiều 20-9, tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm 3D trực tuyến với chủ đề “Hỡi đồng bào Thủ đô”. Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Khôi phục và phát triển lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn: Ông Trâu số 04 - Phường Hải Sơn vô địch mùa thứ 35

Khôi phục và phát triển lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn: Ông Trâu số 04 - Phường Hải Sơn vô địch mùa thứ 35

LNV - Sáng ngày 21/9 (19/8 âm lịch), vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 đã diễn ra thành công, an toàn. Sau nhiều năm mong chờ, phường Hải Sơn đã chính thức lên ngôi vô địch với chiến thắng thuộc về ông trâu số 04 - chủ trâu Ông Lưu Đình Khang.
Trung thu nghĩa tình

Trung thu nghĩa tình

LNV - Tết Trung thu năm nay đến cũng là khi Quảng Ninh vừa trải qua những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Từ mỗi gia đình đến các cơ quan, đơn vị, sở, ngành đều tập trung cho công tác khắc phục hậu quả, thiệt hại của bão khiến các hoạt động vui Tết Trung thu có phần trầm lắng hơn. Song tin chắc rằng, mỗi người, mỗi gia đình sẽ đều có những cách riêng để đón Tết đoàn viên bình dị và ấm cúng.

Tin khác

Lai Châu: Bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Lai Châu: Bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

LNV - Những năm qua, công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch luôn được cấp ủy chính quyền, nhân dân xã San Thàng (thành phố Lai Châu) quan tâm, phát triển. Từ đó, góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá các nét đẹp văn hóa, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu.
Đắk Lắk – Công ty Thanh Hằng tổ chức đêm hội trăng rằm và quyên góp hơn 160 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc

Đắk Lắk – Công ty Thanh Hằng tổ chức đêm hội trăng rằm và quyên góp hơn 160 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc

LNV - Vào ngày 17 tháng 08 vừa qua, Công ty Thanh Hằng đã tổ chức một buổi lễ ý nghĩa tại thành phố Buôn Ma Thuột nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi vừa qua hoành hành. Sự kiện có sự tham gia đông đảo của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cùng các đại diện chính quyền địa phương.
Phú Yên: Lẫm An Nghiệp - công trình kiến trúc cổ trên 100 năm

Phú Yên: Lẫm An Nghiệp - công trình kiến trúc cổ trên 100 năm

LNV - Lẫm An Nghiệp tại khu phố Định Thắng 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, là một công trình kiến trúc cổ có niên đại trên 100 năm, đến nay vẫn giữ được nét cổ kính của một di tích văn hóa lâu đời, trải qua bao thăng trầm của thời cuộc.
Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)

Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)

LNV - Những ngày qua, do ảnh hưởng của Cơn bão lịch sử (Bão Yagi), mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc, nước lũ sông Hồng dâng cao khiến hàng chục ha trồng đào, quất tại làng Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội bị hư hỏng do úng nước
Ra mắt Làng Nghệ thuật Việt Nam

Ra mắt Làng Nghệ thuật Việt Nam

LNV - Ngày 30/8, Hội Mỹ thuật Việt Nam và CTCP khoáng nóng Thanh Thủy phối hợp tổ chức họp báo ra mắt Làng Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm trưng bày triển lãm quốc tế. Sự kiện diễn ra tại Khách sạn khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Phú Thọ).
Tôn vinh tiếng việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Tôn vinh tiếng việt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Ngày 6/9, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVONN) đã tổ chức họp báo về sự kiện Lễ Tổng kết Kế hoạch Ngày Tôn vinh tiếng Việt 2024 và Gala Tiếng Việt thân thương. Đây là chuỗi sự kiện nhằm tôn vinh Tiếng Việt với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, nhằm gìn giữ tiếng mẹ đẻ trong cộng đồng kiều bào.
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

LNV - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025. Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng gửi tới độc giả toàn văn bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Cây Thị nghìn tuổi thôn Ngoại Độ

Cây Thị nghìn tuổi thôn Ngoại Độ

LNV - Thôn Ngoại Độ (xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, Thành phố Hà Nội) là một làng quê yên bình có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa, cây cối xanh tốt, những ngả đường nông thôn mới đẹp xinh. Thiên nhiên và con người gắn bó và hòa quyện, phát triển đi lên, qua bao thăng trầm của thời gian với những giá trị truyền thống quý báu, mang những nét đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ.
Lễ hội thành Tuyên: Điểm hẹn của du khách gần xa

