Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

LNV - Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và BCTC Quý II/2023 tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Các kênh phân phối chủ đạo tăng trưởng thúc đẩy doanh thu Quý II/2023

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7%, củng cố mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 5,5% cho cả năm.

Theo thị trường, doanh thu thuần nội địa đạt 12.789 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 2,5% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ các ngành hàng chính như sữa đặc, sữa tươi 100%, sữa thực vật và sữa chua nhờ các nỗ lực tối ưu hệ thống phân phối và giới thiệu bao bì mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các kênh phân phối chủ đạo đều ghi nhận tăng trưởng dương trong Quý II/2023 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm nhấn là kênh cửa hàng và thương mại điện tử với mức tăng trưởng cao 16% nhờ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng và sự đầu tư bài bản của Vinamilk cho các nền tảng bán hàng trực tuyến. Tính đến ngày 30/6, công ty đang vận hành 654 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, tăng 8 cửa hàng so với đầu năm.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Kênh cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong quý II/2023.

Song song với phát triển kênh phân phối, Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động marketing nhằm tăng hiệu quả tiếp thị như ngày hội “Bò vui – Sữa ngon”, chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi thơ” của sữa đặc Ông Thọ và “Vị ngon tinh khiết từ thiên nhiên” từ sữa tươi Green Farm.

Các thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu đạt 2.406 tỷ đồng. Đối với hoạt động xuất khẩu, tuy tình hình chung vẫn được đánh giá là khó khăn trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk tiếp tục duy trì sự hiện diện tại các thị trường truyền thống song song tích cực gia tăng độ phủ kênh phân phối, nhận diện thương hiệu, nghiên cứu phát triển sản phẩm…tại các thị trường xuất khẩu mới.

Đối với các chi nhánh nước ngoài, AngkorMilk tại Campuchia vẫn duy trì tăng trưởng trên 10%. Trong các quý tiếp theo, các chi nhánh nước ngoài sẽ tăng cường các hoạt động marketing và đầu tư vào hệ thống bán hàng.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…

Lợi nhuận tăng trưởng trở lại

Biên lợi nhuận gộp (“LNG”) hợp nhất Quý II/2023 đạt 40,5%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước và tương đương với cùng kỳ 2022.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất Quý II/2023 là 3.630 tỷ đồng, tương đương 23,9% trên doanh thu thuần. Chi phí này xấp xỉ cùng kỳ 2022, trong khi doanh thu có sự tăng trưởng, cho thấy hiệu quả đầu tư trong các hoạt động bán hàng và các hoạt động khác.

Doanh thu tài chính hợp nhất Quý II/2023 đạt 384 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các biến động thu nhập trong hoạt động tài chính chủ yếu đến từ lãi tiền gửi và chi phí lãi vay cao hơn so với cùng kỳ.

Kết lại, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2022 và tăng nhanh hơn so với mức tăng trưởng của doanh thu nhờ biên LNG cải thiện đáng kể và các chi phí được quản lý hiệu quả. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,7%, tăng 100 điểm cơ bản so với quý trước và tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 6 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 29.167 tỷ đồng và 4.135 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 46% và 48% kế hoạch cả năm.

Tại ngày 30/06, các chỉ số thanh khoản cho giai đoạn nửa đầu năm đều cải thiện, trong đó chỉ số thanh toán hiện hành và thanh toán nhanh đạt lần lượt 2,4 lần và 2,0 lần (2,0 lần và 1,7 lần vào thời điểm cuối năm 2022).

Bước đi đầu tiên trong chiến lược chuyển đổi toàn diện

Tháng 7 vừa qua, Vinamilk đã thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Thương hiệu mới thể hiện tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" với thông điệp được Vinamilk gửi đến người tiêu dùng là “chúng tôi thay đổi vì bạn”.

Bộ nhận diện mới được doanh nghiệp hợp tác cùng đội ngũ hơn 55 chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để xây dựng.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết thêm, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai, từ đó, gia tăng giá trị thương hiệu, kết nối tốt hơn với nhóm khách hàng trẻ và tạo ra nhận định mới về một Vinamilk có chất lượng và giá trị đẳng cấp quốc tế dành cho người Việt.

