Hà Nội: 33°C Hà Nội
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

LNV - 55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp (DN) thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng phát triển nhanh chóng, hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.

F&B là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất, có mối quan hệ mật thiết với cuộc sống người dân trên thế giới. Báo cáo nghiên cứu của The Business Research Company vào tháng 1.2023 cho biết: Thị trường F&B được kỳ vọng sẽ hồi phục sau sự kiện COVID-19; quy mô dự kiến tăng lên 9.225,37 tỉ USD (năm 2027), tốc độ tăng trưởng bình quân là 6,3%.

Xu hướng PTBV đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng các doanh nghiệp F&B trên toàn thế giới. Nguồn: Freepik
Xu hướng PTBV đang phát triển mạnh mẽ trong cộng đồng các doanh nghiệp F&B trên toàn thế giới.

Ở khía cạnh phát triển bền vững (PTBV), F&B hiện cũng là một trong những ngành dẫn đầu. Theo nghiên cứu của ESG EcoVadis trên 46.000 công ty, ngành F&B có số điểm 48,9 - nằm trong Top 3 các ngành có điểm số cao nhất cho các Vấn đề Môi trường, điểm bền vững tổng thể.

Bên cạnh đó, ngành F&B dễ hứng chịu các tác động do biến đổi khí hậu dưới dạng thiên tai bão, lũ lụt, hỏa hoạn... là rủi ro đối với các công ty F&B, phá vỡ chuỗi cung ứng, giảm nguồn cung nguyên liệu. Điều này thúc đẩy cộng đồng F&B hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh theo chiến lược bền vững, phát triển (R&D) vào công nghệ xanh, quy trình, sản phẩm bền vững hơn, 55% lãnh đạo DN F&B cho biết đã tăng cường đầu tư cho môi trường.

Siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk với công suất 800 triệu lít sữa/năm, giảm phát thải tới 10.000 tấn CO2/năm nhờ các giải pháp công nghệ “xanh” hơn. Ảnh: Vinamilk
Siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk với công suất 800 triệu lít sữa/năm, giảm phát thải tới 10.000 tấn CO2/năm nhờ các giải pháp công nghệ “xanh” hơn.

Hãng bia BrewDog đầu tư 12 triệu bảng Anh vào hệ thống sản xuất nhằm chuyển đổi chất thải từ quá trình sản xuất bia thành năng lượng sinh học, cung cấp năng lượng cho nhà máy, các phương tiện vận chuyển, giảm tiêu thụ nước. Theo báo cáo của BrewDog, từ 2016 - 2021, DN ngành bia này giảm tới 43% lượng điện sử dụng cho mỗi HL, giảm 55% nước/HL (HL: hectoliter, tương đương 100 lít).

Hay công ty kẹo Ferrara đặt mục tiêu tất cả bao bì đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc phân hủy 100% vào năm 2025; Hay Wheyward Spirit sử dụng váng sữa từ quá trình sản xuất phô mai để làm rượu thủ công; ReGrained sử dụng ngũ cốc do các nhà máy bia để lại để tạo ra nguyên liệu cho các thanh đồ ăn nhanh, khoai tây chiên. Xu hướng này cũng đã lan đến những chuỗi nhà hàng, DN nhỏ hạn thay thế muỗng nĩa, hộp nhựa bằng vật liệu thân thiện môi trường.

Những bước đi của DN Việt

Tại Việt Nam (VN), F&B là một trong những ngành quan trọng, nhiều tiềm năng phát triển. Theo nghiên cứu Euromonitor được công bố vào đầu năm nay, giá trị thị trường F&B VN trong năm 2023 dự kiến tăng 18% so với năm 2022, đạt mốc doanh thu khoảng 720.300 tỉ đồng. Trải qua giai đoạn biến động do đại dịch cùng với xu hướng người tiêu dùng đề cao các sản phẩm có tính xanh – bền vững, các DN F&B VN cũng liên tục chuyển mình theo hướng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất.