Lễ hội thành Tuyên: Điểm hẹn của du khách gần xa

LNV - Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Đông Bắc, được ví là hình ảnh thu nhỏ của vùng văn hoá Việt Bắc, có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú. Trong cách mạng Tháng Tám, Tuyên Quang vinh dự là Thủ đô Khu giải phóng, được Trung ương Đảng và Bác Hồ chọn làm trung tâm của cách mạng cả nước. Tại đây cũng đã diễn ra nhiều sự kiện lịch sử gắn liền với vận mệnh dân tộc: Hội nghị toàn quốc của Đảng quyết định chủ trương lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa giành chính quyền và cử ra Uỷ ban khởi nghĩa toàn quốc; Quốc dân Đại hội họp tại đình Tân Trào thành lập Uỷ ban dân tộc giải phóng tức Chính phủ lâm thời do Bác Hồ làm Chủ tịch.
Cùng " Cô gái bằng lăng" về với tuổi học trò của Đinh Văn Bình

Cùng " Cô gái bằng lăng" về với tuổi học trò của Đinh Văn Bình

LNV - Tôi gặp nhạc sĩ, nhà báo Đinh Văn Bình trong một sự kiện tại Hội trường Bảo tàng Văn học Việt Nam. Khi đó, ống kính phóng viên của anh chộp được một bức ảnh rất tự nhiên mà vô tình tôi cũng có mặt. Hai chị em quen nhau từ đó.
Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông: Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông: Thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

LNV - Những năm qua, Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa luôn chủ động tốt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng, các ngành đảm bảo nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao.
Kỷ lục gia Bùi Văn Ngợi Người thích thể thao mạo hiểm

Kỷ lục gia Bùi Văn Ngợi Người thích thể thao mạo hiểm

LNV - Tròn 16 năm kể từ ngày Kỷ lục gia Bùi Văn Ngợi cắm lá cờ Tổ quốc linh thiêng trên đỉnh Everest – nóc nhà thế giới, đánh dấu bước ngoặt lịch sử trên đấu trường leo núi và thể thao mạo hiểm quốc tế. Lần đầu tiên người Việt Nam đã đứng hiên ngang trên đỉnh Hymalaya hùng vĩ và huyền thoại.
Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

Ước mơ Đại học không bị giới hạn học phí tại Trường Đại học Trưng Vương

LNV - Trúng tuyển đại học là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhưng nỗi lo học phí lại khiến không ít bạn trẻ chùn bước. Năm 2024, học phí tại các trường đại học công lập và tư thục ở Việt Nam đều có xu hướng tăng.
Bắc Kạn xây dựng làng nghề nông lâm nghiệp

Bắc Kạn xây dựng làng nghề nông lâm nghiệp

LNV - Từ khi thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách, cơ chế về phát triển nông nghiệp hàng hóa, Bắc Kạn đã hình thành nhiều vùng sản xuất, chế biến có quy mô. Đây là cơ sở để địa phương tiến thêm một bước, đưa các vùng sản xuất tập trung thành làng nghề nhằm “định vị” thương hiệu chế biến nông sản gắn với phát triển du lịch.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Trung Thu năm 2024 tại Ninh Bình

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Trung Thu năm 2024 tại Ninh Bình

LNV - Theo Ban tổ chức, “Lễ hội Trung Thu năm 2024” là hoạt động thường niên, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu cổ truyền của dân tộc.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Nghệ nhân ẩm thực nâng tầm món ăn truyền thống Việt

Nghệ nhân ẩm thực nâng tầm món ăn truyền thống Việt

LNV - Với niềm đam mê đặc biệt với ẩm thực, nghệ nhân Lưu Huỳnh Châu đã mang nhiều món ăn đặc trưng của người Việt giới thiệu tới thực khách quốc tế, tích cực dạy nghề cho thế hệ trẻ. Góp phần giữ gìn và phát huy tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt trong cuộc sống hiện đại.
Nghề nuôi ong lấy mật ở Thọ Văn có sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao

Nghề nuôi ong lấy mật ở Thọ Văn có sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao

OVN - Từ địa hình nhiều đồi núi, sẵn nguồn thức ăn tự nhiên từ các loại hoa, HTX dịch vụ thủy lợi Thọ Văn (xã Thọ Văn, huyện Tam Nông, Phú Thọ) đã xây dựng được dòng sản phẩm mật ong chất lượng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

LNV - Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Làng nghề chè Ba Trại Phát triển bền vững

Làng nghề chè Ba Trại Phát triển bền vững

LNV - Làng nghề chè Ba Trại, huyện Ba Vì (Hà Nội) nổi tiếng với thương hiệu chè búp khô chất lượng cao. Được nâng cấp công nghệ và mở rộng thị trường, chè Ba Trại không chỉ giữ vững danh tiếng mà còn kết hợp du lịch, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng địa phương.
Lợi thế phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội từ vốn văn hóa, tri thức bản địa

Lợi thế phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội từ vốn văn hóa, tri thức bản địa

LNV - Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở Hà Nội đã khai thác lợi thế này để phát triển sản phẩm OCOP. Nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với văn hóa, tri thức nuôi trồng bản địa đã và đang nâng tầm sản phẩm, cho giá trị kinh tế cao.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động