Quảng Ninh: Để hàng Việt không thua “trên sân nhà”
Theo đó, Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với MTTQ, truyền thông, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện các doanh nghiệp làm thương mại để đưa hàng Việt đến với người Việt, đặc biệt với nhân dân tại các vùng sâu vùng xa.
Toàn cảnh hội nghị
Ông Trương Công Ngàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh: “Phải có những cuộc vận động như thế này mới có những thay đổi về nhận thức, hành vi tiêu dùng hướng đến kích cầu sản xuất. Chúng ta muốn không thua trên sân nhà thì việc đầu tiên chúng ta phải nâng cao chất lượng…”.
Không những thế, Sở Công thương cần tăng cường nắm bắt xu thế hàng Việt tại Quảng Ninh, cụ thể ở từng khu vực, ở xã, huyện, thành phố khác nhau như thế nào. Cuộc vận động có xu hướng tốt hay đang trững lại để thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa này. Ông Ngàn cho biết thêm.
Ngoài ra, cần tăng cường phối hợp với bên Quản lý thị trường trong việc phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhái…
Bà Nguyễn Thị Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh thông tin về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Bà Nguyễn Hoài Thương, PGĐ Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh đã thông tin nhiều điểm tích cực và kết quả đạt được trong hai cuộc vận động nói trên. Bà Thương cho rằng: “Đây là cuộc vận động từ Trung Ương, xuất phát từ thực tế thời điểm hàng Việt Nam sản xuất kém chất lượng, chưa đáp ứng được với thị trường. Góp phần thay đổi người tiêu dùng, nhận thức người sản xuất về chất lượng, giá thành đối với sản phẩm hàng Việt. 12 năm vừa qua, giá cả, chất lượng đã thay đổi. Người Việt chuộng hàng Việt không phải mình vận động mà là do chất lượng. Nhiều siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài cũng đã góp mặt nhiều hàng Việt. Cuộc vận động có kết quả tương đối toàn diện”.
Để hàng Việt “không thua trên sân nhà”, thời gian qua tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong thành phố có các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích; trọng tâm là thị trường trong nước, đồng thời, mở rộng ra thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống phù hợp tình hình thực tế của từng địa phương. Công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hoá Việt.
Hàng Việt Nam có chất lượng đã xuất hiện nhiều tại các siêu thị có nhà đầu tư nước ngoài
Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt bảo đảm chiếm thị phần tương xứng trong các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố; đa dạng các kênh bán hàng tiện ích, đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; tiếp tục mở rộng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Có chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.
Bài, ảnh: Đức Hạnh
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings
14:06 | 15/10/2025 Kinh tế

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển
09:16 | 15/10/2025 Kinh tế

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 | 13/10/2025 Kinh tế

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam
23:35 | 11/10/2025 Tin tức

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
23:33 | 11/10/2025 Tin tức

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp
14:02 | 10/10/2025 Kinh tế
Tin khác

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ
06:44 | 08/10/2025 Kinh tế

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035
19:37 | 06/10/2025 Kinh tế

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế
09:07 | 06/10/2025 Kinh tế

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới
06:11 | 04/10/2025 Kinh tế

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng
10:00 | 01/10/2025 Kinh tế

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững
11:30 | 29/09/2025 Kinh tế

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường
09:50 | 25/09/2025 Kinh tế

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"
09:56 | 24/09/2025 Kinh tế

Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa
09:24 | 22/09/2025 Kinh tế

Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo
09:14 | 22/09/2025 Kinh tế

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc
09:24 | 19/09/2025 Kinh tế

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 | 18/09/2025 Kinh tế

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Làng chiếu cói trăm năm và những trải nghiệm văn hóa ven sông Thu Bồn
09:39 Làng nghề, nghệ nhân

UNESCO giới thiệu văn hóa trà Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội
09:39 Tin tức

Người phụ nữ giữ lửa nghề đan lát Tân Thọ
09:37 Làng nghề, nghệ nhân

Bức tranh sơn mài "Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập" được trao Kỷ lục Guinness
09:37 Tin tức

Nghề chạm bạc Đồng Xâm: Từ di sản làng nghề đến niềm tự hào quốc gia
08:48 Làng nghề, nghệ nhân