Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Ngành giáo dục huyện Mường Nhé gặt hái nhiều thành tích, tự tin bước vào năm học mới

LNV - Những năm gần đây, ngành Giáo dục và đạo tạo huyện Mường Nhé (GD&ĐT) luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên…Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục đã tích cực tham mưu về công tác GD&ĐT; sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên ngày càng hoàn thiện về trình độ, đồng bộ về cơ cấu từng bước được đảm bảo đáp ứng yêu cầu về công tác GD&ĐT trong tình hình mới. Kết thúc năm học 2019 - 2020, ngành giáo dục đào tạo huyện Mường Nhé tiếp tục thu được những kết quả khá toàn diện.
Năm học 2019 - 2020 vừa qua, ngành GD&ĐT huyện Mường Nhé (Điện Biên) đã thực hiện chỉ tiêu kế hoạch phát triển GD&ĐT theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, trong đó có những chỉ tiêu đã đạt và vượt. So với chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2015 – 2020, ngành GD&ĐT Mường Nhé đã duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí phổ cập giáo mầm non cho trẻ em 5 tuổi; Đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 (đạt chỉ tiêu so với kế hoạch) và phổ cập giáo dục THCS mức độ 2, đạt chuẩn về xóa mù chữ mức độ 2. Huy động trẻ 3-5 tuổi ra lớp 4.448/4.617 (đạt 96,3%, thiếu 2,3% so với kế hoạch); Trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,8% (thiếu 0,2% so với kế hoạch); Trẻ 6-10 tuổi học tiểu học đạt 99,9% (vượt kế hoạch đề ra 0,4%); Trẻ 11-14 tuổi ra lớp đạt 96,07% (vượt kế hoạch 1,07%); Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100% (vượt 1,0% so với kế hoạch); 15-18 tuổi học THPT và tương đương đạt 53% (thiếu 17% so với kế hoạch); Số người trong độ tuổi từ 15 đến 60 được công nhận đạt chuẩn biết chữ mức độ 1: 23.066/23.505 đạt tỷ lệ 98,13%. (vượt 4,13% so với kế hoạch).


Huyện Mường Nhé các thầy, cô gắn bó với đồng bào nơi đây, cùng nhân dân nuôi dạy trẻ, ươm những mầm xanh tương lai góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.


Để thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu, phòng GD&ĐT huyện đã rà soát, sắp xếp, tổ chức lại mạng lưới cơ sở GD&ĐT. Hiện phòng GD&ĐT huyện có 38 đơn vị trường với 573 lớp, 14734 học sinh, giảm 52 lớp, giảm 155 học sinh so với cùng kỳ năm học trước. Chia ra từng cấp học:

Trong đó cấp Mầm non có 12 đơn vị trường, 213 nhóm, lớp 5525 học sinh. So với năm học trước tăng 46 nhóm/ lớp (tăng 828 trẻ). Cấp Tiểu học: Có 15 đơn vị trường, 277 lớp với 6343 học sinh; Tỷ lệ 6 tuổi vào học lớp 1 đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch giao (1.339 học sinh); Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi ra lớp là đạt 99,92% (6040/6045 học sinh, tăng 0,92% so với kế hoạch giao). Thực hiện tuyển sinh vào lớp 1 được 70 lớp với 1396 học sinh, giảm 13 lớp, giảm 7 học sinh so với năm học trước (đạt 100% so với kế hoạch giao); Cấp THCS có 11 đơn vị trường, 129 lớp, 3963 học sinh (tăng 32 học sinh so với năm học trước). Tỷ lệ huy động trẻ 11 tuổi học lớp 6 là 96,87% (tăng 1,8% so với năm học trước và giảm 1,73% so với kế hoạch UBND tỉnh giao). Tỷ lệ huy động trẻ 11-14 tuổi học THCS là 96,07% (tăng 0,67% so với năm học trước và giảm 1,33% so với Kế hoạch UBND tỉnh giao).


