Việt Nam điểm đến an toàn, đâu là tâm điểm nghỉ dưỡng và đầu tư bất động sản?
Các bãi biển đã đầy ắp người.
Du lịch và nghỉ dưỡng hồi phục nhanh chóng
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Thời gian thực hiện Chương trình là từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020. Các nhiệm vụ chính trong Chương trình gồm: Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó, ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
Theo các chuyên gia du lịch, việc chọn lựa thị trường nội địa làm mục tiêu trọng tâm để kích cầu phục hồi du lịch là phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, bởi sau một thời gian “dồn nén”, những người thích xê dịch đã rất muốn di chuyển thăm thú, vui chơi, xả stress. Trong khi đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng chuẩn bị hoạt động trở lại với nhiều chính sách khuyến mãi. Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch, khách du lịch nội địa đang có nhu cầu sau thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp trong tâm thế sẵn sàng, đây là hai yếu tố cơ bản để kích cầu du lịch nội địa với chuỗi sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và đảm bảo an toàn.
Theo khảo sát về xu hướng du lịch nội địa từ tác động của đại dịch Covid-19 do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện cho thấy: Hơn 53% người tham gia khảo sát sẵn sàng đi du lịch ngay trong hè này sau khi dịch Covid-19 ở nước ta được kiểm soát tốt, trong đó du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến an toàn trước dịch bệnh (36%), đủ điều kiện an ninh (32%), tiếp đó mới là sự quan tâm đối với những ưu đãi du lịch (gần 20%).
Sau giãn cách xã hội do dịch bệnh, nhu cầu du lịch biển tăng cao (67%), kế đến là nhu cầu du lịch thiên nhiên (56%) với các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, tác động của dịch bệnh đến chi tiêu ngân sách khiến gần 50% lựa chọn tua ngắn ngày, 89% lựa chọn đi du lịch cùng gia đình hoặc theo nhóm nhỏ bạn bè. Xu hướng đặt tua, dịch vụ trực tuyến cũng lên ngôi với gần 45% du khách lựa chọn. Hành vi tiêu dùng của du khách trong nước sau dịch Covid-19 đã có nhiều thay đổi so với thời điểm trước đại dịch, đặt ra yêu cầu cần phải cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch, sản phẩm du lịch cũng như cách thức xúc tiến, quảng bá điểm đến. Cụ thể, các sản phẩm du lịch nên chuyển hướng theo hình thức du lịch gia đình, du lịch nhóm nhỏ, du lịch thiên nhiên… Các doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh kinh doanh thương mại điện tử, thanh toán điện tử, xúc tiến quảng bá du lịch qua các kênh trên nền tảng số.
Chợ đêm ở Nha Trang nhộn nhịp trở lại.
Bất động sản biển hưởng lợi
Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Kết nối doanh nghiệp (DN) - Kích cầu du lịch nội địa tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều DN du lịch. Trao đổi với phóng viên bên lề hội nghị, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) chia sẻ: “Thành công trong việc khống chế dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để Việt Nam phục hồi các hoạt động du lịch. Hiện nay, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Triển khai chương trình này, trong thời gian qua, Tổng cục Du lịch và các địa phương đã tập trung quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, khuyến khích người dân đi du lịch nội địa để sớm phục hồi ngành Du lịch. Hiện nay, các trung tâm du lịch lớn (trong đó có Khánh Hòa) đang ra quân hết sức sôi động, đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời đem đến cho khách những sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn”.
“Nha Trang - Khánh Hòa là địa bàn du lịch trọng điểm của Việt Nam và là điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Với những lợi thế sẵn có cũng như việc làm tốt công tác phòng, chống dịch, Khánh Hòa là địa phương có nhiều thuận lợi trong việc phục hồi du lịch hậu Covid-19, có vị trí đặc biệt trong chương trình kích cầu du lịch nội địa Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam… Sự phục hồi của du lịch Khánh Hòa không chỉ phát huy vai trò kinh tế mũi nhọn của tỉnh mà còn có tác động lan tỏa, kích thích, thúc đẩy du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên phục hồi.” Ông Chung khẳng định.
