Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Phát huy thế mạnh địa phương tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội

LNV - Năm 2022, mặc dù huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng với sự chung sức và đồng lòng, cán bộ và nhân dân huyện Thiệu Hóa đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Nhân dịp đón năm mới Quý Mão 2023, Phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn với Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa - Hoàng Trọng Cường.


Ông Hoàng Trọng Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa


PV: Thưa ông, năm 2022 là năm Việt Nam và thế giới có nhiều biến động với nhiều cơ hội và thách thức. Vậy ông có đánh giá như thế nào về những kết quả đạt được của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm vừa qua?

Ông Hoàng Trọng Cường
: Năm 2022 là một năm có bối cảnh hết sức khó khăn, khi Quý I và nửa đầu Quý II, huyện Thiệu Hóa vẫn chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19, vì vậy các hoạt động về phát triển kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bắt đầu vào giữa Quý II, sau khi thực hiện thích ứng linh hoạt trong trạng thái bình thường mới thì huyện đã tập trung quyết liệt ngay vào công việc, đặc biệt là triển khai các chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm 2022 trên tất cả các lĩnh vực.

Thiệu Hóa hoàn thành 25/25 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 11 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất ước đạt 16,72%, vượt kế hoạch 0.22% và cao hơn 1,54% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 55,2 triệu đồng, cao hơn 5,2 triệu đồng so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 813,2 tỷ đồng, vượt cao so với dự toán được giao và cao nhất từ trước tới nay.

Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới (NTM), Thiệu Hóa cũng đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2020 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba. Năm 2022, huyện đề nghị công nhận 7 sản phẩm OCOP, một xã đạt NTM kiểu mẫu, 4 xã đạt tiêu chí NTM nâng cao. Thiệu Hóa cũng tích cực tổ chức các chuỗi sự kiện quan trọng như: lễ kỷ niệm 700 năm ngày mất của nhà sử học Lê Văn Hưu; triển lãm giới thiệu sản phẩm đúc đồng truyền thống Trà Đông… Trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản, huyện triển khai nhiều công trình, dự án trọng điểm, làm tiền đề mở rộng không gian cho huyện phát triển trong những năm tới.


PV: Từ những kết quả đó, huyện đã rút ra những bài học kinh nghiệm như thế nào? Và hiện nay, huyện còn gặp những vấn đề khó khăn gì trong phát triển kinh tế - xã hội, thưa ông?

Ông Hoàng Trọng Cường:
Đánh giá sau một năm phát triển, huyện cũng rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Đó là tinh thần đoàn kết thống nhất trong tất cả các hệ thống từ huyện đến cơ sở, trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đến các phòng ban chuyên môn, trên dưới một lòng thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt các mục tiêu đề ra. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ; tiến hành giao ban, kiểm tra, nắm bắt tiến độ hằng ngày; tập trung chỉ đạo những vấn đề mới phát sinh để kịp thời tháo gỡ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó huyện vẫn còn nhiều khó khăn như: Năm qua, tình hình chính trị phức tạp, cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine đã tác động đến các chuỗi cung ứng, ảnh hưởng tới tình hình chung của thế giới; Dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn nhiều diễn biến khó lường; Thời tiết, thiên tai và nhiều yếu tố khác vẫn còn phức tạp… Vì thế, huyện Thiệu Hóa xác định đây là những khó khăn cần có sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành và nhân dân để đạt được mục tiêu.

PV: Xin ông hãy cho biết định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện năm 2023?

Ông Hoàng Trọng Cường
: Ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ, huyện Thiệu Hóa đã xác định ưu tiên phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, tăng năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm, trong đó có phát triển sản phẩm OCOP. Cho nên, từ đó huyện đã có đồng bộ các giải pháp như các chính sách kích cầu, hỗ trợ cho các tập thể cá nhân có các sáng kiến, ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất. Đối với việc xây dựng đô thị văn mình thì hiện Thiệu Hóa đã và đang xây dựng Thị trấn Thiệu Hóa theo chương trình đô thị văn minh. UBND Thị trấn Thiệu Hóa đã tiến hành khảo sát, rà soát chặt chẽ đến tận từng tiểu khu để thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh theo lộ trình đề ra.