Các xu hướng PTBV trong ngành cũng liên tục được cập nhật, phát triển như việc sử dụng các nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững. Với Vinamilk – thương hiệu ngành F&B có giá trị cao nhất năm 2022 (theo Forbes) - liên tục đầu tư các công nghệ, giải pháp xanh, bền vững tại hệ thống trang trại, nhà máy sản xuất, cho thấy sự cam kết, nỗ lực với định hướng bền vững ở tầm chiến lược, dài hạn.

Vinamilk sử dụng các túi mua hàng được làm từ 100% nhựa tái chế tại các cửa hàng Giấc mơ sữa Việt. Ảnh: Vinamilk
Vinamilk sử dụng các túi mua hàng được làm từ 100% nhựa tái chế tại các cửa hàng Giấc mơ sữa Việt.

Hiện nay, 13 trang trại, 10 nhà máy của Vinamilk đã lắp đặt năng lượng mặt trời, song song đẩy mạnh các năng lượng xanh như Biomass, CNG, Biogas. Tại nhà máy, 87% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch đã được thay thế bởi năng lượng xanh, sạch từ Biomass, CNG; 15%-20% điện sử dụng được khai thác từ năng lượng mặt trời. Vinamilk cũng xây dựng mô hình trang trại bò sữa sinh thái Green Farm, hữu cơ Organic, thực hành chăn nuôi bò sữa theo định hướng nông nghiệp bền vững.

Song song những biện pháp cắt giảm khí nhà kính, Vinamilk thực hiện, hoàn thành trồng 1 triệu cây xanh hướng đến Net Zero, giai đoạn từ 2023 - 2027. Gần đây nhất, DN này cũng đã công bố Nhà máy, trang trại bò sữa Vinamilk tại Nghệ An được Viện tiêu chuẩn Anh Quốc - BSI, Bureau Veritas (Pháp) chứng nhận đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. 100% cửa hàng Vinamilk trên toàn quốc đang sử dụng túi làm từ nhựa tái chế, các muỗng nhựa, ống hút nhựa và màng co đang được DN này cắt giảm có lộ trình.

Net Zero - Bài toán khó cần lời giải

Deloitte cảnh báo rằng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến nguồn cung lương thực bằng cách làm giảm năng suất cây trồng, mỗi độ C tăng lên trong nhiệt độ trung bình toàn cầu có thể làm giảm sản lượng lúa mì tới 6%, gạo tới 3,2%, ngô tới 7,4%,...

Chuỗi hoạt động tại trường học của Vinamilk giúp trẻ em, những thế hệ người tiêu dùng tương lai, nâng cao nhận thức về môi trường. Ảnh: Vinamilk
Chuỗi hoạt động tại trường học của Vinamilk giúp trẻ em, những thế hệ người tiêu dùng tương lai, nâng cao nhận thức về môi trường.

Bên cạnh những giải pháp mà DN có thể chủ động thực hiện, nhiều vấn đề về kiểm soát phát khí nhà kính thải đều nằm ngoài tầm kiểm soát của các DN F&B. Ước tính khoảng 80% lượng khí thải thuộc Phạm vi số 3 (Scope 3: tiêu dùng, vận chuyển, đầu tư).

Ngoài ra, các DN cũng tích cực thực hiện nhiều chương trình tạo ra tác động lên cộng đồng, hình thành nhận thức, lối sống xanh như phân loại, tái chế rác, trồng cây xanh. Sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng đối với những sản phẩm xanh, bền vững; quyết định của nhà đầu tư chọn dòng cổ phiếu – DN ESG để rót vốn; hay nhà nước, chính phủ xây dựng chính sách, hành lang pháp lý để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển bền vững,… là những động lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi của DN theo đuổi các mục tiêu về PTBV như Net Zero.

