Hà Nội: 13°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Quảng Ninh: Để hàng Việt không thua “trên sân nhà”

LNV - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, thời gian qua Quảng Ninh đã thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Đưa hàng về nông thôn phục vụ nhân dân”.
Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Sở Công thương thông tin về kết quả thực hiện cuộc vận động “Đưa hàng về nông thôn phục vụ nhân dân” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với MTTQ, truyền thông, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện các doanh nghiệp làm thương mại để đưa hàng Việt đến với người Việt, đặc biệt với nhân dân tại các vùng sâu vùng xa.


Toàn cảnh hội nghị


Ông Trương Công Ngàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: “Phải có những cuộc vận động như thế này mới có những thay đổi về nhận thức, hành vi tiêu dùng hướng đến kích cầu sản xuất. Chúng ta muốn không thua trên sân nhà thì việc đầu tiên chúng ta phải nâng cao chất lượng…”.

Không những thế, Sở Công thương cần tăng cường nắm bắt xu thế hàng Việt tại Quảng Ninh, cụ thể ở từng khu vực, ở xã, huyện, thành phố khác nhau như thế nào. Cuộc vận động có xu hướng tốt hay đang trững lại để thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa này. Ông Ngàn cho biết thêm.

Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp với bên Quản lý thị trường trong việc phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái…



Bà Nguyễn Thị Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh thông tin về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”


Bà Nguyễn Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã thông tin nhiều điểm tích cực và kết quả đạt được trong hai cuộc vận động nói trên. Bà Thương cho rằng: “Đây là cuộc vận động từ Trung Ương, xuất phát từ thực tế thời điểm hàng Việt Nam sản xuất kém chất lượng, chưa đáp ứng được với thị trường. Góp phần thay đổi người tiêu dùng, nhận thức người sản xuất về chất lượng, giá thành đối với sản phẩm hàng Việt. 12 năm vừa qua, giá cả, chất lượng đã thay đổi. Người Việt chuộng hàng Việt không phải mình vận động mà là do chất lượng. Nhiều siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài cũng đã góp mặt nhiều hàng Việt. Cuộc vận động có kết quả tương đối toàn diện”.

Để hàng Việt “không thua trên sân nhà”, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong thành phố có các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích; trọng tâm là thị trường trong nước, đồng thời, mở rộng ra thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống phù hợp tình hình thực tế của từng địa phương. Công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hoá Việt.


Hàng Việt Nam có chất lượng đã xuất hiện nhiều tại các siêu thị có nhà đầu tư nước ngoài


Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt bảo đảm chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố; đa dạng các kênh bán hàng tiện ích, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Có chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.

Bài, ảnh: Đức Hạnh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

OVN - Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần duy trì và phát triển đối với các sản phẩm OCOP, phát triển các nghề, làng nghề truyền thống.
Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

LNV - Phát triển kinh tế tuần hoàn được cho là giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh, bền vững. Xã Tân Thành (Vụ Bản) đã xây dựng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn trên quy mô lớn với sự liên kết giữa các hộ trồng hoa, rau màu và chăn nuôi gà mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.
Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên

Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên

LNV - Trải qua gần 28 năm xây dựng và trưởng thành (1996 - 2024), Xí nghiệp may Kon Tum đang dần khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tiềm năng, phát triển bền vững, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động tại chỗ, nhất là lao động người đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên.
Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết

Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết

LNV - Những ngày này, ở Làng nghề hoa cây cảnh Bắc Sơn xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh), người nông dân đang bận rộn đi tuốt lá, chăm sóc, nuôi dưỡng nụ hoa cho cây đào phai, hứa hẹn một mùa hoa tươi thắm đón Tết Nguyên Đán 2024.
Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

LNV - Để phục vụ nguồn hàng cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội đang tích cực phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, triển khai chương trình bình ổn thị trường mà UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt.
Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán

Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán

LNV - Tỉnh Đắk Lắk đã triển khai kế hoạch bình ổn giá thị trường, nhằm hạn chế tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng cuối năm 2023 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tin khác

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

LNV - Khép lại năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 4000 căn hộ tại Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khởi công dự án nhà ở xã hội hơn 4000 căn hộ tại Hải Phòng

