Cá mòi kho làng Chài sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Cá mòi kho là món ăn đặc trưng của vùng biển huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng, “Cá mòi kho làng Chài” không chỉ là một món ăn truyền thống mà còn trở thành sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao phục vụ thực khách khắp cả nước.
Món ăn đặc trưng của vùng biển Kiến Thụy

Ở vùng biển gần cửa sông Văn Úc, cá mòi là một loại hải sản quen thuộc, đặc biệt vào mùa sinh nở thì cá sẽ bơi bơi ngược từ cửa biển vào các con sông để sinh sản. Đây là nguồn nguyên liệu tươi ngon và có giá trị dinh dưỡng hấp dẫn thực khách tứ phương. Cá mòi là loại cá có thịt màu trắng, mình dẹt, đầu nhỏ, vảy dày, tuy cá mòi có nhiều xương nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng như calium, vitamin D, B12, giàu DHA, Omega 3…

Món ăn đặc trưng của vùng biển Kiến Thụy Ở vùng biển gần cửa sông Văn Úc, cá mòi là một loại hải sản quen thuộc, đặc biệt vào mùa sinh nở thì cá sẽ bơi bơi ngược từ cửa biển vào các con sông để sinh sản. Đây là nguồn nguyên liệu tươi ngon và có giá trị dinh dưỡng hấp dẫn thực khách tứ phương. Cá mòi là loại cá có thịt màu trắng, mình dẹt, đầu nhỏ, vảy dày, tuy cá mòi có nhiều xương nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng như calium, vitamin D, B12, giàu DHA, Omega 3… Từ nhiều đời nay, món cá mòi kho đã nổi danh ở huyện Kiến Thụy. Để làm món cá mòi kho truyền thống, cá tươi sẽ chọn những con to đều, dày mình. Sau đó cá được làm sạch, ướp với 16 loại gia vị và kho trong nồi đất. Người dân sẽ đun trên bếp lửa qua đêm để cá mềm cả phần xương, mang hương vị thơm ngon, béo ngậy của cá mòi hòa chung với các loại gia vị.   Nhắc đến cá mòi kho Kiến Thụy thì không thể không nói đến sản phẩm cá mòi kho Làng chài của anh Lê Tiến Việt - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Sovi. Vốn sinh ra lớn lên ở vùng quê này nên ngay từ nhỏ anh Việt đã rất yêu thích món cá mòi kho. Từ đó, anh cũng mong muốn nâng tầm món ăn của quê nhà thành một sản phẩm có giá trị kinh tế. Năm 2015, anh Việt quyết định lập nghiệp với món cá mòi kho làng Chài.  Thời gian đầu, anh Lê Tiến Việt dựa trên nền tảng truyền thống bao năm của làng để tạo ra công thức cá kho chất lượng, đó là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, bí quyết cổ truyền và khẩu vị thực khách hiện đại. Mọi khâu từ chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp và kho, đóng gói và bảo quản, đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn phải giữ được hương vị riêng. Cá mòi kho làng Chài Sử dụng 16 loại gia vị tự nhiên bao gồm: chay tạo vị chua thanh; mía tạo vị ngọt dịu; chuối xanh, gừng, riềng át đi toàn bộ mùi tanh của cá tạo mùi thơm; ớt tươi cay nhẹ; nước hàng và bột điều tạo màu cánh gián… Sản phẩm không dùng các loại phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu tạo nên vị cá thơm ngon như bữa cơm nhà của người Việt. Cá mòi được kho 12 tiếng nên nhừ xương, tuy vậy miếng cá không bị vỡ nát mà vẫn rắn chắc, nguyên  hình con cá.  Từ món ăn truyền thống đến sản phẩm OCOP 4 sao Có một sản phẩm tốt nhưng để lan tỏa sản phẩm cũng là bài toán lớn mà anh Việt cùng đội ngũ của mình phải ngày đêm trăn trở. Anh tìm nhiều cách để mang sản phẩm tiếp cận tới tay khách hàng từ các chợ, siêu thị, cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Cơ sở của anh Việt cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước những dịp lễ Tết để đáp ứng nhu cầu khách hàng.  Nhờ nỗ lực của mình, sau nhiều năm, sản phẩm cá mòi làng Chài của anh Lê Tiến Việt đã có mặt ở nhiều hệ thống các siêu thị như BigC, Vinmart, Aeon Mall… Không những vậy, năm 2019, cơ sở cũng bắt đầu đưa sản phẩm lên bán tại các sàn thương mại điện tử và các kênh bán thực phẩm online. Anh Việt cũng tìm cách đa dạng hóa sản phẩm cá kho như cá basa, cá ngừ, cá mối… để hấp dẫn nhiều khách hàng. Bên cạnh một sản phẩm tốt thì câu chuyện mang mang nét đặc trưng của quê hương vùng biển Hải Phòng ra thị trường cũng giúp cá mòi kho làng Chài đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao  vào năm 2019.  Theo anh Lê Tiến Việt, sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu chính là con cá mòi đặc sản quê hương Kiến Thụy. Kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại và nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để tạo nên món ăn dân dã của miền quê vùng biển. Đến nay, doanh thu của công ty tăng qua các năm, bình quân mỗi tháng xuất bán ra thị trường trên 100 tấn cá các loại/, trừ chi phí, công ty thu lãi 20-30 tỷ đồng/năm. Hiện tại, Thành phố Hải Phòng có 174 sản phẩm OCOP thuộc các nhóm sản phẩm thế mạnh, chủ lực và có giá trị gia tăng cao gồm nhóm; sản phẩm tươi sống thực phẩm chế biến, thuỷ - hải sản chế biến (117 sản phẩm 3 sao và 57 sản phẩm 4 sao). Đến năm 2025, Thành phố phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm đạt 4 sao và 5 sản phẩm đạt 5 sao; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, nâng cao năng lực sản xuất cho tổ chức kinh tế để phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Từ nhiều đời nay, món cá mòi kho đã nổi danh ở huyện Kiến Thụy. Để làm món cá mòi kho truyền thống, cá tươi sẽ chọn những con to đều, dày mình. Sau đó cá được làm sạch, ướp với 16 loại gia vị và kho trong nồi đất. Người dân sẽ đun trên bếp lửa qua đêm để cá mềm cả phần xương, mang hương vị thơm ngon, béo ngậy của cá mòi hòa chung với các loại gia vị.

