Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Ngành tôm cần có sách lược kịp thời để duy trì vị thế cạnh tranh

LNV - Các cường quốc tôm, đặc biệt là 2 đối thủ lớn nhất của ngành tôm nước ta là Ecuador và Ấn Độ đang có sự trỗi dậy mạnh mẽ trong 5-7 năm gần đây nhờ có chiến lược phát triển hiệu quả cùng sự hỗ trợ đắc lực của Chính phủ cũng như các cơ quan khoa học sở tại. Vị thế ngành tôm Việt Nam đang bị “lung lay” và nếu không có sự điều chỉnh, định hướng kịp thời, đúng đắn ngành tôm của chúng ta sẽ rất khó có thể duy trì vị thế của mình trên thị trường thế giới.
Lộ diện yếu tố bất lợi

Tại thị trường Mỹ nói riêng và Bắc Mỹ nói chung, hiện con tôm Việt Nam phải đương đầu với 3 đối thủ lớn là: tôm Ấn Độ giá rẻ, tôm Indonesia không thuế chống bán phá giá và đặc biệt là tôm Ecuador giá vừa rẻ, cự ly vận chuyển lại ngắn và diện tích nuôi đạt chuẩn cao. Riêng năm nay, Ecuador được đánh giá là rất trúng mùa và đang cạnh tranh mạnh với con tôm Việt Nam và các nước không chỉ ở thị trường Bắc Mỹ mà còn cả Tây Âu và Trung Quốc. Điều này khiến cho con tôm Việt Nam ngày càng khó cạnh tranh hơn ở 3 thị trường lớn này, theo dự báo, trong tương lai còn có khả năng gặp khó ở cả thị trường Nhật và Hàn Quốc.

Trao đổi về những bất lợi trên, ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Công ty Sao Ta) cho biết, ngành tôm Việt Nam cũng đã dự báo được tình hình này từ năm 2020 khi sản lượng tôm Ecuador tăng trưởng đều đặn với tốc độ cao. Nguyên nhân theo ông Lực là nhờ Ecuador thành công trong việc gia hóa con giống đạt kết quả tốt; giá thức ăn tôm thấp do gần vùng cung ứng nguyên liệu (đậu nành, bột cá nhập từ các nước Nam Mỹ); chính quyền trợ giá xăng dầu… Ông Hồ Quốc Lực cho biết thêm: “Hiện Ecuador có diện tích nuôi quy mô trang trại đạt chuẩn ASC khoảng 20% nên tôm của họ sẽ dễ thâm nhập thị trường Tây Âu hơn. Mặt khác, các nhà đầu tư trong lĩnh vực con tôm là các gia tộc có vốn lớn, có doanh nghiệp doanh số xuất khẩu tôm lên đến 1 tỉ USD, nên họ có điều kiện cơ giới hóa, tự động hóa từ khâu nuôi, thu hoạch, bảo quản, chế biến, giúp giảm đáng kể giá thành, tăng sức cạnh tranh”.

Trở lại với ngành tôm Việt Nam sẽ rất dễ nhận thấy giá thành nuôi tôm của ta còn cao so với các đối thủ, mà nguyên nhân chính được các doanh nghiệp, hộ nuôi tôm chỉ ra tại hội thảo “Gỡ khó để thủy sản Việt Nam vươn lên top đầu thế giới” tổ chức tại Sóc Trăng (ngày 12-10-2022) là do tỷ lệ nuôi thành công còn thấp, chỉ khoảng 40% đối với tôm thẻ, còn tôm sú thì chưa đến 20%. Phân tích thêm vì sao tỷ lệ nuôi thành công của chúng ta thấp hơn so với các nước, ông Hoàng Thanh Vũ, Phó Tổng Giám đốc phụ trách kỹ thuật, người có hơn 10 năm gắn bó với trang trại nuôi tôm của Công ty Sao Ta cho rằng, đó là do chất lượng con giống và nguồn nước nuôi. Ông Hoàng Thanh Vũ dẫn chứng: “Hầu hết các vùng nuôi tôm ở ĐBSCL đều chịu ảnh hưởng của nguồn nước thượng nguồn sông Mekong khiến cho rủi ro nghề nuôi lớn và chi phí xử lý cao. Trong khi đó, hệ thống thủy lợi vùng nuôi đến nay vẫn chưa được đầu tư hoàn chỉnh và đồng bộ do vẫn còn nuôi manh mún, nhỏ lẻ, tự phát quá nhiều”. Còn về con giống, chúng ta chưa tự chủ được nguồn giống bố mẹ có chất lượng, nên dù vẫn có con giống tốt từ doanh nghiệp FDI cung ứng nhưng độ phủ chưa rộng và đặc biệt là hiện có đến hơn 2.000 cơ sở sản xuất, cung ứng tôm giống nên rất khó kiểm soát chất lượng đầy đủ.

Chế biến tôm tại Công ty Sao Ta.


Cần sách lược kịp thời, đúng đắn

Theo ông Hồ Quốc Lực, lạm phát khiến sức tiêu thụ giảm; khủng hoảng khí đốt và năng lượng khiến chi phí lưu kho ở Tây Âu tăng cao. Những bất lợi này cộng hưởng khó khăn từ tình hình cạnh tranh khốc liệt khiến con tôm nước ta khó “bơi” thoải mái những tháng tới đây, thậm chí tới giữa năm sau. Chắc chắn sẽ có doanh nghiệp tôm gặp khó khăn, nhất là những doanh nghiệp vốn tự có thấp khi vòng quay vốn bị chậm lại. Do đó, Chính phủ, bộ ngành cần sớm có quyết sách đồng hành, tiếp tay để ngành tôm sớm vượt qua khó khăn không nhỏ này.