Sau khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk sẽ tiến hành hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trong Quý II, Vinamilk cũng công bố thông tin mang tính điểm nhấn trong chiến lược phát triển bền vững khi có Nhà máy sữa và Trang trại bò sữa đầu tiên đạt trung hòa Carbon tại Việt Nam, đồng thời công bố lộ trình để đạt Net Zero vào năm 2050.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk.

Đây cũng là một mũi nhọn chiến lược được ban lãnh đạo công ty xác định đẩy mạnh trong thời gian tới và sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi lớn trong sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

Duy Dũng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Bình Định khánh thành tuyến đường ven biển gần 790 tỉ đồng vào dịp Quốc khánh

Bình Định khánh thành tuyến đường ven biển gần 790 tỉ đồng vào dịp Quốc khánh

LNV - Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), UBND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ khánh thành dự án Tuyến đường kết nối đường ven biển (ĐT.639), trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn.
Hữu Bằng - Điểm sáng trong phát triển kinh tế làng nghề

Hữu Bằng - Điểm sáng trong phát triển kinh tế làng nghề

LNV - Hữu Bằng là xã chỉ có một làng và được gọi “nhất xã nhất thôn” thuộc huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội. Với mô hình này, Hữu Bằng không chỉ là một xã mà còn là một làng, tạo nên cộng đồng gắn kết và đầy năng động. Đây là nơi mà mỗi ngôi nhà, mỗi con phố đều mang đậm dấu ấn của văn hóa làng nghề truyền thống, sự phồn thịnh của vùng đất đang trên đà phát triển mạnh mẽ.
Bình Định thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư UAE

Bình Định thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư UAE

LNV - Ngày 26/8 tại thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng có buổi làm việc với Tiến sĩ Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp UAE – Việt Nam 2024.
Hà Giang: Làm giàu từ mô hình chăn nuôi ngựa

Hà Giang: Làm giàu từ mô hình chăn nuôi ngựa

LNV - Đó là mô hình chăn nuôi ngựa của gia đình anh Vàng Mí Dành, thôn Pắc Ngàm, xã Lao Và Chải (Yên Minh). Từ năm 2019 đến nay, hàng năm, đàn ngựa đem về thu nhập cho gia đình anh Dành từ 150 – 200 triệu đồng.
Thanh Hoá: Mô hình nông nghiệp tuần hoàn không rác thải - Hướng tới nông nghiệp an toàn, bền vững

Thanh Hoá: Mô hình nông nghiệp tuần hoàn không rác thải - Hướng tới nông nghiệp an toàn, bền vững

LNV - Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn không phát sinh rác thải. Bước đầu các mô hình đã mang lại hiệu quả tích cực về chất lượng và kinh tế, đồng thời góp phần hạn chế các tác động tiêu cực từ sản xuất đối với môi trường.
DMD Việt Nam có thêm địa chỉ phân phối mới DMD MART Hà Nguyễn

DMD Việt Nam có thêm địa chỉ phân phối mới DMD MART Hà Nguyễn

LNV - Ngày11/8/2024, tại số nhà 84 - An Thái - khu 2, P. Bình Hàn, TP. Hải Dương, Nhà phân phối (NPP) Hà Nguyễn đã phối hợp với Trung tâm phát triển dự án bảo vệ môi trường tổ chức sự kiện bình ổn giá và phát động chiến dịch "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". Sự kiện này tập trung vào việc giới thiệu và quảng bá các sản phẩm hóa mỹ phẩm sinh học và thực phẩm chức năng, với mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường do Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu và sản xuất DMD Việt Nam sản xuất.

