Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Cá mòi kho làng Chài sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Cá mòi kho là món ăn đặc trưng của vùng biển huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng, “Cá mòi kho làng Chài” không chỉ là một món ăn truyền thống mà còn trở thành sản phẩm đạt chất lượng OCOP 4 sao phục vụ thực khách khắp cả nước.
Món ăn đặc trưng của vùng biển Kiến Thụy

Ở vùng biển gần cửa sông Văn Úc, cá mòi là một loại hải sản quen thuộc, đặc biệt vào mùa sinh nở thì cá sẽ bơi bơi ngược từ cửa biển vào các con sông để sinh sản. Đây là nguồn nguyên liệu tươi ngon và có giá trị dinh dưỡng hấp dẫn thực khách tứ phương. Cá mòi là loại cá có thịt màu trắng, mình dẹt, đầu nhỏ, vảy dày, tuy cá mòi có nhiều xương nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng như calium, vitamin D, B12, giàu DHA, Omega 3…

Món ăn đặc trưng của vùng biển Kiến Thụy Ở vùng biển gần cửa sông Văn Úc, cá mòi là một loại hải sản quen thuộc, đặc biệt vào mùa sinh nở thì cá sẽ bơi bơi ngược từ cửa biển vào các con sông để sinh sản. Đây là nguồn nguyên liệu tươi ngon và có giá trị dinh dưỡng hấp dẫn thực khách tứ phương. Cá mòi là loại cá có thịt màu trắng, mình dẹt, đầu nhỏ, vảy dày, tuy cá mòi có nhiều xương nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng như calium, vitamin D, B12, giàu DHA, Omega 3… Từ nhiều đời nay, món cá mòi kho đã nổi danh ở huyện Kiến Thụy. Để làm món cá mòi kho truyền thống, cá tươi sẽ chọn những con to đều, dày mình. Sau đó cá được làm sạch, ướp với 16 loại gia vị và kho trong nồi đất. Người dân sẽ đun trên bếp lửa qua đêm để cá mềm cả phần xương, mang hương vị thơm ngon, béo ngậy của cá mòi hòa chung với các loại gia vị.   Nhắc đến cá mòi kho Kiến Thụy thì không thể không nói đến sản phẩm cá mòi kho Làng chài của anh Lê Tiến Việt - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Sovi. Vốn sinh ra lớn lên ở vùng quê này nên ngay từ nhỏ anh Việt đã rất yêu thích món cá mòi kho. Từ đó, anh cũng mong muốn nâng tầm món ăn của quê nhà thành một sản phẩm có giá trị kinh tế. Năm 2015, anh Việt quyết định lập nghiệp với món cá mòi kho làng Chài.  Thời gian đầu, anh Lê Tiến Việt dựa trên nền tảng truyền thống bao năm của làng để tạo ra công thức cá kho chất lượng, đó là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, bí quyết cổ truyền và khẩu vị thực khách hiện đại. Mọi khâu từ chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp và kho, đóng gói và bảo quản, đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn phải giữ được hương vị riêng. Cá mòi kho làng Chài Sử dụng 16 loại gia vị tự nhiên bao gồm: chay tạo vị chua thanh; mía tạo vị ngọt dịu; chuối xanh, gừng, riềng át đi toàn bộ mùi tanh của cá tạo mùi thơm; ớt tươi cay nhẹ; nước hàng và bột điều tạo màu cánh gián… Sản phẩm không dùng các loại phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu tạo nên vị cá thơm ngon như bữa cơm nhà của người Việt. Cá mòi được kho 12 tiếng nên nhừ xương, tuy vậy miếng cá không bị vỡ nát mà vẫn rắn chắc, nguyên  hình con cá.  Từ món ăn truyền thống đến sản phẩm OCOP 4 sao Có một sản phẩm tốt nhưng để lan tỏa sản phẩm cũng là bài toán lớn mà anh Việt cùng đội ngũ của mình phải ngày đêm trăn trở. Anh tìm nhiều cách để mang sản phẩm tiếp cận tới tay khách hàng từ các chợ, siêu thị, cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Cơ sở của anh Việt cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước những dịp lễ Tết để đáp ứng nhu cầu khách hàng.  Nhờ nỗ lực của mình, sau nhiều năm, sản phẩm cá mòi làng Chài của anh Lê Tiến Việt đã có mặt ở nhiều hệ thống các siêu thị như BigC, Vinmart, Aeon Mall… Không những vậy, năm 2019, cơ sở cũng bắt đầu đưa sản phẩm lên bán tại các sàn thương mại điện tử và các kênh bán thực phẩm online. Anh Việt cũng tìm cách đa dạng hóa sản phẩm cá kho như cá basa, cá ngừ, cá mối… để hấp dẫn nhiều khách hàng. Bên cạnh một sản phẩm tốt thì câu chuyện mang mang nét đặc trưng của quê hương vùng biển Hải Phòng ra thị trường cũng giúp cá mòi kho làng Chài đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao  vào năm 2019.  Theo anh Lê Tiến Việt, sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu chính là con cá mòi đặc sản quê hương Kiến Thụy. Kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại và nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để tạo nên món ăn dân dã của miền quê vùng biển. Đến nay, doanh thu của công ty tăng qua các năm, bình quân mỗi tháng xuất bán ra thị trường trên 100 tấn cá các loại/, trừ chi phí, công ty thu lãi 20-30 tỷ đồng/năm. Hiện tại, Thành phố Hải Phòng có 174 sản phẩm OCOP thuộc các nhóm sản phẩm thế mạnh, chủ lực và có giá trị gia tăng cao gồm nhóm; sản phẩm tươi sống thực phẩm chế biến, thuỷ - hải sản chế biến (117 sản phẩm 3 sao và 57 sản phẩm 4 sao). Đến năm 2025, Thành phố phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm đạt 4 sao và 5 sản phẩm đạt 5 sao; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, nâng cao năng lực sản xuất cho tổ chức kinh tế để phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Từ nhiều đời nay, món cá mòi kho đã nổi danh ở huyện Kiến Thụy. Để làm món cá mòi kho truyền thống, cá tươi sẽ chọn những con to đều, dày mình. Sau đó cá được làm sạch, ướp với 16 loại gia vị và kho trong nồi đất. Người dân sẽ đun trên bếp lửa qua đêm để cá mềm cả phần xương, mang hương vị thơm ngon, béo ngậy của cá mòi hòa chung với các loại gia vị.

