Thứ sáu, 23-12-2022 | 17:28GMT+7

Hà Nội tổ chức Lễ hội mua sắm 2022 kích cầu tiêu dùng

LNV - Lễ hội mua sắm 2022 được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức nhằm mục đích tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác giao lưu, mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Ảnh minh họa: Int

Để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng đầu tư, hợp tác kinh doanh, HPA đã tổ chức chương trình "Lễ hội mua sắm 2022" tại Khu đô thị Vinhomes Riverside, đường Chu Huy Mân, quận Long Biên.
 
Chương trình "Lễ hội mua sắm" năm 2022 diễn ra từ ngày 22/12 đến hết ngày 25/12/2022 có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh trên cả nước như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Giang, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên….

Các sản phẩm được bày bán đa dạng, phong phú thuộc các lĩnh vực: đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm tiêu dùng… chất lượng, thẩm mỹ và tính cạnh tranh cao.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội Lê Tự Lực cho biết, năm 2022, kinh tế Hà Nội phục hồi tăng trưởng khoảng 8,8% - đạt cao trong nhiều năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, du lịch đã và đang phục hồi, phát triển; các hoạt động kích cầu tiêu dùng được thực hiện hiệu quả; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng ước đạt 10,9%. Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục duy trì phát triển.

"Chương trình còn nhằm góp phần xây dựng thành phố Hà Nội trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn; đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; góp phần khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh,... mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, tiết kiệm trong chi tiêu; từng bước tạo thành "mùa mua sắm" thường niên, được sự kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và các doanh nghiệp", ông Lê Tự Lực cho hay.

Đông đảo người dân tham quan mua sắm tại Lễ hội. (Ảnh: Int)

Sau lễ khai mạc Lễ hội mua sắm 2022, đông đảo người dân quận Long Biên cũng như người tiêu dùng Hà Nội đã đến tham quan, mua sắm, lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng.

Để kích cầu tiêu dùng, trong thời gian diễn ra sự kiện, các gian hàng sẽ giảm giá đến 50% cho hơn 300 sản phẩm. Trong đó, ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, chăm sóc nhà cửa ưu đãi lên đến 30%; ngành hàng thực phẩm tươi sống, hàng thời trang giảm giá lên đến 35% với nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi. Cụ thể giảm giá từ 10%-30%, tặng quà, bán hàng combo, bốc thăm, quay số trúng thưởng, tặng voucher, giảm giá sốc, bán hàng 0 đồng,...

Quảng bá trực tiếp tại Lễ hội mua sắm là các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam như Lazada, Sendo, Shopee, Tiki tham. Còn khách hàng tham quan được cung cấp mã giảm giá để mua sắm online. Ngoài ra, còn có khu vực để khách hàng chụp ảnh và check-in trên các mạng xã hội và có thể nhận quà. Cùng với đó là không gian nghệ thuật đường phố với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố như xiếc, ảo thuật, võ thuật, hội họa, biểu diễn nhạc cụ…

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội mua sắm 2022 cũng là dịp để thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững… Đồng thời qua những hoạt động như thế này khiến lượng người lần đầu sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt mới như ví điện tử, app (ứng dụng) thanh toán của các ngân hàng cũng sẽ tăng vọt.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, HPA yêu cầu các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tổ chức những chương trình khuyến mại, giảm giá qua đó kích cầu tiêu dùng.
Minh Khuê TH