Tin khác

Giá cà phê trong nước và thế giới đảo chiều, dự báo còn biến động mạnh

Giá cà phê trong nước và thế giới đảo chiều, dự báo còn biến động mạnh

LNV - Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg, trong khi giá thế giới quay đầu giảm trên cả 2 sàn giao dịch. Dự báo thị trường cà phê sẽ tiếp tục có những biến động mạnh trong thời gian sắp tới.
Thu nhập ổn định từ mô hình cải tạo vườn tạp thành vườn cây ăn quả

Thu nhập ổn định từ mô hình cải tạo vườn tạp thành vườn cây ăn quả

LNV - Từ mảnh vườn tạp cho hiệu quả kinh tế thấp, nhờ chủ trương đúng đắn của tỉnh cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, vợ chồng ông Đào Văn Hải, thôn Thụ Ích 3, xã Liên Châu, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã mạnh dạn cải tạo thành vườn cây ăn quả đem lại thu nhập ổn định, góp phần cải thiện môi trường sống, làm khởi sắc diện mạo nông thôn.
Hà Nội: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình kinh tế trang trại

Hà Nội: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình kinh tế trang trại

LNV - Thời gian qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức sản xuất theo mô hình kinh tế trang trại với quy mô lớn, tập trung, áp dụng khoa học, công nghệ, mang lại giá trị kinh tế cao.
Bình Định phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2025

Bình Định phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2025

LNV - Tỉnh Bình Định đề ra mục tiêu năm 2025 sẽ có 290 HTX; tư vấn, hướng dẫn thành lập mới 20 HTX; củng cố tổ chức KTTT (hợp nhất, sát nhập, giải thể) 6 HTX; số lượng thành viên HTX là 280.000 thành viên; doanh thu bình quân của HTX khoảng 3,6 tỷ đồng/HTX.
Hội Nông dân xã Mường Lầm giúp hội viên làm giàu từ việc nhân rộng các mô hình kinh tế

Hội Nông dân xã Mường Lầm giúp hội viên làm giàu từ việc nhân rộng các mô hình kinh tế

LNV - Những năm qua, Hội Nông dân xã Mường Lầm, huyện Sông Mã, đã tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ tập huấn nâng cao kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất, giúp hội viên từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
Xuất khẩu gạo Sóc Trăng lập kỷ lục

Xuất khẩu gạo Sóc Trăng lập kỷ lục

LNV - Nhờ sản xuất, liên kết tiêu thụ thuận lợi, giá lúa gạo ở mức cao, 6 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu gạo Sóc Trăng đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Thanh hoá: Đưa sản phẩm làng nghề vươn xa

Thanh hoá: Đưa sản phẩm làng nghề vươn xa

LNV - Thanh Hóa được biết đến là địa phương có nhiều nghề, làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, với nhiều sản phẩm có tính đặc trưng, mang đậm hồn cốt văn hóa của mỗi địa phương. Để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường, nhiều làng nghề đã thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ hiện đại, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao cả về mẫu mã và chất lượng. Đồng thời, quan tâm, xây dựng các kênh bán hàng thương mại điện tử để quảng bá, tìm kiếm thị trường, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và sử dụng mạng xã hội để xúc tiến thương mại cho sản phẩm làng nghề vươn xa.
Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền

Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền

LNV - Huyện Thạch Thất (Hà Nội) nổi danh là vùng đất làng nghề của quê hương Xứ Đoài. Trong đó, nghề bốc thuốc Đông y đã cải thiện thu nhập và góp phần chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương.
Bến Tre: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chim bồ câu

Bến Tre: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chim bồ câu

LNV - Trong những năm gần đây, mô hình nuôi chim bồ câu dần được mở rộng tuy nhiên chủ yếu vẫn nhỏ lẻ, manh mún chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Nắm bắt điều đó, ông Nguyễn Văn Tiếng ở ấp An Thiện, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi chim bồ câu mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Quảng Nam thu ngân sách hơn 12 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Quảng Nam thu ngân sách hơn 12 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

LNV - Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) của tỉnh đã đạt hơn 12 nghìn tỷ đồng, chiếm hơn 51% dự toán do HĐND tỉnh giao phó. Tỉnh cũng đã chấm dứt đà tăng trưởng âm trong quý I và đạt kết quả tăng trưởng dương trong quý II tăng (6,5%).
Ninh Bình: Mô hình nuôi cầy hương mang lại hiệu quả kinh tế cao

