Các địa phương chủ động, linh hoạt triển khai phương án phòng chống dịch

LNV - Các địa phương, tuỳ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đang chủ động triển khai những phương án khác nhau để vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an toàn cho người dân.
Đồng Nai ‘sống chung an toàn với dịch’

“Chúng ta chưa thể mơ đến một cộng đồng sạch F0 hay miễn dịch cộng đồng hoàn toàn khi chưa có đủ và tiêm đủ vaccine. Mặt khác, chủng Delta của virus SARS-CoV-2 lây nhiễm rất phức tạp sẽ ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống của mọi người. Vì vậy, mục tiêu chúng ta đặt ra là sống chung an toàn với COVID-19, chấp nhận có COVID-19 nhưng phải kiểm soát để không quá tải, không để dịch lây lan mạnh và giảm tối đa số ca tử vong”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh điều này tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch mới đây.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, trước đây, do chưa hiểu hết về cơ chế lây lan của virus SARS-CoV-2 nên tỉnh thực hiện việc khoanh vùng, cách ly trên phạm vi rộng. Giờ đây, khi đã hiểu về cơ chế lây lan của virus, sau khi xác định chính xác vị trí của F0, lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý, khoanh vùng gọn, kiểm soát chặt trên phạm vi hẹp hơn, không vì một hay một vài ca F0 mà khoanh vùng cả phường, xã. Tỉnh cũng sẽ có lộ trình để mở rộng vùng xanh đến phạm vi ấp, khu phố, để cuộc sống của người dân “dễ thở” hơn.


Ảnh minh họa


Do vậy, lãnh đạo tỉnh yêu cầu từng phường, xã, huyện, thành phố chấp nhận có ca F0 nhưng khi phát hiện thì kiểm soát, điều trị bình thường, không hoang mang, lo sợ. Hệ thống y tế phải điều trị thật tốt để giảm tối đa số ca tử vong, cố gắng kiểm soát, không để vượt quá 5.000 ca bệnh khi trở về trạng thái “bình thường mới”. Ngoài ra, tăng tốc tiêm vaccine để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đưa chuỗi sản xuất sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Hệ thống y tế cơ sở ở xã, phường, thị trấn phải kiện toàn lại nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Y tế tư nhân phải song hành với y tế nhà nước để cùng chăm sóc sức khỏe nhân dân, xử lý rủi ro một cách bình thường.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho hay, Sở đã có văn bản khuyến khích người dân tự mua dụng cụ và làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại nhà khi cần thiết. Trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, người dân cần bình tĩnh, tự cách ly và liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường để được hỗ trợ.

“Tỉnh Đồng Nai đã tiến hành cách ly F1 tại nhà và nhận được sự đồng tình cao từ phía người dân, giảm bớt áp lực cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Tùy thuộc vào diễn biến tình hình dịch bệnh, chúng ta có thể sẽ thực hiện cách ly, điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà nếu gia đình bệnh nhân đáp ứng đủ điều kiện. Vì thế, người dân nếu chẳng may trở thành F1, F0 thì cần hết sức bình tĩnh, thông báo cho cơ quan chức năng, tìm hiểu những thông tin cần thiết liên quan đến tự chăm sóc, điều trị F1, F0 tại nhà để làm chủ tình hình, bảo đảm sức khỏe”, ông Phan Huy Anh Vũ cho biết.

Bắc Ninh cho phép nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ mở cửa trở lại

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa không để dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, vừa từng bước khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, tối 19/9, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã ký văn bản quyết định việc thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19 trong trạng thái "bình thường mới".

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn được mở cửa trở lại, trừ các dịch vụ như quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử. Các dịch vụ ăn uống trong nhà phải bảo đảm khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày.

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về. Những trường hợp này phải có giấy tờ liên quan như: Thẻ, giấy xác nhận của cơ quan doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác…

Đối với những người từ tỉnh, thành phố khác trước khi vào địa bàn tỉnh Bắc Ninh, phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, tỉnh nghiêm cấm kinh doanh, buôn bán vỉa hè, bán hàng rong, không tổ chức hoạt động chợ cóc. Các cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không đầy đủ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác điều tra, truy vết và các trường hợp phòng, chống dịch khác.

Cùng với đó, tỉnh cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định, phương tiện vận tải hoạt động bình thường; yêu cầu người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm khoảng cách giữa 2 người tối thiểu một mét (không quá 20 người cùng một thời điểm)… Các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Từ ngày 5/5 đến nay, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.870 ca mắc COVID-19. Hiện trên địa bàn tỉnh có 123/126 xã, phường được xếp loại "bình thường mới".

Phú Yên áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo mức độ khác nhau

Tối 19/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên đã ban hành Văn bản số 4319 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn có các ca mắc mới, lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, để tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã quyết định tiếp tục áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã An Chấn (huyện Tuy An), xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa).

Ngoài ra, áp dụng Chỉ thị số 15 đối với huyện Phú Hòa, thị xã Sông Cầu, thị xã Đông Hòa, thành phố Tuy Hòa và các xã, thị trấn còn lại của huyện Tuy An và huyện Tây Hòa. Đồng thời, áp dụng Chỉ thị số 19 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới đối với các huyện: Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên, từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.944 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 2.681 người đã được điều trị khỏi.

