Quảng Ninh: Để hàng Việt không thua “trên sân nhà”
Theo đó, Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với MTTQ, truyền thông, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện các doanh nghiệp làm thương mại để đưa hàng Việt đến với người Việt, đặc biệt với nhân dân tại các vùng sâu vùng xa.

Toàn cảnh hội nghị
Ông Trương Công Ngàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: “Phải có những cuộc vận động như thế này mới có những thay đổi về nhận thức, hành vi tiêu dùng hướng đến kích cầu sản xuất. Chúng ta muốn không thua trên sân nhà thì việc đầu tiên chúng ta phải nâng cao chất lượng…”.
Không những thế, Sở Công thương cần tăng cường nắm bắt xu thế hàng Việt tại Quảng Ninh, cụ thể ở từng khu vực, ở xã, huyện, thành phố khác nhau như thế nào. Cuộc vận động có xu hướng tốt hay đang trững lại để thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa này. Ông Ngàn cho biết thêm.
Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp với bên Quản lý thị trường trong việc phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái…

Bà Nguyễn Thị Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh thông tin về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Bà Nguyễn Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã thông tin nhiều điểm tích cực và kết quả đạt được trong hai cuộc vận động nói trên. Bà Thương cho rằng: “Đây là cuộc vận động từ Trung Ương, xuất phát từ thực tế thời điểm hàng Việt Nam sản xuất kém chất lượng, chưa đáp ứng được với thị trường. Góp phần thay đổi người tiêu dùng, nhận thức người sản xuất về chất lượng, giá thành đối với sản phẩm hàng Việt. 12 năm vừa qua, giá cả, chất lượng đã thay đổi. Người Việt chuộng hàng Việt không phải mình vận động mà là do chất lượng. Nhiều siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài cũng đã góp mặt nhiều hàng Việt. Cuộc vận động có kết quả tương đối toàn diện”.
Để hàng Việt “không thua trên sân nhà”, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong thành phố có các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích; trọng tâm là thị trường trong nước, đồng thời, mở rộng ra thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống phù hợp tình hình thực tế của từng địa phương. Công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hoá Việt.

Hàng Việt Nam có chất lượng đã xuất hiện nhiều tại các siêu thị có nhà đầu tư nước ngoài
Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt bảo đảm chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố; đa dạng các kênh bán hàng tiện ích, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Có chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.
Bài, ảnh: Đức Hạnh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nông dân Long Hưng ứng dụng công nghệ số vào sản xuất
09:59 | 03/11/2025 Kinh tế
Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang
09:58 | 03/11/2025 Kinh tế
10 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 161 dự án với hơn 113 nghìn tỷ đồng
09:58 | 03/11/2025 Kinh tế
Gia Lai quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2025
08:40 | 28/10/2025 Kinh tế
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
08:57 | 25/10/2025 Kinh tế
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế
08:06 | 22/10/2025 Kinh tế
Tin khác
Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng
08:20 | 21/10/2025 Kinh tế
Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh
09:37 | 20/10/2025 Kinh tế
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa
07:18 | 18/10/2025 Kinh tế
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings
14:06 | 15/10/2025 Kinh tế
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển
09:16 | 15/10/2025 Kinh tế
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 | 13/10/2025 Kinh tế
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam
23:35 | 11/10/2025 Tin tức
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
23:33 | 11/10/2025 Tin tức
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp
14:02 | 10/10/2025 Kinh tế
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ
06:44 | 08/10/2025 Kinh tế
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035
19:37 | 06/10/2025 Kinh tế
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế
09:07 | 06/10/2025 Kinh tế
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới
06:11 | 04/10/2025 Kinh tế
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng
10:00 | 01/10/2025 Kinh tế
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025
16:06 Tin tức
Về Hợp Thành trải nghiệm hương cốm mới
16:03 Văn hóa - Xã hội
Phụ Nữ khu 10 - Liên Hoa góp phần nâng cao đời sống văn hóa khu dân cư
16:03 Tin tức
Giữ hương vị truyền thống bánh phu thê Đình Bảng
16:03 Tin tức
Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo quyết liệt, tăng tốc triển khai hai công trình trọng điểm quốc gia
16:02 Tin tức
