Khuyến công quốc gia giai đoạn 2021 – 2025: Tạo đột phá cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Những năm qua, hoạt động khuyến công được Bộ Công Thương triển khai hiệu quả đã đóng góp quan trọng vào phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT) và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH – HĐH) đất nước. Đặc biệt, Chương trình Khuyến công quốc gia (KCQG) giai đoạn 2021 - 2025 được xây dựng với định hướng chú trọng phát triển CNNT theo chiều sâu, kỳ vọng sẽ tạo đột phá, giúp nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm trong thời gian tới.
Ông NGUYỄN MINH CHÂU - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng (Sở Công Thương Hải Phòng):

Ưu tiên xây dựng và triển khai các đề án ứng dụng máy móc


Hiệu quả nổi bật của Chương trình Khuyến công tại Hải Phòng giai đoạn 2016 - 2020 là hoạt động hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất CN-TTCN. Trên cơ sở đó, trong kế hoạch thực hiện chương trình khuyến công giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng tiếp tục đảm bảo hoạt động cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp có hiệu quả. Chủ động đề xuất, tham mưu cụ thể hóa các chính sách trong hoạt động khuyến công. Bám sát nội dung Chương trình Khuyến công quốc gia và địa phương trong xây dựng kế hoạch, đề án, đảm bảo tính thiết thực cao, góp phần thúc đẩy phát triển CN-TTCN, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn. Đồng thời, triển khai hoạt động tư vấn, tập huấn nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác, nỗ lực tìm kiếm và khai thác các nguồn vốn để đẩy mạnh xã hội hóa khuyến công. Tổ chức lớp tư vấn cho các cơ sở CNNT thực hiện liên doanh, liên kết; hợp tác sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường với sản lượng lớn. Khuyến khích, hỗ trợ phát triển DN vừa và nhỏ. Hỗ trợ đào tạo tay nghề, quản lý; cải tiến mẫu mã, bao gói, nâng cao chất lượng sản phẩm. Ưu tiên xây dựng và triển khai các đề án ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến, công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên, có giá trị gia tăng cao, thân thiện môi trường, nhằm mang lại nhiều việc làm và thu nhập cao cho người lao động

Nhiều cơ sở sản xuất được hỗ trợ đầu tư máy móc


Ông LƯU DUY DẦN - Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam:

“Cú huých” thúc đẩy sản xuất công nghiệp nông thôn


Những năm qua, Chương trình KCQG đã tác động trực tiếp đến bảo tồn và phát triền làng nghề. Theo đó, rất nhiều đề án khuyến công đã được triển khai tại các làng nghề trên cả nước, trong đó nhiều doanh nghiệp (DN) làng nghề là chủ thể thực hiện các dự án khuyến công đã đổi mới được công nghệ, thay đổi hoàn thiện mẫu mã sản phẩm... Nhiều sản phẩm làng nghề được tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, được đánh giá cao trong những cuộc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu... đó là những “cú huých”, có tác dụng thúc đẩy sản xuất tại các làng nghề.

Chương trình KCQG giai đoạn 2021 - 2025 thể hiện rất rõ quyết tâm của Chính phủ trong việc hỗ trợ trực tiếp cho sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), mà phần lớn các cơ sở sản xuất nằm trong các làng nghề, làng nghề truyền thống. Bên cạnh những chính sách ưu đãi, việc dành nguồn ngân sách trực tiếp hỗ trợ cho sản xuất CN-TTCN là cơ hội cho các làng nghề tiếp cận được công nghệ tiên tiến. Những đề án dành cho sản xuất thủ công mỹ nghệ có tác dụng trực tiếp tới Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sự phối hợp giữa 2 chương trình sẽ tạo động lực nhân rộng những mô hình tiên tiến, tạo điều kiện xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của các làng nghề trong cả nước... Đồng thời, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam luôn coi việc đồng hành cùng chương trình KCQG là trách nhiệm và sẽ làm “cầu nối” để lan tỏa thành công của chương trình tới các làng nghề, cơ sở CNNT trên cả nước.