Điểm còn bất lợi ngành tôm Ecuador là trình độ chế biến chưa cao, nhưng theo ông Hồ Quốc Lực khoảng cách này sẽ được rút ngắn chỉ một vài năm tới thôi. Ông Hồ Quốc Lực chia sẻ: “Cái chính là họ có tiềm lực kinh tế nên họ đang đầu tư các nhà máy ngày càng hiện đại hơn và quan trọng hơn là Ecuador đang cho phép lao động nhập cư từ các nước trong khu vực để bù đắp vào thiếu hụt lao động ngành tôm địa phương. Nếu tình hình diễn tiến như dự tính của họ thì chỉ vài năm thôi, tôm Việt sẽ bị bỏ lại phía sau, mà nguyên nhân cơ bản là do giá cả khó cạnh tranh. Do đó, chúng ta cần sớm có sách lược ứng xử hữu hiệu và kịp thời mới mong giữ được vị thế của ngành tôm trên thị trường”. Theo đề xuất của ông Hồ Quốc Lực, có 3 nhóm vấn đề lớn cần tập trung làm tốt để con tôm Việt Nam không bị bỏ lại phía sau là: nâng tỷ lệ nuôi thành công nhằm giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh quốc tế; coi trọng công tác dự báo, quan trắc để giảm rủi ro nuôi với thiên tai, dịch bệnh, thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trong nuôi tôm và cuối cùng là nâng tỷ lệ ao nuôi đạt chuẩn ASC để có nền tảng nâng tầm tôm Việt.

Chiến lược phát triển ngành thủy sản đến năm 2030 và tầm nhìn 2045 đã công bố đầu năm 2021, nhưng theo ông Hồ Quốc Lực chiến lược này đi vào hiện thực chậm, do nhiều nguyên nhân, chủ yếu do thiếu tiền. Vì vậy, bây giờ những việc gì có thể làm ngay thì nên ưu tiên thực hiện. Đó là quy hoạch rõ các vùng nuôi trọng điểm từng địa phương và đầu tư cơ sở hạ tầng, chủ yếu là thủy lợi khi nguồn lực tài chính còn hạn hẹp. Đó là quy định chặt chẽ và quản lý kiểm soát tôm giống thực chất hơn, hạn chế tối đa tôm giống kém chất lượng lưu thông, mua bán trên thị trường. Đó là xem xét hạn điền và các chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực nuôi tôm để có nhiều trang trại lớn đạt chuẩn ASC. Tôm nuôi đạt ASC chính là “giấy thông hành” để tận dụng EVFTA. Đó là chúng ta phải tìm hiểu ngành tôm Ecuador để xem, học hỏi ngay được gì nhằm làm giảm bất lợi và tăng lợi thế cho mình.

Bài, ảnh: Hoàng Nhã

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

LNV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị thành phố Ashikaga (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh Gia Lai mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp Gia Lai tại Nhật Bản, qua đó quảng bá thương hiệu nông sản địa phương đến thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và nâng cao giá trị hàng hóa của tỉnh.
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai nền kinh tế, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn cung, công nghệ và thị trường quốc tế ngay tại sân nhà.
Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

LNV - Ngày 23/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Tập đoàn Becamex, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) long trọng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, với chủ đề “Khám phá Gia Lai, Việt Nam - Đột phá thương mại và đầu tư”.
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

LNV - Tuyên Quang đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch sinh thái, từng bước khẳng định vị thế bằng những sản phẩm OCOP chất lượng cao. Với định hướng lấy xúc tiến thương mại làm “đòn bẩy” phát triển kinh tế bền vững, địa phương này đang biến tiềm năng thành giá trị, đưa đặc sản vùng cao vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 91 về triển khai các chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027 trên địa bàn tỉnh.

Tin khác

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

LNV - Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La đang diễn ra trong không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

LNV - Xúc tiến thương mại đang trở thành một trong những “chìa khóa” quan trọng để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Ở Ninh Bình, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

LNV - Trong tháng 9/2025, tại Quảng trường Trung tâm Đặc khu Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ trở thành điểm hẹn của hàng chục sản phẩm đặc trưng đến từ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Phiên chợ không chỉ mang đến không gian mua sắm sôi động mà còn mở ra triển vọng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng địa phương.
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

LNV - Hội nghị Xúc tiến và Thương mại đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 khẳng định tỉnh Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên, đóng vai trò “cửa ngõ” trong liên kết vùng và quốc tế.
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

LNV - Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – tỉnh Gia Lai năm 2025 không chỉ là sự kiện đối ngoại thương mại, mà còn là cột mốc khẳng định chiến lược phát triển của Gia Lai, lấy nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến làm trụ cột gắn với chuỗi giá trị toàn cầu.
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

LNV - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, với truyền thống thần tốc của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng với tư duy đổi mới, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, Bình Định sớm trở thành một cực tăng trưởng mới mạnh mẽ, một điểm sáng mới về thu hút đầu tư.
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

LNV - Nối tiếp thành công Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 tiếp tục được tổ chức quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp với hơn 1.200 gian hàng trên diện tích 30.000m² của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

LNV – Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tỉnh miền Trung – Tây Nguyên chìm trong lũ, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập sâu, giao thông chia cắt và nhiều vùng hạ du rơi vào tình trạng cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền và nhân dân phường An Bình (tỉnh Gia Lai
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

LNV - Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường
Giao diện di động