IPC1 hỗ trợ, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm cho các cơ sở CNNT
Phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp muốn phát triển phải chiếm lĩnh được thị trường bởi khi thị trường trong và ngoài nước mở rộng, hàng hóa được tiêu thụ mạnh mẽ, sẽ thúc đẩy sản xuất phát triển, mở rộng quy mô, cũng như việc sức ép của thị trường (đặc biệt là thị trường nước ngoài) sẽ tạo động lực cho việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm , đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng. Trước những thách thức và cơ hội đó, các doanh nghiệp ngày càng cạnh tranh gay gắt và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến đổi mới công nghệ, bên cạnh đó xây dựng và quảng bá thương hiệu trở nên cần thiết hơn. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và ít tốn kém nhất chính là việc đầu tư các Phòng trưng bày.
IPC1 đồng hành cùng Công ty TNHH Thương mại Ngân Giang Lục Ngạn trong việc hỗ trợ, đầu tư Phòng trưng bày tại tỉnh Bắc Giang
Nhận thức được tầm quan trọng của phát triển sản phẩm CNNT, trong những năm qua IPC1 đã đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về Khuyến công trong công tác hỗ trợ các cơ sở CNNT phát triển sản phẩm thông qua nhiều hình thức như: Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu; Tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước; hỗ trợ đầu tư Phòng trưng bày;… và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, sản phẩm của các cơ sở CNNT đã được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến. Hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá thương hiệu và sản phẩm cho các cơ sở CNNT đã từng bước đến với người tiêu dùng.
Với mục tiêu hỗ trợ cho các cơ sở CNNT có các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp Quốc gia và cấp khu vực phía Bắc trong việc đầu tư Phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, góp phần thực hiện tốt kế hoạch số 1480/KH (ngày 04 tháng 3 năm 2020) của Bộ Công Thương. Thông qua nhu cầu hỗ trợ trực tiếp của các cơ sở CNNT và thực hiện đánh giá tình hình thực tế tại cơ sở, có thể thấy rằng các cơ sở CNNT hiện nay ngày càng phát triển và mở rộng sản xuất với nhiều lĩnh vực, ngành hàng, mặt hàng sản phẩm đa dạng và có những ưu thế cạnh tranh rất tốt. Do đó các cơ sở đều có sự chuẩn bị về đầu tư trang thiết bị, thiết kế Phòng trưng bày có sự khác nhau để đảm bảo sự chuyên nghiệp, tính thẩm mỹ phù hợp nhất với sản phẩm của từng đơn vị.
Phòng trưng bày để giới thiệu, quảng bá sản phẩm cho các cơ sở CNNT. Là nền tảng cho sự phát triển của thương mại điện tử, mạng xã hội, ngoài phục vụ cho khách đến mua trực tiếp tại Phòng trưng bày, các doanh nghiệp cũng tích cực đầu tư bán hàng qua mạng, không ngừng được cải thiện về hình thức, chất lượng phục vụ để tạo thuận tiện cho cả người bán và mua, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử.
Ngoài ra, Phòng trưng bày là điểm thu hút mạnh mẽ thị hiếu khách hàng, đồng thời tạo ra sự cam kết về chất lượng hàng hóa đối với người tiêu dùng, thông qua việc trưng bày sản phẩm trực tiếp giúp khách hàng có sự lựa chọn và hiểu rõ về nguồn gốc, xuất sứ của sản phẩm và qua đó cũng giúp đơn vị có thể chia sẻ và nhận được phản hồi trực tiếp, nhanh nhất những đánh giá từ phía khách hàng để có sự điều chỉnh phù hợp đảm bảo tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ gắn liền với cuộc sống, các hình thức bán hàng, kiểm tra hàng trực tuyến đang dần trở thành một phương thức có hiệu quả cao. Do đó việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, cung cấp thông tin, hoạt động sản xuất của đơn vị thông qua các trang thiết bị điện tử, truyền thông, biển quảng cáo là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại rất hiệu quả. Hoạt động này giúp đơn vị có thể truyền tải những thông tin tốt nhất, đầy đủ nhất của sản phẩm, thông tin sản xuất của đơn vị một cách sâu rộng và nhanh nhất phục vụ kịp thời nhu cầu khách hàng đến tham quan, tìm hiểu và giao dịch mua hàng.
Qua đó cho thấy, việc đầu tư Phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm của cơ sở CNNT là yếu tố góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu của đơn vị đồng thời tạo thêm một kênh bán hàng trực tiếp cho đơn vị; Là điểm gặp gỡ, chăm sóc, kết nối khách hàng, là nơi giao thương, trao đổi hàng hóa và cơ hội hợp tác về sản xuất và tiêu thụ hàng hóa cho các cơ sở CNNT. Trên cơ sở đó để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu cho đơn vị đồng thời tăng ngân sách địa phương.
Bài, ảnh: Bình Nguyên
Tin liên quan
Tin mới hơn