Ông ĐÀO HỒNG THÁI - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội):

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển


Giai đoạn 2021-2025, TP. Hà Nội đặt mục tiêu có trên 10.000 lượt DN, cơ sở CNNT được hỗ trợ từ chương trình khuyến công, tạo việc làm cho khoảng 50.000 lao động nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ tăng bình quân 5 - 8%/năm, đạt 550 triệu USD vào năm 2025... Ngoài ra, phấn đấu hỗ trợ 100% cơ sở tiêu thụ năng lượng trọng điểm áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo quy định; đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 5 - 7% tổng tiêu thụ năng lượng; phấn đấu giảm 5 - 8% mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu của các ngành sản xuất...

Để đạt được mục tiêu trên, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác khuyến công, việc truyền nghề sẽ gắn với nhu cầu sử dụng lao động tại chỗ của các cơ sở sản xuất CNNT. Việc nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất ở các cơ sở CNNT gắn với hoạt động hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy thiết kế sáng tạo, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hội chợ, triển lãm chuyên ngành, tổ chức quảng bá, giới thiệu nhãn hiệu sản phẩm; phát triển hệ thống thương mại điện tử, truy xuất thông tin hàng hóa, phát triển kênh bán hàng trực tuyến các sản phẩm CNNT. Đồng thời, ưu tiên hỗ trợ DN nhỏ và sử dụng nhiều lao động, DN có đầu tư công nghệ, có sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hỗ trợ phát triển thị trường, tiếp cận khách hàng


Ông LÊ PHƯỚC LONG - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Lâm Đồng (Sở Công Thương Lâm Đồng):

“Bứt phá” từ đề án điểm


Lâm Đồng là 1 trong 5 địa phương thực hiện đề án điểm nhằm nâng cao chất lượng, giá trị của cây cà phê giai đoạn 2018 – 2020. Từ nguồn vốn hỗ trợ của Chương trình Khuyến công đối với ngành chế biến cà phê đã tạo đà cho DN cải tiến kỹ thuật, hiện đại hóa trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất trong quá trình hội nhập quốc tế, giúp ngành chế biến cà phê trên địa bàn đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả. Để thực hiện hiệu quả hoạt động khuyến công trong thời gian tới, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực khuyến công đến từng DN, cơ sở sản xuất; tập trung đào tạo nghề, các dịch vụ tư vấn, đầu tư sản xuất, xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Tuyên truyền sâu, rộng các hoạt động khuyến công trên các phương tiện thông tin đại chúng để DN và cơ sở sản xuất có cơ hội tiếp cận và thụ hưởng hiệu quả chính sách của nhà nước. Tiếp tục đa dạng hóa các nội dung hỗ trợ DN, chú trọng việc nhân rộng mô hình trình diễn, mô hình thí điểm, nhằm tạo sức lan tỏa trong ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất CN-TTCN; đẩy mạnh công tác hỗ trợ áp dụng sản xuất sạch hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Ông BÙI ĐỨC HẠNH - Phó giám đốc Sở Công Thương Thái Bình:

Thúc đẩy công nghiệp địa phương phát triển


Thực hiện Chương trình KCQG nói chung và Nghị định 68/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN) nói riêng, công tác quy hoạch đầu tư hạ tầng CCN trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công Thương, sự phối hợp thực hiện chặt chẽ từ địa phương, bước đầu đạt được kết quả rõ nét. Hiện nay, tỉnh Thái Bình đã quy hoạch 50 CCN, trong đó có 46 CCN được thành lập với diện tích 2.359,6 ha. Các CCN đã thu hút được 439 dự án đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký 29.112 tỷ đồng. Qua đánh giá 3 năm (2018 - 2020), giá trị sản xuất công nghiệp bình quân của các CCN đạt 45,95 tỷ đồng/ha; giá trị xuất khẩu đạt 421.530 USD/ha; lao động bình quân sử dụng hơn 123 người/ha và nộp ngân sách nhà nước đạt 750,72 triệu đồng/ha. Các CCN trên địa bàn đã và đang có các nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư hạ tầng. Có thể nói, KCQG đã giúp việc phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh được tập trung hơn, tránh đầu tư phân tán không theo kế hoạch, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, huy động được nguồn lực xã hội hóa trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật CCN, giảm gánh nặng cho ngân sách, góp phần vào mục tiêu phát triển công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Tuy nhiên, do có nhiều CCN được quy hoạch ở vị trí không thuận lợi về giao thông, không có quỹ đất để mở rộng nên khó thu hút nhà đầu tư hạ tầng cũng như các dự án thứ cấp... Do đó, để phát triển các CCN hiệu quả và bền vững, tỉnh tiếp tục xây dựng và quản lý tốt các CCN, có chính sách đầu tư và thu hút đầu tư về hạ tầng, dự án thứ cấp vào CCN đủ hấp dẫn. Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho các DN ứng dụng, đổi mới khoa học-công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường…

Bà LÊ THỊ NGA - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo:

Hỗ trợ tìm kiếm thị trường


Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong những chương trình rất uy tín của Bộ Công Thương, những năm qua, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo đã vinh dự có nhiều sản phẩm đạt chứng nhận của chương trình này từ cấp huyện, cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia.