Ngày 12/12/2022, HĐND huyện Thiệu Hóa khóa XIV đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 12, tại kỳ họp này HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết số 195/NQ-HĐND về việc hỗ trợ thực hiện Đề án phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện năm 2023.

PV: Huyện Thiệu Hóa có làng nghề truyền thống đúc đồng Trà Đông, ông có đánh giá gì về vai trò và sự đóng góp của làng nghề này với đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương?

Ông Hoàng Trọng Cường
: Trong những năm qua, huyện luôn xem làng nghề đúc đồng Trà Đông (xã Thiệu Trung) là niềm tự hào của quê hương. Bởi đây là làng nghề có lịch sử hàng trăm năm được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Các sản phẩm thể hiện bàn tay tài hoa của nghệ nhân và kết tinh văn hóa của dân tộc. Hiện nay, huyện hết sức quan tâm đến sự phát triển của làng nghề, tiếp tục phát huy vai trò của làng nghề. Không chỉ về kinh tế là giải quyết công ăn việc làm cho người dân mà còn quảng bá thương hiệu truyền thống của huyện đến khắp mọi miền đất nước và cả quốc tế. Trong thời gian tới, huyện đang có nhiều chương trình như đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường việc tham quan học tập các mô hình quản lý làng nghề tốt để xây dựng phương án kế hoạch cho làng nghề Thiệu Trung phát triển xứng tầm với truyền thống cũng như nét văn hóa con người Thiệu Hóa.

PV: Được biết, trong thời gian qua, huyện Thiệu Hoá đã triển khai hàng loạt gói thầu lớn về việc đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, quy mô để tạo vùng phát triển đô thị. Vậy theo ông, những dự án trên có vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với việc phát triển kinh tế - xã hội và bộ mặt đô thị của huyện trong thời gian tới?

Ông Hoàng Trọng Cường
: Trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Thiệu Hóa đã đề ra nhiều mục tiêu, trong đó huyện được Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ. Căn cứ vào các điều kiện và tình hình của huyện, đến năm 2025, Thiệu Hóa phải đạt các tiêu chí huyện NTM nâng cao và đến năm 2030 đạt các tiêu chí được công nhận đô thị. Chính vì vậy, để thực hiện các nhiệm vụ này thì huyện đã có nhiều hoạt động, trong đó có việc định hướng không gian phát triển, thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng về giao thông, công nghiệp…

Dựa trên cơ sở đó thì huyện đã định hình các trục phát triển như thành lập Thị trấn Hậu Hiền, mở rộng không gian thị trấn Thiệu Hóa. Năm 2022, huyện đã hoàn thiện hồ sơ để gửi UBND tỉnh, ra quyết định thành lập 3 cụm công nghiệp (Ngọc Vũ, Hậu Hiền, Vạn Hà). Huyện khởi công đầu tư nhiều tuyến đường lớn như đường Nam sông Chu, đường tránh ngã ba Chè, đường từ QL45 đi trung tâm hành chính mới và triển khai nhiều dự án khác khắp toàn huyện theo tiêu chí đạt chuẩn đô thị. Ngoài ra, huyện còn thực hiện xây dựng NTM nâng cao theo hướng đô thị, gắn với các tiêu chí đô thị.

PV: Thưa ông, trong thời gian tới huyện sẽ tập trung vào những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nào để tiếp tục tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương?

Ông Hoàng Trọng Cường:
Để thực hiện những mục tiêu đề ra, huyện Thiệu Hóa thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ: Trước hết là tạo nguồn kinh phí từ đề án khai thác quỹ đất để đầu tư kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội; Nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh trong việc triển khai quy hoạch trên địa bàn; Phát huy vai trò xã hội hóa trong nhân dân gắn với xây dựng NTM nâng cao và phát triển đô thị. Năm 2022, huyện ban hành Công văn 536 về vận động nhân dân hiến đất mở đường và có hơn 24.000m2 đất được hiến để mở rộng đường xá. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ từ con em xa quê thành đạt, các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư cho quê hương phát triển và xây dựng theo định hướng đã đề ra. Huyện Thiệu Hóa quan tâm đến lập quy hoạch và triển khai các quy hoạch được phê duyệt để bố trí thực hiện các nội dung đạt các tiêu chí đã đề ra.