Duy Dũng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao

LNV - Nghề nuôi ong lấy mật đã trở thành một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân tại xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ). Những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật không chỉ giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

LNV - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.
Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực

Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực

LNV - Vừa qua, tại Hội thảo Đề án “Quân đội tham gia lao động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng trong tình hình mới” do Bộ Quốc phòng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều ý kiến nhấn mạnh, lao động sản xuất, xây dựng kinh tế là một trong những chức năng, nhiệm vụ cơ bản, là bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; là chủ trương đúng đắn, nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta.
Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp

Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp

LNV - Với sự hỗ trợ của các cấp Hội Nông dân, nhiều hộ nông dân tại thôn Đá Hàn, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn đã liên kết thành lập Tổ hội nghề nghiệp nuôi nhím và bò nhốt chuồng để cùng tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, đã giúp nhiều hộ nông dân tăng thu nhập, vươn lên trở thành hộ khá, xây dựng ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI

VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI

LNV - 11.000 trẻ em tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ em trên cả nước đã đón chào năm học mới với món quà là hơn 1 triệu ly sữa đến từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam & Vinamilk.
Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

LNV - Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 5 'Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu', theo báo cáo do Brand Finance thực hiện.

Tin khác

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

LNV - Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama.
Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản

Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản

LNV - Anh Nguyễn Văn Hùng (56 tuổi) ở tổ dân phố Hương Đình, phường Tân Hương, TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) có hơn 30 năm gắn bó với nghề nuôi chim cu gáy sinh sản. Hiện nay anh đang có trong tay gần một nghìn đôi chim cu gáy bố mẹ. Nhờ ham học hỏi, dày công chăm sóc, công việc nuôi chim cu gáy của gia đình anh Hùng ngày thuận lợi, phát triển, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng.
Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự  “Kết hợp truyền thống với hiện đại”

Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự “Kết hợp truyền thống với hiện đại”

LNV - Mặc dù sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước, an sinh xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân. Nhưng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các làng nghề còn chậm cải tiến, đổi mới, đột phá về mẫu mã để theo kịp với sự phát triển đa dạng của kinh tế thị trường...
Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch

Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch

LNV - Anh Lê Đức Bắc, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại vận tải và xây dựng Phương Bắc (trụ sở tại khu vực Hồ Suối Hai, thuộc địa bàn xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) được mọi người gọi với cái tên thân mật là Bắc Lan, hay Bắc Hồ câu.
Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le

Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le

LNV - Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng với nghị lực, quyết tâm và cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, ông Lê Thanh Tùng - hội viên Chi hội Cựu chiến binh khu phố Gò Thuyền, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An mạnh dạn tiên phong thực hiện mô hình Nuôi le le (vịt trời) tại địa phương. Qua gần 5 năm thực hiện, mô hình đạt hiệu quả kinh tế, mang lại cho ông thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Vu Lan về nhớ Mẹ

Vu Lan về nhớ Mẹ

LNV - Bao giờ cũng vậy, cứ bắt đầu bước vào mùa Vu Lan báo hiếu của những ngày tháng 7 Âm lịch hàng năm. Dù bận trăm công ngàn việc như thế nào đi chăng nữa, thì tôi cũng dành chút ít thời gian để trở về quê nhà, và lên chùa làng thắp nén tâm nhanh thành kính dâng lên Đức Phật, tưởng nhớ đến hương hồn người mẹ yêu dấu của tôi đang an giấc ngàn thu nơi suối vàng.
Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng

Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng

LNV - Nói đến đất, đến người và nhãn lồng tỉnh Hưng Yên, ai cũng kể đến Phố Hiến. Bởi Phố Hiến-thành phố Hưng Yên, là điểm đến Đất Nhãn lồng. Điều dễ hiểu là Phố Hiến nổi tiếng một thời trong lịch sử nước ta, nhất là ở thế kỷ 16, 17 và nửa đầu thế kỷ 18 về sự phồn vinh, sầm uất, buôn bán nhộn nhịp với người Đông,Tây ra cả nước và nhiều nơi trên thế giới. Nơi có câu lưu truyền đến ngày nay: Thứ nhất Kinh Kỳ Thứ nhì Phố Hiến !
Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng

Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng

LNV - Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, thời gian qua, xã Phước Thành (Bác Ái, Ninh Thuận) đã vận động người dân trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Bơ, xoài Úc, bưởi da xanh, mít, mãng cầu, dừa xiêm... nhờ đó thu nhập của bà con ngày càng nâng cao.
Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

LNV - Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z - lực lượng lao động chính của tương lai?
Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao

Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao

LNV - Theo quy hoạch của tỉnh Ninh Bình, huyện Yên Khánh là một trong những vùng trọng điểm sản xuất lúa hữu cơ gắn với du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm.
Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau

Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau

LNV - Ngày 18 8 2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.
Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023

Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023

LNV - Cuộc thi Robotacon WRO 2023 với sự đồng hành của Vinamilk đã đi được nửa chặng đường, tìm ra những đội đạt thành tích cao nhất để tranh tấm vé vàng tới vòng chung kết thế giới diễn ra tại Panama vào cuối năm nay.
Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

LNV - Ngày 15/08/2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân

Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân

LNV - Hiện nay, huyện Bắc Mê, Hà Giang có 77 mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại, gia trại và mô hình sản xuất rau, quả. Việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế ở Bắc Mê nói riêng và toàn xã hội nói chung là định hướng đúng đắn tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao thị trường tiêu dùng; tạo công ăn, việc làm nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững.
Bộ đôi “sữa tươi và sữa hạt” từ Vinamilk chinh phục các chuyên gia thực phẩm, đồ uống hàng đầu thế giới

Bộ đôi “sữa tươi và sữa hạt” từ Vinamilk chinh phục các chuyên gia thực phẩm, đồ uống hàng đầu thế giới

LNV - Ngay trong năm đầu tiên tham gia Monde Selection tại Bỉ, giải thưởng hàng đầu quốc tế trong ngành thực phẩm & đồ uống, Vinamilk đã tạo tiếng vang lớn khi có đến 2 sản phẩm đạt giải Vàng năm nay là Sữa 9 Loại Hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023

Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023

OVN - Chiều ngày 29/9, tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Huế, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, S
Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam

LNV - Ngày 29/9, Hội thi Thư pháp chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 2023 chính thức được diễn ra. Trong đó, đối tượng dự thi chia thành 2 nhóm: chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, với tổng giải thưởng hơn 100 triệu đồng.
Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ

Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ

LNV - Lồng đèn Trung Thu truyền thống – món đồ chơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại, chất chứa lời thì thầm không hồi kết trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Nó là niềm mong mỏi của trẻ thơ mỗi dịp tết Trung Thu về. Bởi tình yêu say đắm với văn hóa Việt, chị Nguyễn Thị Kim Thủy (31 tuổi, TP. HCM) quyết định sáng lập thương hiệu Khởi Đăng Tác Khí để phục dựng lồng đèn Trung Thu xưa
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh

LNV - Thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá, tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP có ý nghĩa lớn, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP không chỉ của Hà Nội mà còn đến từ nhiều tỉnh, TP trong cả nước gặp gỡ, kết nối giao thương. Trên cơ sở đó, quảng bá được thương hiệu sản phẩm để tiếp cận gần hơn đến thị trường với hơn 10 triệu dân ở Thủ đô và vùng lân cận.
Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới

Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Thời gian qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn đã có sự phát triển mạnh mẽ, nhiều mô hình du lịch nông thôn đã hình thành trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch tại nhiều địa phương. Với tiềm năng có nhiều làng nghề huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch nông thôn đặc biệt du lịch làng nghề là hướng đi mới, hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới ( NTM) giai đoạn 2023 – 2025.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động