Ngoài ra, ngành GD&ĐT huyện tích cực tham mưu chính quyền các xã, thực hiện các giải pháp huy động số lượng học sinh đến lớp, đặc biệt học sinh vùng cao. Chỉ đạo các trường huy động học sinh yếu, kém tham gia học phụ đạo ngay từ giữa tháng 8 năm 2020, tập trung phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng và các học sinh rèn luyện trong hè. Vận động giáo viên dành thời gian bồi dưỡng học sinh, ôn tập kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ hè. Kịp thời chỉ đạo xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém trong năm học 2019-2020. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng giáo dục, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; Đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên; Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kĩ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an toàn trường học, nâng cao hiệu quả giáo dục dân tộc.
Vừa qua, phòng GĐ&ĐT huyện đã tổ chức dạy và học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian phòng, chống Covid-19. Tích cực chỉ đạo các trường triển khai dạy học trên internet, trên truyền hình và thống kê, rà soát hệ thống internet, hệ thống truyền hình tương thích với hệ thống truyền hình của tỉnh phục vụ cho công tác dạy và học; Thực hiện điều chỉnh nội dung kế hoạch dạy học trong học kỳ II theo hướng giảm tải cho phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Đối với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh. Năm học qua, phòng GĐ&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường thực hiện đúng, đủ chương trình, thời lượng, chủ đề hướng nghiệp cho học sinh trong năm học. Trong mỗi tiết giáo dục hướng nghiệp có liên hệ thực tế, giáo dục, từng bước hình thành sự nhận thức của các em đối với việc định hướng nghề nghiệp sau này; có phân tích đặc điểm, yêu cầu một số của ngành nghề hiện nay. Thường xuyên tổ chức họp mặt phụ huynh học sinh thông tin kết quả học tập của học sinh trong từng học kỳ để phụ huynh nắm bắt được năng lực học tập của con em mình. Đồng thời cũng giới thiệu, tư vấn nghề cho phụ huynh nắm được.

Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên, bảo đảm an toàn trường học. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp về công tác giáo dục và đào tạo. Tập trung thực hiện các nội dung của Nghị quyết TW (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện GĐ&ĐT, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị gắn với nhiệm vụ của ngành, của đơn vị. Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, xây dựng Phòng GĐ&ĐT là một khối đoàn kết, thống nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành đến cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành qua đó góp phần nâng cao rõ rệt chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác giáo dục dân tộc, giáo dục vùng đặc biệt khó khăn được đặc biệt quan tâm. Năm học 2019-2020, số học sinh dân tộc đến lớp là 14827/15831 học sinh (đạt 93,65%); Số học sinh bán trú là 6144/15831 (đạt 38,8%), có 25/38 trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú (đạt 65,8%). Phòng đã kịp thời triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo về việc giảng dạy tiếng dân tộc theo quy định của Sở GD&ĐT; Kiện toàn tổ chức các trung tâm học tập cộng đồng, triển khai các hình thức tuyên truyền tại các trung tâm học tập cộng đồng tại các xã. Tiếp tục chỉ đạo các trường kiện toàn ban phụ trách học sinh nội trú, hướng dẫn các em học sinh nấu ăn, sinh hoạt hợp vệ sinh đặc biệt các em đầu các cấp học. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả hình thức bếp ăn tập thể tại các trường PTDT bán trú. Chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục, đặc biệt đối với học sinh dân tộc thiểu số. Thực hiện chi trả chế độ chính sách cho học sinh nghiêm túc, kịp thời đúng chế độ và đối tượng. Thường xuyên kiểm tra, thanh tra các trường trong công tác thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Cấp phát đủ, đúng chế độ cho học sinh thuộc diện chính sách, đặc biệt học sinh các trường PTDT bán trú. Một số trường có điều kiện đã tổ chức tăng gia, sản xuất, trồng rau xanh, nuôi lợn, gà,... để phục vụ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú, tiêu biểu như trường PTDT bán trú Tiểu học Trần Văn Thọ, PTDT bán trú Tiểu học Nậm Vì, trường TH Nậm Pố, trường PTDT bán trú THCS Chung Chải, PTDT bán trú Tiểu học Quảng Lâm số 2... Song còn một số trường do thiếu quỹ đất và nguồn nước sinh hoạt nên chưa tổ chức cho học sinh trồng rau xanh, tăng gia sản xuất như trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Kè số 1, Tiểu học Nậm Kè số 2, PTDT bán trú THCS Huổi Lếch...

Nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; Đẩy nhanh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục; Đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở GD$ĐT Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động GD&ĐT; Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn vốn nhân lực chất lượng cao…

Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, ngành GD&ĐT huyện Mường Nhé sẽ tiếp tục tăng cường nề nếp, kỷ cương, dân chủ trong Nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực, tai nạn, thương tích học đường. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học; Thực hiện tốt công tác tổ chức đời sống bán trú cho học sinh; Thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ và chất lượng học sinh, giảm tỷ lệ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng và bỏ học.

Giáo dục mầm non tập trung tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non; Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; Thực hiện tốt công tác ăn trưa cho trẻ. Giáo dục phổ thông tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, tập trung cho thay sách giáo khoa lớp 1; Tiếp tục đổi mới tổ chức thi, kiểm tra, đánh giá học sinh; Đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; đổi mới quản trị trường học, tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục. Giáo dục thường xuyên tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; Rà soát, tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Đề án xóa mù chữ đến năm 2025 và Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2020-2025.

Với những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT huyện Mường Nhé sẽ vững tin bước vào năm học mới 2020 – 2021 với hy vọng sẽ có nhiều đột phá và tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

Bài và ảnh Thanh Tuấn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Festival Nghề truyền thống Quảng Nam 2024

Festival Nghề truyền thống Quảng Nam 2024

LNV - Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024 với chủ đề Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam – nâng tầm và hội nhập sẽ diễn ra tại thành phố Tam Kỳ từ ngày 28 đến hết ngày 31/8. Đây là sự kiện lớn của tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống.
Bình Định: Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý được đề cử là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bình Định: Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý được đề cử là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Nhằm đề cao giá trị lịch sử, văn hóa, bảo vệ và phát huy giá trị của một loại hình di sản lễ hội truyền thống lâu đời trong quá trình hội nhập, phát triển bền vững, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xem xét, quyết định ghi danh Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bình Định: Tiếng vọng đồng đội từ lòng đất mẹ

Bình Định: Tiếng vọng đồng đội từ lòng đất mẹ

LNV - Sau nhiều đêm trăn trở khi nhớ về đồng đội cùng chiến đấu tại Đồi 174 ở thôn Long Quang, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định 50 năm về trước, cựu chiến binh Trần Văn Phúc vượt gần 1.000km từ Nghệ An vào Bình Định đi tìm hài cốt đồng đội.
Bà giáo tâm huyết lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Nghệ An

Bà giáo tâm huyết lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Nghệ An

LNV - Với lòng đam mê và tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa dân tộc Thái, nhiều năm qua, Nghệ nhân Ưu tú Sầm Thị Xanh ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã dành nhiều tâm huyết trong việc lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.
Đô thị cổ Hội An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm được công nhận Di sản Thế giới

Đô thị cổ Hội An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm được công nhận Di sản Thế giới

LNV - Với chủ đề “25 năm - Bảo tồn và phát huy bền vững giá trị Di sản Văn hóa Thế giới Đô thị cổ Hội An”, các hoạt động được tổ chức tại nhiều địa điểm, tập trung ở khu phố cổ từ ngày 23/11-4/12/2024.
Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thế hệ trẻ Việt Nam

Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thế hệ trẻ Việt Nam

LNV - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2024), chiều 15/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp thân mật với đoàn đại biểu về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam.

Tin khác

Học sinh Bình Định tham gia trải nghiệm nghệ thuật truyền thống

Học sinh Bình Định tham gia trải nghiệm nghệ thuật truyền thống

LNV - Ngày 10/7, tại Trường THCS thị trấn Tuy Phước, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Bình Định phối hợp Phòng GD&ĐT huyện Tuy Phước tổ chức Chương trình trải nghiệm nghệ thuật truyền thống trong nhà trường năm 2024, đã thu hút gần 800 em học sinh hào hứng tham gia.
Độc đáo Lễ hội Khô già già của người Hà Nhì ở Lào Cai

Độc đáo Lễ hội Khô già già của người Hà Nhì ở Lào Cai

LNV - Lễ hội Khô già già là lễ hội cầu mùa lớn nhất và lâu đời nhất của người Hà Nhì đen ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lễ hội được diễn ra vào tháng 6 âm lịch hằng năm để cầu mong cho mùa màng bội thu, người an vật thịnh, cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Người mẹ có hai con là Nghệ sĩ Nhân dân

