Hà Nội: 13°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

LNV - Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và BCTC Quý II/2023 tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Các kênh phân phối chủ đạo tăng trưởng thúc đẩy doanh thu Quý II/2023

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính Quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7%, củng cố mục tiêu hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 5,5% cho cả năm.

Theo thị trường, doanh thu thuần nội địa đạt 12.789 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 2,5% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ các ngành hàng chính như sữa đặc, sữa tươi 100%, sữa thực vật và sữa chua nhờ các nỗ lực tối ưu hệ thống phân phối và giới thiệu bao bì mới phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các kênh phân phối chủ đạo đều ghi nhận tăng trưởng dương trong Quý II/2023 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, điểm nhấn là kênh cửa hàng và thương mại điện tử với mức tăng trưởng cao 16% nhờ sự chuyển dịch thói quen mua sắm của người tiêu dùng và sự đầu tư bài bản của Vinamilk cho các nền tảng bán hàng trực tuyến. Tính đến ngày 30/6, công ty đang vận hành 654 cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt, tăng 8 cửa hàng so với đầu năm.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Kênh cửa hàng Giấc mơ sữa Việt và thương mại điện tử của Vinamilk tăng trưởng 2 chữ số trong quý II/2023.

Song song với phát triển kênh phân phối, Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động marketing nhằm tăng hiệu quả tiếp thị như ngày hội “Bò vui – Sữa ngon”, chiến dịch truyền thông “Bảo tàng tuổi thơ” của sữa đặc Ông Thọ và “Vị ngon tinh khiết từ thiên nhiên” từ sữa tươi Green Farm.

Các thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu đạt 2.406 tỷ đồng. Đối với hoạt động xuất khẩu, tuy tình hình chung vẫn được đánh giá là khó khăn trong 6 tháng đầu năm, Vinamilk tiếp tục duy trì sự hiện diện tại các thị trường truyền thống song song tích cực gia tăng độ phủ kênh phân phối, nhận diện thương hiệu, nghiên cứu phát triển sản phẩm…tại các thị trường xuất khẩu mới.

Đối với các chi nhánh nước ngoài, AngkorMilk tại Campuchia vẫn duy trì tăng trưởng trên 10%. Trong các quý tiếp theo, các chi nhánh nước ngoài sẽ tăng cường các hoạt động marketing và đầu tư vào hệ thống bán hàng.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Từ đầu năm đến nay, Vinamilk tham dự hơn 9 hội chợ, triển lãm lớn tại các thị trường như Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc…

Lợi nhuận tăng trưởng trở lại

Biên lợi nhuận gộp (“LNG”) hợp nhất Quý II/2023 đạt 40,5%, tăng 170 điểm cơ bản so với quý trước và tương đương với cùng kỳ 2022.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp hợp nhất Quý II/2023 là 3.630 tỷ đồng, tương đương 23,9% trên doanh thu thuần. Chi phí này xấp xỉ cùng kỳ 2022, trong khi doanh thu có sự tăng trưởng, cho thấy hiệu quả đầu tư trong các hoạt động bán hàng và các hoạt động khác.

Doanh thu tài chính hợp nhất Quý II/2023 đạt 384 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Các biến động thu nhập trong hoạt động tài chính chủ yếu đến từ lãi tiền gửi và chi phí lãi vay cao hơn so với cùng kỳ.

Kết lại, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2022 và tăng nhanh hơn so với mức tăng trưởng của doanh thu nhờ biên LNG cải thiện đáng kể và các chi phí được quản lý hiệu quả. Theo đó, biên lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,7%, tăng 100 điểm cơ bản so với quý trước và tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ 2022.

Lũy kế 6 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 29.167 tỷ đồng và 4.135 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 46% và 48% kế hoạch cả năm.

Tại ngày 30/06, các chỉ số thanh khoản cho giai đoạn nửa đầu năm đều cải thiện, trong đó chỉ số thanh toán hiện hành và thanh toán nhanh đạt lần lượt 2,4 lần và 2,0 lần (2,0 lần và 1,7 lần vào thời điểm cuối năm 2022).

Bước đi đầu tiên trong chiến lược chuyển đổi toàn diện

Tháng 7 vừa qua, Vinamilk đã thay đổi nhận diện thương hiệu để phù hợp với giai đoạn phát triển mới. Thương hiệu mới thể hiện tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" với thông điệp được Vinamilk gửi đến người tiêu dùng là “chúng tôi thay đổi vì bạn”.