Từ thực tế, các sản phẩm khi được bình - xét chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu đã tăng được uy tín, niềm tin đối với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, qua các kênh truyền thông của Bộ Công Thương, thị trường các sản phẩm ngày càng được mở rộng. Hiện, Ong Tam Đảo đã tạo dựng được tên tuổi của mình trên thị trường với hơn 30 nhà phân phối, hơn 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Đồng thời, sản phẩm của DN cũng xuất khẩu thành công ra một số thị trường nước ngoài như: Hoa Kỳ, Hàn Quốc... Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, DN đã đầu tư công nghệ sản xuất, tiếp cận với công nghệ hiện đại trong sơ chế, bảo quản và chế biến các sản phẩm ngành ong. Đồng thời không ngừng cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa các sản phẩm. Đặc biệt cuối năm 2019, đầu 2020, trên cơ sở những sản phẩm đã có, DN đã tập trung phát triển những dòng sản phẩm phục vụ du lịch, nhằm khai thác tối đa tiềm năng về quà tặng du lịch.

Tuy vậy, để sản phẩm CNNT tiêu biểu phát huy giá trị hơn nữa, DN mong muốn Bộ Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ DN có sản phẩm CNNT tiêu biểu trong công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, như: Kết nối những sản phẩm đó vào các kênh siêu thị, hệ thống phân phối trong nước. Hay kết nối thông qua hệ thống thương vụ tại nước ngoài, để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm có uy tín, chất lượng mà Bộ Công Thương đã kiểm duyệt và tôn vinh.

Thu Trang - Hoàng Lan
Theo Báo CT

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đang trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.

Tin khác

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

LNV - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội và một số đơn vị khác đã ký văn bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội.
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

LNV - Tối 17/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt tại xã Thạch Thất năm 2025”. Triển lãm được diễn ra tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan, xã Thạch Thất, TP. Hà Nội đến hết ngày 20/10/2025.
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

LNV - Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hoạt động khuyến công giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều mô hình, đề án đã khẳng định hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến lâm sản.
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

LNV - Chiều 20/10, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI. Hội nghị đánh giá kết quả phát triển ngành Công Thương khu vực phía Nam trong 9 tháng năm 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

LNV - Tối ngày 20/10, Bộ Công Thương phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía nam năm 2025” do Tây Ninh đăng cai. Hội chợ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 26/10/2025, tại Công viên phường Long An, Tây Ninh.
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

LNV - Ngày 16/10, tại Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCKBộ Công thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025.
An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

LNV - Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh An Giang Trần Ngọc Diệu, 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025 đều đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, hiệu quả kinh tế - xã hội và có khả năng phát triển sâu rộng ra thị trường quốc tế.
Hội chợ Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2025 tại Tuyên Quang

Hội chợ Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2025 tại Tuyên Quang

LNV - Tối 16/10/2025, tại Tuyên Quang, Cục đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và khuyến công, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Tuyên Quang năm 2025”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2025.
Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn

Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn theo chương trình khuyến công năm 2025.
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025

LNV - Sáng 20/10, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Để hoàn thành mục tiêu năm 2025, Bộ Công thương yêu cầu các địa phương tăng cường liên kết vùng và đẩy mạnh chuyển đổi xanh trong hoạt động khuyến công…
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025

LNV - Sáng 17/10, tại Tuyên Quang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025.
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?

Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?