Bắc Kạn: Khuyến công tạo đòn bẩy phát triển công nghiệp nông thôn bền vững
14:08 | 02/07/2025 Khuyến công

Đồng Tháp: Chương trình khuyến công quốc gia góp phần phát triển ngành công nghiệp
14:08 | 02/06/2025 Khuyến công

Lào Cai hỗ trợ 7 cơ sở công nghiệp nông thôn
08:54 | 21/05/2025 Khuyến công

Vĩnh Phúc: Tạo động lực mới cho công nghiệp nông thôn phát triển
14:02 | 20/05/2025 Khuyến công

Tuyên Quang: Tạo đà công nghiệp nông thôn phát triển
09:07 | 08/05/2025 Khuyến công

Sắp diễn ra phiên chợ vải Hưng Yên 2025 tại Ecopark
09:06 | 22/04/2025 Khuyến công
Tin khác

Lào Cai: Hỗ trợ 7 cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất
21:09 | 20/02/2025 Nông thôn mới

Hải Phòng: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất đối với cơ sở công nghiệp nông thôn
09:57 | 17/01/2025 Khuyến công

Bắc Giang: Hậu kiểm các đề án khuyến công
14:23 | 13/01/2025 Khuyến công

Thanh Hóa: Trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Sở Công Thương.
15:37 | 27/12/2024 Khuyến công

Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ
23:29 | 30/11/2024 Khuyến công

Hiệu quả thiết thực chương trình khuyến công ở Sóc Trăng
09:32 | 29/11/2024 Khuyến công

Hải Phòng: Tổ chức chương trình tuần hàng Việt Nam
09:28 | 29/11/2024 Khuyến công

Khuyến công Thái Nguyên: Hỗ trợ các cơ sở sản xuất chè phát triển
09:28 | 29/11/2024 Khuyến công

Thái Bình nghiệm thu đề án khuyến công năm 2024
09:28 | 29/11/2024 Khuyến công

Khuyến công Đắk Lắk: Nghiệm thu đề án hỗ trợ chế biến sầu riêng
09:28 | 29/11/2024 Khuyến công

Huyện Thạch Thất (Hà Nội): Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ mới sáng tạo
10:59 | 26/11/2024 Khuyến công

Khuyến công Yên Bái: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất ván bóc
10:58 | 26/11/2024 Khuyến công

Đồng Tháp: Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia vào chương trình khuyến công
10:58 | 26/11/2024 Khuyến công

Tuyên Quang: Khuyến công đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số
10:59 | 25/11/2024 Khuyến công

Khuyến công Lâm Đồng: Phối hợp với doanh nghiệp hoàn thành đề án đúng tiến độ
10:59 | 25/11/2024 Khuyến công

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam
11:14 Văn hóa - Xã hội

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị
11:13 Văn hóa - Xã hội

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước
11:12 Tin tức

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP
14:57 OCOP