Bình Định: 100% cơ sở có nhu cầu được hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Sở Công Thương Bình Định đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, theo đó triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ phát triển cả sản xuất và thị trường cho các sản phẩm này.
Huy động mọi nguồn lực tham gia hỗ trợ

Trong Kế hoạch hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh, Bình Định phấn đấu 100% các cơ sở CNNT có nhu cầu hỗ trợ được hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh; số lượng sản phẩm đăng ký và số lượng sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu kỳ bình chọn sau cao hơn kỳ bình chọn trước. Đồng thời, các đơn vị thuộc Sở Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đều có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động hỗ trợ.

Nội dung hỗ trợ được Sở Công Thương tỉnh xác định khá đa dạng, bao gồm: Cung cấp thông tin, hướng dẫn tiếp cận các chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước; tư vấn lập dự án đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm; hướng dẫn, hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ tự công bố sản phẩm. Các cơ sở CNNT có sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cũng được xét ưu tiên hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương; tham gia các chương trình xúc tiến thương mại; phát triển thương mại điện tử.

Là đơn vị chủ trì thực hiện chương trình khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Định được giao nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở lập hồ sơ đề án. Chủ trì, xây dựng các đề án về công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm CNNT tiêu biểu trên các phương tiện truyền thông. Tư vấn lập dự án đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh được giao chủ trì triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ các cơ sở CNNT có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh tham gia Chương trình xúc tiến thương mại hàng năm; hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu phù hợp với thị trường mục tiêu; giới thiệu sản phẩm tại các điểm bán hàng Việt, điểm bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh...; làm cầu nối giao thương tại các hội nghị, hội chợ triển lãm, diễn đàn trong và ngoài nước.


Bình Định phấn đấu 100% cơ sở có nhu cầu được hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh


Trên thực tế, hỗ trợ cho các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh và các cấp nói chung là nhiệm vụ đã được Sở Công Thương Bình Định chú trọng triển khai trong nhiều năm qua. Chỉ tính riêng năm 2020, trong tổng số 31 chương trình đề án khuyến công đã triển khai, có tới 11 đề án hỗ trợ cho các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu. Trong đó, hỗ trợ 200 triệu đồng cho Công ty TNHH SX TM và DV Đường Minh có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019; hỗ trợ 40 triệu đồng cho hộ kinh doanh Lê Thị Hiệp có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2020; hỗ trợ 924,5 triệu đồng cho 9 cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018, 2020. Nội dung hỗ trợ chủ yếu tập trung vào ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất và hỗ trợ thuê tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm.

Trong năm 2020, Sở Công Thương Bình Định cũng đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ 12 cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu với kinh phí hỗ trợ 83,625 triệu đồng.

Đề xuất từ thực tế

Theo đánh giá từ Sở Công Thương Bình Định, việc hỗ trợ cho các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu đã góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn. Doanh thu của các cơ sở năm 2020 đạt 11.982 triệu đồng và thu hút thêm vốn đầu tư của các cơ sở 4.924,2 triệu đồng. Các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, cơ sở CNNT về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và là điều kiện thuận lợi cho các cơ sở CNNT phát triển sản xuất, kinh doanh. Tạo sự kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, từng bước giúp cho sản phẩm công nghiệp nói chung và sản phẩm CNNT tiêu biểu nói riêng có mặt khắp mọi nơi từ khu vực thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân.

Tuy nhiên, số cơ sở tham gia các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại còn ít so với số cơ sở có sản phẩm đạt sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp. Phần lớn các cơ sở gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư xây dựng nhà xưởng, trang bị máy móc mở rộng sản xuất; khả năng tìm kiếm mở rộng thị trường còn hạn chế, hầu hết phát triển theo hướng tự phát nên việc xây dựng đề án hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công còn hạn chế. Nguồn kinh phí hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu chủ yếu từ ngân sách nhà nước, chưa huy động được nguồn lực tài chính của các tổ chức tham gia.

Để hoạt động hỗ trợ triển khai đạt tối đa hiệu quả trong thời gian tới, Sở Công Thương Bình Định đề nghị Cục Công Thương địa phương: Quan tâm bố trí nguồn vốn khuyến công quốc gia để hỗ trợ các chương trình, đề án phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Định, nhất là các sản phẩm đạt cấp khu vực, cấp quốc gia. Có cơ chế hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại từ nguồn kinh phí quốc gia cho các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu. Xây dựng các chương trình truyền thông, quảng bá sản phẩm CNNT tiêu biểu mang tầm chiến lược; chủ động nghiên cứu, xây dựng tên gọi sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp dễ nhớ, dễ gọi và dễ lan tỏa.

Xem xét, tham mưu bãi bỏ quy định thủ tục hành chính đối với việc cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp. Thống nhất việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và cấp quốc gia bằng hồ sơ điện tử, không dùng bản giấy. Xem xét, tham mưu giãn khoảng cách thời gian tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu định kỳ 3 năm 1 lần để nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị của Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu.


Bài, ảnh: Việt Nga

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin khác

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đang trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

LNV - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội và một số đơn vị khác đã ký văn bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội.
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

LNV - Tối 17/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt tại xã Thạch Thất năm 2025”. Triển lãm được diễn ra tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan, xã Thạch Thất, TP. Hà Nội đến hết ngày 20/10/2025.
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

LNV - Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hoạt động khuyến công giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều mô hình, đề án đã khẳng định hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến lâm sản.
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

LNV - Chiều 20/10, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI. Hội nghị đánh giá kết quả phát triển ngành Công Thương khu vực phía Nam trong 9 tháng năm 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

LNV - Tối ngày 20/10, Bộ Công Thương phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía nam năm 2025” do Tây Ninh đăng cai. Hội chợ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 26/10/2025, tại Công viên phường Long An, Tây Ninh.
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

LNV - Ngày 16/10, tại Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCKBộ Công thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025.
An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

LNV - Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh An Giang Trần Ngọc Diệu, 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025 đều đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, hiệu quả kinh tế - xã hội và có khả năng phát triển sâu rộng ra thị trường quốc tế.
Hội chợ Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2025 tại Tuyên Quang

Hội chợ Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2025 tại Tuyên Quang

LNV - Tối 16/10/2025, tại Tuyên Quang, Cục đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang năm 2025”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2025.
Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn

Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn theo chương trình khuyến công năm 2025.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23

Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23

LNV - Hội nghị Hội đồng Nước châu Á (AWC) lần thứ 23 và Hội thảo kỹ thuật AWC 2025 đã khai mạc sáng 5/11 tại Hà Nội, quy tụ hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ giải pháp trước những thách thức ngày càng lớn về tài nguyê
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh ng
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực

LNV - Tối ngày 6/11, Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo và sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực năm 2025 đã chính thức khai mạc tại xã Phượng Dực (Hà Nội).
Xã Bất Bạt (TP Hà Nội): Nhanh chóng ổn định sau sáp nhập chính quyền hai cấp

Xã Bất Bạt (TP Hà Nội): Nhanh chóng ổn định sau sáp nhập chính quyền hai cấp

Xã Bất Bạt (mới) được thành lập theo nghị quyết số 1656/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính câp xã của thành phố Hà Nội năm 2025. Xã Bất Bạt hiện là xã trung du với diện tích 56.43km2, dân số 40.066 người, nằm ở huyện Ba Vì cũ. Bất Bạt được
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng
Giao diện di động