Xin cảm ơn ông!

Thực hiện: Duy Dũng - Thúy Vi

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội: đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

Hà Nội: đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa có Đề án về xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

LNV - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã chủ động, tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM); góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Mỹ Đức: Không để người dân "khát" nước sạch

Mỹ Đức: Không để người dân "khát" nước sạch

LNV - Nhiều năm nay, người dân 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức vẫn chưa được sử dụng nước sạch sinh hoạt từ công trình cấp nước tập trung.
TP. Hồ Chí Minh: Khích lệ tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khích lệ tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024

LNV - Ngày 17-3 là ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024, nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của các bạn trẻ TP.HCM đã đồng loạt diễn ra tại các huyện ngoại thành của TP.HCM.
Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 chung sức xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 chung sức xây dựng nông thôn mới

LNV - Sáng 23/3, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tuổi trẻ Lữ đoàn 162 (Vùng 4 Hải quân) phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Cam Thành Nam tổ chức hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện” với chủ đề “Tuổi trẻ Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.
Đà Nẵng: Hội nông dân xã Hoà Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Hội nông dân xã Hoà Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Hòa Phú, một trong bốn xã thuộc vùng núi của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Tây Nam. Xã có tổng cộng tám thôn, trong đó thôn Phú Túc có hơn 90% dân tộc Cơ Tu sinh sống, tạo nên một cộng đồng đa dạng văn hóa. Với hơn 1.300 hộ và trên 5.000 nhân khẩu, Hòa Phú là một phần quan trọng của địa bàn vùng núi.

Tin khác

Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy phấn đấu trong năm 2024 có 04 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy phấn đấu trong năm 2024 có 04 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

LNV - Tính đến hết năm 2023, huyện Lạc Thủy đã có 08/08 xã đạt từ 15- 18 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao; đã có 04 xã đạt từ 10- 14 tiêu chí; 04 xã đạt dưới 10 tiêu chí.
Hải Dương: 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới

Hải Dương: 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa phát hành ấn phẩm điện tử “Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới năm 2023”. Tỉnh Hải Dương có 8 mô hình, sáng kiến hay được giới thiệu trong ấn phẩm.
Vĩnh Phúc: Sáng tạo trong công tác xoá nghèo ở huyện Yên Lạc

Vĩnh Phúc: Sáng tạo trong công tác xoá nghèo ở huyện Yên Lạc

LNV - Theo Quyết định số 36 của UBND tỉnh quy định một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã NTM, xã NTM nâng cao và ban hành tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, xã thông minh, thôn NTM kiểu mẫu, thôn thông minh giai đoạn 2021-2025, để được công nhận thôn NTM kiểu mẫu thì thôn đó không có hộ nghèo (trừ các hộ thuộc diện bảo trợ xã hội theo quy định, hoặc do tai nạn rủi ro bất khả kháng, hoặc mất sức lao động do bệnh hiểm nghèo). Để đạt được tiêu chí này, nhiều thôn trên địa bàn huyện Yên Lạc đã có cách làm hay, sáng tạo trong công tác xóa nghèo bền vững.
TP. Hồ Chí Minh: Phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao

LNV - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất là xu hướng mới của ngành nông nghiệp nước ta. Nhằm phát triển ngành nông nghiệp tốt hơn nữa, phục vụ phát triển đô thị theo hướng hiện đại ngành nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao năm 2024.
Bạc Liêu xây dựng nông thôn thông minh

