Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024
Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở NN&TNT Nguyễn Đình Hoa, Phó Chánh thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cùng lãnh đạo quận Đống Đa và nhân dân trên địa bàn quận.
![]() |
| Các đại biểu cắt băng Khai mạc “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024”. |
Tuần hàng là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP, đặc biệt là để người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh.
Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 29/5 đến 2/6, với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 14 tỉnh thành trong cả nước gồm: Tuyên Quang, Yên Bái, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Nam, Hà Nam, Sơn La, Thanh Hóa, Đắklắk, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Thái Bình, Bắc Ninh. Riêng Thành phố Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP tham gia Tuần hàng.
![]() |
| Phó Giám đốc Sở NN&TNT Nguyễn Đình Hoa phát biểu tại chương trình. |
Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa trên 155 nghìn ha, rau 35.000 ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu gia cầm.
Thủ đô Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, có trên 1350 làng nghề chiếm 40% làng nghề cả nước là cái nôi tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, chế biến ẩm thực có nhiều bí quyết vùng miền và gia truyền đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế to lớn, tạo nên bản sắc văn hóa đáng tự hào.
Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay Hà Nội có đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.
Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại. Qua đó, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
Để tuần hàng diễn ra được hiệu quả, Ban Tổ chức mong muốn các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới thăm quan, trải nghiệm tại Tuần hàng.
![]() |
![]() |
![]() |
| Nhiều người dân tham quan, mua sắm sản phẩm. |
Tin liên quan
Tin mới hơn
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam
16:01 | 13/12/2025 Tin tức
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh
16:01 | 13/12/2025 Tin tức
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025
16:00 | 13/12/2025 Tin tức
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
16:00 | 13/12/2025 Tin tức
Phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam và Làng nghề Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số
15:58 | 13/12/2025 Tin tức
Thúc đẩy nông thôn mới và giảm nghèo bền vững trong thập kỷ tới
14:23 | 11/12/2025 Tin tức
Tin khác
Hội thảo “Tư vấn Hỗ trợ xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn”
12:38 | 11/12/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Ô nhiễm không khí miền Bắc tăng cao, nhiều điểm chuyển màu tím
11:18 | 10/12/2025 Môi trường
Xã Hương Sơn (Hà Nội): Xây dựng Chùa Hương “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh”
17:21 | 09/12/2025 Văn hóa - Xã hội
Giảm phát thải từ đô thị đến làng nghề: Giao thông xanh góp phần hạn chế ô nhiễm không khí
17:00 | 09/12/2025 Môi trường
Kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII mang ý nghĩa chiến lược cho năm bản lề 2026
09:35 | 09/12/2025 Tin tức
Hải Phòng: Khát vọng phát triển làng nghề trong kỷ nguyên mới
10:57 | 08/12/2025 Tin tức
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc “Việt Nam - Cuba: Vang mãi bài ca Hữu nghị”
10:56 | 08/12/2025 Văn hóa - Xã hội
Hiệp Hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tư vấn Ứng dụng công nghệ số vào kinh doanh trực tuyến tại các cơ sở công nghiệp nông thôn”
10:55 | 08/12/2025 Tin tức
TP.HCM trước áp lực ô nhiễm giao thông và bài toán chuyển đổi xanh
11:54 | 05/12/2025 Môi trường
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người tiêu dùng
14:02 | 04/12/2025 Tin tức
Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương): Triển khai quy định mới về công tác khuyến công
13:04 | 04/12/2025 Khuyến công
Hà Nội cấp bách kiểm soát ô nhiễm không khí
10:18 | 03/12/2025 Môi trường
Cà Mau tăng cường hỗ trợ chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với xây dựng nông thôn mới
10:01 | 03/12/2025 Tin tức
Giải Golf “Vì Môi Trường” lần thứ II lan tỏa thông điệp nhân ái
20:32 | 01/12/2025 Tin tức
Hà Nội thêm một ngày ô nhiễm không khí vào top 5 thành phố ô nhiễm nhất thế giới
10:57 | 01/12/2025 Môi trường
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam
16:01 Tin tức
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh
16:01 Tin tức
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025
16:00 Tin tức
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
16:00 Tin tức
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương
16:00 Làng nghề, nghệ nhân