Nhắc đến cá mòi kho Kiến Thụy thì không thể không nói đến sản phẩm cá mòi kho Làng chài của anh Lê Tiến Việt - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Sovi. Vốn sinh ra lớn lên ở vùng quê này nên ngay từ nhỏ anh Việt đã rất yêu thích món cá mòi kho. Từ đó, anh cũng mong muốn nâng tầm món ăn của quê nhà thành một sản phẩm có giá trị kinh tế. Năm 2015, anh Việt quyết định lập nghiệp với món cá mòi kho làng Chài.

Thời gian đầu, anh Lê Tiến Việt dựa trên nền tảng truyền thống bao năm của làng để tạo ra công thức cá kho chất lượng, đó là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, bí quyết cổ truyền và khẩu vị thực khách hiện đại. Mọi khâu từ chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp và kho, đóng gói và bảo quản, đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn phải giữ được hương vị riêng.

Cá mòi kho làng Chài Sử dụng 16 loại gia vị tự nhiên bao gồm: chay tạo vị chua thanh; mía tạo vị ngọt dịu; chuối xanh, gừng, riềng át đi toàn bộ mùi tanh của cá tạo mùi thơm; ớt tươi cay nhẹ; nước hàng và bột điều tạo màu cánh gián… Sản phẩm không dùng các loại phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu tạo nên vị cá thơm ngon như bữa cơm nhà của người Việt. Cá mòi được kho 12 tiếng nên nhừ xương, tuy vậy miếng cá không bị vỡ nát mà vẫn rắn chắc, nguyên hình con cá.