LNV - Ngày 6/1/2024 UBND thành phố Hải Phòng Phối hợp với công ty cổ phần Vinhomes - thuộc Tập đoàn Vingroup, tổ chức Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Homes, địa chỉ tại phường Tràng Cát quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Siết chặt kiểm soát dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết

Siết chặt kiểm soát dịch cúm gia cầm, bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp Tết

LNV - Để bảo đảm nguồn cung thịt gia cầm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành nông nghiệp Hà Nội đang chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt dịch bệnh, nhất là cúm gia cầm.
Hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

Hối hả cho mùa hoa Tết bội thu

LNV - Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nông dân ở các làng nghề trồng hoa của huyện Mê Linh đang hối hả ra đồng chăm sóc để kịp thời cung ứng hoa cho thị trường.
Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023

Diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023

LNV - LNV- Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vừa tổ chức diễn đàn chuyển đổi số Hải Phòng 2023 với chủ đề "Kiến tạo dữ liệu số-Nền tảng phát triển kinh tế xã hội"
Hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông thôn

Hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông thôn

LNV - Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề; hơn 2.000 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) từ 3 sao trở lên. Điều đó cho thấy, tiềm năng phát triển sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP của Hà Nội rất lớn. Hiện tại, thành phố đang triển khai xây
Trồng lúa trên ruộng rươi ở Hải Phòng

Trồng lúa trên ruộng rươi ở Hải Phòng

LNV - Sản phẩm gạo hữu cơ sạch (gạo ruộng rươi) của Hợp tác xã Sản xuất kinh doanh dịch vụ Thuỵ Hương (huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng) đạt tiêu chuẩn OCOP 3-4 sao. Mấy năm gần đây đã được người tiêu dùng Hải Phòng và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước biết đến và tin dùng.
Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính - Người gìn giữ và phát triển bánh Bảo Minh truyền thống

Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính - Người gìn giữ và phát triển bánh Bảo Minh truyền thống

LNV - Sinh ra và lớn lên trong cái nôi của bánh kẹo truyền thống Hà Nội, tiếp thu và sớm áp dụng khoa học công nghệ, máy thiết bị hiện đại kết hợp với bí quyết cổ truyền của ông bà để lại giữ nguyên được hương vị bánh truyền thống trong từng sản phẩm. Doanh nhân, nghệ nhân Ngô Thị Tính ngày càng vững bước với con đường nuôi dưỡng đam mê cháy bỏng là gìn giữ và phát huy nghề truyền thống, nối dài hương vị bánh kẹo Hà Nội xưa đến mãi mai sau.
Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn nhộn nhịp ngày cuối năm

Phố cưới hỏi - trầu cau Chợ Lớn nhộn nhịp ngày cuối năm

LNV - Con đường Lê Quang Sung (phường 2, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) vốn nổi tiếng chuyên buôn bán đồ lễ cưới hỏi, giỗ chạp, trong đó có trầu cau – vật phẩm không thể thiếu của người dân khi thực hiện những nghi thức tín ngưỡng, thờ cúng. Thời điểm cuối năm, con đường này càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập “kẻ bán người mua” chuẩn bị cho lễ cưới hỏi, đón mừng năm mới.
Nuôi ốc bươu đen - Nông dân làm giàu ngay trên vườn nhà

Nuôi ốc bươu đen - Nông dân làm giàu ngay trên vườn nhà

LNV - Năm 2021, anh Hoàng Võ Tuấn, 35 tuổi ở thôn Thịnh Cường, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang làm ăn ở miền Nam phải về quê tránh dịch Covid 19 như hàng ngàn người dân miền Trung lúc đó. Không chịu cảnh thất nghiệp và ngồi chờ ngày trở lại miền Nam làm việc, anh Tuấn đã nung nấu ý định làm giàu ngay trên quê hương, ngay trên chính mảnh vườn của gia đình. Anh bắt đầu tìm hiểu các mô hình kinh tế và cách làm nhằm mang lại hiệu quả cao. Cuối cùng người thanh niên đã xác định nuôi ốc bươu đen có thể là một hướng đi phù hợp, có thể làm thay đổi đời sống cho anh và gia đình.
Điểm sáng của doanh nghiệp sản xuất bao bì

