Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Thanh Hoá: Phát triển tiềm năng du lịch xanh

LNV - Thanh Hóa là một tỉnh lớn nằm ở Bắc Trung Bộ, đứng thứ 5 về diện tích và đứng thứ 3 về dân số của Việt Nam. Vùng đất “địa linh nhân kiệt” với bề dày lịch sử cùng vô vàn danh lam thắng cảnh thấm đẫm giá trị lịch sử - văn hóa, nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển du lịch xanh.

Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào thiên nhiên, gắn với bản sắc văn hóa địa phương, có sự tham gia của cộng đồng dân cư, kết hợp giáo dục về bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường và hầu như không tạo ra tác động về sinh thái tại điểm đến du lịch.

Mảnh đất xứ Thanh mang đầy đủ đặc trưng của 3 vùng: trung du và miền núi, đồng bằng, ven biển với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo. Đặc biệt, xứ Thanh có một số khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, đảo nổi tiếng như: Pù Luông, Pù Hu, Xuân Liên, vườn quốc gia Bến En, đảo Nẹ, đảo Mê... là nơi cư trú, sinh sống của nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu, quý hiếm. Mỗi bản, làng đều là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách ưa thích khám phá tự nhiên, trải nghiệm, tìm hiểu cuộc sống, nét đẹp văn hóa bản địa. Vùng ven biển, với đường bờ biển kéo dài từ huyện Nga Sơn đến thị xã Nghi Sơn, bờ biển phẳng với thềm lục địa tương đối nông và rộng từ lâu đã hình thành nhiều bãi tắm đẹp, hấp dẫn khách du lịch như: Sầm Sơn (TP Sầm Sơn), Hải Hòa, bãi Đông (thị xã Nghi Sơn), Hải Tiến (Hoằng Hóa)... Bên cạnh lợi thế về địa lý tự nhiên, các tiềm năng nhân văn cho phát triển du lịch nông thôn cũng rất đa dạng và phong phú. Xứ Thanh - miền di sản, ẩm thực, nghề và làng nghề truyền thống đặc trưng, tiêu biểu. Tất cả như lời mời gọi “xanh mát”, đằm thắm, ân tình... đưa du khách về với xứ Thanh.

Du khách đắm chìm với vè đẹp ruộng bậc thanh ở
Du khách đắm chìm với vè đẹp ruộng bậc thanh ở Pù Luông

Khu du lịch sinh thái Pù Luông (Bá Thước) không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, những khu ruộng bậc thang uốn nét mềm mại hay những cánh rừng thăm thẳm, ngọn núi, đồi điệp trùng, nhấp nhô, thác Hiêu ào ào nước đổ, những điệu múa xòe hoa, thanh âm khua luống hay men say rượu cần... Những năm gần đây, sự xuất hiện của những homestay tiện nghi, hiện đại mà vẫn gần gũi, hòa mình với thiên nhiên đã đưa Pù Luông trở thành địa điểm du lịch xanh, du lịch cộng đồng, sinh thái, nghỉ dưỡng nổi tiếng, thu hút không chỉ du khách trong nước mà cả khách quốc tế.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Khu BTTN) Thường Xuân là một trong những trung tâm đa dạng sinh học lớn của Việt Nam với đỉnh Pù Gió cao 1.620m, hồ Cửa Đạt mênh mông, dòng sông Chu hiền hòa, thác Yên thơ mộng, thác Thiên Thủy hùng vĩ tráng lệ... bên những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ với nhiều loài động, thực vật quý hiếm... Len lỏi trên những con đường mòn xuyên rừng dưới ánh sáng của vài vạt nắng hắt qua tán cây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những cánh rừng nguyên sinh cổ thụ đường kính đến 4m, vút tầm cao trên 60m, hay những loài nấm lạ, những nhánh hoa rừng mang hương sắc quyến rũ, hàng trăm loài cây dược liệu, phong lan quý... Nếu may mắn, du khách sẽ bắt gặp những loài động vật như: Vượn đen má trắng, Voọc xám... trong đời sống tự nhiên hoang dã. Khám phá hồ Cửa Đạt - thác Yên trên du thuyền chạy dài hơn 10km hay hành trình chinh phục thác Thiên Thủy hứa hẹn mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên...

Khách du lịch khám phá tại Khu BTTN Xuân Liên.
Khách du lịch khám phá tại Khu BTTN Xuân Liên.

Nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế ấy phục vụ phát triển du lịch, ngày 30-11-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 5126/QĐ-UBND phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Khu BTTN Xuân Liên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. “Đây là nguồn động lực to lớn, tạo nên tiền đề, huy động nguồn lực thúc đẩy du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí tại Khu BTTN Xuân Liên. Tuy nhiên, chính điều đó cũng đặt ra nhiều khó khăn, thử thách, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, nhân viên phát huy năng lực, tinh thần chủ động, học hỏi, năng động, sáng tạo”, ông Phạm Anh Tám, Giám đốc Khu BTTN Xuân Liên chia sẻ. Từ nhận thức đến hành động, bám sát nội dung đề án, những năm qua, Khu BTTN Xuân Liên đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả thu hút du khách, thúc đẩy du lịch. Các loại hình du lịch phong phú, đa dạng như: du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, camping, du lịch lòng hồ, khám phá rừng nguyên sinh, cây di sản...

Ban Quản lý Khu BTTN Xuân Liên triển khai xây dựng khu Xuân Liên Travel để đón tiếp, phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp việc tuyên truyền, giáo dục về môi trường. Ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng các khu, điểm check-in, 6 thuyền được đăng ký, đăng kiểm từ 12-28 chỗ ngồi..., Ban Quản lý Khu BTTN Xuân Liên chú trọng tuyên truyền, giáo dục, trải nghiệm hoạt động tham quan, chăm sóc động vật bán hoang dã, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tự nhiên... Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi, việc phát triển du lịch xanh, sinh thái, cộng đồng ở Khu BTTN Xuân Liên cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế về thủ tục pháp lý, điều kiện cấp phép đầu tư, xây dựng các công trình, hạng mục phục vụ du lịch, thủ tục hành chính đối với các du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm du lịch tại khu vực biên giới, cửa khẩu... Năm 2022, chỉ tính riêng tuyến du lịch hồ Cửa Đạt - thác Yên đón 7.645 lượt khách, doanh thu đạt 1,3 tỷ đồng, chủ yếu là khách nội tỉnh và một số tỉnh phía Bắc.

Để “ngành công nghiệp không khói” thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian tới, tỉnh tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư để phát triển du lịch với quan điểm nhất quán là “không đánh đổi môi trường”, thu hút đầu tư du lịch phải hướng tới phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa giữa mục tiêu kinh tế với mục tiêu xã hội, gìn giữ những giá trị truyền thống, văn hóa lịch sử, bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước - doanh nghiệp- người dân. Ưu tiên phát triển 3 loại hình sản phẩm có thế mạnh gồm: du lịch biển, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch di sản văn hóa, tâm linh.

Trong đó, việc làm thường xuyên là đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nhằm nâng cao ý thức người dân, doanh nghiệp, cộng đồng trong ứng xử văn minh, thân thiện với khách du lịch; bảo vệ hình ảnh, môi trường, góp phần phát triển bền vững, không ngừng xây dựng uy tín, thương hiệu và sức hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, đề án liên quan đến phát triển du lịch xanh như: Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX; các đề án phát triển du lịch nông nghiệp, phát triển du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng tại một số huyện miền núi của tỉnh như: Đề án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Vườn Quốc gia Bến En giai đoạn 2021-2030, Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng phòng hộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Khu BTTN Xuân Liên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030...

Từ tiềm năng du lịch xanh đến khai thác là cả một hành trình dài, rất cần sự chung tay vào cuộc. Trong đó, ngoài nguồn vốn ngân sách, đầu tư hạ tầng đồng bộ... còn cần bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, ý thức trách nhiệm phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững.

Thảo Linh

Tin liên quan

Thanh Hóa: 3 lễ hội truyền thống được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Thanh Hóa: 3 lễ hội truyền thống được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV – Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký Quyết định công bố danh mục 36 Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng tỉnh Thanh Hóa đã có 3 lễ hội truyền thống được công nhận.
Thanh Hóa: Chi hơn 13,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến nông

Thanh Hóa: Chi hơn 13,5 tỷ đồng thực hiện chương trình khuyến nông

LNV- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa ký quyết định số 4220/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình khuyến nông năm 2024.
Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

LNV - Trong 5 năm qua, đối với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều kế hoạch, nhiệm vụ, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân, công ty xây dựng sản phẩm OCOP. Khai thác tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy tổ chức sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, đến nay tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được sản phẩm OCOP.