Từ sự hồi phục nhanh chóng và tất yếu của ngành mũi nhọn ở Khánh Hòa, bất động sản du lịch khu vực trung tâm, bắt đầu có nhiều chuyển biến tích cực. Một chuyên gia phân tích về bất động sản du lịch nhận xét: “Năm 2019 đã chứng kiến một sự thận trọng đối với các căn hộ biển thì năm 2020, dịch bệnh lại là cơ hội để hồi sinh phân khúc sản phẩn độc đáo này nhờ vào năng lượng hấp dẫn từ thiên nhiên và thương hiệu An toàn của quốc gia!”
Bài và ảnh: Tuyết Anh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Kinh tế, xã hội đạt nhiều kết quả tích cực
19:33 | 13/10/2024 Kinh tế
Bình Định: Đến cảng cá Đề Gi, người dân vẫn đảm bảo nguồn sinh kế
13:56 | 11/10/2024 Kinh tế
Người nông dân làm giàu nghề sản xuất meo nấm rơm
11:09 | 10/10/2024 Kinh tế
Hà Nam: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình trồng ổi theo tiêu chuẩn VietGAP ở Văn Lý
13:30 | 02/10/2024 Kinh tế
Cựu chiến binh say mê với nghề diệt tổ mối
09:55 | 30/09/2024 Kinh tế
Để quả nhãn Cần Thơ được xuất ngoại
09:31 | 27/09/2024 Kinh tế
Tin khác
Hiệp hội Yến Sào Việt Nam Tham Dự Hội Nghị Phát Triển Ngành Yến Sào Toàn Cầu Tại Trung Quốc
15:28 | 26/09/2024 Kinh tế
Hiệu quả từ mô hình nuôi ong lấy mật ở Thanh Hoá
10:32 | 25/09/2024 Kinh tế
Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Tự Lập Khai thác, sản xuất, kinh doanh đá ốp lát - Đem lại những sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng
13:58 | 20/09/2024 Kinh tế
Gara ô tô Hoàng Gia Phát - Địa chỉ tin cậy cho khách hàng tại Hải Dương
13:55 | 20/09/2024 Kinh tế
Triển vọng phát triển kinh tế từ nghề nuôi rắn ở Đồng Hỷ
09:57 | 19/09/2024 Kinh tế
Thanh Hoá: Hiệu quả mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
13:55 | 18/09/2024 Kinh tế
Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh
11:13 | 18/09/2024 Khuyến công
Phụ nữ nông thôn tích cực chuyển đổi số
10:34 | 18/09/2024 Kinh tế
Nông dân Phú Thọ "kiếm bộn tiền" nhờ một thứ quả đặc biệt không thể thiếu trên mâm ngũ quả Tết Trung thu
09:43 | 17/09/2024 Kinh tế
Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc diễn ra tại Đồng Tháp
16:40 | 16/09/2024 Kinh tế
Đậm đà hương vị tương nếp truyền thống Tân Đức
09:35 | 16/09/2024 Kinh tế
Bình Định khánh thành tuyến đường ven biển gần 790 tỉ đồng vào dịp Quốc khánh
12:09 | 02/09/2024 Kinh tế
Hữu Bằng - Điểm sáng trong phát triển kinh tế làng nghề
15:53 | 28/08/2024 Kinh tế
Bình Định thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư UAE
11:15 | 28/08/2024 Kinh tế
Hà Giang: Làm giàu từ mô hình chăn nuôi ngựa
14:07 | 26/08/2024 Kinh tế
Phát triển du lịch sinh thái với tiềm năng từ nghề sản xuất chè
09:35 Du lịch làng nghề
Khuyến nông Hà Nội tích cực tham gia khôi phục sản xuất sau bão lũ
09:34 Khuyến nông
Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó
10:40 Tin tức
TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước
20:00 Tin tức
Đắk Lắk: Gốm đen cổ Yang Tao khắc khoải hồi sinh
19:59 Làng nghề, nghệ nhân