Người mẹ có hai con là Nghệ sĩ Nhân dân

LNV - Nghệ sĩ Đỗ Quốc Hưng và Nghệ sĩ Đỗ Hiền là hai anh em tài năng trong làng nghệ thuật phía Bắc và đều được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) khi còn trẻ. NSND Quốc Hưng là ca sĩ Opera giọng Bass. Giọng hát của anh được đánh giá là cả triệu người may ra có một. Đỗ Hiền là biên đạo múa trẻ, tài năng, chuyên ngành múa đương đại. Đó là niềm vinh hạnh cho ngành văn hóa nước nhà nói chung và vùng quê Dục Tú- Đông Anh nói riêng. Thật tự hào đối với gia đình bà Nguyễn Thị Phú– và ông Đỗ Văn Sâm (đã mất), người đã sinh ra 2 nghệ sĩ tài hoa này.
Tinh hoa các sản phẩm quý từ sen

Tinh hoa các sản phẩm quý từ sen

LNV - Sen là cây trồng phổ biến ở Việt Nam. Tại miền Bắc, hoa sen nở rộ vào mùa hè. Bên cạnh cho hoa đẹp, hương thơm, làm cảnh... sen còn là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Phụ nữ Vĩnh Phúc - Cử chỉ đẹp, sống nhân văn

Phụ nữ Vĩnh Phúc - Cử chỉ đẹp, sống nhân văn

LNV - Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Vĩnh Phúc cử chỉ đẹp, sống nhân văn”, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Từ đó tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Hà Nội: Lễ hội hoa sen lần đầu tiên

Hà Nội: Lễ hội hoa sen lần đầu tiên

LNV - Với chủ đề “Sắc sen Hà Nội,” lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). Lễ hội sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Một nhà báo tâm huyết với nghề

Một nhà báo tâm huyết với nghề

LNV - Ông Nguyễn Tiến Lệnh Anh là một nhà báo, nhà thơ. Ông có bút danh rất đặc biệt : Nông Tử Lệnh Anh – Lệnh Anh Nông Tử. Một bút danh “Độc, lạ”. được ông lấy từ những chữ cái đầu của họ tên thật của mình.
Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt

Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt" của nhà thơ Thu Sang
Quảng Ngãi: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Quảng Ngãi: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

LNV - Quảng Ngãi phấn đấu trong năm 2024, có ít nhất một điểm du lịch cộng đồng nông thôn (du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch làng nghề) theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững được công nhận.
Thanh niên miền núi chung tay xây dựng đô thị văn minh

Thanh niên miền núi chung tay xây dựng đô thị văn minh

LNV - Hưởng ứng ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị Sáng – Xanh – Sạch đẹp – Văn minh – An toàn, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Tỉnh Đoàn Sơn La ra quân trồng hàng nghìn cây xanh, hoàn thành hàng nghìn phần việc.
Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc tại Quảng Ngãi

Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc tại Quảng Ngãi

LNV - Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ được tổ chức từ ngày 21-24/7 tại thành phố Quảng Ngãi.
Trường THCS Nguyễn Trãi A Tổng kết năm học 2023-2024

Trường THCS Nguyễn Trãi A Tổng kết năm học 2023-2024

LNV - Sáng ngày 27/5/2024 Trường THCS Nguyễn Trãi A long trọng tổ chức Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, năm học 2023-2024 và tổ chức chương trình Dấu ấn tuổi 15 cho học sinh khối 9 của nhà trường niên khóa 2020-2024.
Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

OVN - Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Trường Trung học Phổ thông Hậu Lộc I hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập

Trường Trung học Phổ thông Hậu Lộc I hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập

LNV - Trường THPT Hậu Lộc I (Thanh Hóa) đặt trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đến nay trải qua 60 năm thành lập và phát triển (1964 - 2024), vượt qua nhiều khó khăn, trường luôn đoàn kết, thi đua Dạy tốt - Học tốt và thực sự trở thành cái nôi ươm mầm cho những tài năng.
Cô giáo Mầm non ở vùng quê nghèo đam mê Thư pháp

Cô giáo Mầm non ở vùng quê nghèo đam mê Thư pháp

LNV - Cô giáo Mầm non Đoàn Thị Mai sinh năm 1992, quê xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Mầm non Hải Phòng, hiện công tác tại Trường Mầm non xã Nam Hưng (Tiên Lãng), cô giáo Mầm non trẻ có đam mê đặc biệt với nghệ thuật Thư pháp truyền thống đã sáng tác nhiều tác phẩm đặc sắc.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động