Ninh Bình: Mô hình nuôi cầy hương mang lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Sau gần 1 năm mạnh dạn đầu tư nuôi cầy hương, anh Nguyễn Văn Tám, ở thôn Ngải, xã Văn Phong, huyện Nho Quan (Ninh Bình) bước đầu có thu nhập ổn định. Đây là mô hình con nuôi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao ở huyện miền núi Nho Quan.
Hòa Bình: Huyện Yên Thủy làm tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội

Hòa Bình: Huyện Yên Thủy làm tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội

LNV - Huyện Yên Thủy có diện tích tự nhiên trên 28 nghìn ha, dân số trên 64 vạn người. Những năm qua, huyện luôn chú trọng, kịp thời triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc trên địa bàn. Do vậy, vùng dân tộc, nhất là vùng đặc biệt khó khăn đã được đầu tư từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng với điện, đường, trường, trạm... thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) về xây dựng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) trên địa bàn huyện.
Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng là một trong ba khâu đột phá

Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng là một trong ba khâu đột phá

LNV - Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 11 HĐND quận Hoàng Mai khoá IV (nhiệm kỳ 2021 - 2026) ngày 17/5/2024, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh khẳng định: Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng khung của quận là một trong ba khâu đột phá quan trọng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Hoàng Mai lần thứ IV. Theo đó, sẽ điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2024, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, bổ sung danh mục dự án dự kiến đầu tư nguồn vốn ngân sách Quận.
Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): Phát triển kinh tế chăm lo đời sống nhân dân

Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): Phát triển kinh tế chăm lo đời sống nhân dân

LNV - Ngay từ đầu năm 2024, UBND huyện Mỹ Đức đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà tết đối tượng chính sách, người có công và tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; Tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2024. Đảm bảo trật tự văn minh đô thị, phòng chống tội phạm, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.
Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử

LNV - Nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), phục vụ công tác quản lý nhà nước và triển khai các chương trình phát triển TMĐT, UBND TP. HCM đã ban hành Kế hoạch số phát triển TMĐT trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Những ông “vua dép lốp” xứng tầm Nghệ nhân làng nghề

Những ông “vua dép lốp” xứng tầm Nghệ nhân làng nghề

LNV - “Vua dép lốp” Phạm Quang Xuân và “người thừa kế” Nguyễn Tiến Cường được xem là những người có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát triển nghề truyền thống mang sản phẩm dép lốp thủ công vươn tầm quốc tế. Ghi nhận những đóng góp đó, trong Đạ
Lào Cai: Phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa

Lào Cai: Phát triển nghề thủ công truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa

LNV - Phát triển ngành nghề nông thôn nói chung và làng nghề nói riêng là rất cần thiết, giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển ở khu vực nông thôn, không chỉ tạo việc làm lúc nông nhàn, tăng thu nhập cho nông dân, mà còn mang lại dấu ấn, bản sắc văn hóa của mỗi vùng miền thông qua các sản phẩm văn hóa được lưu giữ từ đời này qua đời khác.
Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

Hà Nội: Kinh tế xanh gắn với mô hình OCOP

OVN - Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

LNV - Thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và phát triển các bệnh mạn tính, trong đó có ung thư. Nghiên cứu cho thấy, các thực phẩm lành mạnh có nguồn gốc thực vật rất giàu dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ bệnh tật.
Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen

Tiền Giang: Khởi nghiệp với mô hình nuôi ốc bươu đen

LNV - Trước đây, ốc bươu đen hầu như có ở các ao vườn, người dân Nam bộ chỉ cần mất ít thời gian là có thể có ngay đĩa ốc hấp sả thơm lừng với vị ngọt, thơm và độ giòn, dai của thịt ốc. Đó cũng là một trong những món được chế biến từ ốc bươu đen. Ngày nay, ốc bươu đen trong tự nhiên không còn nhiều như trước, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, một số người chọn mô hình nuôi ốc bươu đen để khởi nghiệp…
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động