Bộ nhận diện mới được doanh nghiệp hợp tác cùng đội ngũ hơn 55 chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước để xây dựng.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk gây ấn tượng mạnh trên cả truyền thông, mạng xã hội… ngay khi vừa ra mắt.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết thêm, thay đổi nhận diện thương hiệu là nỗ lực tái định vị, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai, từ đó, gia tăng giá trị thương hiệu, kết nối tốt hơn với nhóm khách hàng trẻ và tạo ra nhận định mới về một Vinamilk có chất lượng và giá trị đẳng cấp quốc tế dành cho người Việt.

Sau khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk sẽ tiến hành hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị,... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trong Quý II, Vinamilk cũng công bố thông tin mang tính điểm nhấn trong chiến lược phát triển bền vững khi có Nhà máy sữa và Trang trại bò sữa đầu tiên đạt trung hòa Carbon tại Việt Nam, đồng thời công bố lộ trình để đạt Net Zero vào năm 2050.

Vinamilk báo lãi tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng
Nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon là những thành tựu đầu tiên trên hành trình Net Zero 2050 của Vinamilk.

Đây cũng là một mũi nhọn chiến lược được ban lãnh đạo công ty xác định đẩy mạnh trong thời gian tới và sẽ tạo ra nhiều chuyển đổi lớn trong sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

Duy Dũng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

OVN - Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần duy trì và phát triển đối với các sản phẩm OCOP, phát triển các nghề, làng nghề truyền thống.
Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

LNV - Phát triển kinh tế tuần hoàn được cho là giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh, bền vững. Xã Tân Thành (Vụ Bản) đã xây dựng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn trên quy mô lớn với sự liên kết giữa các hộ trồng hoa, rau màu và chăn nuôi gà mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.
Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên

Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên

LNV - Trải qua gần 28 năm xây dựng và trưởng thành (1996 - 2024), Xí nghiệp may Kon Tum đang dần khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiềm năng, phát triển bền vững, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động tại chỗ, nhất là lao động người đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.
Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết

Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết

LNV - Những ngày này, ở Làng nghề hoa cây cảnh Bắc Sơn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh), người nông dân đang bận rộn đi tuốt lá, chăm sóc, nuôi dưỡng nụ hoa cho cây đào phai, hứa hẹn một mùa hoa tươi thắm đón Tết Nguyên Đán 2024.
Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

LNV - Để phục vụ nguồn hàng cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội đang tích cực phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, triển khai chương trình bình ổn thị trường mà UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt.
Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán

Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán

LNV - Tỉnh Đắk Lắk đã triển khai kế hoạch bình ổn giá thị trường, nhằm hạn chế tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tin khác

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

LNV - Khép lại năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 4000 căn hộ tại Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 4000 căn hộ tại Hải Phòng

LNV - Ngày 6/1/2024 UBND thành phố Hải Phòng Phối hợp với công ty cổ phần Vinhomes - thuộc Tập đoàn Vingroup, tổ chức Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Homes, địa chỉ tại phường Tràng Cát quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Siết chặt kiểm soát dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết

Siết chặt kiểm soát dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết

LNV - Để bảo đảm nguồn cung thịt gia cầm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành nông nghiệp Hà Nội đang chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt dịch bệnh, nhất là cúm gia cầm.
Hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

Hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

LNV - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nông dân ở các làng nghề trồng hoa của huyện Mê Linh đang hối hả ra đồng chăm sóc để kịp thời cung ứng hoa cho thị trường.
Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023

Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023

LNV - LNV- Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023 với chủ đề "Kiến tạo dữ liệu số-Nền tảng phát triển kinh tế xã hội"
Hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông thôn

Hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông thôn

LNV - Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề; hơn 2.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Điều đó cho thấy, tiềm năng phát triển sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP của Hà Nội rất lớn. Hiện tại, thành phố đang triển khai xây
Trồng lúa trên ruộng rươi ở Hải Phòng

Trồng lúa trên ruộng rươi ở Hải Phòng

LNV - Sản phẩm gạo hữu cơ sạch (gạo ruộng rươi) của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ Thuỵ Hương (huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng) đạt tiêu chuẩn OCOP 3-4 sao. Mấy năm gần đây đã được người tiêu dùng Hải Phòng và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước biết đến và tin dùng.
Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính - Người gìn giữ và phát triển bánh Bảo Minh truyền thống

Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính - Người gìn giữ và phát triển bánh Bảo Minh truyền thống

LNV - Sinh ra và lớn lên trong cái nôi của bánh kẹo truyền thống Hà Nội, tiếp thu và sớm áp dụng khoa học công nghệ, máy thiết bị hiện đại kết hợp với bí quyết cổ truyền của ông bà để lại giữ nguyên được hương vị bánh truyền thống trong từng sản phẩm. Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính ngày càng vững bước với con đường nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng là gìn giữ và phát huy nghề truyền thống, nối dài hương vị bánh kẹo Hà Nội xưa đến mãi mai sau.
Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn nhộn nhịp ngày cuối năm

Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn nhộn nhịp ngày cuối năm

LNV - Con đường Lê Quang Sung (phường 2, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) vốn nổi tiếng chuyên buôn bán đồ lễ cưới hỏi, giỗ chạp, trong đó có trầu cau – vật phẩm không thể thiếu của người dân khi thực hiện những nghi thức tín ngưỡng, thờ cúng. Thời điểm cuối năm, con đường này càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập “kẻ bán người mua” chuẩn bị cho lễ cưới hỏi, đón mừng năm mới.
Nuôi ốc bươu đen - Nông dân làm giàu ngay trên vườn nhà

Nuôi ốc bươu đen - Nông dân làm giàu ngay trên vườn nhà

LNV - Năm 2021, anh Hoàng Võ Tuấn, 35 tuổi ở thôn Thịnh Cường, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang làm ăn ở miền Nam phải về quê tránh dịch Covid 19 như hàng ngàn người dân miền Trung lúc đó. Không chịu cảnh thất nghiệp và ngồi chờ ngày trở lại miền Nam làm việc, anh Tuấn đã nung nấu ý định làm giàu ngay trên quê hương, ngay trên chính mảnh vườn của gia đình. Anh bắt đầu tìm hiểu các mô hình kinh tế và cách làm nhằm mang lại hiệu quả cao. Cuối cùng người thanh niên đã xác định nuôi ốc bươu đen có thể là một hướng đi phù hợp, có thể làm thay đổi đời sống cho anh và gia đình.
Điểm sáng của doanh nghiệp sản xuất bao bì

Điểm sáng của doanh nghiệp sản xuất bao bì

LNV - Công ty Cổ phần Tân Long là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ,sản xuất bao bì từ giấy và bìa, các sản phẩm bằng nhựa cao cấp. Sản phẩm của Công ty đã có mặt trên toàn lãnh thổ Việt Nam và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nước nói chung và ngành bao bì nói riêng.
Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

LNV - Ông Trần Anh Tuấn là một trong những nhà doanh nhân trẻ tại Việt Nam đã từng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong quá trình phát triển, xây dựng kinh tế tập thể với những mô hình chăm sóc sức khỏe nổi bật, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
Hải Phòng sẽ tổ chức Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

Hải Phòng sẽ tổ chức Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

LNV - Chiều 14/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào kết nối địa phương và doanh nghiệp”.
Lumitex Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành

Lumitex Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành

LNV - Từ hàng chục năm trước (1998) các sản phẩm mang thương hiệu "Rèm mành Thanh Hương" đã được các nhà trang trí nội thất, người tiêu dùng Hải Phòng biết đến bởi rất phù hợp cho việc sử dụng che nắng và trang trí nội thất trong các căn hộ từ bình dân đến cao cấp.
Hải Phòng: Mô hình "Lính ruồi đen"- Góp phần bảo vệ môi trường

Hải Phòng: Mô hình "Lính ruồi đen"- Góp phần bảo vệ môi trường

LNV - “Lính Ruồi Đen” là tên quen gọi của con “Sâu can xi”; một loại ấu trùng đã được các trang trại và người dân nuôi để làm thức ăn chăn nuôi, phân bón ...Đây là một trong những mô hình trong dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam góp phần vào nỗ lực giảm phát khí thải nhà kính của cộng đồng quốc tế” do Trung ương Hội Nông dân triển khai thực hiện tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ trăm tuổi

Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ trăm tuổi

LNV - Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ ở ấp Thượng 3, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã có từ lâu đời. Làng nghề nổi tiếng với sản phẩm bánh phồng được xem là một loại bánh đặc sản của An Giang. Theo nhiều cụ cao niên ở đây cho biết, khi người dân biết trồng nếp thì cái bánh phồng cũng bắt đầu xuất hiện, đến nay cũng ngót gần 100 năm.
Đón chờ Ngày hội kết nối cung - cầu du lịch nông nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP năm 2024

Đón chờ Ngày hội kết nối cung - cầu du lịch nông nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP năm 2024

OVN - Dự kiến trong 03 ngày, từ 08/03 - 10/03/2024, Thái Nguyên sẽ tổ chức chương trình Ngày hội kết nối cung - cầu du lịch nông nghiệp nông thôn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2024.
Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng cần có những món gì?

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng cần có những món gì?

LNV - Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu là ngày chính rằm rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Việt Nam.
Khai mạc Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

LNV - Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng nay (22/2) tại Nhà Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ để xem xét, cho ý kiến quyết định đối với 5 nội dung.
Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

OVN - Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần duy trì và phát triển đối với các sản ph
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động