Hà Nội: 24°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Vinamilk đưa sữa Ông Thọ sang Trung Quốc giữa đại dịch Covid

LNVN - Sau khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 02/2020, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phải thực hiện nghiêm túc các qui định phòng chống dịch cũng như cách ly xã hội nhưng vào ngày 16/04/2020, Vinamilk đã hoàn tất các công đoạn sản xuất để xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc, trong khi nước này vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiệm ngặt.


Lô sản phẩm sữa đặc Ông Thọ được đưa vào container chuẩn bị xuất đi Trung Quốc từ Nhà máy sữa Thống Nhất của Vinamilk.


Cùng với hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay, thì sự kiện xuất khẩu chính ngạchlô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc lần này của Vinamilk thật sự là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đạidịch Covid-19 và đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang giảm tốc trong Quý 1/2020.


Đây là lô sản phẩm sữa đặc đầu tiên của Vinamilk chuẩn bị xuất đi Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ ngày được cấp mã số chính thức.


Về phía Vinamilk, từ sau sự kiện ra mắt thành công tại Trung Quốc vào tháng 10/2019 cho đến nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid nhưng Vinamilk vẫn liên kết chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc trong việc xuất khẩu đa dạng các sản phẩm từ sữa và nước giải khát của Vinamilk. Hiện nay, tuy Trung Quốc vẫn đang tiếp tục thực hiện việc ngăn ngừa dịch bệnh nhưng các đối tác Trung Quốc đã cùng với Vinamilk triển khai các kế hoạch nhập các loại sản phẩm khác của Vinamilk, trong đó có Sữa đặc có đường nhãn hiệu Ông Thọ - sản phẩm truyền thống thế mạnh Vinamilk và được yêu thích bởi người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.


Dây chuyền sản xuất lô sản phẩm sữa đặc xuất khẩu tại Nhà máy sữa Thống Nhất (Vinamilk).


Đại diện Vinamilk cho biết, tại Trung Quốc, xu hướng nhập khẩu sữa đặc có tiềm năng tăng trưởng, cụ thể sản lượng nhập khẩu mặt hàng này của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong 4 năm từ 2016 đến 2019. Trong khi đó, sữa đặc lại là một trong những dòng sản phẩm chủ lựccủa Vinamilk, được công ty xuất khẩu từ năm 1997-1998. Tính đến nay, sản phẩm này có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn, là thương hiệu được người tiêu dùng cũng như các đối tác quốc tế tin tưởng.


Cánh tay Robot thực hiện thao tác xếp hàng vào pallet, được trang bị tại các nhà máy của Vinamilk.


hính vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho Vinamilk trong việc gia tăng doanh thu xuất khẩu tại Trung Quốc, đồng thời phấn đấuđưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc giaxuất khẩu sữa đặc lớn nhất vào Trung Quốc về sản lượng.


Các khâu kiểm tra, kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo các quy định về sản phẩm của nước nhập khẩu.


Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ thêm: “Tuy Vinamilk vừa phải sản xuất trong điều kiện phòng chống dịch và cách ly xã hội, vừa phải bảo đảm cung ứng đầy đủ sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước nhưngcông ty vẫn tập trung nghiên cứu sản phẩm, xây dựng kế hoạch sản xuất đảm bảo đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu nói chung và cho thị trường Trung Quốc nói riêng. Trung Quốc vẫn là thị trường tiềm năng và Vinamilk đã có những kế hoạch phù hợp để phát triển cũng nhưtăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sang thị trường 1,4 tỷ dân này trong giai đoạn 2020-2021.


Nhà máy sữa Thống Nhất là 1 trong 13 nhà máy của Vinamilk đã sản xuất sản phẩm sữa đặc xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.


Container sữa đặc đầu tiên của Vinamilk xuất sang Trung Quốc lần này được sản xuất tại Nhà máy Sữa Thống Nhất, một trong những nhà máy dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất sữa đặc xuất khẩuđi các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản...


Nhiều loại sản phẩm của Vinamilk đang được bán trong các siêu thị lớn tại Trung Quốc.


“Với năng lực sản xuất lớn, công nghệ chế biến hiện đại và áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, Vinamilk hoàn toàn có thể đáp ứng được các đơn hàng lớn đến từ các thị trường khó tính nhất trên thế giới.” – Đại diện Vinamilk cho biết thêm. Hiện nay, có 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7/Châu Âu…


Cùng ngày, Nhà máy sữa Thống Nhất cũng đang giao hàng một lô sữa đặc xuất khẩu đến thị trường Mỹ.


Là doanh nghiệp sữa đứng đầu thị phần trong nước, những năm gần đây Vinamilk liên tiếp đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế nhằm đẩy mạnh tăng trưởng. Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk năm 2019 tăng gần 15% so với năm 2018. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nhiều sự kiện nổi bật về kinh doanh quốc tế, năm 2019, Vinamilk đạt giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu Châu Á.