Tin mới hơn

Phát triển du lịch để nâng cao giá trị nông sản địa phương

Phát triển du lịch để nâng cao giá trị nông sản địa phương

OVN - Những năm qua, huyện Bảo Lạc (Cao Bằng) đã tăng cường sự kết hợp giữa sản xuất nông nghiệp với phát triển du lịch nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần tăng thu nhập của người dân và phát triển kinh tế của huyện.
Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

Nuôi vịt thương phẩm - Mô hình chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao

LNV - Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi vịt theo công nghệ sạch, quy mô lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ những mô hình này, các hộ dân đã tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến về con giống, thức ăn, phương pháp chăn nuôi hiện đại; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái.
Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

LNV - Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, vấn đề về an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực này luôn được người dân quan tâm hàng đầu. Nhận thấy những thay đổi trong quá trình phát triển nông nghiệp quốc gia, Chính phủ đã ban hành nhiều kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

LNV - Trang trại nuôi ốc nhồi của gia đình chị Lưu Thị Luyến (SN 1974) ở thôn Đa Nghĩa, xã Nghĩa An , huyện Ninh Giang là một trong những trang trại nuôi ốc nhồi lớn nhất tỉnh Hải Dương. Dự kiến, trang trại cung cấp ra thị trường hàng chục tấn ốc thương phẩm mỗi năm và thu về hàng tỷ đồng.
Vinamilk tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

Vinamilk tăng trưởng trở lại, nhận diện thương hiệu mới gây ấn tượng

LNV - Vinamilk ghi nhận nhiều thông tin nổi bật với nhận diện thương hiệu mới, công bố quan trọng về Net Zero và BCTC Quý II/2023 tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
Thạch Thất: Nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thạch Thất: Nâng cấp các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Thạch Thất ghi dấu ấn trong hành trình xây dựng nông thôn mới với kết cấu hạ từng kinh tế phát triển đồng bộ. Năm 2020, huyện Thạch Thất đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 91 triệu đồng/người/năm. Từ những kết quả đạt được, huyện Thạch Thất đã đề ra kế hoạch nâng cao chất lượng các tiêu chí đến năm 2025 với nhiệm vụ cụ thể.

Tin khác

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực

LNV - Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
Phú Xuyên: Nhân giá trị các mô hình kinh tế nhờ tiêu chuẩn VietGAP

Phú Xuyên: Nhân giá trị các mô hình kinh tế nhờ tiêu chuẩn VietGAP

LNV - Thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã tăng cường các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương trong thực hiện và nhân lên giá trị các mô hình kinh tế. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của nôn
TP.Hồ Chí Minh: Khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

TP.Hồ Chí Minh: Khai trương khu phức hợp nghỉ dưỡng Wah Fu Palace

LNV - Sáng ngày 22/10, buổi lễ khai trương trở lại khu phức hợp Wah Fu vừa được diễn ra tại Quận 5 (TP. HCM). Đây là công trình do Công ty TNHH Wah Fu Palace (Wah Fu) làm chủ đầu tư.
Vinamilk Sure Prevent Gold khuyến khích người cao tuổi rèn luyện sức khỏe qua các sự kiện đồng diễn

Vinamilk Sure Prevent Gold khuyến khích người cao tuổi rèn luyện sức khỏe qua các sự kiện đồng diễn

LNV - Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sức khỏe ngoài trời Người trung - cao tuổi Hà Nội tổ chức, với sự đồng hành của Vinamilk và nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold.
Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

LNV - CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất Quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng....
Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh

Vinamilk đồng hành cùng chuỗi hoạt động của CLB Báo chí Phát triển Xanh

LNV - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành và tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động của Báo Tài nguyên và Môi trường và CLB Báo chí Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Vinamilk đồng hành cùng dự án Phát triển báo chí Việt Nam, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho phóng viên

Vinamilk đồng hành cùng dự án Phát triển báo chí Việt Nam, tổ chức nhiều lớp tập huấn cho phóng viên

LNV - Trong tháng 8 và 9.2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức hai khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” và “Hướng đến một nền
Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp

LNV - Là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ninh, những ngày này, cán bộ, công nhân viên ngành than đang ra sức thi đua sản xuất, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023).
TP. Hồ Chí Minh - TP. Cần Thơ hợp tác liên kết tiêu thụ nông sản

