Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

LNV - 8 tháng của năm 2025, Hà Nội ghi nhận tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 615 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024. Với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc

Với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, Thủ đô không chỉ thu hút hàng triệu du khách, mà còn thúc đẩy nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, tạo nên bức tranh sôi động cho thị trường.

sieu-thi.jpg

Người tiêu dùng chọn mua trái cây tại trung tâm thương mại Lotte Mall West Lake Hanoi. Ảnh: Đỗ Tâm

Từ “cú hích” đặc biệt

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), các sự kiện và hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9 được tổ chức long trọng với quy mô lớn đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ và du lịch tăng cao. Trước sự kiện này, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ... đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Hình thức bán hàng đa kênh, kết hợp quảng cáo trực tuyến và ưu đãi trực tiếp, đã giúp doanh nghiệp kết nối tốt hơn với khách hàng, kích thích sức mua tăng mạnh.

Nhờ “cú hích” đặc biệt này, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8-2025 đạt 81,6 nghìn tỷ đồng, tăng 4,8% so với tháng trước và tăng tới 13,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 49,7 nghìn tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,8%; du lịch lữ hành tăng vọt lên mức 33%; các dịch vụ khác cũng tăng 13,7%.

Tính chung 8 tháng của năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm tỷ trọng cao nhất với 387,9 nghìn tỷ đồng, tăng 12,2%. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 85,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 13,8% và tăng 16,1%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 22,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 3,6% và tăng 21,4%; dịch vụ khác đạt 120,5 nghìn tỷ đồng, chiếm 19,6% và tăng 10,2%.

Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, là đơn vị tích cực hưởng ứng các chương trình kích cầu tiêu dùng của thành phố Hà Nội, năm nay, tập đoàn tiếp tục tham gia chương trình khuyến mại tập trung. Hệ thống mua sắm của Central Retail (Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Nguyễn Kim...) đã triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại giảm giá tới 50%, áp dụng cho hàng nghìn mặt hàng.

Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ, cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn mà doanh nghiệp tập trung nguồn lực, đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhận định, trong tháng 9 này, thị trường nội địa sẽ tiếp tục khởi sắc, vì đây là mùa tựu trường, nhu cầu mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... sẽ tăng mạnh.

Chú trọng các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng

Nhằm kích cầu tiêu dùng, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 171/KH-UBND thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2025; Kế hoạch số 299/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025. Theo Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 sẽ có chuỗi hoạt động phong phú với các chương trình được đổi mới, hấp dẫn người tiêu dùng.

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội Nguyễn Tuấn Anh cho biết, các hoạt động cao điểm trong chương trình đã được triển khai từ tháng 7 và tiếp tục vào tháng 11-2025 với sự tham gia hưởng ứng của 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội. Các đơn vị tham gia áp dụng mức giảm giá, khuyến mại lên tới hơn 50% nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng tổng mức bán lẻ trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ, để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, trong thời gian triển khai chương trình, ngành Công Thương Hà Nội còn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, Lazada... Bằng những hoạt động này, ngành Công Thương Thủ đô hướng tới việc góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử và tiêu dùng số. Tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7 và tháng 11, người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh” để tham gia các hoạt động trải nghiệm tiêu dùng thông minh, không tiền mặt, như: Mua sắm qua app, QR code, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong thời gian tổ chức chương trình khuyến mại tập trung, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, vào ngày 28-11. Đây không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường, mà còn được tổ chức gắn với dịp Black Friday - ngày hội mua sắm toàn cầu, qua đó tạo nên một “lễ hội mua sắm đêm” sôi động và hấp dẫn trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu” tại sảnh khách sạn 4 sao hoặc một địa điểm tương đương.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, tiêu dùng nội địa là động lực quan trọng nhất trong 3 động lực tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, bên cạnh đẩy mạnh phục hồi và phát triển ngành Du lịch, dịch vụ, khai thác tối đa tiềm năng từ lượng khách quốc tế, cần tiếp tục củng cố sức mua của thị trường trong nước thông qua các chính sách phù hợp, nhằm kích thích tổng cầu nội địa và tiêu dùng.

