Thương mại điện tử “bội thu” trong ngày 11.11
Chẳng hạn Lazada tung 11 triệu deals toàn sàn giảm đến 50% với tổng giá trị mã giảm lên đến 22 tỷ đồng kéo dài từ Lễ hội mua sắm 11-11 Sale đến Lễ hội mua sắm 12-12. Shopee ngoài áp dụng loạt chương trình giảm giá trong tất cả các ngành hàng đã nâng cấp các tính năng nổi bật trong ứng dụng của mình để kết nối người bán, thương hiệu và người dùng tốt hơn tại sự kiện 11-11 Siêu Sale. Còn Tiki có chương trình "Tiki thả thính - Vạn deal đều dính" diễn ra từ ngày 1-11 đến hết ngày 12-11 với hơn 35 ngành hàng.
Với những chương trình giảm giá “sập sàn” được tung ra trong đợt này, các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đã thu về doanh thu ngoài mong đợi. Cụ thể, theo đại diện của Shopee, chỉ trong vòng 1 giờ đầu tiên của sự kiện mua sắm ngày 11.11, Shopee đã ghi nhận 20 triệu lượt truy cập trên toàn khu vực. Đáng chú ý, trong vòng 8 giờ đầu tiên của sự kiện, Shopee ghi nhận người dùng cũng có nhu cầu sử dụng nhiều hơn đối với những mặt hàng thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp khi có hơn 4.500 sản phẩm nước tẩy trang L’oreal Paris 3-in-1 Micellar Water được bán ra.
Theo tiết lộ của một chuyên gia trong ngành này, sự kiện 11.11 năm nay được đánh giá khá thành công khi trên thế giới - sàn thương mại điện tử Alibaba, chỉ trong ngày 11.11 sàn thương mại điện tử này đã phá kỷ lục Ngày Độc thân năm ngoái với doanh thu hơn 74 tỷ đôla Mỹ, bất chấp những lo lắng về đại dịch. Còn với Việt Nam - dù không đạt được con số bán ra “khủng” như Alibaba song trung bình các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam bán 1 ngày hôm qua 11.11 khoảng 20 triệu USD (khoảng 500 tỷ VND) - cho thấy việc bán hàng online không chỉ là xu hướng mà đã trở thành kênh bán hàng quan trọng của doanh nghiệp trong bối cảnh bình thường mới như hiện nay.
Sở dĩ thương mại điện tử có kết quả trên là do trong mấy năm trở lại đây lượng người Việt Nam sắm trực tuyến không ngừng gia tăng. Cụ thể, Bộ Công Thương trong báo cáo gần đây cho biết, năm 2019 số người Việt tham gia mua sắm trực tuyến đã cán mốc 44,8 triệu người, so với 30,3 triệu của năm 2015 và 32,7 triệu người năm 2016, 33,6 triệu của 2017 và 39,9 triệu người của năm 2018. Dự báo năm 2020 con số này sẽ tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng trên 30% và quy mô thương mại điện tử sẽ vượt con số 15 tỷ USD.
Đánh giá về mức độ tăng trưởng của thương mại điện tử ở Việt Nam, báo cáo về Kinh tế số Đông Nam Á 2020 của Google công bố mới đây cũng chỉ ra, ngành thương mại điện tử ở Việt Nam tăng trưởng 46% và tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng Internet chiếm tới 41% - cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì thế việc bán hàng qua thương mại điện tử và tập trung vào các sự kiện kể trên là cách mà doanh nghiệp có thể thu hút người dùng hiệu quả hơn.
Với những thành công trên, ngay sau khi kết thúc sự kiện 11.11, các sàn thương mại điện tử sẽ bắt tay chuẩn bị ngay cho sự kiện 12.12. Bởi theo giới kinh doanh, ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ doanh thu của thương mại điện tử khi các sàn giao dịch vào những dịp 9.9; 10.10; 11.11; 12.12. Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn nhà bán hàng mạnh tay triển khai nhiều chương trình kích cầu giảm giá hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.
Bài và ảnh: Thùy Dương
Tin liên quan
Tin mới hơn

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời
09:50 | 07/03/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm
10:52 | 24/02/2025 Xúc tiến thương mại

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng
20:53 | 23/01/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025
09:15 | 13/01/2025 Xúc tiến thương mại

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại

Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại

Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại

Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 Xúc tiến thương mại

Từ Nhật Bản trở về, anh nông dân trẻ "thay áo mới" cho thanh long quê nhà
11:03 Kinh tế

Phát huy vai trò chủ thể của người dân: Động lực bền vững trong xây dựng nông thôn mới ở Quảng Trị
11:03 Nông thôn mới

Bình Định chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái
11:03 Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
11:03 OCOP