Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu
Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh) vừa công bố báo cáo "Thực phẩm và đồ uống toàn cầu năm 2023". Bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố "phát triển bền vững" của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu.
Theo đó Brand Finance xếp hạng Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 về "Giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV" với mức định lượng 253 triệu USD. Còn về điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10), doanh nghiệp sữa Việt đứng đầu top 10 đạt 5,75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản...
Cũng theo báo cáo trên, thương hiệu Vinamilk năm nay được định giá tăng 6% so với 2022 đạt 3 tỷ USD, tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa.

Vinamilk công bố các cam kết về Net Zero và lộ trình thực hiện tại Việt Nam trong một sự kiện diễn ra tại Nghệ An vào tháng 5/2023.
Trước đó, theo bảng xếp hạng "100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023" cũng do Brand Finance công bố, Vinamilk là doanh nghiệp dẫn đầu "Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao" tại Việt Nam.
Ông Alex Haigh - đại diện Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định Vinamilk đang hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero 2050) và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo. Ngoài phạm vi môi trường, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, nổi bật như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam.
"Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp", ông Alex Haigh nhấn mạnh.
Ông Lê Thành Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk cho biết giảm thiểu phát thải khí carbon và sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm là hai trong số nhiều khía cạnh thuộc phát triển bền vững mà công ty đang chú trọng. Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững. Khách hàng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh...

Đại diện Vinamilk nhận chứng nhận đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS 2060:2014 cho nhà máy sữa Nghệ An và trang trại bò sữa Nghệ An hồi tháng 6 vừa qua.
"Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho chúng tôi phát triển theo hướng bền vững hơn", ông Liêm nói.
Trong giai đoạn chiến lược 2022-2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành một trong bốn mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đây cũng chính là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014. Nhà máy sữa Nghệ An và trang trại bò sữa Nghệ An là hai đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.
Vinamilk đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng theo một quá trình chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn. Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã phát hành Báo cáo Phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới và có bên thứ ba kiểm toán. Đây cũng là thời điểm Vinamilk triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như "Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam", triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy...

Các lãnh đạo Vinamilk khởi động dự án trồng cây hướng tới Net Zero tại Hà Nội, tháng 2 vừa qua.
Trong năm nay, ông lớn ngành sữa Việt Nam cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như "Trồng cây hướng đến Net Zero" (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên & Môi trường); "Cánh rừng Net Zero Vinamilk Đất mũi Cà Mau"; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững...
Các hoạt động này đã góp phần đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao
20:19 | 28/09/2023 Kinh tế

Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu
08:00 | 22/09/2023 Kinh tế

Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực
08:56 | 21/09/2023 Kinh tế

Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp
20:57 | 19/09/2023 Kinh tế

VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI
09:48 | 07/09/2023 Kinh tế
Tin khác

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023
13:56 | 31/08/2023 Kinh tế

Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản
09:42 | 31/08/2023 Kinh tế

Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự “Kết hợp truyền thống với hiện đại”
09:41 | 31/08/2023 Kinh tế

Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch
15:16 | 29/08/2023 Kinh tế

Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le
14:19 | 29/08/2023 Kinh tế

Vu Lan về nhớ Mẹ
00:00 | 29/08/2023 Kinh tế

Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng
00:00 | 29/08/2023 Kinh tế

Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng
11:04 | 28/08/2023 Kinh tế

Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”
10:00 | 25/08/2023 Kinh tế

Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao
09:59 | 24/08/2023 Kinh tế

Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau
11:08 | 21/08/2023 Kinh tế

Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023
22:06 | 19/08/2023 Kinh tế

Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm
11:21 | 17/08/2023 Kinh tế

Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân
10:58 | 17/08/2023 Kinh tế

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống
10:12 | 13/08/2023 Kinh tế



Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ
16:23 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh
16:22 OCOP

Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới
16:21 Nông thôn mới

Làng bánh Trung thu truyền thống hơn 100 năm tuổi nghề ở ven đô
16:19 Làng nghề, nghệ nhân

Hoạt động khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023
16:16 Khuyến công










