Quảng Ninh: Để hàng Việt không thua “trên sân nhà”
Theo đó, Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với MTTQ, truyền thông, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện các doanh nghiệp làm thương mại để đưa hàng Việt đến với người Việt, đặc biệt với nhân dân tại các vùng sâu vùng xa.
Toàn cảnh hội nghị
Ông Trương Công Ngàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: “Phải có những cuộc vận động như thế này mới có những thay đổi về nhận thức, hành vi tiêu dùng hướng đến kích cầu sản xuất. Chúng ta muốn không thua trên sân nhà thì việc đầu tiên chúng ta phải nâng cao chất lượng…”.
Không những thế, Sở Công thương cần tăng cường nắm bắt xu thế hàng Việt tại Quảng Ninh, cụ thể ở từng khu vực, ở xã, huyện, thành phố khác nhau như thế nào. Cuộc vận động có xu hướng tốt hay đang trững lại để thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa này. Ông Ngàn cho biết thêm.
Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp với bên Quản lý thị trường trong việc phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái…
Bà Nguyễn Thị Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh thông tin về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Bà Nguyễn Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã thông tin nhiều điểm tích cực và kết quả đạt được trong hai cuộc vận động nói trên. Bà Thương cho rằng: “Đây là cuộc vận động từ Trung Ương, xuất phát từ thực tế thời điểm hàng Việt Nam sản xuất kém chất lượng, chưa đáp ứng được với thị trường. Góp phần thay đổi người tiêu dùng, nhận thức người sản xuất về chất lượng, giá thành đối với sản phẩm hàng Việt. 12 năm vừa qua, giá cả, chất lượng đã thay đổi. Người Việt chuộng hàng Việt không phải mình vận động mà là do chất lượng. Nhiều siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài cũng đã góp mặt nhiều hàng Việt. Cuộc vận động có kết quả tương đối toàn diện”.
Để hàng Việt “không thua trên sân nhà”, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong thành phố có các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích; trọng tâm là thị trường trong nước, đồng thời, mở rộng ra thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống phù hợp tình hình thực tế của từng địa phương. Công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hoá Việt.
Hàng Việt Nam có chất lượng đã xuất hiện nhiều tại các siêu thị có nhà đầu tư nước ngoài
Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt bảo đảm chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố; đa dạng các kênh bán hàng tiện ích, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Có chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.
Bài, ảnh: Đức Hạnh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xuất khẩu gạo Sóc Trăng lập kỷ lục
10:28 | 23/07/2024 Kinh tế
Thanh hoá: Đưa sản phẩm làng nghề vươn xa
14:22 | 16/07/2024 Kinh tế
Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền
14:24 | 11/07/2024 Kinh tế
Bến Tre: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi chim bồ câu
14:04 | 10/07/2024 Kinh tế
Quảng Nam thu ngân sách hơn 12 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
10:04 | 10/07/2024 Kinh tế
Ninh Bình: Mô hình nuôi cầy hương mang lại hiệu quả kinh tế cao
09:26 | 01/07/2024 Kinh tế
Tin khác
Hòa Bình: Huyện Yên Thủy làm tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội
09:57 | 25/06/2024 Kinh tế
Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác đầu tư công, đầu tư hạ tầng là một trong ba khâu đột phá
10:42 | 24/06/2024 Kinh tế
Huyện Mỹ Đức (Hà Nội): Phát triển kinh tế chăm lo đời sống nhân dân
09:56 | 24/06/2024 Kinh tế
Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử
14:30 | 21/06/2024 Kinh tế
Quàng Ninh: Sản lượng giảm, vải chín sớm được giá
09:27 | 13/06/2024 Kinh tế
Bảo vệ sinh thái sản xuất lúa hữu cơ trên ruộng rươi
22:03 | 12/06/2024 Kinh tế
Ngọt ngào hương vị mật ong rừng Mỹ Thuận
10:55 | 03/06/2024 Kinh tế
Quảng Trị: Mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao
10:50 | 29/05/2024 Kinh tế
Công ty Điện lực Hưng Yên chuyển đổi số mang tiện ích đến khách hàng
14:28 | 24/05/2024 Kinh tế
Vải sớm Bắc Giang vào mùa thu hoạch bán được giá cao
09:12 | 24/05/2024 Kinh tế
Hà Tĩnh: Nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp đem lại thu nhập cao cho người dân
13:57 | 22/05/2024 Kinh tế
Bắc Giang: Phụ nữ tổ hợp tác Tràng Bắn cùng nhau làm kinh tế giỏi
09:45 | 13/05/2024 Kinh tế
Nam Định: Mô hình chăn nuôi áp dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt
11:20 | 07/05/2024 Kinh tế
Hà Giang: Làm giàu từ mô hình nuôi hươu lấy nhung
14:50 | 04/05/2024 Kinh tế
Người phụ nữ mạnh dạn làm giàu từ nghề trồng hoa
09:12 | 02/05/2024 Kinh tế
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG
15:27 Tin tức
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới
15:16 Nông thôn mới
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia
15:15 Tin tức
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề
15:14 Nghiên cứu trao đổi
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất
15:14 Khuyến công