Với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới cùng các hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, Hà Nội đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 8% trở lên trong năm 2025 và thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt mức tăng trưởng 14%.

Thanh Hiền •

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nông dân Long Hưng ứng dụng công nghệ số vào sản xuất

Nông dân Long Hưng ứng dụng công nghệ số vào sản xuất

LNV - Mô hình “Nông dân số” ở xã Long Hưng, thành phố Cần Thơ đang mở ra hướng đi mới cho nông dân địa phương khi công nghệ trở thành “người bạn đồng hành” trong sản xuất. Không chỉ giúp bà con tiếp cận tri thức số, mô hình còn tạo không gian kết nối, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hay, góp phần thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp truyền thống.
Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang

Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang

LNV - Từ chuyến tham quan mô hình trồng bí xanh ở Nghệ An, ông Đoàn Quốc Hoài ở xã Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đưa cây bí xanh lên vùng đất đồi vốn chỉ trồng keo, sắn và cam. Với cách làm sáng tạo, hướng hữu cơ, mô hình không chỉ cho hiệu quả kinh tế cao mà còn mở ra hướng đi mới trong khai thác tiềm năng đất đồi, phát triển nông nghiệp bền vững ở miền núi Hà Tĩnh.
10 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 161 dự án với hơn 113 nghìn tỷ đồng

10 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 161 dự án với hơn 113 nghìn tỷ đồng

LNV - Trong bối cảnh kinh tế phục hồi mạnh mẽ, Gia Lai tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư hấp dẫn của khu vực Tây Nguyên. Báo cáo của Sở Tài chính cho thấy, tháng 10 và 10 tháng năm 2025, tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật, với tốc độ thu hút dự án, vốn đầu tư và thành lập doanh nghiệp mới đều tăng trưởng ấn tượng.
Gia Lai quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2025

Gia Lai quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2025

LNV - Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Rah Lan Chung đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025, phấn đấu tăng trưởng GRDP không thấp hơn chỉ tiêu Trung ương giao, tạo nền tảng vững chắc để giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ tăng trưởng 10-10,5%/năm.
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

LNV - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số mạnh mẽ, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành công cụ chiến lược giúp hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng thị trường, đặc biệt là trong hoạt động xuất khẩu. Với sự hỗ trợ của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA, CPTPP và RCEP, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất làng nghề Việt Nam đang có thêm “đòn bẩy” để đưa sản phẩm mang bản sắc văn hóa dân tộc đến với người tiêu dùng toàn cầu.
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế

LNV - Sau hoàn lưu bão số 11, hàng trăm héc-ta chè ở Thái Nguyên bị ngập úng nặng. Ngành nông nghiệp cùng hệ thống khuyến nông đang gấp rút hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất, bảo vệ thương hiệu “đất chè” trứ danh.

Tin khác

Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng

Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng

LNV - Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Thái Đại Ngọc khẳng định việc triển khai Đề án di dời tàu thuyền tại cảng cá Quy Nhơn và cảng cá Đề Gi là bước đi thể hiện tầm nhìn “nghĩ sâu, làm lớn”, gắn quy hoạch không gian biển với quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh cho ngư dân vùng biển.
Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

LNV - Sáng đầu tuần 20-10, giá vàng trong nước hầu như đứng yên ở mức cao sau một tuần biến động mạnh.
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

LNV - Sau khi hợp nhất, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (mới) sẽ là ngôi nhà chung, nơi các doanh nhân trẻ cùng gắn bó, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau hướng đến khát vọng xây dựng tổ chức vững mạnh, chuyên nghiệp và giàu sức lan tỏa.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và tinh thần sáng tạo bền bỉ của thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

