Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

LNV - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang, huyện Tuy Phước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng về đích đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định.

Nỗ lực phấn đấu về đích NTM kiểu mẫu

Hôm nay (ngày 26/6) là một ngày đặc biệt đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang, vì được UBND huyện Tuy Phước long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Phước Quang đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Chiều 26/6, tại Trụ sở UBND xã Phước Quang, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Phước Quang đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Bởi vậy mà hai bên tuyến đường ĐT.636 đi qua địa phận xã Phước Quang bỗng trở nên đẹp lung lung với sắc cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, để đón chào một sự kiện đầy vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang khi là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của cả tỉnh Bình Định được UBND tỉnh Bình Định có Quyết định công nhận xã NTM kiểu mẫu.

Xã Phước Quang nằm trên tỉnh lộ 636, có diện tích tự nhiên 1.083,12ha, nhân dân trong xã sống chủ yếu bằng nghề nông. Toàn xã có 11 thôn, có 3.842 hộ với 12.011 nhân khẩu. Sau khi hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao năm 2022 theo Bộ tiêu chí Quốc gia giai đoạn 2021– 2025, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2023, với quan điểm “xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”.

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Sắc cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió hai bên tuyến đường ĐT.636 đi qua địa phận xã Phước Quang, huyện Tuy Phước

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, huyện cùng với quá trình nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự hưởng ứng tích cực của người dân, đến cuối năm 2023 xã Phước Quang hoàn thành 3 tiêu chí bắt buộc gồm: Đạt chuẩn 19/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao; về thu nhập; mô hình thôn thông minh và một tiêu chí lựa chọn (kiểu mẫu về chuyển đổi số) tại thôn An Hòa.

Công tác phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân được UBND xã Phước Quang đặc biệt quan tâm. Trong năm 2023 kết quả phúc tra thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 63,90 triệu đồng/người, tăng 11,10 triệu đồng/người so với năm 2022.

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Phước Quang tiến tới xây dựng NTM thông minh

Đến nay toàn bộ hệ thống giao thông của xã Phước Quang đều được bê tông hóa, nhựa hóa, nhà văn hóa có đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng đầy đủ hội, họp, tuyên truyền của Nhân dân; đời sống kinh tế của Nhân dân ổn định và từng bước phát triển; các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ thể thao quần chúng được đa dạng hóa và đẩy mạnh; vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên; an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định.

Với những kết quả có chất lượng cao đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phước Quang trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, ngày 14/5/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 1683 công nhận xã Phước Quang đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023, là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định.

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Diện mạo NTM Phước Quang đổi mới phát triển bền vững

Hướng tới xã NTM thông minh đầu tiên

Nhìn thấy quê hương đổi mới, cảnh quan môi trường sáng – xanh - sạch - đẹp, sắc trời đỏ rực bởi màu cờ đỏ thắm tung bay phất phới chào mừng ngày quê hương được công nhận là xã NTM kiểu mẫu, càng vinh dự hơn khi biết Phước Quang là xã đầu tiên của tỉnh Bình Định đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, bà Nguyễn Thị Mỹ Thoa, ở thôn Văn Quang, xã Phước Quang vui mừng chia sẻ: Nghe tin xã Phước Quang được công nhận NTM kiểu mẫu, bà con trong xã ai cũng vui mừng phấn khởi. Nhờ xây dựng NTM mà đường làng ngõ xóm mỗi ngày thêm xanh, đẹp; người dân sống đoàn kết, chan hòa, đùm bọc lẫn nhau; đời sống người dân ngày thêm ấm no, hạnh phúc.

Chia sẻ niềm vui trong Lễ công bố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, Chủ tịch UBND xã Phước Quang Đoàn Văn Điệp bày tỏ: Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn xã xác định việc giữ vững chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao, xây dựng xã NTM kiểu mẫu là mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền xã cùng với quyết tâm cao, những cách làm sáng tạo, cán bộ và Nhân dân xã Phước Quang đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, từng bước hoàn thành tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tiến tới xây dựng NTM thông minh.