Bạc Liêu xây dựng nông thôn thông minh

LNV - Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (NTM) để từng bước hình thành NTM thông minh, nâng cao hiệu quả hoạt động của cộng đồng, góp phần xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình Chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025.
Hoà Bình: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thay đổi diện mạo huyện vùng cao Đà Bắc

Hoà Bình: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thay đổi diện mạo huyện vùng cao Đà Bắc

LNV - Những năm qua, thông qua chương trình xây dựng NTM, hệ thống hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện Đà Bắc phát triển mạnh mẽ. Điều kiện sống cả về vật chất, tinh thần của số lượng lớn dân cư nông thôn được nâng cao.
Triển khai xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2024 - 2025

Triển khai xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2024 - 2025

LNV - Ngày 8/3/2024, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh năm 2023 và triển khai Kế hoạch giai đoạn 2024 – 2025.
Hà nội: Công nhận 61 xã đạt nông thôn mới nâng cao

Hà nội: Công nhận 61 xã đạt nông thôn mới nâng cao

LNV - Ngày 23-2, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1027/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đợt 1 năm 2023.
Gia Lai: Nhiều xã có nguy cơ “rớt chuẩn” nông thôn mới

Gia Lai: Nhiều xã có nguy cơ “rớt chuẩn” nông thôn mới

LNV - Áp dụng theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, nhiều xã NTM trong tỉnh Gia Lai đang đứng trước nguy cơ “rớt chuẩn”..
Bình Liêu phấn đấu đạt huyện Nông thôn mới nâng cao

Bình Liêu phấn đấu đạt huyện Nông thôn mới nâng cao

LNV - Trong không khí vui tươi của những ngày đầu năm mới, niềm hân hoan, phấn khởi như được nhân lên đối với toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu. Khi ngày 6/2/2024 vừa qua, huyện Bình Liêu đã được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 148/QĐ-TTg công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.
Đoan Hạ - Xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Thanh Thủy

Đoan Hạ - Xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện Thanh Thủy

LNV - Trong những ngày đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đoan Hạ, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) phấn khởi đón nhận niềm vui đủ điều kiện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Xã Đoan Hạ cũng là địa phương đầu tiên của huyện Thanh Thủy hoàn thành mục tiêu này.
Hà Nội: 45 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Hà Nội: 45 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Ngày 23-2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1025/QĐ-UBND về việc công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đợt 1 năm 2023.
Sửa đổi một số Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới

Sửa đổi một số Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới

LNV - Ngày 01/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 211/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025
Yên Bái: Xã Cường Thịnh đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Yên Bái: Xã Cường Thịnh đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - UBND huyện Trấn Yên vừa tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã Cường Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.
Hội nông dân huyện Gia Lâm nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

Hội nông dân huyện Gia Lâm nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng 5-3, Hội Nông dân huyện Gia Lâm tổ chức phát động hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn và đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)"; triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “3 nhóm mô hình 10 phần việc”, xây dựng “Cánh đồng sạch, tuyến đường nông dân kiểu mẫu” năm 2024.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Long An: Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Long An: Bình Hòa Bắc đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

LNV - Ngày 26/3, UBND huyện Đức Huệ tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Long An công nhận xã Bình Hòa Bắc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp

LNV - Tỉnh Hà Giang có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, là điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 theo đề cử của giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương. Nơi đây có nhiều đặc sản nông nghiệp riêng biệt có thể trở thành điểm tựa vững chắc để phát triển du lịch gắn với nông nghiệp.
Kế hoạch tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

Kế hoạch tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024

LNV - Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/5, với khoảng 550 đại biểu tham dự.
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Vừa qua, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức lễ công bố sản phẩm OCOP đạt 3 sao đợt I năm 2024.
Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

Hà Tĩnh: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chồn hương

LNV - Chồn hương là loài động vật hoang dã quý hiếm, được thuần hóa để nuôi lấy thịt và xạ hương. Thời gian qua, ngành chức năng cũng đã cấp phép cho người dân nuôi loài động vật có nguồn gốc tự nhiên này nhằm cung cấp cho nhu cầu thị trường một cách hợp
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
Giao diện di động