LNV - Ngay sau khi hợp nhất hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, bộ máy hành chính của tỉnh mới nhanh chóng được kiện toàn, ổn định và bắt tay triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia được triển khai đồng bộ, hiệu quả, trở thành điểm sáng trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn.
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai trong giai đoạn mới.
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

LNV - Sáng 25-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm triển khai Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Ngày 4/10, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Xúc tiến thương mại Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025, không gian các làng nghề Hải Phòng do Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đại biểu tham quan.
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

LNV - Gia Lai xác định công nghiệp là một trong ba trụ cột tăng trưởng cùng với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái - văn hóa. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp hiện đại không chỉ nhằm thu hút vốn đầu tư, mà còn là giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy đô thị hóa và mở ra chuỗi giá trị liên kết vùng Tây Nguyên, duyên hải miền Trung.
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

LNV - Với sự năng động, khéo léo và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều hội viên phụ nữ xã Nam Tiên Hưng (huyện Tiên Hưng) đã biến những nghề phụ giản dị trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

LNV - Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035.
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

LNV - Mỗi độ thu về, vùng đất Hương Khê (Hà Tĩnh) lại rộn ràng vào vụ thu hoạch Bưởi Phúc Trạch – thứ quả từng được mệnh danh là “đệ nhất danh bưởi Đông Dương”, là sản vật tiến vua triều Nguyễn. Trải qua hàng trăm năm, Bưởi Phúc Trạch vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, trở thành niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh và là thương hiệu nông sản vươn ra thế giới.
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

LNV - Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Phú đã khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, đồng hành cùng hội viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với quyết tâm đổi mới và vững bước trong giai đoạn mới, Hội tiếp tục đề ra nhiều chỉ tiêu, phong trào và khâu đột phá nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống.
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

LNV - Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký lên đến 78.003 tỷ đồng, đạt hơn 87% chỉ tiêu 165 dự án mà UBND tỉnh giao cho cả năm.
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

LNV - Được mệnh danh là “thủ phủ chè” của cả nước, Thái Nguyên hiện có gần 24.000ha chè, giá trị sản phẩm hằng năm đạt trên 13.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng và nâng tầm thương hiệu, tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững cho ngành chè.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đệ Nhất Đỉnh: Mỗi đỉnh đồng Pháp lam là một tác phẩm nghệ thuật độc bản

Đệ Nhất Đỉnh: Mỗi đỉnh đồng Pháp lam là một tác phẩm nghệ thuật độc bản

LNV - Mỗi đỉnh đồng Pháp lam của Đệ Nhất Đỉnh là sự hòa quyện giữa kim loại và lửa, giữa kỹ nghệ chạm khắc truyền thống và nghệ thuật cung đình. Với hoa văn rực rỡ, đường chạm tinh xảo và triết lý ngũ hành ẩn chứa, từng đỉnh đồng không chỉ là vật phẩm thờ
Những người giữ lửa ở làng bánh tráng Phú Hòa Đông

Những người giữ lửa ở làng bánh tráng Phú Hòa Đông

LNV - Dù đã trải qua bao thăng trầm cùng dòng chảy thời gian, làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) vẫn bền bỉ tồn tại, giữ nguyên hồn cốt của nghề truyền thống cha ông để lại.
Ngành trồng trọt hướng tới sản xuất giảm phát thải và tạo tín chỉ carbon

Ngành trồng trọt hướng tới sản xuất giảm phát thải và tạo tín chỉ carbon

LNV - Đề án “Sản xuất giảm phát thải trong lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050” vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố, đặt mục tiêu hình thành ít nhất 15 mô hình canh tác tạo tín chỉ carbon, tập trung vào các cây
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Hải Phòng: Nông dân làm chủ công nghệ vững bước làm giàu

Hải Phòng: Nông dân làm chủ công nghệ vững bước làm giàu

LNV - Năm 2025, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng (Sở Nông nghiệp và Môi trường) đã triển khai 5 mô hình khuyến nông mới, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, thân
Giao diện di động