Cận cảnh những công đoạn sản xuất lô sữa đặc Vinamilk nhãn hiệu Ông Thọ xuất sang Trung Quốc.


Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhất là đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu các sản phẩm nông sản thì sự kiện nàyđã cho cho thấy sự đúng đắn của một chiến lược kinh doanh mang tính bền vững, lâu dài. Cùng với sự hỗ trợ, hướng dẫn từ phía các cơ quan quản lý, đặc biệt là từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Bộ Công thươngthì chính sự chủ động và chuẩn bị tốt của doanh nghiệp sẽ đem lại cơ hội để duy trì tăng trưởng, từ đó góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy nền kinh tế nói chung vượt qua đại dịch và sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi.

Duy Dũng (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên

Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên

LNV - Trải qua gần 28 năm xây dựng và trưởng thành (1996 - 2024), Xí nghiệp may Kon Tum đang dần khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiềm năng, phát triển bền vững, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động tại chỗ, nhất là lao động người đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.
Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết

Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết

LNV - Những ngày này, ở Làng nghề hoa cây cảnh Bắc Sơn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh), người nông dân đang bận rộn đi tuốt lá, chăm sóc, nuôi dưỡng nụ hoa cho cây đào phai, hứa hẹn một mùa hoa tươi thắm đón Tết Nguyên Đán 2024.
Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

LNV - Để phục vụ nguồn hàng cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội đang tích cực phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, triển khai chương trình bình ổn thị trường mà UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt.
Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán

Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán

LNV - Tỉnh Đắk Lắk đã triển khai kế hoạch bình ổn giá thị trường, nhằm hạn chế tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

LNV - Khép lại năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 4000 căn hộ tại Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 4000 căn hộ tại Hải Phòng

LNV - Ngày 6/1/2024 UBND thành phố Hải Phòng Phối hợp với công ty cổ phần Vinhomes - thuộc Tập đoàn Vingroup, tổ chức Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Homes, địa chỉ tại phường Tràng Cát quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Tin khác

Siết chặt kiểm soát dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết

Siết chặt kiểm soát dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết

LNV - Để bảo đảm nguồn cung thịt gia cầm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành nông nghiệp Hà Nội đang chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt dịch bệnh, nhất là cúm gia cầm.
Hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

Hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

LNV - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nông dân ở các làng nghề trồng hoa của huyện Mê Linh đang hối hả ra đồng chăm sóc để kịp thời cung ứng hoa cho thị trường.
Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023

Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023

LNV - LNV- Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023 với chủ đề "Kiến tạo dữ liệu số-Nền tảng phát triển kinh tế xã hội"
Hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông thôn

Hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông thôn

LNV - Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề; hơn 2.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Điều đó cho thấy, tiềm năng phát triển sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP của Hà Nội rất lớn. Hiện tại, thành phố đang triển khai xây
Trồng lúa trên ruộng rươi ở Hải Phòng

Trồng lúa trên ruộng rươi ở Hải Phòng

LNV - Sản phẩm gạo hữu cơ sạch (gạo ruộng rươi) của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ Thuỵ Hương (huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng) đạt tiêu chuẩn OCOP 3-4 sao. Mấy năm gần đây đã được người tiêu dùng Hải Phòng và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước biết đến và tin dùng.
Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính - Người gìn giữ và phát triển bánh Bảo Minh truyền thống

Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính - Người gìn giữ và phát triển bánh Bảo Minh truyền thống

LNV - Sinh ra và lớn lên trong cái nôi của bánh kẹo truyền thống Hà Nội, tiếp thu và sớm áp dụng khoa học công nghệ, máy thiết bị hiện đại kết hợp với bí quyết cổ truyền của ông bà để lại giữ nguyên được hương vị bánh truyền thống trong từng sản phẩm. Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính ngày càng vững bước với con đường nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng là gìn giữ và phát huy nghề truyền thống, nối dài hương vị bánh kẹo Hà Nội xưa đến mãi mai sau.
Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn nhộn nhịp ngày cuối năm

Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn nhộn nhịp ngày cuối năm

LNV - Con đường Lê Quang Sung (phường 2, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) vốn nổi tiếng chuyên buôn bán đồ lễ cưới hỏi, giỗ chạp, trong đó có trầu cau – vật phẩm không thể thiếu của người dân khi thực hiện những nghi thức tín ngưỡng, thờ cúng. Thời điểm cuối năm, con đường này càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập “kẻ bán người mua” chuẩn bị cho lễ cưới hỏi, đón mừng năm mới.
Nuôi ốc bươu đen - Nông dân làm giàu ngay trên vườn nhà