Điểm sáng của doanh nghiệp sản xuất bao bì

LNV - Công ty Cổ phần Tân Long là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ,sản xuất bao bì từ giấy và bìa, các sản phẩm bằng nhựa cao cấp. Sản phẩm của Công ty đã có mặt trên toàn lãnh thổ Việt Nam và ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong nước nói chung và ngành bao bì nói riêng.
Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

Doanh nhân Trần Anh Tuấn “Cánh chim không biết mỏi”

LNV - Ông Trần Anh Tuấn là một trong những nhà doanh nhân trẻ tại Việt Nam đã từng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong quá trình phát triển, xây dựng kinh tế tập thể với những mô hình chăm sóc sức khỏe nổi bật, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
Hải Phòng sẽ tổ chức Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

Hải Phòng sẽ tổ chức Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp

LNV - Chiều 14/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về Hội nghị “Phát huy nguồn lực kiều bào kết nối địa phương và doanh nghiệp”.
Lumitex Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành

Lumitex Việt Nam - 25 năm xây dựng và trưởng thành

LNV - Từ hàng chục năm trước (1998) các sản phẩm mang thương hiệu "Rèm mành Thanh Hương" đã được các nhà trang trí nội thất, người tiêu dùng Hải Phòng biết đến bởi rất phù hợp cho việc sử dụng che nắng và trang trí nội thất trong các căn hộ từ bình dân đến cao cấp.
Hải Phòng: Mô hình "Lính ruồi đen"- Góp phần bảo vệ môi trường

Hải Phòng: Mô hình "Lính ruồi đen"- Góp phần bảo vệ môi trường

LNV - “Lính Ruồi Đen” là tên quen gọi của con “Sâu can xi”; một loại ấu trùng đã được các trang trại và người dân nuôi để làm thức ăn chăn nuôi, phân bón ...Đây là một trong những mô hình trong dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam góp phần vào nỗ lực giảm phát khí thải nhà kính của cộng đồng quốc tế” do Trung ương Hội Nông dân triển khai thực hiện tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

LNV - Dự án “Xuân Ấm Trao Em” được thực hiện với mục đích hỗ trợ cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Quảng Uyên. Đây đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo - cận nghèo, có trường hợp mồ côi cha/mẹ, có thương tật.
Làng nghề gỗ Hương Mạc - Từ sơn được bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Làng nghề gỗ Hương Mạc - Từ sơn được bảo hộ nhãn hiệu tập thể

LNV - Tháng 11/2023 làng nghề gỗ Hương Mạc đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể với 412 thành viên, tạo cơ hội cho nghề gỗ Hương Mạc nâng tầm thương hiệu, khẳng định giá trị sản phẩm làng nghề.
Chuếnh choáng say rượu ngô Bản Phố

Chuếnh choáng say rượu ngô Bản Phố

LNV - Cùng với thắng cố, mận Tam Hoa, chè Shan Tuyết, thổ cẩm... rượu ngô cũng là một trong những đặc sản, là niềm tự hào của đồng bào của các dân tộc ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

LNV - Gần 40 năm cống hiến trong ngành CAND về hưu với quân hàm Thượng tá, song Nghệ sỹ Đào Hà, chủ nhiệm CLB Văn nghệ sỹ xứ Đoài, người Đảng viên gần 40 năm tuổi Đảng có thân hình nhỏ nhắn, đôi mắt thông minh, lanh lợi này vẫn còn nhớ như in những chuyến đi trinh sát tại địa bàn phía Tây Bắc Tổ quốc. Nhớ những chiến công thầm lặng của lực lượng An ninh nhân dân và tình cảm của đồng bào các dân tộc miền núi thương yêu, đùm bọc đối với cán bộ, chiến sĩ CAND.
"Cá chép vượt vũ môn" họa tiết trên bình giọt ngọc gốm Chu Đậu

"Cá chép vượt vũ môn" họa tiết trên bình giọt ngọc gốm Chu Đậu

LNV - Tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương có lẽ không ai là không biết đến một làng gốm cổ nổi tiếng Chu Đậu khắp xa gần. Ngay từ thế kỷ 15, sản phẩm của ngôi làng này đã rất được ưa chuộng và xuất hiện ở nhiều quốc gia. Trải qua những thăng trầm và biến cố của lịch sử, nghề gốm nơi đây tưởng chừng đã bị mai một và dần biến mất.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động