Nhắc đến cá mòi kho Kiến Thụy thì không thể không nói đến sản phẩm cá mòi kho Làng chài của anh Lê Tiến Việt - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Sovi. Vốn sinh ra lớn lên ở vùng quê này nên ngay từ nhỏ anh Việt đã rất yêu thích món cá mòi kho. Từ đó, anh cũng mong muốn nâng tầm món ăn của quê nhà thành một sản phẩm có giá trị kinh tế. Năm 2015, anh Việt quyết định lập nghiệp với món cá mòi kho làng Chài.

Thời gian đầu, anh Lê Tiến Việt dựa trên nền tảng truyền thống bao năm của làng để tạo ra công thức cá kho chất lượng, đó là sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu, bí quyết cổ truyền và khẩu vị thực khách hiện đại. Mọi khâu từ chọn nguyên liệu, sơ chế, ướp và kho, đóng gói và bảo quản, đều được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng vẫn phải giữ được hương vị riêng.

Cá mòi kho làng Chài Sử dụng 16 loại gia vị tự nhiên bao gồm: chay tạo vị chua thanh; mía tạo vị ngọt dịu; chuối xanh, gừng, riềng át đi toàn bộ mùi tanh của cá tạo mùi thơm; ớt tươi cay nhẹ; nước hàng và bột điều tạo màu cánh gián… Sản phẩm không dùng các loại phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu tạo nên vị cá thơm ngon như bữa cơm nhà của người Việt. Cá mòi được kho 12 tiếng nên nhừ xương, tuy vậy miếng cá không bị vỡ nát mà vẫn rắn chắc, nguyên hình con cá.

Từ món ăn truyền thống đến sản phẩm OCOP 4 sao

Có một sản phẩm tốt nhưng để lan tỏa sản phẩm cũng là bài toán lớn mà anh Việt cùng đội ngũ của mình phải ngày đêm trăn trở. Anh tìm nhiều cách để mang sản phẩm tiếp cận tới tay khách hàng từ các chợ, siêu thị, cửa hàng trong và ngoài tỉnh. Cơ sở của anh Việt cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước những dịp lễ Tết để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Cá mòi kho làng Chài sản phẩm OCOP 4 sao

Nhờ nỗ lực của mình, sau nhiều năm, sản phẩm cá mòi làng Chài của anh Lê Tiến Việt đã có mặt ở nhiều hệ thống các siêu thị như BigC, Vinmart, Aeon Mall… Không những vậy, năm 2019, cơ sở cũng bắt đầu đưa sản phẩm lên bán tại các sàn thương mại điện tử và các kênh bán thực phẩm online. Anh Việt cũng tìm cách đa dạng hóa sản phẩm cá kho như cá basa, cá ngừ, cá mối… để hấp dẫn nhiều khách hàng. Bên cạnh một sản phẩm tốt thì câu chuyện mang mang nét đặc trưng của quê hương vùng biển Hải Phòng ra thị trường cũng giúp cá mòi kho làng Chài đạt chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao vào năm 2019.

Theo anh Lê Tiến Việt, sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu chính là con cá mòi đặc sản quê hương Kiến Thụy. Kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại và nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên để tạo nên món ăn dân dã của miền quê vùng biển. Đến nay, doanh thu của công ty tăng qua các năm, bình quân mỗi tháng xuất bán ra thị trường trên 100 tấn cá các loại/, trừ chi phí, công ty thu lãi 20-30 tỷ đồng/năm.

Hiện tại, Thành phố Hải Phòng có 174 sản phẩm OCOP thuộc các nhóm sản phẩm thế mạnh, chủ lực và có giá trị gia tăng cao gồm nhóm; sản phẩm tươi sống thực phẩm chế biến, thuỷ - hải sản chế biến (117 sản phẩm 3 sao và 57 sản phẩm 4 sao). Đến năm 2025, Thành phố phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm đạt 4 sao và 5 sản phẩm đạt 5 sao; tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn, nâng cao năng lực sản xuất cho tổ chức kinh tế để phát triển sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Tường Vi

Tin liên quan

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Làng nghề bánh pía Vũng Thơm

Làng nghề bánh pía Vũng Thơm

LNV - Bánh pía xuất hiện từ thế kỷ XVII và nguồn gốc của món ăn này từ những người Hán di cư đến phương Nam. Chiếc bánh này khi đó được người Hán sử dụng làm lương thực bí mật giúp họ thoát khỏi những ngày khó khăn. Mãi đến sau này, món bánh đã được chế biến lại dựa trên khẩu vị của người Việt. Do được sự yêu mến từ thực khách nên dần dần món ăn này đã trở thành đặc sản của tỉnh và hình thành làng nghề bánh Pía Vũng Thơm, Sóc Trăng.

Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động