Nuôi ốc bươu đen - Nông dân làm giàu ngay trên vườn nhà

LNV - Năm 2021, anh Hoàng Võ Tuấn, 35 tuổi ở thôn Thịnh Cường, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang làm ăn ở miền Nam phải về quê tránh dịch Covid 19 như hàng ngàn người dân miền Trung lúc đó. Không chịu cảnh thất nghiệp và ngồi chờ ngày trở lại miền Nam làm việc, anh Tuấn đã nung nấu ý định làm giàu ngay trên quê hương, ngay trên chính mảnh vườn của gia đình. Anh bắt đầu tìm hiểu các mô hình kinh tế và cách làm nhằm mang lại hiệu quả cao. Cuối cùng người thanh niên đã xác định nuôi ốc bươu đen có thể là một hướng đi phù hợp, có thể làm thay đổi đời sống cho anh và gia đình.
Điểm sáng của doanh nghiệp sản xuất bao bì

Điểm sáng của doanh nghiệp sản xuất bao bì

LNV - Công ty Cổ phần Tân Long là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ,sản xuất bao bì từ giấy và bìa, các sản phẩm bằng nhựa cao cấp. Sản phẩm của Công ty đã có mặt trên toàn lãnh thổ Việt Nam và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nước nói chung và ngành bao bì nói riêng.
Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

LNV - Ông Trần Anh Tuấn là một trong những nhà doanh nhân trẻ tại Việt Nam đã từng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong quá trình phát triển, xây dựng kinh tế tập thể với những mô hình chăm sóc sức khỏe nổi bật, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
Hải Phòng sẽ tổ chức Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

Hải Phòng sẽ tổ chức Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

LNV - Chiều 14/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào kết nối địa phương và doanh nghiệp”.
Lumitex Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành

Lumitex Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành

LNV - Từ hàng chục năm trước (1998) các sản phẩm mang thương hiệu "Rèm mành Thanh Hương" đã được các nhà trang trí nội thất, người tiêu dùng Hải Phòng biết đến bởi rất phù hợp cho việc sử dụng che nắng và trang trí nội thất trong các căn hộ từ bình dân đến cao cấp.
Hải Phòng: Mô hình "Lính ruồi đen"- Góp phần bảo vệ môi trường

Hải Phòng: Mô hình "Lính ruồi đen"- Góp phần bảo vệ môi trường

LNV - “Lính Ruồi Đen” là tên quen gọi của con “Sâu can xi”; một loại ấu trùng đã được các trang trại và người dân nuôi để làm thức ăn chăn nuôi, phân bón ...Đây là một trong những mô hình trong dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam góp phần vào nỗ lực giảm phát khí thải nhà kính của cộng đồng quốc tế” do Trung ương Hội Nông dân triển khai thực hiện tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Phát triển du lịch để nâng cao giá trị nông sản địa phương

Phát triển du lịch để nâng cao giá trị nông sản địa phương

OVN - Những năm qua, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) đã tăng cường sự kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập của người dân và phát triển kinh tế của huyện.
Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi vịt theo công nghệ sạch, quy mô lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ những mô hình này, các hộ dân đã tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến về con giống, thức ăn, phương pháp chăn nuôi hiện đại; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Thuận: Giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển làng nghề

Bình Thuận: Giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển làng nghề

LNV - Tỉnh Bình Thuận được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống như sản xuất gạch ngói, bánh tráng, dệt thổ cẩm, gốm, chế biến hải sản, nước mắm, mây tre đan…Việc bảo tồn và phát triển làng nghề có vai trò quan trọng trong thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân
Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm địa phương từ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP

LNV - Những năm qua, thông qua Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), những sản phẩm mang tính bản địa, đặc trưng đã được nâng tầm vị thế, đem lại thu nhập cho người dân và trở thành những “đại sứ” quảng bá cho tinh hoa văn hóa của đất và người xứ Thanh.
Ghi danh Nghề làm xôi Phú Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Ghi danh Nghề làm xôi Phú Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chiều 17-2, tại di tích đình Phú Gia, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) đã diễn ra Lễ hội truyền thống xôi Phú Thượng lần thứ VII năm 2024 và lễ công bố Quyết định ghi danh "Nghề làm xôi Phú Thượng" vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

Đặc sắc sản vật OCOP Hải Dương

OVN - Hải Dương hiện có 351 sản phẩm OCOP, trong đó nhiều sản vật thơm ngon nức tiếng, sản phẩm thủ công và du lịch độc đáo.
Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số giúp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

OVN - Thanh Hóa hiện có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao, 56 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Để sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng, ngoài bán hàng qua kênh truyền thống, các chủ thể OCOP còn tích cực giới thiệ
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động