TP. Hồ Chí Minh - TP. Cần Thơ hợp tác liên kết tiêu thụ nông sản

LNV - Triển khai Đề án xây dựng mô hình thí điểm quản lý thực phẩm theo “Chuỗi thực phẩm an toàn” từ 2021, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. HCM đã ký kết phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm với các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có TP. Cần Thơ. Đến nay, Đề án gặt hái nhiều thành công với số lượng lớn sản phẩm nông sản chất lượng ở nhiều tỉnh, thành được tiêu thụ.
Quảng yên (quảng Ninh): Giúp nông dân làm giàu trên quê hương

Quảng yên (quảng Ninh): Giúp nông dân làm giàu trên quê hương

LNV - Trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới thị xã Quảng Yên đã có nhiều hướng đi giúp nông dân có cơ hội học hỏi các mô hình làm kinh tế giữa các đơn vị tiêu biểu trong và ngoài thị xã; Xúc tiến, hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm, tạo hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương với thu nhập ổn định.
Than Mạo Khê: Truyền thống vẻ vang - Doanh nghiệp tiêu biểu

Than Mạo Khê: Truyền thống vẻ vang - Doanh nghiệp tiêu biểu

LNV - Mỏ than Mạo Khê được khai thác cách đây gần 180 năm - sớm nhất so với các mỏ than ở Việt Nam. Là một trong những cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam. Phát huy truyền thống vẻ vang của công nhân ngành than, công nhân Công ty than Mạo Khê ra sức thi đua lao động, sản xuất và là một trong những Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Móng Cái - Thành phố địa đầu Tổ Quốc

Móng Cái - Thành phố địa đầu Tổ Quốc

LNV - Móng Cái là thành phố duy nhất vừa có đường biên giới trên bộ, vừa có đường biên giới trên biển với Trung Quốc. Là địa bàn chiến lược giao thoa “2 hành lang - 1 vành đai kinh tế” Việt Nam - Trung Quốc – ASEAN. Thành phố đã có những cách làm riêng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, thu hút đầu tư.
Quảng Yên (Quảng Ninh): Tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư

Quảng Yên (Quảng Ninh): Tạo mặt bằng sạch thu hút đầu tư

LNV - Để tạo mặt bằng sạch triển khai 34 dự án trên địa bàn, từ đầu năm 2023 đến nay, thị xã Quảng Yên đã đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện các dự án trọng điểm. Từng bước tháo gỡ khó khăn, xử lý dứt điểm vướng mắc, kiến nghị của nhân dân, tạo sự đồng thuận khâu trong giải phóng mặt bằng các dự án triển khai trên địa bàn…
Hoà Bình: Phát triển kinh tế từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Hoà Bình: Phát triển kinh tế từ phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

LNV - Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Phú Thành (Lạc Thủy) đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
Vinamilk đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

Vinamilk đồng hành cùng CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh

LNV - Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột... Thông tin được chia sẻ tại buổi tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh” do Vinamilk và các nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold; sữa chua uống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức tại TPHCM hôm 21/10.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

LNV - “Vinamilk thay áo mới” là câu chuyện đã tốn không ít giấy mực từ truyền thông tới cộng đồng người tiêu dùng thời gian qua. Nhưng thực chất, “tấm áo ấy” chỉ là hình thức bên ngoài, đằng sau là cách mà Vinamilk khẳng định những giá trị mang tính di sản của thương hiệu như chất lượng - uy tín - phát triển bền vững bằng một ngôn ngữ trẻ trung, mới mẻ hơn.
Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

LNV - Những năm gần đây, công tác định hướng gắn phát triển làng nghề với các hoạt động du lịch được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Các làng nghề cũng chủ động thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, tận dụng có hiệu quả sự hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của tỉnh nói trên để phát triển bền vững. Nhiều tour du lịch làng nghề được hình thành; lồng ghép, kết hợp phát triển du lịch cộng đồng tại các điểm du lịch có nghề, làng nghề tạo ấn tượng tốt với du khách.
Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

LNV - Nhằm khẳng định vai trò, định vị ngành lúa gạo Việt Nam Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức “Festival quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023”, diễn ra từ ngày 11 – 14/12, tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

Cần một cách tiếp cận đa chiều đối với quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội

LNV - Mùa thu năm Canh Tuất (năm 1010), nhà vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La và đổi tên thành Thăng Long. Trải qua hơn 1.000 năm lịch sử thăng trầm, kinh thành Thăng Long và nay là Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hoá, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của người dân Việt Nam.
Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho Doanh nghiệp nghệ nhân làng nghề

LNV - Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, vừa qua, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ phát triển làng nghề tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trong làng nghề”
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động