Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng
Đây là lần thứ 14 chương trình Tháng Khuyến mại được UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức, thu hút gần 500 DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt tham gia tổ chức hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn TP. Nhằm tạo điều kiện cho người dân ngoại thành tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng cao, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 đã triển khai tại nhiều điểm vàng trên địa bàn các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.
Giám đốc siêu thị Hiền Lương (huyện Ứng Hòa) Nguyễn Hà Hồng Nhung cho biết, nhằm kích cầu tiêu dùng những ngày cuối năm 2021, siêu thị Hiền Lương đã tổ chức chương trình giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% mặt hàng. Để có giá bán thấp như vậy, DN đã thương lượng với đơn vị sản xuất giảm một phần lợi nhuận hỗ trợ người tiêu dùng ngoại thành, siêu thị cũng chấp nhận bán hàng không lợi nhuận. “Thông qua hoạt động này, người tiêu dùng biết đến thương hiệu sản xuất, bán lẻ, đây là tài sản vô hình của DN” - bà Nguyễn Hà Hồng Nhung phân tích.
Người tiêu dùng mua hàng khuyến mại tại siêu thị Hiền Lương (huyện Ứng Hòa). Ảnh: Hoài Nam
Đồng tình với ý kiến này, Phó Tổng Giám đốc Chuỗi siêu thị Lan Chi Mart ( thị xã Sơn Tây) Phan Lan Chi chia sẻ, việc HPA tổ chức nhiều điểm vàng khuyến mại ở ngoại thành đã góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa chất lượng tốt với giá hạ hơn.
“Trong những ngày triển khai hoạt động Ngày vàng khuyến mại, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng đến 30% so với tháng 11. Sản phẩm thu hút người tiêu dùng mua sắm chủ yếu là đồ gia dụng do DN Việt Nam sản xuất như nồi cơm điện, bếp từ nhãn hiệu Sunhouse” - bà Phan Lan Chi thông tin.
Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 không chỉ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mà còn tạo điều kiện cho DN quảng bá thương hiệu Việt, người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm hàng Việt chất lượng cao, với mức giảm giá sâu.
Thúc đẩy thương mại điện tử phát triển
Thực tế cho thấy dịch Covid-19 đã khiến người tiêu dùng đã chuyển từ mua sắm trực tiếp sang mua hàng online thông qua thương mại điện tử. Chị Nguyễn Thu Hà, ở ngõ 85 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa) cho biết, mua sắm trực tuyến đang mang lại tiện ích cho người dân, tiết kiệm thời gian. Quan trọng hơn cả thông qua phương thức mua sắm này, người dân hạn chế tụ tập đông người, tránh lây nhiễm Covid-19.
Hướng tới sự kết nối giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử, trong thời gian diễn ra Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, HPA tổ chức các chương trình khuyến mại trực tuyến trên các website của 100 DN và sàn thương mại điện tử Sendo, Voso…
“Thanh toán không tiền mặt là tiện ích để các chương trình khuyến mại đạt hiệu quả cao hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người mua lẫn người bán. Vì vậy, HPA đã khuyến khích DN thiết kế nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn cho các giao dịch không tiền mặt" - Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương nói.
Mặc dù việc triển khai mua sắm online sẽ kích thích người dân tiếp cận công nghệ 4.0, hạn chế không dùng tiền mặt nhưng nhiều người tiêu dùng lo lắng DN lợi dụng hình thức này để tiêu thụ hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Về vấn đề này, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ, để đảm bảo quyền lợi cũng như xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021, HPA sử dụng các ứng dụng công nghệ để người tiêu dùng kiểm tra thông tin sản phẩm, dịch vụ khuyến mại.
Theo đó, DN phải minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá thông qua các mã code đã được Ban Tổ chức niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá qua ứng dụng di động và website của DN. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode.
Phản ánh của người tiêu dùng, DN cho thấy, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 tạo điều kiện để các DN, người dân làm quen và ứng dụng thiết bị, công nghệ thanh toán điện tử trong giao dịch mua bán. Từ đó hình thành thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt, phát triển thanh toán điện tử sâu rộng đến các giao dịch, mua bán của người dân.
Theo Lê Nam
"Tháng Khuyến mại Hà Nội được tổ chức thường niên đã tạo được uy tín nhất định với người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, chương trình cũng thúc đẩy hình thức tiêu dùng hiện đại phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, để thu hút người tiêu dùng, DN nên tập trung khuyến mại vào những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và phù hợp với nhu cầu của thị trường trong từng thời điểm như gạo, thực phẩm, hóa mỹ phẩm…" - Chuyên gia bán lẻ Vũ Vinh Phú
Tin liên quan
Tin mới hơn

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 | 15/09/2025 Kinh tế

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:21 | 11/09/2025 Kinh tế

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà
14:10 | 09/09/2025 Khuyến nông

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm
10:00 | 09/09/2025 Kinh tế
Tin khác

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:52 | 09/09/2025 Kinh tế

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ
09:29 | 29/08/2025 Kinh tế

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 | 28/08/2025 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 | 28/08/2025 Kinh tế

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng
14:18 | 28/08/2025 Kinh tế

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
14:17 | 28/08/2025 Kinh tế

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh
15:34 | 27/08/2025 Kinh tế

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
09:57 | 27/08/2025 Kinh tế

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng
11:16 | 25/08/2025 Kinh tế

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai
09:40 | 20/08/2025 Kinh tế

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin
10:01 | 19/08/2025 Kinh tế

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản
09:59 | 18/08/2025 Kinh tế

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai
09:41 | 18/08/2025 Kinh tế

Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
10:11 | 15/08/2025 Kinh tế

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng
10:41 Du lịch làng nghề

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 Kinh tế

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2025 được truyền hình trực tiếp trên VTVgo
09:53 Văn hóa - Xã hội

Quảng Ninh: Rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng bộ
09:51 Tin tức

Tổng Bí thư và chuyện "chống cô đơn cho người cao tuổi, sáng đón đi, chiều đưa về"
09:46 Sức khỏe - Đời sống