Định hướng hành trình xây dựng NTM thông minh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước Huỳnh Nam cho biết: Đảng ủy, chính quyền xã Phước Quang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, xứng đáng là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định, để xây dựng Phước Quang trở thành nơi đáng sống. Xây dựng xã Phước Quang phải là một xã NTM bền vững có đời sống tinh thần phong phú, đời sống vật chất ngày một nâng cao, nhà nhà yên vui, người người hạnh phúc, hướng tới mục tiêu xã NTM thông minh đầu tiên của tỉnh Bình Định.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin khác

Long An: Hội LHPN huyện Cần Giuộc chung tay xây dựng nông thôn mới

Long An: Hội LHPN huyện Cần Giuộc chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã triển khai, thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thiết thực. Từ đó góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, phát triển KT-XH, nâng cao đời sống của người dân.
Nam Định: Mặt trận Tổ quốc Xuân Trường vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Nam Định: Mặt trận Tổ quốc Xuân Trường vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

LNV - Trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Xuân Trường xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu rõ và tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó có chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình để từ đó chủ động tham gia.
Hà Nội: Xã Dương Quang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hà Nội: Xã Dương Quang được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng 17/05, Đảng uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ xã Dương Quang, huyện Gia Lâm tổ chức Lễ công bố và đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2024).
Thanh Hóa: Huyện Hà Trung về đích nông thôn mới

Thanh Hóa: Huyện Hà Trung về đích nông thôn mới

LNV - Huyện Hà Trung là huyện đồng bằng nằm ở phía Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 25km. Là địa phương giàu truyền thống cách mạng, văn hóa. Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay Hà Trung đã cán đích ngoạn mục.
Vĩnh Phúc: Thương mại dịch vụ nông thôn chuyển mình cùng nông thôn mới

Vĩnh Phúc: Thương mại dịch vụ nông thôn chuyển mình cùng nông thôn mới

LNV - Thương mại - dịch vụ (TM - DV) là một trong những lĩnh vực được lãnh đạo các địa phương quan tâm chỉ đạo sát sao, có nhiều chuyển biến tích cực. Không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế, sự phát triển TM - DV thời gian qua còn góp phần nâng cao đời sống cũng như đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân nông thôn.
Bình Thuận: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới

Bình Thuận: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới

LNV - Duy trì những thành tựu đã đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), năm 2024, bên cạnh vừa công nhận xã Đông Tiến của huyện Hàm Thuận Bắc và Tân Lập của huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 19/3 UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã quyết định công nhận 5 xã gồm xã Hàm Cường (huyện Hàm Thuận Nam) và xã Đức Hạnh, xã Đông Hà, xã Mê Pu, xã Tân Hà (huyện Đức Linh) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là những điểm sáng trong phong trào xây dựng NTM của tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.
An Giang: Xã Vĩnh an đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới 2023

An Giang: Xã Vĩnh an đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới 2023

LNV - Ngày 31/5, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Vĩnh An (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) hân hoan, vui mừng tổ chức lễ đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) năm 2023. Qua đó, tạo động lực để xã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong những năm tiếp theo và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần cùng huyện Châu Thành xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.
Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới thông minh ở Đông Thành

Phú Thọ: Xây dựng nông thôn mới thông minh ở Đông Thành

LNV - Với địa thế nằm gần trung tâm xã, dọc theo tỉnh lộ 320C, có chợ Lạnh là nơi giao thương không chỉ của xã mà còn của cả khu vực... nên khu 13, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba có nhiều điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Được chọn làm điểm xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, Chi bộ, Ban công tác mặt trận khu đã tập trung rà soát, đánh giá các tiêu chí, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện, nâng cao các tiêu chí.
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp phát huy vai trò quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới

Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp phát huy vai trò quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Những năm qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Hội Nông dân các cấp đã thể hiện vai trò tập hợp, vận động cán bộ, hội viên nông dân phát huy trí tuệ, huy động nguồn lực tham gia các hoạt động thiết thực thực hiện chương trình NTM ở từng địa phương.
Bình Thuận Những điểm sáng trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

Bình Thuận Những điểm sáng trong phong trào xây dựng Nông thôn mới

LNV - Duy trì những thành tựu đã đạt được trong chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), năm 2024, bên cạnh vừa công nhận xã Đông Tiến của huyện Hàm Thuận Bắc và Tân Lập của huyện Hàm Thuận Nam đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 19/3 UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã quyết định công nhận 5 xã gồm xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, và Xã Đức Hạnh, Xã Đông Hà, Xã Mê Pu, Xã Tân Hà huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đây là những điểm sáng trong phong trào xây dựng NTM của tỉnh Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung.
Vĩnh Tường: Đội ngũ tuyên truyền viên - Cầu nối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân

Vĩnh Tường: Đội ngũ tuyên truyền viên - Cầu nối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân

LNV - Bên cạnh việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) luôn phát huy vai trò hạt nhân trong việc “nói cho dân hiểu”, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào đời sống; tuyên truyền, khuyến khích, động viên nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, thực sự trở thành cầu nối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân.
Chặng đường 5 năm Bình Định triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Chặng đường 5 năm Bình Định triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

LNV - Trong 5 năm triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tính đến nay, Bình Định có 90/113 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 20/90 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1/90 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 5/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.
Gia Lai: Tháo gỡ khó khăn cho các địa phương để về đích xây dựng nông thôn mới

Gia Lai: Tháo gỡ khó khăn cho các địa phương để về đích xây dựng nông thôn mới

LNV - Diện mạo nông thôn của tỉnh Gia Lai đã có sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn được đầu tư xây dựng đồng bộ, đã tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất.
Bình Thuận: Xã Đông Tiến và Tân Lập đạt chuẩn Nông thôn mới

Bình Thuận: Xã Đông Tiến và Tân Lập đạt chuẩn Nông thôn mới

LNV - Ngày 19-3, UBND tỉnh Bình Thuận có quyết định số 627 /QĐ-UBND công nhận xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc và xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và 5 xã gồm xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, và xã Đức Hạnh, xã Đông Hà, xã Mê Pu, xã Tân Hà, huyện Đức Linh đạt chuẩn NTM nâng cao.
Vạn Thắng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Vạn Thắng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Cách trung tâm huyện 07 km, Vạn Thắng là xã thuộc vùng nội đồng của huyện Ba Vì (Hà Nội), có tổng diện tích đất tự nhiên 990,67 ha, dân số 3.904 hộ, 16.469 nhân khẩu cư trú tại 07 thôn trong xã. Nền kinh tế của xã đa thành phần, gồm sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và công nghiệp, thương mại dịch vụ.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TP.HCM: Ra mắt ứng dụng mạng xã hội tích hợp thương mại điện tử UCOM

TP.HCM: Ra mắt ứng dụng mạng xã hội tích hợp thương mại điện tử UCOM

LNV - Ngày 26/6, mạng xã hội (MXH) tích hợp thương mại điện tử mang tên “UCOM” vừa được Chi nhánh tại Việt Nam của Ucon Global Pte.Ltd (Singapore) ra mắt công chúng.
Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI

Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI

LNV - Ngày 28/6/2024, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.
Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

Phước Quang vinh dự là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định

LNV - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phước Quang, huyện Tuy Phước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức, đồng lòng về đích đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Bình Định.
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP

Bình Định: Tuy Phước tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP

OVN - Hội đồng thẩm định, đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Tuy Phước vừa tổ chức Hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2024.
300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

LNV - Tối 26/6, tại Quảng trường 1/4 thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024. Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989 - 1/7/202
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động