Ứng dụng thương mại điện tử trong phân phối sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Hội nghị nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Thái Bình trên kênh phân phối truyền thống, xuất khẩu cũng như thúc đẩy thương mại điện tử.
  

Bộ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Hồng Diên tặng hoa chúc mừng tỉnh Thái Bình
  
Tại Hội nghị, báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh và hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Bình, ông Trần Huy Quân - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Bình cho biết: “Trong 8 tháng đầu năm 2022, Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 57.824 tỷ đồng, tăng 14,6%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 38.093 tỷ đồng, tăng 17,5%; kim ngạch xuất khẩu đạt 1.592 triệu USD, tăng 18,6%; kim ngạch nhập khẩu đạt 1.541 triệu USD, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng hóa xuất khẩu nói chung của Thái Bình chủ yếu là các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, các nước ASEAN, Australia, New Zealand...và những nước mà Việt Nam đã có các Hiệp định thương mại tự do được ký kết và thực hiện.”
  

 Lãnh đạo tỉnh Thái Bình giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tới lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương
 Đối với các sản phẩm OCOP, hiện nay tỉnh Thái Bình có 64 sản phẩm OCOP được công nhận 3,4 sao; 45 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Trong đó, một số sản phẩm được công nhận mang bản sắc riêng của địa phương, có thương hiệu nổi bật trên thị trường như mắm cáy Hồng Tiến, bánh cáy Thiên Đức, cây phát lộc Minh Tân…hay các sản phẩm tập trung ở lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản và chế biến thực phẩm... được đông đảo người tiêu dùng biết đến, tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu. Nhiều sản phẩm của Thái Bình sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, dán tem OCOP đã đưa vào tiêu thụ ổn định trong các công ty, cửa hàng, siêu thị. 
   

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Thái Bình nói riêng, các địa phương nói chung nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thiết lập, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ theo ngành hàng, đa dạng các kênh phân phối (cả truyền thống và hiện đại) nhằm chủ động hơn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nhất là các nước quan trọng như: Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc...tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm giúp các địa phương, hiệp hội ngành hàng khai thác tốt các hiệp định thương mại tự do đã ký.

 Một số sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Bình được giới thiệu tại Hội nghị
Tại Hội nghị kết nối cung cầu Thái Bình năm 2022, với sự hỗ trợ kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đại diện các Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Postmart, Voso, Shopee, Tiki, Lazada đều trực tiếp tham dự và ký kết biên bản hợp tác với Sở Công Thương Thái Bình với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa các sản phẩm địa phương tiêu thụ qua các Sàn thương mại điện tử như môt kênh phân phối mới.
Với việc phát triển mạnh các kênh bán hàng trực tuyến cho các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương như Voso, Postmart, chuyên trang Sendo Farm hay Tiki Ngon … đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc và tin tưởng của người tiêu dùng ko chỉ ở các thành phố lớn mà còn mở rộng ra các tỉnh, thành phố xa hơn thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử từng bước được hoàn thiện.

Hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh Thái Bình năm 2022 là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, giao thương, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ hơn về nhu cầu của các nhà phân phối, nhập khẩu, người tiêu dùng, nắm bắt xu hướng phát triển của việc ứng dụng công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh hướng tới phát triển bền vững ở địa phương./.
Thúy Vi
Tin liên quan
Tin mới hơn
 
																					
										Festival Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long
10:00 | 03/11/2025 Tin tức
 
																					
										Người thầy Mo và hành trình giữ lửa văn hóa Mường
21:56 | 31/10/2025 Tin tức
 
																					
										Gấp rút công tác chuẩn bị cho Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế năm 2025
18:00 | 31/10/2025 Tin tức
 
																					
										Tuần lễ Nông sản Việt kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
08:06 | 31/10/2025 Tin tức
 
																					
										125 tác phẩm đạt giải tại Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội
08:06 | 31/10/2025 Tin tức
 
																					
										Hội chợ mùa Thu 2025 với thông điệp “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”
08:05 | 31/10/2025 Tin tức
Tin khác
 
										
																				Hiệp hội Làng nghề Việt Nam xét tặng các Danh hiệu Làng nghề Việt Nam 2025
08:05 | 31/10/2025 Tin tức
 
										
																				Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.
07:36 | 30/10/2025 Tin tức
 
										
																				Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025
07:35 | 30/10/2025 Tin tức
 
										
																				Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
07:35 | 30/10/2025 Tin tức
 
										
																				Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025
15:31 | 29/10/2025 Tin tức
 
										
																				34 địa phương trưng bày đặc sản vùng miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025
06:54 | 29/10/2025 Tin tức
 
										
																				Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
22:26 | 28/10/2025 Tin tức
 
										
																				Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
 
										
																				Hà Nội bàn giải pháp phát triển làng nghề bền vững giai đoạn 2025-2030
08:42 | 28/10/2025 Tin tức
 
										
																				Thị trường carbon – “đòn bẩy xanh” giúp Việt Nam tiến gần mục tiêu Net Zero
13:34 | 27/10/2025 Tin tức
 
										
																				Hội chợ Mùa Thu 2025: Khơi dậy tinh thần sáng tạo, lan tỏa niềm tự hào Việt Nam
18:22 | 26/10/2025 Tin tức
 
										
																				Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi
09:15 | 26/10/2025 Tin tức
 
										
																				Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP
08:50 | 25/10/2025 Tin tức
 
										
																				Lào Cai quảng bá sắc màu văn hóa và tiềm năng du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025
08:45 | 25/10/2025 Tin tức
 
										
																				Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian
10:46 | 24/10/2025 Tin tức
Đệ Nhất Đỉnh: Mỗi đỉnh đồng Pháp lam là một tác phẩm nghệ thuật độc bản
15:56 Làng nghề, nghệ nhân
Những người giữ lửa ở làng bánh tráng Phú Hòa Đông
15:33 Làng nghề, nghệ nhân
Ngành trồng trọt hướng tới sản xuất giảm phát thải và tạo tín chỉ carbon
10:01 Môi trường
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 OCOP
Hải Phòng: Nông dân làm chủ công nghệ vững bước làm giàu
10:00 Khuyến nông
		
	