OVN - Ngày 20/10 vừa qua, tại tỉnh Tây Ninh, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK) thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025. Tại đây, các đại biểu, đại diện doanh nghiệp đã gửi nhiều kiến nghị quan trọng đến Bộ Công Thương, hướng đến tháo gỡ những thách thức, khó khăn còn tồn đọng ở lĩnh vực khuyến công.
Hà Nội đẩy mạnh làng nghề xuất khẩu tại Hội chợ Quốc tế Lifestyle Vietnam 2025

Hà Nội đẩy mạnh làng nghề xuất khẩu tại Hội chợ Quốc tế Lifestyle Vietnam 2025

LNV - Thủ đô Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tham gia Hội chợ quốc tế Hàng trang trí gia đình, đồ gia dụng và quà tặng Việt Nam năm 2025 (Lifestyle Vietnam 2025). Sự kiện lần này được tổ chức là lần thứ 16, đây là một trong những hội chợ uy tín hàng đầu ở Châu Á với quy mô hội chợ lên tới 1.600 gian hàng từ gần 600 nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế. Hội chợ trưng bày các nhóm sản phẩm: thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng bàn ghế trong nhà và ngoài trời, hàng dệt và thêu, hàng gia dụng, đồ dùng nhà bếp, hàng đồ chơi và trẻ em,...
Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương

Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương

LNV - Năm 2025, tỉnh Thái Nguyên triển khai 16 đề án khuyến công địa phương (đợt 1) với tổng kinh phí trên 7,1 tỷ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng, còn lại trên 4,5 tỷ đồng do các đơn vị thụ hưởng đóng góp.
Tăng tốc hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2025

Tăng tốc hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2025

LNV - Các đề án khuyến công của tỉnh Bắc Ninh trong năm 2025 tập trung vào ứng dụng máy móc, tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chuyển giao công nghệ; Hỗ trợ thiết kế, in ấn thử nghiệm mẫu mã, bao bì, tem truy xuất nguồn gốc cho cơ sở chế biến nông sản, thực phẩm; Tuyên truyền, nâng cao năng lực tổ chức, kiểm tra giám sát; Hỗ trợ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và áp dụng sản xuất sạch hơn …
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai triển khai các biện pháp ứng phó bão số 13 - Kalmaegi, bảo vệ tính mạng và tài sản Nhân dân

Gia Lai triển khai các biện pháp ứng phó bão số 13 - Kalmaegi, bảo vệ tính mạng và tài sản Nhân dân

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (tên quốc tế Kalmaegi) được dự báo là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Gia Lai - Quảng Ngãi trong những ngày tới, tỉnh Gia Lai chủ động kích hoạt cấp độ ứng phó cao n
Gia Lai: Lễ mừng lúa mới là khúc ca hòa điệu giữa con người và thiên nhiên

Gia Lai: Lễ mừng lúa mới là khúc ca hòa điệu giữa con người và thiên nhiên

LVN - Với đồng bào Gia Rai, khi những hạt lúa vàng được thu về đầy kho cũng là lúc đất trời như giao hòa, lòng người rộn rã. Đấy là thời điểm thiêng liêng để tổ chức Lễ mừng lúa mới (còn gọi Lễ ăn cơm mới), một nghi lễ cổ truyền mang đậm dấu ấn văn hóa củ
Trường Tiểu học Hoằng Phụ Điểm sáng trong các phong trào thi đua dạy và học

Trường Tiểu học Hoằng Phụ Điểm sáng trong các phong trào thi đua dạy và học

LNV – Những năm qua, Trường Tiểu học Hoằng Phụ, xã Hoằng Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, luôn được các cấp lãnh đạo, nhân dân quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao về đổi mới công tác quản lí giáo dục, cũng như nâng cao chất lượng dạy học. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hóa, đáp ứng các yêu cầu của trường chuẩn quốc gia mức độ 2; phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực tiếp tục được duy trì và hoạt động có hiệu quả.
Trường mầm non Nga An Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

Trường mầm non Nga An Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

LNV - Trường mầm non Nga An, xã Nga An, tỉnh Thanh Hóa được thành lập năm 1965. Từ khi thành lập, trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục; cũng như sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn được củng cố, nâng cao và phát triển vững mạnh. Nhà trường có nhiều học sinh giỏi, giáo viên giỏi, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến, tập thể lao động tiên tiến, trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II sau 5 năm. Năm học 2024 – 2025 nhà trường đã có nhiều cố gắng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống, vươn tầm hội nhập

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống, vươn tầm hội nhập

Tại buổi họp báo sáng nay, Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25 đã thông tin về công tác chuẩn bị cho sự kiện quy mô quốc gia – nơi quy tụ những thành tựu, sản phẩm và công nghệ nông nghiệp tiên tiến, mang chủ đề “Kết tinh truyền t
Giao diện di động