Từ món ăn truyền thống đến sản phẩm OCOP 4 sao

Có một sản phẩm tốt nhưng để lan tỏa sản phẩm cũng là bài toán lớn mà anh Việt cùng đội ngũ của mình phải ngày đêm trăn trở. Anh tìm nhiều cách để mang sản phẩm tiếp cận tới tay khách hàng từ các chợ, siêu thị, cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Cơ sở của anh Việt cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước những dịp lễ Tết để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Cá mòi kho làng Chài sản phẩm OCOP 4 sao

Nhờ nỗ lực của mình, sau nhiều năm, sản phẩm cá mòi làng Chài của anh Lê Tiến Việt đã có mặt ở nhiều hệ thống các siêu thị như BigC, Vinmart, Aeon Mall… Không những vậy, năm 2019, cơ sở cũng bắt đầu đưa sản phẩm lên bán tại các sàn thương mại điện tử và các kênh bán thực phẩm online. Anh Việt cũng tìm cách đa dạng hóa sản phẩm cá kho như cá basa, cá ngừ, cá mối… để hấp dẫn nhiều khách hàng. Bên cạnh một sản phẩm tốt thì câu chuyện mang mang nét đặc trưng của quê hương vùng biển Hải Phòng ra thị trường cũng giúp cá mòi kho làng Chài đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao vào năm 2019.

Theo anh Lê Tiến Việt, sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu chính là con cá mòi đặc sản quê hương Kiến Thụy. Kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại và nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để tạo nên món ăn dân dã của miền quê vùng biển. Đến nay, doanh thu của công ty tăng qua các năm, bình quân mỗi tháng xuất bán ra thị trường trên 100 tấn cá các loại/, trừ chi phí, công ty thu lãi 20-30 tỷ đồng/năm.

Hiện tại, Thành phố Hải Phòng có 174 sản phẩm OCOP thuộc các nhóm sản phẩm thế mạnh, chủ lực và có giá trị gia tăng cao gồm nhóm; sản phẩm tươi sống thực phẩm chế biến, thuỷ - hải sản chế biến (117 sản phẩm 3 sao và 57 sản phẩm 4 sao). Đến năm 2025, Thành phố phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm đạt 4 sao và 5 sản phẩm đạt 5 sao; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, nâng cao năng lực sản xuất cho tổ chức kinh tế để phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Tường Vi

Tin liên quan

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao

TP. Hồ Chí Minh công bố 28 sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Đến tháng 6/2025, toàn TP. Hồ Chí minh ghi nhận đã có 419 sản phẩm OCOP được công nhận từ 155 chủ thể, trong đó có 312 sản phẩm đạt 3 sao và 107 sản phẩm đạt 4 sao.

Tin mới hơn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.

Tin khác

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

Đà Nẵng tạo dấu ấn với hội thảo quốc tế về nước mắm truyền thống

LNV - Ngày 28/11, tại TP Đà Nẵng, Trung tâm Công nghệ Sinh học Đà Nẵng (DBC) phối hợp cùng Đại học Yamagata (Nhật Bản), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực TP. Đà Nẵng (DCCA) tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Nướ
Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững

Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững

LNV - Ngày 4 tháng 12 năm 2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-BCT về việc tăng cường các hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới.
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người tiêu dùng

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người kinh doanh và người tiêu dùng

LNV - Trong 10 tháng năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã đưa 149 tin, bài phóng sự, trong đó 117 bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của Chi cục Quản lý thị trường và 32 tin, bài đăng trên các kênh thông tin khác (có 24 bài đăng trên web Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước).
Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương): Triển khai quy định mới về công tác khuyến công

Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương): Triển khai quy định mới về công tác khuyến công

Chiều ngày 3/12/2025, tại Ninh Bình, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở LNV - Công Thương tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai các quy định mới về khuyến công nhằm tạo động lực cho chuyển
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Ngày 3/12, tại Bắc Ninh, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ”
Giao diện di động