H.Phương (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975

Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975

LNV - Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

LNV - Vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”. Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024).
Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LNV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm vừa ký Công văn số 5653/UBND-CNTT về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

LNV - Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Bế mạc Phiên họp thứ 32 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bế mạc Phiên họp thứ 32 của của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

LNV - Chiều 23-4, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc sau 4,5 ngày làm việc.
Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ

Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được giới thiệu tại Triển lãm Điện Biên Phủ

LNV - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 23/4, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn Thư và Lưu trữ Nhà nước, tổ chức Triển lãm "Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử".

Tin khác

Bắc Giang: Trao tặng hai "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho huyện Tân Yên

Bắc Giang: Trao tặng hai "Tủ sách Đặng Thùy Trâm" cho huyện Tân Yên

LNV - Thông qua hoạt động trao tặng tủ sách Đặng Thùy Trâm một lần nữa khơi dậy trong các em học sinh tình yêu quê hương đất nước, ý chí quật cường của dân tộc cũng như những trang sử vẻ vang một thời qua tên của nữ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.
Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

LNV - Ngày 22/4, tại Điện Biên, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024

OVN - Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024” được tổ chức từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP. Thái Nguyên) nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

LNV - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng

Hàng triệu du khách thập phương trẩy hội đền Hùng

LNV - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.
Nhiều chương trình đặc sắc diễn ra tại lễ hội Khèn Mông lần thứ IX huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Nhiều chương trình đặc sắc diễn ra tại lễ hội Khèn Mông lần thứ IX huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

LNV - Ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang thông tin, Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX năm 2024 sẽ được tổ chức trong hai ngày, từ 19 - 20/4 tới đây.
Khám phá “Sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam”

Khám phá “Sắc màu văn hoá các dân tộc Việt Nam”

LNV - Từ ngày 18 đến 21/4, tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, diễn ra “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là món hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một quãng lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững

Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững

OVN - Chiều tối 15/4 tại quảng trường thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức “Ngày hội yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân”. Đây là sự kiện đặc biệt nhất của ngành yến sào trong tỉnh khi lần đầu tiên tổ chức một ngày hội riêng biệt nhằm thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành này.
Trao Bằng công nhận 15 làng nghề, làng nghề truyền thống Hà Nội

Trao Bằng công nhận 15 làng nghề, làng nghề truyền thống Hà Nội

LNV - Sáng 12-4, Sở NN&PTNT Hà Nội công bố Quyết định, trao Bằng công nhận danh hiệu làng nghề, làng nghề truyền thống cho 15 làng nghề Hà Nội.
Thanh Hóa: Đa dạng các sản phẩm OCOP tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Thọ Xuân

Thanh Hóa: Đa dạng các sản phẩm OCOP tại Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Thọ Xuân

LNV - Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn và Tuần lễ văn hóa - du lịch - ẩm thực Thọ Xuân năm 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 17/4 (tức từ ngày 5 đến 9/3 năm Giáp Thìn). Đây là một trong những sự kiện văn hóa lớn của tỉnh Thanh Hóa. Trải qua nhiều thế kỷ, lễ hội vẫn lưu giữ và tiếp tục phát huy những giá trị quý báu trong đời sống nhân dân.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

LNV - Chiều 14/4, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn công tác đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô La Habana, Cuba, một biểu tượng tình cảm hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba.
Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khoá X

Kỳ họp thứ 14 Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khoá X

LNV - Sáng ngày 14/03/2024, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2016 tổ chức Kỳ họp thứ mười bốn - Kỳ họp chuyên đề.
Hà Nội: Khai trương tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”

Hà Nội: Khai trương tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”

LNV - Ngày 12/4/2024, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Chương trình khảo sát trải nghiệm và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”. Với các điểm đến, đó là: Đình Đền Nội Bình Đà (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai); Làng nghề tăm hương (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa); Làng nghề dệt Phùng Xá (Xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức).
Thành ủy Hải Phòng đối thoại với trí thức khoa học và công nghệ

Thành ủy Hải Phòng đối thoại với trí thức khoa học và công nghệ

LNV - Ngày 12/4/2024 Thường trực Thành ủy thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với hơn 300 trí thức khoa học và công nghệ, đại diện cho hơn 50.0000 trí thức và khoa học công nghệ của thành phố. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến với một số trí thức của thành phố đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo

Nghề đan lát tre nứa thành sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo

LNV - Dưới đôi bàn tay khéo léo, kỳ công và sáng tạo của các nghệ nhân ở làng nghề đan lát Đỗ Xuyên tre nứa đã trở thành những tác phẩm thủ công mỹ nghệ vô cùng độc đáo, đặc sắc gắn liền với miền quê Đất Tổ.
Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975

Tướng Hoàng Đan kể về buổi chiều 30/4/1975

LNV - Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

LNV - Vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”. Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024).
Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Hóa: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LNV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm vừa ký Công văn số 5653/UBND-CNTT về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

LNV - Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động